xin tư vẫn về nuôi bồ câu

  • Thread starter buinhat68
  • Ngày gửi
xin chào tất cả các nhà nông . Nhà đang dư khoảng 100m2 đất , mình đang tính nuôi bồ câu . nhưng mình chưa biết bắt đầu từ đâu & thu nhập khi nuôi thế nào
 


Bạn sợt trên diễn đàn có rất nhiều thông tin đó bạn.Mình cũng đang nuôi vài chục cặp theo kiểu quần thể.
Có 2 kiều nuôi là quần thể và cá thể.Cái nào cũng có cái hay cái dở của nó hết.
Còn kinh nghiệm.Mình thấy bác bocaungocdien và bác bocauminhkha.com là ổn.2 bác đó ở Củ Chi.Nếu ở ngoài bắc thì bác tìm cũng có nhiều tuy nhiên rất ít trại chịu đưa hình ảnh lên.
Nói chung.Chỉ thấy bocauminhkha.com với bocaungocdien rất chân thành với nghề.
Thân!
 
xin chào tất cả các nhà nông . Nhà đang dư khoảng 100m2 đất , mình đang tính nuôi bồ câu . nhưng mình chưa biết bắt đầu từ đâu & thu nhập khi nuôi thế nào

1. Vì mình đang nuôi bồ câu, nên có một vài vấn đề mình muốn trao đổi với bạn về nuôi bồ câu - ở đây mình nói về nuôi bồ câu dạng công nghiệp.
Chúng ta đều biết, khi chăn nuôi, sản xuất bất kỳ sản phẩm nào, thì bà con đều quan tâm đến mấy vấn đề: vốn - con giống - kỹ thuật nuôi - vấn đề nâng cao năng suất - đầu ra của sản phẩm.
Đối với các vấn đề nêu trên thì trên diễn đàn, đã có rất nhiều topic nói đến. Hôm nay, tôi xin trình bày suy nghĩ của mình về 01 vấn đề mà nhiều bạn nuôi bồ câu quan tâm: đó là thị trường, đầu ra cho sản phẩm; nuôi bồ câu có thu nhập không?.
- Thứ nhất về thị trường: ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, thị trường cho bồ câu ra ràng khá rộng lớn. Hiện nay, trung bình mỗi tuần thành phố Hồ Chí Minh cần khoảng 4.000 bồ câu ra ràng, tuy nhiên thị trường trong nước chỉ cung cấp khoảng 1/4 số đó, còn lại các thương lái nhập hàng qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc về.
- Tuy nhiên, vì sao thị trường rộng mà hàng nội lại không cung ứng đủ? Đó là điều tôi rất trăn trở. Có dịp sang Trung Quốc, bên đó một trang trại nuôi ít nhất đã là 30.000 đôi bồ câu (chỉ tính riêng tiền bán phân bồ câu, họ đã có thể trả đủ lương cho 1/2 số công nhân làm việc trong trang trại). Vì nuôi với số lượng lớn, nên họ tự sản xuất thức ăn cho bồ câu, liên kết với chuỗi nhà hàng, và từ đó, dù giá cả bán ra không cao lắm, nhưng do bán với số lượng nhiều nên lợi nhuận rất cao. Và cũng vì nuôi với số lượng lớn nên tất cả chi phí đều giảm rất nhiều.
Trong người mà ngẫm đến ta, nếu lên google tìm địa chỉ nuôi bồ câu, bạn sẽ thấy có rất nhiều nơi quảng cáo bán bồ câu giống, bồ câu ra ràng, nhưng nếu yêu cầu cung cấp hình ảnh thì không có bao nhiêu chỗ có thể đưa ra về 1 mô hình nuôi bồ câu hiện đại, xứng tầm. Đa số bà con vẫn nuôi nhỏ, lẻ, quy trình nuôi thì không theo bài bản, chủ yếu là nuôi bằng cách nuôi truyền thống.
Hệ quả của việc nuôi nhỏ lẻ, như mọi người đều biết thì sẽ khó bán trực tiếp vào các nhà hàng, mà phải qua trung gian. Có bao nhiêu trung gian? Và cuối cùng, người trực tiếp nuôi thì lời lãi chẳng bao nhiêu, chỉ có trung gian và nơi bán sản phẩm cuối cùng là doanh thu cao nhất.
Tôi đưa ra 01 thí dụ cụ thể về nuôi manh mún, nhỏ lẻ để bà con cùng nhau thảo luận: Giả sử 01 hộ nuôi 50 cặp bồ câu, tôi tính là tỷ lệ sinh sản và nuôi con đạt 90%, có nghĩa là 01 tháng sẽ cho ra khoảng 45 cặp bồ câu ra ràng. Nhưng mọi người đều biết, 45 cặp ra ràng này sẽ có tuổi đời khác nhau, vì vậy, nếu 01 "quán cóc" ở TP.HCM yêu cầu mỗi ngày cung cấp 5 cặp ra ràng, nếu bạn nuôi số lượng đó, bạn có cung cấp đủ không? Trong khi đó, chi phí công chăm sóc 50 cặp bồ câu Pháp cũng bằng chi phí chăm sóc cho 150 cặp bồ câu Pháp.
(Tôi xin cung cấp hình ảnh 01 trại chăn nuôi bồ câu có số lượng lớn, trại này không quảng cáo vì chủ trại này nuôi bồ câu vì đam mê, chứ không phải nuôi kinh doanh. Trại này của a. P, ở Long An nha bà con, tôi qua trại anh lai rai 2-3 lần rồi, hehe).
ap_20120201065741973.jpg


ap_20120201065800802.jpg


Hình ảnh trại số 01 của Ngọc Điền:
img0098.700x0.jpg


img0640.700x0.jpg


Hình ảnh trại số 02 của Ngọc Điền:
6950760161_41d5d94495.jpg


6950752811_0d9f1b1ace_z.jpg


"Kho" bồ câu ra ràng của Ngọc Điền:
5214526476_22e1e607f7_z.jpg


- Về bài toán kinh tế nuôi bồ câu, mời mọi người xem lại topic trên diễn đàn đã bàn rất nhiều: http://agriviet.com/home/threads/66484-Bai-toan-kinh-te-nuoi-chim-bo-cau-phap#axzz1rjaKZlna

Tuy nhiên, cũng xin nói lại, mỗi người, mỗi hoàn cảnh, mỗi người mỗi thế mạnh, không ai giống ai cả. Vì vậy, những trao đổi của tôi chỉ là suy nghĩ cá nhân. Rất mong bà con góp ý thêm.
Hôm nay, khuya quá, tôi bù ngủ quá. Vấn đề này sẽ còn quay trở lại. Mời bà con tiếp tục trao đổi.
 
Nuôi bồ câu

trại giống có thể cho em biết giá bồ câu như thế nào không ạ?
 
Theo bồ câu ngocdien thì thị trường còn rất rộng. Mình chưa đi sâu vào nhiều. Chắc bữa nào làm cuộc khảo sát để có hướng và mạnh dạn đầu tư coi! hiiii
 


Back
Top