nên hay không : mạng lưới liên kết nông dân ?

  • Thread starter lonely
  • Ngày gửi
mình nên tạo ra một mạng lưới liên kết các nông dân lại với nhau ! em có ý kiến như sau.
1. thị trường : nuôi gà thì có chổ nuôi chổ không ( heo và cá thì cũng vậy thôi ) các bác đừng nói với em là chổ nuôi gà họ k ăn cá và ăn thịt heo nha . họ ăn mà giá còn mắc hơn nữa . mình nên tạo ra một mạng lưới liên kết để cung cấp mặt hàng chăn nuôi đến tất cả mọi nơi ( bác nào ở địa bàn nào thì phụ trách địa bàn đó . mình bán sản phẩm dùm người khác thì họ cũng bán lại dùm mình . nói chung đôi bên cùng có lợi ) và k còn chổ làm ăn cho thương lái mà họ k làm ăn đc thì họ cần tới minh chứ mình đâu cần tới họ nữa .
2. vận chuyển : bác nào muốn bán hàng dc giá thì chuyện vận chuyển cũng đâu có khó . mình k làm dc ở quy mô quốc gia thì mình làm quy mô tỉnh , quy mô vùng ..... đơn giản mà .
-cuối cùng thì mình cũng nên có ở mỗi tỉnh . mỗi huyện 1 showroom trưng bày hàng hóa nông nghiệp mà anh em giới thiệu sp chứ . bằng cách nào uh : bằng clip , hình ảnh .... mọi người muốn mua thì đến kí hợp đồng . sau đó sẽ phân bổ chỉ tiêu cho anh em trong vùng xung quanh với bán kính bao nhiu km ...còn tiền duy trì showroom thì mọi người đóng góp vào nhé . 1 cái tivi nho nhỏ , tiền mặt bằng cộng lại 1 tháng mỗi người cũng đâu có tới 100k đâu ( nếu ở quê thì đặt shoeroom ở nhà bác nào đó cũng dc )
vài ý kiến nho nhỏ . anh em đừng ném đá
 


Chắc chắn là cần rồi,...!!Vấn đề này đang rất được nông dân 2012 quan tâm...
 
Tôi ở ngoài Bắc, cũng xin góp chút thiển ý ủng hộ ý tưởng liên kết này.
Tôi nghĩ cần có người vẽ ra cái MÔ HÌNH đã, cần người ĐỊNH HƯỚNG, người định ra các ĐIỀU KHOẢN, người định ra CƠ CHẾ, ... nói chung là cần khá nhiều thứ, trước khi thực hiện.
 
mình nên tạo ra một mạng lưới liên kết các nông dân lại với nhau ! Em có ý kiến như sau.
1. Thị trường : Nuôi gà thì có chổ nuôi chổ không ( heo và cá thì cũng vậy thôi ) các bác đừng nói với em là chổ nuôi gà họ k ăn cá và ăn thịt heo nha . Họ ăn mà giá còn mắc hơn nữa . Mình nên tạo ra một mạng lưới liên kết để cung cấp mặt hàng chăn nuôi đến tất cả mọi nơi ( bác nào ở địa bàn nào thì phụ trách địa bàn đó . Mình bán sản phẩm dùm người khác thì họ cũng bán lại dùm mình . Nói chung đôi bên cùng có lợi ) và k còn chổ làm ăn cho thương lái mà họ k làm ăn đc thì họ cần tới minh chứ mình đâu cần tới họ nữa .
2. Vận chuyển : Bác nào muốn bán hàng dc giá thì chuyện vận chuyển cũng đâu có khó . Mình k làm dc ở quy mô quốc gia thì mình làm quy mô tỉnh , quy mô vùng ..... đơn giản mà .
-cuối cùng thì mình cũng nên có ở mỗi tỉnh . Mỗi huyện 1 showroom trưng bày hàng hóa nông nghiệp mà anh em giới thiệu sp chứ . Bằng cách nào uh : Bằng clip , hình ảnh .... Mọi người muốn mua thì đến kí hợp đồng . Sau đó sẽ phân bổ chỉ tiêu cho anh em trong vùng xung quanh với bán kính bao nhiu km ...còn tiền duy trì showroom thì mọi người đóng góp vào nhé . 1 cái tivi nho nhỏ , tiền mặt bằng cộng lại 1 tháng mỗi người cũng đâu có tới 100k đâu ( nếu ở quê thì đặt shoeroom ở nhà bác nào đó cũng dc )
vài ý kiến nho nhỏ . Anh em đừng ném đá
• ý kiến nầy rất hây nếu thành lập thì bà con đở khổ rồi ...
 


Back
Top