cấp cứu ! - heo bị gãy chân

  • Thread starter ct ku nghia
  • Ngày gửi
pà con chăn nuôi heo (rừng) thân mến !mình có chút việc xin nhờ pà con chăn nuôi heo lau năm,kinh nghiệm .
mình có một chú heo rừng gốc 6kg mới bẫy dc 4 ngày nhưng do bị đánh bẫy nên bị gãy một chân , và hiện giờ đang trong tình trạng nằm liệt , k ăn ,em có đút cháo loãng cho nó ăn và cho uốn thuốc '' PHAPMOX , ALAXAN '' nhưng sao tháy k giãm chút nào chĩ có cái chân là k còn xưng '' tấy '' nữa .
pà con nào có cách nào chữa cho no' lành xin chĩ giúp em với .!
niếu alo cho em dc sớm thì em xin cam ơn ! so phone 01215660799 ( thành nghĩa )
 


Nếu là heo đực thì thịt bạn ah
Gãy chân là gãy cả cuộc đời.
Cần phải chích kháng sinh liều cao đề phòng nhiễm trùng còn việc bó bột cho heo ra sao thì mình không dám tư vấn (chỉ có sunfat de dao là hay nhất)
 
nó là chú lợn cái , cho em hõi 2 loại thuốc '' PHAPMOX , ALAXAN '' nó có tác dụng trong việc này k ????
 
pà con chăn nuôi heo (rừng) thân mến !mình có chút việc xin nhờ pà con chăn nuôi heo lau năm,kinh nghiệm .
mình có một chú heo rừng gốc 6kg mới bẫy dc 4 ngày nhưng do bị đánh bẫy nên bị gãy một chân , và hiện giờ đang trong tình trạng nằm liệt , k ăn ,em có đút cháo loãng cho nó ăn và cho uốn thuốc '' PHAPMOX , ALAXAN '' nhưng sao tháy k giãm chút nào chĩ có cái chân là k còn xưng '' tấy '' nữa .
pà con nào có cách nào chữa cho no' lành xin chĩ giúp em với .!
niếu alo cho em dc sớm thì em xin cam ơn ! so phone 01215660799 ( thành nghĩa )

tốt nhất bạn hãy liên hệ bắc sĩ thú y để chữa trị.
lợn mới bẫy trên rừng về do hoảng sợ nên lúc có người chưa dám ăn đấy thôi, bạn cứ để chuối chín cạnh gần nó, đêm đến nó sẽ ăn, nhớ cho nó uống nước nữa nhé.
heo đực gãy chân không sao cả 3 chân vẫn phối giống tốt.

heo bẫy trên rừng về nên nhốt vào cái chuồng càng nhỏ càng đễ thuần. chúc bạn thành công, tôi cũng đang thuần 2 chú lợn mới bẫy về được 2 tháng.
 
heo bẫy trên rừng về nên nhốt vào cái chuồng càng nhỏ càng đễ thuần. chúc bạn thành công, tôi cũng đang thuần 2 chú lợn mới bẫy về được 2 tháng.[/quote]

Bạn thuần đc chưa?Ban ở đâu vậy?2 con đực hay cái.đang quan tâm
 
thatsongcongtu muốn mua heo rừng gốc hỡ ! ??
mình có heo từ 7>15 kg mới bẫy về niếu muốn mua thì đặt hàng trước , alo 01215660799 '' nghĩa '' roài thõa thuận giá cã sau , thị trường mỗi ngày mỗi khác nhau mà ! hjxc hjxc
 
tôi đang thuần 2 chú heo rừng đực, bây giờ heo không còn hung tợn như lúc mới bắt về, mà lúc cho ăn rờ được vào người nó rồi. những lúc tôi chưa kịp cho nó ăn nó đói rống lên như heo nhà ấy.
 

ALAXAN giảm đau trong trường hợp gảy xương tốt lắm, nhưng tôi nghỉ bạn tiêm kháng viêm ketoprofen tốt hơn đó, Pharmox tôi nghỉ là Amox, kháng sinh thôi, bạn nên tiêm Tonophosphan (todimphos sodium) kết hợp ADE để mau chóng liền xương.
 
pác phong ơi ? pác cho tui hõi nhà pác ỡ đâu hoạc số dtdd cũa pác .
có gì thì giao lưu chơi nhe
 
Vấn đề này có bác nào chữa đc không vậy !!

Hồi trc có con nái hậu bị , bỏ nó vào ô sắt , bị con kế bên ăn hiếp quá , nó hoảng , nó quay đầu , thành ra trặc cái chân sau!
Diễn biến : nó ốm , bỏ ăn, rồi mình chích kháng sinh um sùm. Rồi nó cũng hết , những cái chân như bị tật vậy. Đang mập mạnh còn lại xốp xộp , cuối cùng là phải bán , ko giữ làm nái đc !

Đấy là con thứ 1 , sau đây là con thứ 2:
Con thứ 2 cũng là nái hậu bị , bỏ vào lồng sắt , tự dưng 1 ngày đẹp trời , nó đứng dậy ko đc !!? Cứ đinh ninh tự an ủi mình là em nó nằm nhiều ,em nó tê chân thôi ! Rồi nó bỏ ăn , và chân trc bên phải nó sưng , rồi sưng to lên , cuối cùng là 1 cục chà bá !! Vâng , thế là mình chích thuốc , chích thuốc chích cũng cả tháng trời. Mà nó cũng xẹp từ từ, đứng đc ,ăn đc và hết sưng.

Chờ nó lên giống, chờ chờ.... từ lúc nó bệnh đến lúc nó lên giống cũng chắc 5 tháng !! Con vào cùng lúc với nó đẻ mất tiu rồi. Và rồi cũng cái chân đó, cũng ngay chỗ đó .Nó sưng , nó sưng lên lại !! Kinh nghiệm cho mình biết, chuyến này ko ổn rồi. Khi suy nghĩ vừa thẳng tắp lướt qua đầu... Ngay trưa hôm ấy, con heo ấy nó la rống thảm thiết! Vâng , cũng kinh nghiệm cho mình biết là em nó đòi về với đất mẹ thân iu !

Lão mua heo, bảo rằng heo bị "gãy vai" . Tính tới tính lui , đoán 4 phương 8 hướng , ngẫm .. chắc lão ấy nói đúng !

Nuôi con heo ấy , lỗ sặc tiết ! Thế là mình có thêm kinh nghiệm là heo sưng trặc gãy là bán gấp, khỏi tốn thuốc men vô ích , mà bán ngay lúc đó , nó mua đc giá hơn , heo nằm xuống là ng mua heo có cớ chê , đồng thời heo nằm xuống nó bỏ ăn, ốm , da xấu, hom hem.

Hỏi ng ta thì heo bị trặc , gãy thì chỉ có thịt !! Không trị đc . Mình nghe cũng hợp lý ! Vì chích KS chỉ kháng viêm , lành vết thương , còn nguyên tắc của việc sưng trặc là phải bó bột , xoa bóp rượu thuốc (tôi thấy ng thì phải làm thế!) mới hết đc . Nhưng con heo sao bó bột , bóp thuốc đc ?!?
 
tôi ở Vỉnh Long, phone 0906990005. rất hân hạnh làm quen bạn. heo gải chân rồi tôi khuyên bạn nên cho em nó lên đường đi.
 
chuyện cũa pác VTTGIANG cũng cười ra nước mắt nhĩ ?
mình có cach' chữa heo bị gãy chân này rồi ? chĩ có 1 cách duy nhất .
trước tiên láy 1 bó xã và vài lít rựu + muối , đường , bột nêm , ớt roài bắt 1 nồi nước sôi và ........................................ thế là nó hết bệnh !!!!!!!!!!!!!! hjxc hjxc
mình điều trị gần 10 ngày mà nó không lành nên phải đành dùng liều thuốc trị liệu trên thôi hihihihihihihihihihihi
 
ct ku nghĩa đã viết:
'' PHAPMOX , ALAXAN ''
Hình như bác Nghiã mua thuốc người về phải không :rolleyes:

-PHAPMOX thì kiếm trên google không thấy ! Chắc như bác hongphongvlg nói
đó là Amox.

-Còn Alaxan thì qua nhiều người sử dụng nói là có tác dụng giảm đau tốt.

ykhoa.net đã viết:
[SIZE=-1]Thành phần trong 1viên Alaxan: Paracétamol [/SIZE][SIZE=-1]325 mg ; [/SIZE][SIZE=-1]Ibuprofène [/SIZE][SIZE=-1]200 mg[/SIZE]
[SIZE=-1]Giảm đau, kháng viêm trong các trường hợp cơ khớp đau do chấn thương, thấp khớp, viêm thần kinh như đau lưng, vẹo cổ, bong gân, căng cơ quá mức, gãy xương, trật khớp, đau sau giải phẫu...[/SIZE]
[SIZE=-1]Điều trị cảm sốt, nhức đầu, đau răng, đau bụng kinh, đau nhức cơ quan vận động...[/SIZE]
Xem thêm ở đây : http://www.ykhoanet.com/duocpham/tracuu/DM002509.htm;http://dantri.com.vn/c7/s7-152797/canh-giac-voi-thuoc-giam-dau-alaxan.htm

Không biết trong thiên nhiên , con vật khi bị gãy trật xương thì như thế nào nhỉ ? Trong bản năng sinh tồn sẽ biết tự kiếm các cây thuốc trong rừng để ăn sao ? Hay thể lực mạnh nên nó sẽ có thể tự lành nhưng sau này sẽ có tật ? Hay là tự chết hay chờ loài thiên địch/ đồng loại đến hốt xác :1^:

Các bác thử tham khảo với ý kiến của bác Phong xem sao !
ALAXAN giảm đau trong trường hợp gãy xương tốt lắm, nhưng tôi nghỉ bạn tiêm kháng viêm ketoprofen tốt hơn đó, Pharmox tôi nghỉ là Amox, kháng sinh thôi, bạn nên tiêm Tonophosphan (todimphos sodium) kết hợp ADE để mau chóng liền xương.
ketoprofen - có 1 hãng sản xuất ra với thương hiệu là Kentovet cũng có tác dụng giảm đau.
 
thì đang trong tình trạng khẩn cấp nên đành phải dùng tạm thôi !
chứ chạy đi hõi , đi mua thì nó lâu
nhưng ALAXAN thì giãm đau ỡ người rất có hiệu quã mà
 
Bác đã có 1 hành động đúng đắn đấy! Trong luc nguy cấp cần có hành động quyết đoán .
Mà những kháng sinh,kháng viêm,giảm đau, hạ sốt dành cho thú y âu cũng từ thuốc người mà ra cả.
 
nói đi rồi cũng chẵng = nói lại .... !!!!
viên thuốc B12 tổng hợp hoặc vitamin12 cũng dùng cho heo và gà còn có người cho máy chú chim thay long uốn nữa , nhưng thị trường thì bán cho con người sữ dụng '' uốn '', thì cũng như nhau thôi !!!!!!!!!!!!!!! hjxc hjxc
 
Ketovet của VEMEDIM đó bác giang, HETDAU của HANVET củng thành phần giống nhau nhưng 10g ketoprofen trên 100 ml, Ketovet thì chỉ có 5g thôi.
 
Bài viết có nội dung tương tự
  • cấp cứu đàn gà đẻ trứng nhà mình
    • Thread starter lê mạnh hùng
    • Ngày gửi
  • Gà Ác Có Công Dụng Gì?
    • Thread starter traigiongthuha_com
    • Ngày gửi
  • Heo Rừng - Cầu Cứu
    • Thread starter minhhai
    • Ngày gửi
  • giúp con khứu cũa em với !
    • Thread starter ct ku nghia
    • Ngày gửi
  • Tỉ phú dưới chân đồi Gò Loi
    • Thread starter Guest
    • Ngày gửi


  • Back
    Top