Hỏi cách chữa trị cho cây đa 6 năm tuổi

  • Thread starter tranviet
  • Ngày gửi
Khu vườn tập thể nhà e có cây đa 6 năm tuổi, trước giờ cây phát triển bình thường ,cành lá tươi tốt. Nhưng có ai đó ko biết vô tình hay cố ý đã đổ muối vào gốc cây 4 -5 ngày trước đây .Bây giờ toàn bộ lá trên cây đều đã héo, cây mất hết sức sống.Có ai có kinh nghiệm xin chỉ bảo cách cứu cây hoặc biết nơi nào gần Hà nội có dịch vụ chăm sóc_phục hồi cây, em hết sức cảm ơn!
 


Từ hôm qua mình đã đọc được câu hỏi nhưng ko dám trả lơi vì sợ nếu trả lời sai thì các cao nhân cười nhưng thấy đây là câu hỏi có tính khẩn cấp nên mình mạn phép cầm đèn chạy trước ôtô vậy.
Xử lý gốc: Bạn dùng xẻng hoặc cái gì đó hốt hết phần muối đổ trên gốc cây đem bỏ. Nên lấy hết mức có thể rồi sau đó lấy đất khác trả vào lại. Sau cùng bạn nên tưới nhiều nước để phần muối đã tan vào đất loãng ra.
Xử lý cây: Bạn dùng phân bón lá (gốc sinh học hay hóa học cũng được) tưới ướt đẫm lá và cả gốc. Liều tưới theo chỉ định trên nhãn chai.

Mong cây đa xóm bạn được cứu sống.
Cao nhân nào có cách hay xin nhanh tay tư vấn giúp bạn ấy!
 
Cảm ơn anh đã quan tâm giúp đỡ! a có thể cho e hỏi phải dùng loại phân bón cụ thể nào ko? Hôm qua e mới hỏi lại mọi người mới biết cây còn bị đổ cả dầu hoả lên nữa
Nhà e ở trên thành phố nên ko rành về việc bón phân cho cây lắm! Rất mong nhận được hồi đáp của a!
 
Last edited by a moderator:
Theo mình thì trong trường hợp này bạn nên dùng công thức vừa dưỡng lá vừa dưỡng rễ. Cụ thể bạn nên chọn loại phân có N và P cao ví dụ như 20-20-10 + TE (N-P2O5-K2O + vi lượng) hoặc công thức nào đó đại loại như vậy.
Nếu bị đổ cả dầu hỏa thì chắc chắn là phải dùng biện pháp phun phân lên lá để cấp cứu vì trường hợp này có khả năng rể đã bị nghẽn - tạm thời cho cây hấp thụ dinh dưỡng qua lá để sinh tồn trong khi chờ đợi chức năng hấp thụ dinh dưỡng của rễ cây phục hồi.
Cách loại bỏ dầu thì mình bó tay rồi. Phương pháp bình thường mình ko biết còn phương án chuyên dụng thì chắc ở vn này không có bán thứ "đồ chơi" đó (vi khuẩn ăn dầu).
Một lần nữa kêu gọi cao nhân ra tay giúp đỡ bạn ấy! Một "cây đa làng" 6 năm tuổi có ý nghĩa quan trọng hơn là một định nghĩa "cây xanh cho bóng mát" mà phải không bà con?!
 
Cảm ơn anh đã quan tâm giúp đỡ! a có thể cho e hỏi phải dùng loại phân bón cụ thể nào ko? Hôm qua e mới hỏi lại mọi người mới biết cây còn bị đổ cả dầu hoả lên nữa
Nhà e ở trên thành phố nên ko rành về việc bón phân cho cây lắm! Rất mong nhận được hồi đáp của a!
dầu hỏa nhẹ hơn nước và không thể trộn lẩn vào nước vì vậy bạn nên đắp bờ bao xung quanh cây rồi bơm nhiều nước vào dầu sẽ nỗi lên và tràn ra ngoài. cách này cũng có thể làm loãng muối nữa, chúc bạn sớm cứu sống cây.
 
Gia đình e đã tiến hành thay đất và bón phân cho cây! Tình trạng của cây hiện giờ : lá đã rụng gần hết , nhưng vẫn còn 1 vài lá xanh trên cây(ko rõ là mới mọc hay là lá từ trước) ko biết là cây có thể sống ko! Dù thế nào cũng xin cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người!
 
theo mình là bạn nên dùng nước đổ vào gốc thật nhiều để rửa trôi và giảm lượng thuốc độc ... Ko biết có nên bón phân ko nữa vì lúc này rễ cây đã bị ngộ độc nghiêm trọng rồi .
 



Back
Top