giup chữa nhím bị bệnh

  • Thread starter tuyetmai
  • Ngày gửi
T

tuyetmai

Guest
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: tuetmai
- Địa chỉ: bienhoa - dong nai
- Tel, Fax: 0942879383
- email:
================================

<p>ch&agrave;o b&agrave; con!</p><p>m&igrave;nh mới nu&ocirc;i nh&iacute;m được v&agrave;i th&aacute;ng nhưng nh&iacute;m của m&igrave;nh bị bệnh m&agrave; ko biết c&aacute;ch phải điều trị như thế n&agrave;o n&ecirc;n mong b&agrave; con gi&uacute;p m&igrave;nh với</p><p>triệu chứng nh&iacute;m bệnh: ăn &iacute;t, đi kh&ocirc;ng vững, hơi sốt, tr&ecirc;n m&igrave;nh bị đỏ ửng, ph&acirc;n của nh&iacute;m l&agrave; vi&ecirc;n tr&ograve;n chặt.</p><p>b&agrave; con n&agrave;o biết c&aacute;ch trị vui l&ograve;ng hướng dẩn cho m&igrave;nh với.</p><p>c&aacute;m ơn đ&atilde; đọc tin.</p>
 


Tôi nuôi Nhím nhiều năm nhưng chưa thấy con nào bị bất cứ một loại bệnh nào. Bạn không nói là con Nhím bị bệnh khoảng bao nhiêu tháng tuổi,nặng bao nhiêu kg.?
Theo tôi dự đoán Nhím của bạn có thể:
- Nhiễm độc thức ăn. Có thể Nhím của bạn ăn loại thức ăn có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nên ngộ độc.
- Nhiễm ký sinh trùng nặng như giun,sán. Nên tẩy giun cho chúng.
- Viêm, Nhiễm trùng nội tạng. Có thể nó bị viêm nhiễm trùng,chẳng hạn như viêm phổi do thời tiết, khí hậu, chuồng trại ẩm thấp. Viêm gan do nhiễm độc từ bên ngoài.
- Có thể bạn cho ăn không đủ chất nên sức đề kháng suy giảm dẫn đến mắc bệnh.
Theo tôi Bạn nên cách ly ngay con bị bênh ra khỏi đàn Nhím và cần có tư vấn của BS thú y.
img1488.jpg

 
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: tuetmai
- Địa chỉ: bienhoa - dong nai
- Tel, Fax: 0942879383
- email:
================================

chào bà con!
mình mới nuôi nhím được vài tháng nhưng nhím của mình bị bệnh mà ko biết cách phải điều trị như thế nào nên mong bà con giúp mình với
triệu chứng nhím bệnh: ăn ít, đi không vững, hơi sốt, trên mình bị đỏ ửng, phân của nhím là viên tròn chặt.
bà con nào biết cách trị vui lòng hướng dẩn cho mình với.
cám ơn đã đọc tin.
-Về "ăn ít, đi không vững, hơi sốt" có thể bị ngộ độc thức ăn, cho nhịn ăn 1 - 2 ngày, tách nhím riêng ra.
-Về "trên mình bị đỏ ửng", vệ sinh kém, bị bệnh ngoài da...
 
Xin cam on cac bac chia se voi minh

Bac oi.nhim minh nuoi duoc 5thagtuoi roi,ma benh loai do chi co con cai thoi ,con con duc khoe manh lam,may thang truoc minh cug bi chet 1con cug trieu chung benh nhu vay do.chuong trai thi kho rao,ve sinh cho nhim rat sach se .mieng nhim va mui cu chay nuoc hoai.Bac co cach nao chua tri chung benh nhu vay k.cam on cac bac da quan tam .
 
bệnh này em cũng gặp vài cặp rồi, có khi nó lết ko à. Bác xem lại bên dưới thân, bụng có bị vết cắn hay xây xát nào ko. Nhiều khi tụi nó cắn hoặc đâm lông nhau gây sốt, đau đi không được.
Miệng và mũi chảy nước dãi là triệu chứng của sốt rồi, bác có thể cho 1 nửa viên thuốc cảm thông thường giã nhuyễn, trộn với thức ăn cho nó chóng khỏe.
Thân
 
cam on ba con da chia se voi minh

đặt biệt cám ơn a ở hà nam đã chia sẻ kinh nghiệm cho e.nhím của mình bị viêm phổi nay đã trị hết sốt, hết chảy nưởc giải ở mũi và miệng tuy nhiên nhím mình vẫn ko có gì tiến triển tốt hơn. nhím vẫn ăn ít, đi ko vững, thở mạnh, bắp chân bị phù to lên và có màu đỏ. mình đã dùng thuốc bio genta cho nhím mà vẫn ko khỏe hơn dc.mong bà con nuôi nhím đã từng gặp qua chứng bệnh này chia sẻ kinh nghiệm với mình.
cảm ơn đã đọc tin
 


Back
Top