Con dúi - điều kinh khủng, dã man, ghê sợ nhất... ôi trời ơi!!! (yếu tim đừng đọc)

  • Thread starter nongdanx2k
  • Ngày gửi
:044: Kính thưa toàn thể anh chị em, đặc biệt là những người chăn nuôi dúi, ko biết đã có ai gặp phải trường hợp của em vừa rồi chưa... em bắt dúi từ HàGiang về nuôi từ đầu tháng, die khá nhiều vì vận chuyển, lắc đầu, thở dài 1 cái cho qua, ùh thì mình thiếu kinh nghiệm, vận chuyển chết là đương nhiên...
Khi bắt dúi để kiểm tra, thuốc thang, bị nó cắn 6 phát ngập răng, mất máu, choáng gần ngất, sợ mất 1 tuần liền, ùh thì lần sau cẩn thận hơn...
Tiếp tục chăm nom, nuôi nấng...
thấy trong đàn dúi có 2 con, cứ thấy em vào cho ăn, hoặc dọn chuồng hay làm gì gây tiéng động là nó lại táp nhau vài miếng, tưởng rằng chúng nó tranh giành cái gì 1 chút rồi thôi. mấy hôm đi TQ về, bắt lên kiểm tra, thấy có vết thương mới, em vội tách ra 2 ô chuồng riêng biệt, tưởng rằng chăm sóc, thuốc thang cẩn thận nó sẽ lành. hôm nay bắt lên kiểm tra, em thật sự bị sốc. chân nó bị sưng to, chảy nước, bốc mùi. em vội tóm ra ngoài, biết ko thể cứu được, định để đến trưa thì làm thịt. lúc nãy, em nấu nước sôi, cắn răng giội sống lên mình nó...xót dúi, xót mình... Bỗng em giật mình, thấy từ mấy vết thương ở miệng và chân nó rơi ra mấy cái que nhỏ nhỏ như cái tăm...càng giội nó càng rơi ra nhiều... bình tĩnh nhìn lạ thì ra là giòi... thật là khủng khiếp, em lạnh hết xương sống... đến khi ông anh trai ra giúp vặt lông nó, em đứng nhìn, thật ko còn lời nào diễn tả cảm giác của em lúc đó, các vết thương ở chân, ở quanh mõm nó nham nhở, thịt da bị hoại tử, đầy những con dòi trắng vì bị em dội nước sôi. em chạy vội đi nôn ọe, lạnh hết cả xương sống, ko dám nhìn (mặc dù em là 1 thằng rất bạo gan và lì lợm)...
Bây giờ ngồi đây, viết lại mà vẫn lạnh xương sống... mong các bác thông cảm. bây giờ nghĩ lại, đàn dúi của em còn 3 con có vấn đề nữa: 1 con bị đau chân sau, bàn chân sưng to như đầu ngón tay em, đã bôi kháng sinh, cồn Iod...2 tuần nay chẳng thấy tién triển gì... 1 con bị 1 vết cắn ở phía sau tai (0,5x0,5cm),(chẳng biét bị từ bao giờ vì con này em nhốt riêng từ ngày bắt về) kiểm tra thấy có màu vàng như mưng mủ, bôi thuốc, cồn Iod rồi mà chẳng bết thế nào, còn 1 con rất dữ(chính nó đã xử cái con tội nghiệp làm em kinh hoàng kia) quanh mặt mũi nó có vài vết thương nhỏ, đã xử lí. Em sợ nếu có con nào bị như con vừa rồi thì em phát điên lên mất...
Các bác xem, em nên làm thế nào với mấy con dúi này, nên xử chúng nó sớm hay cố gắng chạy chữa? nói thật là em bắt đầu nản rồi. học phí dúi nhiều quá mà chưa thu lại được gì. Việc hôm nay khủng bố em hơn tất cả những gì em có thể tưởng tượng, em thấy kinh hãi...
 


Last edited by a moderator:
thôi thì ít nhiều bác cũng còn 3 con mặc dù chúng cũng đã sứt mẻ. trong chăn nuôi chẳng có ai thành cọng ngay mà không phải trả giá bằng một bài học nào. Cốt yếu là vừa làm vừa tích góp kinh nghiệm cho các lần sau y. CHúc bác nuôi dúi thành cong về sau nhé.
 
thôi thì ít nhiều bác cũng còn 3 con mặc dù chúng cũng đã sứt mẻ. trong chăn nuôi chẳng có ai thành cọng ngay mà không phải trả giá bằng một bài học nào. Cốt yếu là vừa làm vừa tích góp kinh nghiệm cho các lần sau y. CHúc bác nuôi dúi thành cong về sau nhé.
đúng đó bác à. Lúc trước mình cũng lao đao với con lợn rừng nhưng bây giờ cũng đã ổn định và mình cũng có ít nhiều kinh nghiệm rồi, với suy nghĩ cố gắng hết mình thì trời không phụ lòng người, chúc bác sớm bình tâm và thành công trong nghề nuôi dúi.
 
Cảm ơn các Bác!!!

ở nhà em còn 9 con dúi nhỏ và mấy con to nữa... đành phải cố gắng thôi. Kô thể để mất trắng tay vì dúi được. mong các bác có kinh nghiệm cứu giúp em vụ này với ạ.
em chuẩn bị tinh thần để thịt 3 em kia nếu tình hình koo khả quan rồi, số còn lại... chậc... em đang xem xét...:1^:
 
Bạn mua dúi rừng từ Hà Giang về đến Nam Định cũng ngót nghét gần 400KM . Với thời tiết mùa hè . Nhiệt độ ban ngày luốn >30 độ chết là phải . Ngưỡng chịu nhiệt của con này tầm 34 độ là đã bỏ ăn bỏ uống rồi . Vì vậy bạn nên mua giống vào cuối mùa thu .

Mua Dúi rừng thì nên mua con nhỏ không mua con to . Vì con to vừa tốn tiền " theo KG thể trọng" lại dễ hao hụt,vấn đề khó thuần nữa.Trong khi phải mất một thời gian dài để thuần . Tốt nhất giết hết dúi to. nuôi dúi nhỏ đến lúc trưởng thành lúc đó bắt cặp chưa muộn.

Dúi của bạn có giòi là vì nó cắn nhau chảy máu,những con ruồi ngửi thấy mùi mía bạn cho ăn bu quanh chuồng,nó sẽ đẻ trứng vào vết thương ,và giòi sẽ sinh sôi nảy nở quanh người nó,nếu là giòi ruồi dấm thì giòi cũng bé thôi.
 
Như hôm trước tôi cũng đã trao đổi với bạn. Đàn dúi của bạn chẳng có gì nghiêm trọng cả, chẳng qua bạn chưa có kinh nghiệm nuôi Dúi mà dám mua Dúi rừng về nuôi. Đàn Dúi của bạn có mấy vấn đề sau:
+ Dúi rừng nhưng khi bạn mua không quan sát kỹ con Dúi nên một số con có thể bị bẫy nên có thương tích hoặc khi người ta bắt được là bị đập gẵy răng.
+ Khoảng cách địa lý quá xa mà chưa phải Dúi thuần nên rất khó thích nghi với môi trường nuôi nhốt chưa kể là một số em Dúi bị bỏ mạng dọc đường vì đường quá xa xôi.
+ Là Dúi rừng nhưng khi về nhà bạn đã nhốt chung nó lại nên dẫn đến cắn nhau ngay.
Tất cả những lý do trên cũng đủ cho bạn thất bại rồi, đấy còn chưa kể sau này nó có sinh sản thì con của nó cũng bị hao hụt nhiều vì mẹ là Dúi rừng nên rất nhát, nó sẽ xéo chết con hoặc luôn tìm cách chạy trốn và để con chết đói. Bạn nghĩ rằng Dúi rừng là rẻ, đúng là rất rẻ nhưng tính lại là rất đắt, thôi cứ coi là tiền học phí để học nghề nuôi Dúi đi.Cách đây 2 năm tôi đã phải chấp nhận mua với giá 1,2 triệu 1 cặp Dúi thuần đấy bạn ạ nên Dúi của tôi đẻ rất tốt, rất thuần chẳng cắn nhau bao giờ.
Số Dúi còn lại bạn nên tách nuôi riêng từng con một, con nào có vết thương thì cố gắng dùng thuốc tốt chữa trị cho nó mau khỏi, bồi dưỡng mía ngon, khoai lang và ngô hạt cho nó mau bình phục. Sau đó con nào khỏe mạnh thực sự hãy cho ghép cặp. Hy vọng bạn đã có nhiều kinh nghiệm nuôi Dúi. Chúc bạn nhiều thành công với con Dúi.
2011aimg3931.jpg

2011aimg3920.jpg
 

Nhìn con dúi mập ú ù mà lai thiếu chất đưa cay. Uổng quá đi.
Bác thanhnhon77 có tay nuôi quá. Bữa nào cho mình học hỏi cách nuôi với. Làm vài con để ... kiếm tí mồi đãi bạn phương xa. Hihi
 
đúng như bác nói đó thật là kinh khủng, nhưng bác nghĩ lại xem nguyên nhân nào xảy ra điều kinh khủng đó vậy? có phải là do bác không?

góp ý: bác nên cẩn thận hơn trong chăn nuôi nhe đặc biệt là chăm sóc vật bị thương và bị bệnh, ở trên chứng tỏ bác đả để cho ruồi tiếp xúc nên mới có dòi.

với lại bác nên giết chết con vật trước khi làm thịt nhé, tui nhớ có 1 clip trên youtobe way cảnh mấy thằng da thuộc TQ lộp da mấy con vật còn sống bị mấy nhà bảo vệ động vật lên án kị liệt đó. vả lại thấy thương nó lắm bác ơi.
 
Cảm ơn các bác đã góp ý giúp!

Kể ra thì bác Trường nói cũng phải, đáng lẽ em lên kill con dúi trước rồi mới khám nghiệm tử thi, nhưng mà lúc đó em bị khủng bố tinh thần ghê quá, nhắm mắt, bịt mũi mà vẫn cứ nôn thốc tháo, đến bây giờ nghĩ lại vẫn lạnh cả lưng đây nè:108:.:166::notforgiven::99:
Qua tham khảo ý kiến của các bác thì có lẽ em nên đặt hi vọng phát triển vào 9 em dúi bé (4XX & 5XY), chắc phải đén cuối năm mới có niềm tin được. Dúi to thì chắc chắn là phải thanh toán 3 em nữa, mấy em còn lại sẽ phải nâng niu cẩn thận.
Nói thật là em tìm hiểu về con dúi từ 3 năm nay rồi, bây giờ làm thật mới thấy đam mê là chưa đủ, vậy nên mong các tiền bối chỉ giáo giúp em.
Em cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, góp ý.
Chúc thành công cho mọi nhà (kể cả em :10^: CHEERR...)
 
sao ban xui vay .minh thi dang nuoi 8 con .cung co vai con dui rung .cung du lam luc dau bat no ,no can minh chay mau
tay luon lan sau minh
lay cay xo day dien vao dua vao co bat la duoc lien ah .thoi ban hay co gang chua tri cho no di
 
Chào bạn!
Tôi nghĩ học phí của bạn là do bạn tự nguyện nộp đấy chứ, có ai bắt bạn đóng đâu. bạn lơ đẽnh quá đó thôi, và do bạn cố tình mua dúi rừng nhưng lại chưa hiểu gì về dúi rừng. Nếu có kinh nghiệm thì dúi rừng cũng không vấn đề gì. Bạn gửi cho mình số ĐT tôi sẽ hướng dẫn chi tiết tại nhà cho bạn. theo Email: Duinuoithuongpham@gmail.com
 
Đọc mà lạnh xương sống bạn :wacko:. mà sao dúi thuộc giống gặm nhấm sinh trưởng nhiều mà giá giống lại cao thế nhỉ? . Mình thấy như gái bồ câu đấy. trước ai cũng hết giá trên trời. mấy trang trại đòi dao đồng từ 500k > 800k/cặp vn1 cách đây có 1 tháng loại chim đẻ. vậy mà bây giờ đấy đấy đầy người bán 200 >300k/ cặp, có người khoe ra chợ Bình tây mua có 100k/cặp đẹp lun. mình nghĩ giá con này cao do giống hiện nay ko phải hiếm mà chỉ do người bán tạo vẻ bí ẩn để đấy giá thôi chứ em nghe tivi nói mô hình nuôi dúi này có vài năm rùi ko phải là mới mẻ gì nữa.
 
Chào Bocauviet.
Dúi không phải là loài dễ nuôi như một số người từng quảng cáo để bán giống. Nó là động vật được biết tới từ lâu nhưng chưa có công trình nào nghiên cứu chuyên sâu, chủ yếu dựa vào tài liệu nước ngoài. Do vây, không ai có thể thành công khi chưa trả giá( Có người sợ quá không giám theo đuổi).
Thực tế Dúi sinh sản không nhiều, trung bình 2,0 - 2,5con/lứa, tỷ lệ sống sót khi nuôi nhốt là 95%(tự nhiên là 50%). Số lần sinh sản/năm là 3,1 lần, tỷ lệ sảy thai là 2%.
Dúi lớn chậm, tuổi sinh sản khoảng 10 tháng tuôi( môi truờng chăn nuôi tốt), Tuổi mãn dục là khoảng 72 tháng.
Như vậy với điều kiện chăn nuôi nhiều và môi trường chăn nuôi tốt thì mới mong tạo được giống bán cho bà con, NẾU KHÔNG CHỈ ĐỦ CUNG ỨNG SỐ LƯỢNG ÍT CHO THỊ TRƯỜNG DÚI THỊT RỘNG LỚN HIỆN NAY.
Hiện nay chúng tôi đã thành công với con dúi mốc và đang nghiên cứu quy trình nuôi mới hiện đại năng suất cao, chi phí thấp, chất lượng tốt và đặc biệt RỦI RO CỰC THẤP. Nó phù hợp với tất cả mọi vùng miền , mọi đối tượng để nâng cao thu nhập. Bởi chúng tôi cam kết bao tiêu sp đầu ra cho bà con.
 
cách đây mấy tháng em có mua vài cặp Dúi rừng về nuôi, ko biết vì sao bọn nó đang sống sờ sờ sau 2,5-3thang thì lăn lần lượt đùng ra chết. em cho bon nó ăn tre, ngô, thỉnh thoảng bỏ vài cục xương vào, có uống nước. e ko hiểu nỗi. em làm chuồng bằng gạch ba tràn, 2 lớp, lớp trong em làm hang, lớp ngoài để cho chúng ăn. giờ không biết nên nuôi lại không? (chết mà biết nguyên nhân thì e có thể kiếm đường khắc phục, đằng này bó tay luôn) bác nào rành về loài này cho em lời khuyên với.
 
Các bác cho e xin ít kinh nghiệm nuôi dúi. Chả là e mới nuôi nên vẫn chưa biết phân biệt khi nào dúi độc dục và đã giao phối xong :)
 
Đọc mà lạnh xương sống bạn :wacko:. mà sao dúi thuộc giống gặm nhấm sinh trưởng nhiều mà giá giống lại cao thế nhỉ? . Mình thấy như gái bồ câu đấy. trước ai cũng hết giá trên trời. mấy trang trại đòi dao đồng từ 500k > 800k/cặp vn1 cách đây có 1 tháng loại chim đẻ. vậy mà bây giờ đấy đấy đầy người bán 200 >300k/ cặp, có người khoe ra chợ Bình tây mua có 100k/cặp đẹp lun. mình nghĩ giá con này cao do giống hiện nay ko phải hiếm mà chỉ do người bán tạo vẻ bí ẩn để đấy giá thôi chứ em nghe tivi nói mô hình nuôi dúi này có vài năm rùi ko phải là mới mẻ gì nữa.

Dúi ko như bồ câu bạn ạ

Sinh sản ít,, lớn chậm,dễ thất thoát ...

Tôi là người nuôi dúi từ rất sớm ... từ khi còn trẻ con cơ ...

cách đây 5 năm có nuôi lại ... vì tính tôi thích nông nghiệp nhưng sau bỏ ... vì chi phí cao quá nhà ở Thành Phố ko kiếm được thức ăn ...
 
minh can ban 20 cap Dúi giống và Dúi thịt.ai mua thi alo minh nha 01657076631
minh can ban 20 cap Dúi giống và Dúi thịt.ai mua thi alo minh nha 01657076631
minh can ban 20 cap Dúi giống và Dúi thịt.ai mua thi alo minh nha 01657076631
minh can ban 20 cap Dúi giống và Dúi thịt.ai mua thi alo minh nha 01657076631
minh can ban 20 cap Dúi giống và Dúi thịt.ai mua thi alo minh nha 01657076631
 


Back
Top