Mở mắt ra là mất tiền và ... ? gánh chịu sự thất bại ?

  • Thread starter nongdanTeen
  • Ngày gửi
Mỗi ngày mà khi mở mắt ra chứng kiến từng đồng tiền của mình ra đi mà k có hy vọng quay trở lại thì cảm giác như thế nào nhỉ ?
Em thì đang rất đău đầu ....trong 2 tháng qua , nó đã lấy đi của e k pik bao nhiu tiền ... gần 500 ( dự tính sẽ thu vào dịp tết nguyên đán ) và 30 mái ngan đẻ .
Photo0320-1.jpg

Photo0321.jpg

Photo0322-1.jpg


Lúc đầu chỉ là bị đi ỉa phân trắng có 1 con ak , cũng đã tách riêng ra rồi cho ún thuốc , nhưng hum său thì nó bắt đầu lây lan ra những con khác . Nhà cũng đã phải nhờ đến cục thú y của tỉnh đổng nai , nhưng đến nay thì .... ? từ hơn 300 con gà 1 tháng tuổi ( gà nhà e tòan cho ăn cám cargill ) hơn 1 tháng tuổi mà nó chỉ đc nhiu đó thui ( ảnh ) . Hnay lại mới mang thêm hơn chục con nữa đi trôn , tính đến thời điểm này thì chỉ còn hơn 100 con ( chưa tính gà trên 2kg đã chết hết ) .
Hix ! em con trẻ , mới buớc vào chăn nuôi mà đã bị dội gáo nuớc lạnh như vầy rồi . em thật sự rất hoang mang , bởi chính 3 mẹ e k đồng ý cho e chăn nuôi , nhưng vì thuyết phục và quyết tấm zữ quá cho nên ông bả bấm bụng đi vay . Nay chuyện nó như vầy rồi .... !
Rồi gà nó bj như vầy , khi mà đàn vjt 1000 con của em nó chưa bán đc .

Em đang rất đc các bác chia sẽ kinh nghêệm và những lời khuyên tốt nhất cho em .
Em vuờn nhà e ở trảng Boom - xã đồi 61
Nhân tiện đây e cũng xin giới thịu vầ khu vuờn nhỏ mà e đang chju thất bại ...
Photo0317.jpg

Photo0315-1.jpg

Photo0310.jpg

Photo0312-1.jpg

Photo0311.jpg

Photo0301-1.jpg

Photo0298.jpg

Photo0304-1.jpg

Photo0306.jpg

có 5 cái ao vừa và nhỏ ...và 1 khỏang đất cũng kha khá để thả gà ...:(
 


Last edited by a moderator:
Xin chia sẽ với bạn về những gì đang trải qua!
Thất bại chưa phải là tất cả đâu bạn à!
Hãy đưa thông tin thật nhiều về cách chăm sóc nuôi dưỡng, lịch phòng bệnh, triệu chứng bệnh, tỷ lệ chết, thuốc đã sử dụng ... để mọi người tìm nguyên nhân chính giúp bạn chăn nuôi thành công hơn.!
 
Xin chia buồn cùng bác, cách đây vài năm em cũng có dịp vào trung tâm trảng Boom rồi.
Làm gì cũng có rủi ro bác ạ, cố gắng vượt qua nó để lấy kinh nghiệm bác nhé, có ngã mới biết đau, có đau lần sau mới biết tránh, có tránh mới không bị ngã lần hai.... cố lên bác:6^:
 
trước hết xin chia buồn cùng bạn và mong bạn hãy cố gắng vượt qua để tiếp tục cv.
bạn có cơ sở hạ tầng để ptrien chăn nuôi khá lý tưởng. nhưng chỉ nhiêu đó và lòng nhiệt huyết thì chưa đủ bạn ah, bạn cần học hỏi thêm để có đủ kĩ thuật trước khi bắt tay vào cv.
ko có con đường đến thành công đc trải thảm đỏ mà sẽ là muôn vàn khó khăn mỗi lần vấp ngã sẽ có thêm kinh nghiệm c sống, theo mình bạn nên tham khảo ý kiến của các bsi thu y vì theo mình biết ở ĐN có rất nhiều nơi nhận chữa trị bệnh tận nhà. có thể bạn sẽ ko có lời nhưng chắc chăn bạn có những kinh ngiện từ họ. nếu muốn tự chữa trị bạn hãy tham khảo trang này nhé
 
có những thất bại sau đó còn đứng dậy được coa những thất bại sau đó là không thể đứng nên. như bạn nói ở trên nhà bạn không co tiền phải đi vay thì việc gây dựng lại cũng không phải dơn giản đâu. nhưng tôi nghĩ với nghị lực của bạn bạn sẽ vượt qua được sự khó khăn này.
 
Mình không có nhiều kinh nghiệm nuôi gà nhưng hình như chuồng của bạn lót trấu nên hơi ẩm ướt , tạo diều kiện cho mầm bệnh phát triển thì phải . Chắc bạn cũng vệ sinh chuồng trại rồi hả ? Thôi thì để các tiền bối vào bắt bệnh vậy.
 

Chia buồn cùng bạn, bạn có thể nói rõ hơn tình hình chăn nuôi của bạn có lẽ các bác trong diễn đàn sẽ có nhiều kinh nghiệm thiết thực hơn trong bố trí chăn nuôi, phòng bệnh cho đàn gà nhà bạn!
 
Trước hết chia buồn cùng bạn, như các bác trong topic có nói thất bại thì sẽ có được bài học và quan trọng bạn có học và có đủ quyết tâm làm lại lần sau không bị thất bại như lần này.
Về hình ảnh của bạn tôi thấy không biết là hình bị phân giải kém hay sao mà nhìn như là nền chấu của bạn mỏng và bị ẩm ướt vậy, thêm nữa là khu vườn bạn nuôi có được vệ sinh tiêu độc sát trùng trước khi thả nuôi không vì đây là nguồn gốc bệnh nếu như vườn cây nhà bạn có xử dụng phụ phẩm chăn nuôi bón cho cây trồng. Việc chuồng gà bị trống chải dễ bị gió lạnh, khâu phòng bệnh từ đầu không đúng kỹ thuật và môi trường nuôi không sạch sẽ thì nguy cơ thất bại là rât lớn. Bạn nên nêu hết các bước và cách làm của bạn để mọi người tư vấn chứ như bạn nói tôi không biết bạn cần gì vì thực sự tôi không biết nói sao khi bạn không đưa ra quy trình nuôi, cách phòng bệnh, triệu trứng bệnh và cách đã điều trị
về điều kiện tự nhiên của bạn thật là lý tưởng cho mô hình phát triển trang trại, bạn cũng đã thuyết phục bố mẹ cho chăn nuôi là có quyết tâm rồi nhưng quan trọng trong chăn nuôi bạn nên hiểu con vật nuôi cần gì và bạn hiểu gì về vật bạn đang nuôi (phải có tâm huyết) thì chăn nuôi mới hiệu quả
chúc bạn thành công trong con đường mình lựa chọn
 
Xin chia buồn với bác!
Bác cấp tốc đưa những thông tin rõ ràng về chuồng trại-dịch bệnh (biểu hiện theo quan sát của bác-nếu có hình ảnh càng tốt)-quy trình nuôi.Nói chung tất tần tật-cả những chi tiết nhỏ-đừng bỏ qua điều gì-để các bác trên diễn đàn ra tay giúp đỡ.
Chúc bác mau vượt qua khó khăn ban đầu.
Người đồng cảnh ngộ!
 
trước hết mình xin chia buồn cùng bạn. bạn nên nói rỏ cách thức bạn đang nuôi để các bác lảo nông tư vấn thêm cho bạn, người ta nói thất bại là mẹ thành công nhưng bề dầy kinh nghiệm chăn nuôi càng dầy nó đi đôi với túi tiền càng mỏng,sao ta không cùng nhau ngồi lại học thêm kinh nghiêm của nhau tránh tổn thất mấy bác nhi
 
đầu tiên em xin chia buồn với bác thực ra thất bại thì em cũng đã thất bại một lần hồi đó em bỏ vốn làm ăn ra nôi 200 con gà khi đó nuôi gà được một tháng thì chết hết (tồng số thiệt hại 100%) vì gà em bị bệnh salmonella triệu trứng là ,phân bết dính hậu môn mỗi sáng ra chuồng gà nhặt 10 con gà chết có hôm thì chỉ 5 con buồn đến nỗi tối ngủ cũng mơ về số lượng gà chết hầu như nó cứ ám ảnh em vậy không những gà mà thỏ em nuôi cũng vậy chỉ thấy chết mà không thấy bán được con nào trời ạ cứ như là em sờ vào con gì là con đó phải chết vậy mà em rất quan tâm đến nó chứ nuôi thỏ thì đêm gậy 3 lần để kiểm tra xem nó ngủ và hoạt động như thế nào
nhưng thật buồn đối với em hầu như chỉ thấy thất bại thôi


em nghĩ bác lên mô tả những gì bác biết những triệu chứng rất cần thiết để anh em trên này chẩn đoán bệnh rồi tìm cách cứu 100 con kia nữa chứ

--------

em vừa mới gọi cho bạn ấy theo em chuẩn đoán thì gà của bạn ấy bị mắc bệnh tụ huyết trùng
triệu trứng của bạn ấy kể là
đi ỉa đâu tiên phân màu trắng sau truyển sang màu xanh gà có biểu hiện tím bầm sau khi chết và khó thở khi chết gà rãy rất mạnh gà chết nhanh và v.v..v lên em chuẩn đoán 900% bệnh tụ huyết trùng
 
Last edited:
theo như hình ảnh của bạn chụp , thì trại của bạn cũng rất tốt và mát mẻ. Nhưng tôi đang phân vân hỏi ý kiến chung của anh chi em nuôi gà là, chúng ta có nên kết hợp nuôi gà và vịt không? Nếu mà không nên thì lý do thế nào?
Trở lại vần đề, tôi nên khuyên bạn nên quan tâm về vấn đề sát trùng và phòng dịch chuồng trại. điều này tuy nhỏ nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến vần đề chăn nuôi. Thứ 2 là giống bạn nuôi có tốt không ? Và điều quan trọng nữa là qua hình ảnh thì tôi thấy chuồng trại bạn có vẻ sơ sài, dễ bị gió lùa. Điều này rất nguy hiểm khi đàn gà con nhỏ.
Hiện giờ bạn nên cách ly những con còn lại, quay lai nuôi tập trung 1 chỗ, dĩ nhiên là phải vệ sinh sạch sẽ chỗ đó. CHuồng trại của bạn đang có dịch và vần đề hiện tai là vệ sinh. Ngoài ra những biều hiện bệnh của Gà bạn như thế nào? thì bạn nên mời 1 bác sĩ thú y lại xem, và chẫn đoán. Không có ai có thể chẩn đoán chính xác và hiệu quả bệnh tình qua ảnh, hay những lời miêu tả đâu bạn à.
Đầu ra, sản phẩm trong chăn nuôi, rất là quan trọng. Anh chi em nên nhớ rằng, chi chúng ta nuôi 1 vật nuôi nào đó, theo hình thức thương phẩm, thì trước mắt chúng ta phải lo về an toàn của đầu ra, luôn luôn cập nhật giá cả thị trường, giá cả các loại thức ăn gia súc, thuốc men ... Vần đề 1000 con vịt của bạn, có thề nuôi lớn và bán cho các thương lái ở ngoài chợ. Mong bạn lần sau rút kinh nghiệm.
Trong nông nghiệp nói chung, và chăn nuôi nói riêng. Không phải ai muốn làm cũng được. Tại sao có những người bỏ ruộng vườn lên thành phố, có người từ thành phố lại thích cuộc sống nông nhàn. Có rất là nhiều ly do, nhưng điều cơ bản là phải có sự đam mê và lòng quyết tâm. Ham hôc hỏi và biết tiêp thu , tự rút kinh nghiệm cho bản thân mình mới là điều quan trọng. Sở dĩ, mình nói nhiều, vì bạn có hoàn cảnh như mình khi mới bắt đầu chăn nuôi. Đừng có nản chí, nếu quyết tâm và tự tin ,thì bạn sẽ thành công. Không ai mới khởi nghiệp mà được suôn sẽ đâu bạn ạ.
Nếu có điều chi thắc mắc, thì anh em trong hội sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình. Chúc bạn thành công và rút kinh nghiệm cho lần sau nhé.
------------------
Nếu như chú Thủy đoán là tụ huyết trùng, thì bạn nên cách ly cả đàn nhé. Sát trùng toàn trại và cho uống thuộc đặc trị, bổ sung chất điện giải và các loại kích thích biến dưỡng. Còn vấn đề phát đồ điều trị, sử dụng các loại thuốc nào, thì Chú Thủy viết 1 bài , và chi tiết tên các loại thuốc cho anh em tham khảo để học tập nhé.
 
Last edited by a moderator:
mình quan sát các tấm hình mà bạn đưa lên thì buồn wá cho mình hỏi là bạn đã tiêm phòng cúm gia cầm chưa vậy? hy vọng là mình phán đoán sai:unsure:
 
em vừa mới gọi cho bạn ấy theo em chuẩn đoán thì gà của bạn ấy bị mắc bệnh tụ huyết trùng
triệu trứng của bạn ấy kể là
đi ỉa đâu tiên phân màu trắng sau truyển sang màu xanh gà có biểu hiện tím bầm sau khi chết và khó thở khi chết gà rãy rất mạnh gà chết nhanh và v.v..v lên em chuẩn đoán 900% bệnh tụ huyết trùng
Ờ..ờ..hôm nào điện cho hoangtucantho với! hi hi.. Cúm gia cầm thì sao nhỉ/.? (giống như nguyenbieu1984 nói cũng có lý nếu xét phương diện tỷ lệ chết!).
 
Trước hết mình cũng xin chia buồn cùng bạn.Và cũng mong bạn qua thất bại vừa rồi để rút kinh nghiệm những lấn sau.Nhưng mình mong bạn hãy nêu thật rõ việc từ lúc nhập gà về đến khi gà được 1 tháng tuổi bạn đã chăm sóc như thế nào thì mọi người mới giúp được bạn để bạn tránh những sai lầm đó lần sau.thân chào bạn!
Rất mong bạn sẽ vượt qua được khó khăn trước mắt."thất bại là mẹ thành công"Cố lên nhé bạn.
 
Chào bạn!
Chia buồn cùng bạn! Ông bà ta có câu "Thất bại là mẹ thành công". Bạn có thấy khi mình thất bại sẽ ngộ ra nhiều vấn đề, sẽ phát sinh trong đầu rất nhiều suy nghĩ "giá như mà ...". Mình quan niệm trong cuộc sống cần phải có quyết tâm, quyết đoán. Phải làm mới biết, biết rồi mới có kinh nghiệm. Mình cũng rất thích chăn nuôi, dù hiện tại mình là công chức nhà nước.
>>Chăn nuôi, theo mình tìm hiểu thì cần:
1/Con giống, vệ sinh và phòng bệnh. Trong đó vệ sinh là quan trọng nhất, thứ 2 là phòng bệnh và thứ 3 là con giống theo quan điểm của riêng mình.
Môi trường càng sạch sẽ thì bệnh càng ít. Tránh cho người lạ, thú lạ, vật nuôi mới vào khu vực nuôi mà chưa qua cánh ly theo dõi. Thường xuyên dọn phân và phun thuốc sát trùng, không để ẩm móc khu vực nuôi. Quan lý nguồn nước uống toàn diện, không nên cho vật nuôi uống nước ở ao hồ. Nước uống phải do người nuôi cung cấp qua hệ thống máng uống, từ đó người nuôi hoàn toàn có thể chủ động bổ sung thuốc phòng ngừa. Sau mỗi lứa nuôi cần phải vệ sinh tổng quát 1 lần, tưới vôi, phun thuốc sát trùng nền chuồng, khu vực nuôi và để trống khoảng 7 ngày hãy thả đàn vật nuôi mới.
2/ Chuồng nuôi phải tránh mưa tạt, gió lùa nhưng phải đảm bảo thông thoát. Bạn có thể làm chuồng sàn để tận dụng phân gà nuôi cá (Mô hình kết hợp nuôi gà thả vườn - nuôi cá), chuồng sàn sẽ hạn chế được công vệ sinh mà còn gây ra lợi từ nguôn cá.
Thời buổi bây giờ làm ăn rất khó khăn bạn nên sử dụng mô hình kết hợp để tận dụng nguồn dư thừa của nhau.
Có đôi lời cùng nạn, hy vọng bạn vui! Hãy đứng lên ngay nơi mình ngã xuống.
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top