Nhờ các bác tư vấn giúp nên nuôi gì trên mảnh đất tầm 1ha

  • Thread starter huybino
  • Ngày gửi
Nhà cháu có 1 mảnh đất tầm 1ha ở Lương Sơn Hòa Bình,cách Hn tầm 40km(mẹ cháu mới thuê làm xưởng nhưng S xưởng chỉ mất tầm vài trăm m2),hiện trên đất đã trồng sẵn khoảng hơn trăm gốc bưởi,vải và đang thừa 1 cái nhà xưởng tầm 400m2,trước khi nhà cháu thuê được dùng để nuôi gà.
Giờ mẹ cháu đang tập trung phát triển ở xưởng sx nên S đất xung quanh ko dùng làm gì,khá lãng phí nên muốn nhờ các chú các bác tư vấn giúp cháu nên nuôi trồng gì cho phù hợp,vốn bỏ ra ít,cháu đang học năm 2 ĐH,thời gian hiện tại cũng khá rảnh rỗi,muốn làm gì đó để giúp đỡ mẹ và cũng ko để phí mảnh đất,khá hứng thú với việc chăn nuôi nhưng chưa có KN gì :D.
Vơi 20 triệu đồng cũng có thể làm giàu nhưng hơi lâu, phương châm của em là lấy ngắn nuôi dài:
- Nếu vườn nhà bác rộng, xung quanh bác rào hàng rào xanh ( có thể rào bằng cây vông, cây mây, cây xanh, cây chè... ),mua khoảng 10 con gà mái tơ sinh sản + 1 gà trống chi phí khoảng 1,5 triệu đồng. Kết hợp với nuôi gà bác thả thêm 10 con vịt xiêm mái ( ngan ) và 1 vịt vịt xiêm trống nữa chi phí khoảng 1 triệu nữa. Theo em được biết hiện nay gà thả vườn và vit xiêm bán rất chạy. Hiện tại ở Bình Định giá gà thả vườn thịt lên tới 95 ngàn đồng/ 1kí, còn vịt xiêm là 80 ngàn đồng/kí. Nếu tuân thủ tốt các phương pháp phòng dịch là ok.
Nuôi thêm 20m2 trùn quế để cung cấp thêm đạm cho đàn gà vịt có thể mua vài chục kí sinh khối trùn quế về nuôi rồi nhân dần lên. Con này thì miễn phải bàn gà vịt rất khoái ăn, và rất mau lớn.chi phí cho cái này không quá 2 triệu đồng. Có thể nuôi thêm một con nghé con về vỗ béo ( để cung cấp ngồn thức ăn cho trùn quế, vừa có tính kinh tế ). Ước tính chi phí không quá 10 triệu.
Như vậy chưa tới 20 triệu đồng bạn có thể làm kinh tế. Nếu kiên trì chỉ trong năm thứ hai mỗ tháng bạn thu nhập không dưới 4 triệu đồng từ tiền bán gà và vịt chưa kể tới tiền lời từ việc bán bò vỗ béo.
Hi! vài kinh nghiệm nhỏ chia sẻ với bác. Mong bác tìm hiểu thêm!

Cháu mới đọc qua 1 số bài tư vấn trên đây,thấy rất nhiều bài hay,và đang muốn áp dụng theo mô hình trên,tất nhiên là sẽ ko giống hoàn toàn,cháu ko nuôi vịt mà sẽ nuôi toàn gà,và ở xưởng mẹ cháu có khá đông công nhân,chắc sẽ có cơm,thức ăn thừa nên cháu định nuôi thêm vài con chó(<10 con),khi lớn con nào khôn sẽ để trông coi còn ko sẽ bán lấy thịt.
Trên là dự định sơ qua của riêng cháu,mong các chú các bác xem giúp có thiếu sót gì hoặc có cách làm nào hay hơn thì tư vẫn giúp cháu,tiện cho cháu hỏi luôn là nguồn ra thì nên tìm ở đâu,bỏ mối cho người bán ngoài chợ hay ntn,gà nếu cháu nuôi vài chục con thì có lo dịch bệnh hay phải phòng bệnh gì ko.Rất mong nhận được tư vấn và giúp đỡ của các chú các bác,cháu xin cảm ơn.
 


nếu xưởng có công nhân và ăn uống ở đó thì bác nên tận dụng nguồn thức ăn đó mà nuôi lợn,nuôi theo kiểu truyền thống lấy cơm canh thừa cho nó ăn.kết hợp với nuôi gà ta thả vườn hiệu quả đó bác à
 
nếu xưởng có công nhân và ăn uống ở đó thì bác nên tận dụng nguồn thức ăn đó mà nuôi lợn,nuôi theo kiểu truyền thống lấy cơm canh thừa cho nó ăn.kết hợp với nuôi gà ta thả vườn hiệu quả đó bác à
tại xưởng mới mở thời gian đầu,công nhân chưa đông nên e nghĩ chắc ko đủ nuôi heo,chỉ tính nuôi vài con chó vừa trông coi vừa bán thịt thôi ạ,tks bác góp ý.
 
Chào bạn, với diện tích như vậy thì cũng khá rộng, bạn có thể thả khoảng chục con heo rừng với khoảng 200 con gà ( Mình nghĩ khoảng 15 triệu tiền con giống). Rồi bạn trồng ít cỏ hoặc cỏ tự nhiên cho heo ăn, gà thì bạn thả tự nhiên. Bạn nên mua thêm ít thực phẩm hoặc bắp lúa dự phòng khi nào thức ăn thừa không đủ thì bạn cho ăn dặm thêm. Như vậy thì bạn vừa tận dụng được thức ăn dư thừa và tận dụng được thức ăn có sẳn ngoài tự nhiên. Khoảng 4-5 tháng sau thì bạn có thể có thu nhập thêm từ dự án của bạn rồi đó.Thân chào bạn.
 


Back
Top