cá bống tượng

  • Thread starter maquemau
  • Ngày gửi
thưa cùng bà con.
-nuôi cá bống tượng gồm cần nhiều yếu tố,tôi cũng nuôi rồi,nghe có nhiều cơ sở hiện nay đã cho thành công cá giống rồi.mua cá giống thì thời gian nuôi kéo dài quá,còn mua cá hoang dã trong tự nhiên,do nhiều cách đánh bắt cho nên hao hụt khá cao,và tập tính cá bống tượng củng khá đỏng đảnh chỉ với việc cho ăn cũng là vấn đề khó rồi.
-mong bà con mình có kinh nghiệm hướng dẩn cách khắc phục mấy điều nêu trên
chân thành cảm ơn
 


anh huỳnh văn hận ( ấp 3 xã tân thành ,tp cà mau )
được xem là điển hình nuôi cá bống tượng
đạt hiệu quả cao
qua 1 vụ nuôi tỉ lệ sống đạt 70%
trừ mọi chi phí ( con giống, thức ăn ,công cắt cá mồi ,
men vi sinh, xăng dầu ..........)
anh hận lời được 403 triệu đồng từ 1.5ha ao nuôi
( 36 ao ,diện tích trung bình khoảng 100 đến 150m2/ao
---------------
anh chia sẻ kinh nghiệm như sau .

sau khi đào ao tiến hành bôm nước cho ra vào
từ 3 đến 4 lần và phơi ao cho vừa se( vừa ráo khô đất),

bón vôi với liều lượng từ 10 đến 15kg/100m2
---------------
rồi lấy nước vào từ từ ,khi mực nước đạt 1,5 đến 1,8m
thì kiểm tra màu nước ,
ph và các yếu tố môi trường khác
khi đạt yêu cầu thì tiến hành thả giống
---------------
con giống phải nguyên vẹn không bị dị tật,
màu sắc tươ sáng ,không bị tuột nhớt
trước khi thả cá suống ao phải tắm nước muối
30%o trong khoảng thời giang trong 5 phút
mật độ thả 1-2 con/m2
---------------
thức ăn chủ yếu là cá phi được cắt nhỏ
ngày cho ăn 1 lần vào buổi chiều tối
anh ah65n cho biết ,từ năm 2001 đến nay
anh định kỳ sử dụng chế phẩm sinh học
để quản lý môi trường ao nuôi
cá mau lớn ,ít bệnh tật do môi trường ao nuôi trong sạch
dùng vi sinh định kỳ (emt)đúng liều ,đúng loại thì môi trường ao nuôi ổn định
ít bị sự cố
---------------
lưa ý : tất thành sưa tầm và chép cho các bác đọc tham khảo
 
Last edited by a moderator:
Có ai biết là đầu ra cho cá bống tượng bây giờ như thế nào không? laibuon@ cũng định nuôi loại này nhưng nghe nói thị trường bây giờ khó tiêu thụ nên chẳng biết làm sao nữa? Giữa cá bống tượng và cá thác lác thì loại nào có đầu ra ổn định hơn và dễ nuôi hơn? Bà kon cô bác ai biết tư vấn dùm. Xin chân thành cảm ơn.
 
Có ai biết là đầu ra cho cá bống tượng bây giờ như thế nào không? laibuon@ cũng định nuôi loại này nhưng nghe nói thị trường bây giờ khó tiêu thụ nên chẳng biết làm sao nữa? Giữa cá bống tượng và cá thác lác thì loại nào có đầu ra ổn định hơn và dễ nuôi hơn? Bà kon cô bác ai biết tư vấn dùm. Xin chân thành cảm ơn.

theo tôi được biết giá cá bống tượng luôn ổn định lên xuống không nhiều.
-cách nay một tháng tôi có giới thiệu cho bạn tôi bán,giá mổi nơi có khác chút
-láii phụng hiệp cần thơ giá 430.000đ/kg cá loại 400 gram
-lái thành phố hồ chí minh giá 470.000đ/kg ,,
 
Con cảm ơn chú ba. Con cũng định đến hè năm sau thì tiến hành thả giống nuôi thử 1 đợt. Bữa nào con ghé chú tham quan mô hình bể nổi của chú ba hén.
 
con cá bống tượng thiệt đỏng đảnh,nội việc muốn cho nó ăn đã khó rồi !!!!
mới mua được 20kg cá bống tượng khoảng 200 con (cá hoang dã ) ,10 ngày nay hao hụt khoảng 20 con,đến hôm nay đã ổn định,nhưng chưa chịu ăn.tép tươi,trùn sống. mà chưa chịu thèm !
-bà con nào có nuôi rồi ,xin làm ơn hướng dẩn
cảm ơn
 
Chào bạn.
Ngày xưa mấy chú có nuôi cá nhưng do thời điểm đó giá cả bếp bênh quá nên không còn nuôi nữa.
Theo mình thấy thì cá đó phải cho ăn cá xay ra cho trộn kèm với thức ăn nữa, và còn xiểm tra nguồn nước nữa đó.
 

Cá bống tượng vốn là "thợ săn" chính hiệu đó diemnguyen1645 nên việc tập cho cá hoang dã ăn mồi "chết" là rất khó. Theo laibuon@ thì chú 3 Vĩnh thử nuôi cá mồi cho cá bống tượng ăn xem sao? Có thể tụi nó khoái cá mồi hơn tép? Con cũng đang định kiếm thử 1-2 con về nuôi trong hồ kiếng để quan sát tập tính và nghiên cứu thức ăn khoái khẩu cho tụi nó nè. Làm thí nghiệm trước cho chắc chú 3 ui vì con chưa có kinh nghiệm nuôi con này bao giờ. Mong được ai đó có kinh nghiệm giúp.
 
chắc phải dùng biện pháp sau cùng thôi,ương cá hương cho cá bống tượng "săn"
 
tại sao giá cá bống tượng lai cao như thế nhỉ , với giá như vậy thì chắc chỉ có xuất khẩu thôi. nhưng xuất đi đâu? và liệu có bền vững không? ... em cũng định nuôi nhưng thấy khó hiếu quá...
 
tại sao giá cá bống tượng lai cao như thế nhỉ , với giá như vậy thì chắc chỉ có xuất khẩu thôi. nhưng xuất đi đâu? và liệu có bền vững không? ... em cũng định nuôi nhưng thấy khó hiếu quá...

đáp lại lời bạn tôi chỉ lý giải thế nầy:
thứ 1- con cá bống tượng đỏng đảnh khó nuôi
thứ 2-thời gian nuôi kéo dài nếu nuôi từ cá giống lên cá thương phẩm 400gram thời gian từ 10-12 tháng
- nghe đâu...tiêu thụ ở trung quốc và nhật bản.
-và liệu có bền vửng không ?một câu hỏi không ai dám trả lời !!!
rất mong chờ cao kiến của bà con
 
Không biết có hình không nhỉ? up lên vài tấm cho bà con chiêm ngưỡng đi.
 
search gú gồ đi HienBeo. Hình ảnh cá bống tượng có đầy trên mạng muh.
---------------
chắc phải dùng biện pháp sau cùng thôi,ương cá hương cho cá bống tượng "săn"

Chú định ương loại cá nào để làm mồi cho bống tượng vậy huh chú? Con đọc tài liệu thì thấy họ nuôi mè trắng. Không biết tụi này khoái ăn loại nào và loại nào thì sinh sản nhanh, nhiều và dễ nuôi nhất chú hén? Con đang nghĩ đến con lòng tong hoặc bảy màu ruộng đó chú thấy sao?
 
Last edited by a moderator:
Kỹ thuật nuôi Cá Bống Tượng
cabongtuong.jpg
Cá bống tượng là loài lớn nhất trong họ nhà bống. Cá sống nhiều ở các nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. ở nước ta cá sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long quanh năm nắng nóng và mưa nhiều rất thích hợp với cá bống tượng.
Trước đây, người nuôi cá bống tượng thường mua cá giống ở chợ, nguồn cá này được bắt bằng hình thức cào hoặc đặt lợp, vì thế mà chất lượng không được đảm bảo và số lượng cũng ít. Hiện nay, ngành thủy sản đã sản xuất được cá bống tượng giống nhằm giúp bà con nông dân trong nghề nuôi cá bống tượng trong ao hoặc trong lồng bè.
Chọn đúng giống
Nếu trông bên ngoài thì cá bống tượng giống với những loài cá bống khác, nhất là trong thời kỳ còn nhỏ. Nhưng chúng có đặc điểm không thể nhầm lẫn được trong họ nhà bống là dưới đuôi có hình chữ V màu đen. Căn cứ vào đặc điểm đó mà chúng ta có thể phân biệt được loài cá bống tượng và cá bống khác.
Kinh nghiệm nhìn bề ngoài
Cần chọn những con cá có kích cỡ đều nhau. Nếu trong đàn cá có kích cỡ khác nhau chứng tỏ chúng không cùng sinh ra một nguồn hoặc chế độ không đều. Nếu thả những con cá có kích thước khác nhau thì rất khó cho vấn đề chăm sóc và rất bất lợi cho cạnh tranh thức ăn trong đàn. Trọng lượng trung bình trong đàn cá từ 50-100 g/con là thích hợp nhất (không nên quá 5% số lượng cá lớn hơn hoặc nhỏ hơn trọng lượng trung bình đó).
Cá giống khi lật ngửa ra thấy vảy bụng và lưng phải đều, các tia vi còn nguyên, cá nhiều nhớt, màu lưng của cá hơi xám, da bóng, mang phùng ra thật to và các tia vi xòe ra hết cỡ, đó là con giống tốt.
Kinh nghiệm theo dõi lúc bơi
Nếu thả cá vào chậu nước sạch, nếu là cá khỏe thì chúng bơi rất nhanh, theo dõi các tia vi hoạt động đều, đó là cá giống khỏe. Cần chú ý những con cá khi bơi lờ đờ, thỉnh thoảng chúng ngưng hoạt động tia vây hoặc nằm ngửa, những con cá này dễ là cá bị cào điện hoặc bị bệnh, cần phải loại bỏ những con cá đó vì thả chúng xuống ao cũng chết và lây bệnh cho cả đàn. Ngoài ra cũng cần chú ý những con cá khi thả vào chậu chúng nhào lộn dữ dội, đây có thể là những con cá bị sán lá ký sinh.
Kinh nghiệm theo dõi những vết bệnh:
Có thể lấy ngẫu nhiên 100 con trong đàn rồi thả vào bình thủy tinh chứa nước sạch. nhìn kỹ xem có nhiều con bụng dưới có bị sưng đỏ không, có thể là chúng đang bị nhiễm bệnh ghẻ do vi khuẩn Aeromonas ssp. Hoặc là do trùng mỏ leo (Lemea) hoặc dưới đuôi có một chùm trắng giống bông gòn có thể là do nấm thủy mi tấn công. Trùng mỏ leo hoặc nấm thủy mi có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Trung bình trong đàn không được quá 2% số con bị bệnh thì mới có thể chấp nhận được. Tuy trên đây là những yếu tố cần thiết cho cách chọn cá bống tượng giống. Cách chọn này có thể áp dụng khi phải mua giống trôi nổi cũng như nguồn cá giống trong trại. Nhưng cũng cần nhớ rằng, uy tín nơi bán cá giống là rất quan trọng. Bà con nên chọn những cơ sở bán cá giống có uy tín từ trước đến nay để mua cá giống.
Bí quyết mới nuôi cá bống tượng - Cho ăn một lần cá "nhịn" ba tháng
Cá bống tượng được xem là đối tượng nuôi đạt hiệu qủa kinh tế cao, giá cả thương phẩm thường ở mức cao, loại 300-400g/con được các vựa thu mua giá trên 100.000 đồng/kg, loại từ 0,5kg/con trở lên giá 160.000 - 240.000 đồng/kg tùy theo thời giá. Loài cá này rất dễ nuôi, tùy điều kiện chăm sóc, sau 15 tháng nuôi cá đạt trọng lượng 0,5 - 0,8kg/con. Tuy nhiên vấn đề mà người dân còn ngại nhất là trong ba tháng đầu rất khó kiếm thức ăn cho cá, nay vấn đề này đã được "Vua" cá Tám Tiếu (Tiền Giang) giải quyết hiệu qủa bằng bí quyết thật đơn giản: Nuôi cá bạc đầu làm mồi.
moz-screenshot-2.png
cá bạc đầu
moz-screenshot-3.png
có rất nhiều trong ao nuôi tôm quảng canh
mahachai3_panchax.jpg

Cá bạc đầu Aplocheilus panchax, biến thể vây màu cam với viền đen của loài killi này chỉ có thể tìm thấy ở đây.

có rất nhiều trong tự nhiên, sống tập trung thành đàn, cá sinh sản rất nhanh và liên tục. Nếu nuôi trong ao có cho thức ăn như cám, cặn bã... sau hai tháng nuôi, 300 con giống ban đầu sinh sản đủ nuôi 1000 con cá bống tượng trong 2-3 tháng. Cá bạc đầu là thức ăn được cá bống tượng ưa thích, với mồi ăn này sau ba tháng nuôi cá đạt trọng lượng trên 100g/con.
Quy trình nuôi cá bạc đầu làm mồi cho cá bống tượng thực hiện như sau: Trước khi thả nuôi cá bống tượng, thả cá bạc đầu xuống ao trước. Ao 100m2 có thể thả khoảng 1kg cá bạc đầu làm giống ( Nếu muốn rút ngắn thời gian nuôi cá bống tượng có thể thả cá bạc đầu với số lượng lớn cho mau sinh sản ), khi cá sinh sản dày đặc bắt đầu thả cá bống tượng vào nuôi. Ban đầu cá bống tượng chỉ ăn được cá bạc đầu con, khi ăn được cá bạc đầu bố mẹ thì cá bống tượng đạt trọng lượng khoảng 100g, giai đoạn này cá bống tượng đã qua giai đoạn khó nuôi và khó tìm mồi.
Trước đây người nuôi cá bống tượng vất vả giai đoạn ba tháng đầu, phải tìm nguồn thức ăn là trùn chỉ, tép xay chi phí cao nhưng cá phát triển không đều. Như vậy từ nay người nuôi cá bống tượng có giải pháp mới tiết kiệm chi phí, cá phát triển ổn định trong ba tháng đầu, lại khỏi bỏ công tìm thức ăn (chỉ cho ăn một lần trong ba tháng!). Ông Tám Tiếu cho biết: "Khi phát hiện ra cá bạc đầu là nguồn thức ăn cá bống tượng ưa thích, dễ tìm, tui đã cho không và chỉ cách bà con nuôi thử rất kết qủa. Hiện giờ tui cũng chuẩn bị giống cá bạc đầu đề cung cấp cho bà con nuôi cá bống tượng có nhu cầu". (Bạn đọc có thể liên hệ với ông Tám Tiếu theo địa chỉ: Ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang. ĐT: 073.853185).

Kỹ thuật nuôi cá bống tượng trong bồn

<hr size="1"> Ngày đăng: 21/10/2009
Theo Ngọc Diệp / Sở nông nghiệp An Giang


image_scale.php



Nuôi cá trong bồn có hay hơn nuôi trong ao đất không? Tôi có cái bồn xây nửa chìm nửa nổi khoảng 200m2. Xin hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá bống tượng trong bồn, cảm ơn.

Nuôi cá trong bồn có nhiều thuận lợi hơn so với nuôi trong ao đất. Trên cùng một diện tích, nuôi cá trong bồn tuy đầu tư chi phí ban đầu có cao hơn nhiều nhưng năng suất cao hơn gấp nhiều lần so với nuôi trong ao đất. Mặt khác, nuôi trong bồn còn có nhiều điểm thuận lợi khác như: Dễ quản lý bồn bể và cá nuôi, nhờ sự chủ động địa điểm và qui mô nuôi. Nhờ mực nước cạn nên có thể dễ dàng quan sát được sự ăn mồi của cá mà tăng giảm lượng thức ăn cho phù hợp, hạn chế ô nhiễm nguồn nước cũng như tiết kiệm mồi. Dễ dàng phát hiện, ngăn chặn và xử lý khi cá có biểu hiện bệnh. Nhờ nuôi cách biệt với nền đáy nên ngăn chặn được sự thẩm lậu của vật chất hữu cơ vào trong đất. Sử dụng nguồn nước ít hơn do đó thải nước cũng ít hơn, nên hạn chế ô nhiễm môi trường. Cần ít công chăm sóc hơn so với nuôi trong ao, do đó chi phí lao động rẻ hơn. Nhờ không phải phụ thuộc vào thời tiết nên chủ động mùa vụ thả nuôi.

Kỹ thuật nuôi cá bống tượng trong bồn (200 m2)

Thiết kế bể nuôi cá mồi:

Mục đích là nuôi cá bống tượng thương phẩm, cho nên, chúng ta phải tạo điều kiện nuôi cá mồi bổ sung thêm nguồn thức ăn thích hợp cho cá bống tượng. Có thể làm bể nuôi cá mồi bằng ni-lon, diện tích khoảng 10% diện tích bể nuôi cá bống tượng, và thiết kế sao cho bể nuôi cá mồi nầy dễ dàng hứng trọn nguồn nước thải. Do tận dụng từ nguồn nước thải của các bồn nuôi cá bống tượng, nên nền đáy bể thường xuyên bị đóng nhiều cặn bã, cần thiết phải thả cá mồi giống vào vèo lưới đặt trong bể cách nền đáy khoảng 20 cm để dễ dàng cho việc rút cặn đáy, cũng như thu hoạch cá mồi mỗi tuần. Cá thả vào để nuôi có thể là các loại cá kiểng đẻ sai như cá bảy màu hoặc cá hắc kim, bạch kim. Bể nuôi cá mồi cần đặt ở nơi có ánh nắng tiếp xúc để tảo quang hợp lấy oxy cho ao, đồng thời cũng cần bố trí hệ thống sục khí để tạo thêm oxy, giúp tăng cường sự phát triển của vi sinh vật làm thức ăn cho cá kiểng bột. Cho cá kiểng bố mẹ ăn thức ăn viên công nghiệp kích cỡ nhỏ và có hàm lượng đạm cao.

Chuẩn bị bồn bể:

Với diện tích bồn nuôi 200 m2 là khá rộng rãi để thả nuôi cá bống tượng. Do cá bống tượng là loài cá dữ, khi điều kiện sống bất lợi, con lớn thường sẽ tấn công con nhỏ, nên cần thiết phải chia bồn ra thành 3 hoặc 4 bồn nhỏ để dễ quản lý, phân cỡ cá. Mỗi ngăn đều có cống thoát nước riêng biệt. Tu sửa lại đáy bồn sao cho có độ dốc kha khá nghiêng về phía cống thoát, để nước và cặn bã tập trung dồn về một góc và đổ vào bể nuôi cá mồi. Tạo chỗ cho cá ẩn náu bằng cách đặt càng nhiều càng tốt những ống tre, ống nhựa xuôi theo hướng nước thoát. Nếu có điều kiện thì dùng thân cây chuối, vì chuối cây có khả năng hút đi một số chất bẩn và vi sinh vật làm cho nước sạch. Có thể chặt chuối ra từng khúc 20-30cm, khoét bỏ phần ruột để cho cá bống tượng thuận tiện ra vào; hoặc bóc ra từng hai ba bẹ rồi chập lại với nhau thành hình ống đặt xuống cũng được. Thay bẹ chuối khi nhận thấy chúng đã bị mềm xẹp xuống và cá bống tượng không chui vào chui ra được.

Cấp thoát nước cho bồn nuôi:

Nếu tạo được chỗ trú ngụ tốt cho cá thì bồn nuôi không cần mái che. Nguồn nước nuôi cá có thể bơm từ sông rạch, nước giếng khoang, nước máy, nhưng cần phải đảm bảo nước sạch, không quá vẩn đục và không bị chua phèn. Cấp nước cho bồn nuôi theo hình thức phun mưa, (ống nhựa cấp nước được đục nhiều lỗ nhỏ hướng xuống mặt bồn). Có thể pha một ít muối ăn trong mỗi lần cấp nước để phòng bệnh lở loét cho cá. Thay nước bồn bằng cách đùa dồn cặn bã về phía cống thoát, để vài giờ cho chìm lắng rồi xả bộng cho nước và cặn bã đổ vào bể nuôi cá mồi. Mỗi lần xả bỏ chỉ khoảng 30% lượng nước trong bồn. Định kỳ thay nước tùy theo điều kiện cũng như tùy vào lượng chất thải của cá.

Mật độ thả nuôi:

Thả khoảng 15-40 con/m2 tùy kích cỡ cá giống. Cá giống cỡ 4-5cm thì thả 40con/m2, cá giống cỡ 10-12cm thả khoảng 20 con/m2. Con giống thả nuôi khỏe, có màu sắc sáng, không có mầm bệnh. Nguồn từ sinh sản nhân tạo hoặc mua gom từ khai thác tự nhiên. Cần tuyển lựa cá cho thật đều cỡ thả vào chung một ngăn bồn.

Chăm sóc:

Thức ăn thích hợp cho cá bống tượng là trùn chỉ, cá, tép sống ... Tuy nhiên, trong điều kiện bồn nuôi có sục khí và đầy đủ oxy thì cá bống tượng có thể sử dụng tốt nguồn thức ăn chế biến có hàm lượng đạm cao. Nếu là cho ăn mồi không phải là cá sống thì cần cho thức ăn vào sàn để dễ quan sát hoạt động bắt mồi của cá, cũng như theo dõi lượng ăn mồi để tăng hoặc giảm cho phù hợp. Cho cá ăn mỗi ngày 2 lần vào giác sáng, chiều. Thức ăn được xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ sao cho vừa miếng ăn của cá. Cá cỡ nhỏ lượng thức ăn cung cấp khoảng 10% trong lượng thân cá và giảm dần đến 3-4% khi cá lớn. Cung cấp khoảng 6 kg cá mồi thì thu được 1 kg cá bống tượng thịt. Khi cá còn nhỏ, lượng cá mồi tự nuôi vớt cho cá ăn có thể đảm bảo được khoảng 20% tổng số lượng thức ăn. Nhưng khi cá lớn thì lượng cá mồi nuôi chủ yếu để bù đắp thêm vitamin thiếu hụt. Định kỳ bổ sung thêm vào thức ăn một lượng vitamin C, khoảng 0,5gr/10kg thức ăn của cá.

Thu hoạch:

Nếu thả cá giống cỡ 4-5cm, sau 3 tháng nuôi cá đạt trọng lượng từ 50-70gr/con. Tiến hành phân cỡ rồi tiếp tục thả vào các ngăn. Năng suất thu hoạch ở giai đoạn nầy khoảng 2 kg cá giống bống tượng trên mỗi mét vuông bồn nuôi, (bồn 200m2 thu được khoảng 400 kg cá giống). Nuôi thêm một thời gian nữa tùy theo yêu cầu thu hoạch cá giống lớn hay cá thương phẩm.

Nếu thả cá giống cỡ 10-12 cm, nuôi khoảng 10 tháng, cá có trọng lượng hơn 400gr/con chiếm khoảng 50% tổng đàn.

Nếu thả cá giống cỡ 100 gr/con, nuôi khoảng 7 tháng thì cá có trọng lượng hơn 400gr/con chiếm 60% tổng đàn.





---------------
Trích của bác Maquemau :
theo tôi được biết giá cá bống tượng luôn ổn định lên xuống không nhiều.
-cách nay một tháng tôi có giới thiệu cho bạn tôi bán,giá mổi nơi có khác chút
-láii phụng hiệp cần thơ giá 430.000đ/kg cá loại 400 gram
-lái thành phố hồ chí minh giá 470.000đ/kg ,,



mà có bác nào có chứng cứ rõ ràng hơn về giá của cá bống tượng không nhỉ....nếu mà trên 300k thì chắc là em sẽ "yêu " con cá bống tượng này quá.
 
Last edited by a moderator:
thưa cùng bạn tài liệu nầy có lâu rồi,nên thời điểm đó giá có khác,
còn theo bảng giá tôi ghi ở trên chính tôi là người liên hệ bán dùm cho bạn tôi ở trà vinh.
-bác nào biết mã vùng số điện thoại của bác 8 tiếu,tôi đã gọi thử theo nhiều cách (cũng đã lâu lắm rồi )nhưng không được !
hoặc biết nơi nào có bán giống cá "bạc đầu" làm ơn thông báo dùm,rất cảm ơn
 
Cá bạc đầu thì đi hớt đi chú 3. Cập theo mé ao tụi nó có nhiều muh chú. Nhất là nơi mép ao có cỏ thì con thường thấy có tụi này. Chú cho tiền mấy đứa con nít ăn cà rem rồi nhờ tụi nó hớt dzùm cho chú là được rồi.
 
Chào các ace vì theo mình thì chú mình nuôi lâu lắm rồi, cách đây hơn 10 năm, cá này cá đặc tính rất đặc biệt là phải nuôi trên dòng nước chảy hoặc phải có sục khí o xy thì mới đạt vã lại kiểm tra độ ph và mức độ ô nhiễm nước nghiêm ngặc lắm.Nó không dễ nuôi đâu.Nhưng nếu nuôi thành công thì lãi suất rất cao.
 
Phàm cái gì càng có độ rủi ro cao thì lợi nhuận sẽ càng lớn. Mình vẫn muốn đi theo hướng này nên chọn con cá bống tượng. Ngày trước cá bống tượng ngoài tự nhiên cũng khá nhiều nên mình nghĩ chắc cũng không đến nỗi là nuôi không được. Nếu Diễm có biết được thêm gì về con cá này từ chú của bạn thì chia sẻ cho mình với nhé. Rất cám ơn lòng hảo tâm của bạn.
 
Chú mình nuôi thì rất thành công, nhưng thời điểm đó giá cá không ổn định. Vả lại nuôi trên sông nên bị ô nhiễm nguồn nước.Vì quê mình ở Phụng Hiệp mà. Bây giờ cá này xuất khẩu nên có giá rất cao
 


Back
Top