Bồ câu Ngọc Điền bán quá mắc !!!

  • Thread starter thaygiao
  • Ngày gửi
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
Thời gian qua các bạn thấy bồ câu Ngọc Điền nổi lên như cồn nhờ ông chủ Thức rất lanh lợi, biết cách PR đủ loại như lên báo TUổi Trẻ,Thanh Niên,lên TV nửa và kết quả là nhiều người nườn nượp tời tham quan trại Ngọc Điền để học hỏi và mua giống.Sau khi hỏi Ngọc Điền và coi trên mạng thì mình thấy như sau:
1) ND bán bc giống quá mắc, 350K/cặp trong khi có những trại ở Long An,Đồng Nai bán chỉ 180K thôi mà giống vẫn rất tốt, pháp lai đẹp, khỏe mạnh.
2) ND cũng bán lồng nhưng quá mắc, đến 250K/cái mà chất lượng rất dỏm, mau hư lắm,trong khi các bạn mua ở tiệm Ngọc Yến 43 Nguyễn THị Nhỏ chỉ 145K/cái rất đẹp, chắc chắn mạ kẽm không gĩ.Chỗ Ngọc Yến này chuyên luôn cái gì cũng có, cả cám cho BC, khoáng, đậu xanh... mà rất rẻ.
Vì thế nếu các bạn muốn nuôi kinh doanh thì hãy hỏi những nơi giá rẻ mà mua thì mới có lợi nhuận, đừng sung bái ND quá, họ có chiêu PR sau đó bán mắc nên chúng ta đã bị họ ăn lời quá nhiều.Nếu nuôi kinh doanh mà mua của ND thì sẽ không có lợi nhuận cho mình nửa đâu.Mong các bạn sáng suốt.

--------

Nhiều bạn ham nghĩ là mua giống của ND rồi họ sẽ bao tiêu sản phẩm, họ thu có 40/con mà bán cho người ta với 60/con.Thử hỏi với giá 40/con thì trừ thức ăn,công chuyên chở đến nơi, chuồng trại, giống, lồng nuôi quá mắc của ND thì bạn còn lời được bao nhiêu nếu ko mún nói lỗ.ND chỉ PR rồi ngồi đó thu tiền chim,lồng và ăn chênh lệch chứ khỏi cần nuôi thêm nửa vì thấy họ mở thêm cái trại nửa là để che mắt thôi chứ k nuô nhiều vì nuôi chưa chắc có lời như mua sẵn rồi bán.
 


Last edited by a moderator:
Bạn nói vậy sai rùi, làm ăn kinh doanh ai chẳng vì lợi nhuận, nếu là bạn mình tin chắc bạn cung làm vậy thôi, người ta bán BC cho bạn ko chỉ bán giống mà còn bán uy tín của ng ta nữa, uy tín từ đâu ra? nó cần bao lâu để xây dựng lên đc? v.v...
Nhưng nói thật mình nghĩ bác Điền nên giảm giá để nghề nuôi BC được phát triển hơn và hãy hành động ko nên chỉ nói ko làm (em thấy ai bán BC hay post hình trang trai của họ bác toàn vào chúc " chúc BC tính X phát triển") và bác giảm bớt các hình thức PR như quảng cáo trên truyền hình trên báo, sẹ giảm đc rất nhiều tiền và số đó bác bù vào giá bán BC giống thì có khi giá có khi còn rẻ hơn ng ta ấy chứ.
 
Nông dân vẫn chỉ là người thiệt thòi .

Mình thấy đúng đấy các cty và trang trại chỉ làm hình thức thôi còn kinh doanh la chính xây dựng thương hiệu rồi đi thu mua ở ngoài về rồi bán chứ có gì chứng nhận đâu. vậy nên nông nghiệp mình cứ luẩn quẩn mãi là vậy chỉ có nông dân mới tập sự là khổ lúc nào cũng phải trả giá cho kinh nghiệm làm giàu quá đắt .:2cat::2cat::2cat::bash::7^::7^:
 
Mình không phải trách Ngọc Điền bán giống mắc,mà mắc cũng phải vì các bác cứ tới đó hỏi mua nhiều, cung it hơn cầu, họ bán bao nhiêu cũng mua thì họ được nước bán mắc.NẾu nông dân chúng ta tỉnh táo, bit đi dò hỏi các chỗ it tên tuổi mà mua thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều mà chất lượng vẫn như nhau.Mua của ND nuôi sẽ không có lời đâu.Có gì cứ hỏi mình trên diễn đàn này, mình chỉ mua, rẻ rề tội gì cứ đâm đầu vô ND, nó bán mắc lắm.
 
Giá đó chắc là đã bao gồm tiền khấu hao chi phí quảng cáo trên rất nhiều kênh, báo, đài, internet rồi.
 
Kinh Doanh thì càng lời nhiều càng tốt.
Nông Nghiệp cũng là một môn kinh doanh.
Muốn lới, cần nhiều cách, trong đó vấn đề giá cả là
một khâu quan trọng. Nếu nâng giá, thì kích thích người
mua, nhưng nâng quá, thì lại bớt người mua đi. Vì vậy,
người kinh doanh phải đi tìm ra một giá để có công thức
(số người mua, số sản phẩm mua) X (giá đắt) được cao nhất.
*
Giá đó bây giờ đã làm cho công thức trên cao nhất chưa,
phải để thời gian trả lời. Có thể hôm nay họ lời nhiều,
nhưng mấy hôm nữa thì mất hết khách, tính chung lại chằng
bằng bớt giá đi mà luôn có thêm khách.
*
 
Đã là buôn giống ,thì phải ăn theo sốt .... mà sốt ở đây là phải do truyền thông tạo ra

Giá đó bây giờ đã làm cho công thức trên cao nhất chưa,
phải để thời gian trả lời. Có thể hôm nay họ lời nhiều,
nhưng mấy hôm nữa thì mất hết khách, tính chung lại chằng
bằng bớt giá đi mà luôn có thêm khách.

Link: http://agriviet.com/home/threads/95643-Bo-cau-Ngoc-Dien-ban-qua-mac-#ixzz1x1oiutUm

Bán giống ko như bán thịt bác ơi ... có sốt đẩy đi càng nhiều càng có lợi cho bác ấy ... khi thị trường bão hòa ... các trại phát triển tùm lum giống bán cho ai

Lúc này cuộc chiến phá giá,cuộc chiến tìm kiếm thị trường lại nổ ra ... Anh nào có mối nhiều sẽ nuốt trọn những anh bé hơn ... anh bé hơn hoặc bắt tay,hoặc dẹp tiệm...... lại đi tìm vật nuôi mới ... he he
 

1) ND bán bc giống quá mắc, 350K/cặp trong khi có những trại ở Long An,Đồng Nai bán chỉ 180K thôi mà giống vẫn rất tốt, pháp lai đẹp, khỏe mạnh.

Em không bàn giá ND, nhưng em thấy giá 180K sao bán được ta. Gặp như em nếu mất công nuôi 3 tháng bán được có 180K, chẳng thà em bán ra ràng 20 ngày tuổi được 80 - 100K thấy ngon hơn.

Về chuồng thì ở chi Yến là tốt nhất, cách đây 2 năm em có lấy chuồng của Ngọc Châu ( anh này hình như anh rể bên ND, người hướng dẩn ND nuôi bc ) nhưng chất lượng tệ quá: kẻm mềm, mau oxit hóa và hàn thưa quá. Mà style của ND giống hệt bên NC.

Em có 1 thắc mắc nữa là thuận mua vừa bán thôi, nếu thaygiao thấy ND mắc sao không qua bên DN mua ( vì theo đánh giá của thaygiao là tot ) mà cố kì kèo mua cho được bên ND. em dự là bác thấy bên Dồng Nai có chổ không an tâm hoặc là bên giống ND có chổ bác khoái hơn :lol:

Thời buổi internet và thông tin cập nhật rộng rãi như bây giờ em nghỉ ít người mua "dại" lắm bác ơi
 
Thuận mua vừa bán .không ai ép ai.nếu đi mua hàng thì chúng ta phài là 1 người hiểu biết và khôn ngoan mới hy vọng mua dc 1 món hàng tốt và giá lại phải chăng.
Mua giá cao không thể trách ai tại người ta bán giá đó mà mình vẩn đồng ý mua thì trách ai đây
Người ta lừa gạt mình thì mới nên trách người ta .
 
Chủ đề đóng lại do vi phạm nội quy về cách ứng xử trên diễn đàn.!!!

Khi tiến hành giao dịch xin "hãy thương lượng để tránh hậu quả hay những nghi ngại đáng tiếc xảy ra" .

Trích:
"
- Xin hãy cư xử hoà nhã với nhau! Chúng tôi sẽ không chấp nhận bất cứ hình thức công kích, mạ lị nào nhắm vào một cá nhân hay một đoàn thể."
 
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận


Back
Top