Bán thỏ giống, thỏ thịt -cần thơ

  • Thread starter tam01ct
  • Ngày gửi
Cảm ơn Bác rất nhiều ! Em hay cho thỏ ăn thêm thức ăn xanh nên thường bị trường hợp trên .Hôm nào lên cần thơ nhất định ghé qua Bác học hỏi.
Chúc Bác mua may bán đắt !
 


ở khu vực phía nam hiện nay thời tiết đang nóng bức nên cần bổ sung vitamin c cho đàn thỏ để tăng cường sức đề kháng.
 
thật là đáng kinh ngạc, thỏ newzealan thuần nuôi 40 ngày đạt từ 1,3-1,5kg. 1 điều mà gần 10 năm nay tôi mới biết, có thể mọi người ko tin vì chưa từng đạt được trọng lượng đó trong thời gian 40 ngày tuổi, ngay cả tôi nuôi mà còn bị bất ngờ. vì số lượng nhập về có hạn chỉ 20 nái nên còn hạn chế, khi nào đủ số lượng tung ra thị trường thì tôi sẽ cung cho bà con nuôi thử giống thỏ thuần này.
giống này nuôi 6 tháng mới có thể cho phối vì âm hộ nó còn quá nhỏ so với trọng lượng của nó, 6 tháng đạt 4 kg, so với thỏ newzealand lai thì 6 tháng chỉ đạt 2,7-3,2kg (đẻ 2 lứa).
ko như nhiều sách vở nói là thỏ lớn con thì đẻ ít nhưng thực tế thì nó vẫn đẻ như thỏ bình thường nếu như đáp ứng đủ chất dinh dưỡng cho nó.
 
thỏ con sau khi cai sữa bắt đầu tập ăn thì dễ bị tiêu chảy vì thay đổi thức ăn từ sữa sang loại thức ăn khác nên hệ tiêu hóa chưa thích ứng kịp. nhưng không phải con nào cũng bị chỉ xảy ra cục bộ ở một số ô và ở 1 số con. để đề phòng vấn đề này thì cần cho thỏ con ăn thêm 1 vài cọng cỏ lông tây (không cần nhiều chỉ vài đọt) là có thể cân bằng hàm lượng xơ. vài ngày sau khi thỏ thích ứng thì ngưng không cho ăn nữa.
 

chao anh tam.
hien gio anh co tho phap chua vay anh.
e muon mua vai cap chat luong ve lam giong.
neu co a bao gia e luon nge
chao anh.
 
chao anh tam.
hien gio anh co tho phap chua vay anh.
e muon mua vai cap chat luong ve lam giong.
neu co a bao gia e luon nge
chao anh.

Chào a.

Hiện tại thỏ pháp và newzealand thuần mới nhập về, số lượng còn hạn chế với lại còn đang trong giai đoạn nghiên cứu thử nghiệm xem coi nó thích nghi tốt với khí hậu việt nam không đã. hiện giờ thì thấy tốt, lúc mới về nó chưa thích nghi lắm, chăm sóc hơi cực, bây giờ thì nó dần thích nghi và đang đẻ.

Số con sinh ra cũng bằng số lượng thỏ ở việt nam, trung bình 6-7con. phải theo dõi tốc độ tăng trọng của thỏ con và xem coi nó thích hợp với loại thức ăn nào... để khi tung ra thị trường thì có sách hướng dẫn cách chăm sóc chúng.
khi mới nhập về có nhập kèm 2 con thỏ con, xét đến trọng lượng 40 ngày tuổi đạt 1,3-
1,5kg. tốc độ tăng trọng gấp 2-3 lần thỏ newzealand lai.
còn về giá cả thì chưa thể định giá được nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: sức tăng trọng và nhu cầu thị trường...

Thời gian xuất bán là TẾT ÂM LỊCH. hiện tại có rất nhiều người lại trại tham quan và hỏi mua giống thỏ này, tuy nhiên tôi chưa xuất. nhu cầu giống thỏ này là rất lớn, hiệu quả kinh tế nó mang lại cao, thời gian nuôi ngắn, sức tăng trọng nhanh.

Có gì thì a cứ theo dõi, đến thời điểm xuất bán là tôi sẽ tung lên diễn đàn. nhưng có lẻ chỉ có thể chia mỗi người vài cặp vì số lượng người hỏi mua đã lên đến vài trăm nên chắc chỉ chia cho mỗi nguời vài cặp.


Thân chào!
 
zay nao xuat ban de cho e vai cap nghe a tam

--------

hien gio a dang cung cap giong ho gi zay a tam.
co tot kg va trog luong trung bao ki mot con zay a tam.
 
Last edited by a moderator:
Hiện tại tôi đang cung giống thỏ newzealand lai. Trọng lượng tối đa trung bình từ 4-5,5kg.
 
thỏ pháp hiện tại vẫn bình thường. đang dần thích nghi tốt với khí hậu. thời gian xuất bán là tết ÂM LỊCH. đang nhân giống hiện tại được 20 nái lớn, dự định đến tết đạt gần 1000 con thỏ mới có thể đáp ứng đủ. bạn cứ theo dõi trên diễn đàn, gần tết tôi sẽ đưa thông tin BÁN.
 
cần chú ý khi thiết kế chuồng trại, đặc biệt là độ ẩm. không nên che chắn quá kín trại thỏ sẽ làm độ ẩm tăng cao.
một nguyên nhân nữa là do nền chuồng thấp nên hơi ẩm bốc ngược trở lại.
biện pháp xử lý:
1) cần tạo khe hở cho ánh sáng lọt vào và gió để chuồng thông thoáng, tuy nhiên cần chú ý là phải khai thông hướng nào để tránh gió lùa. nên khai thông ở hướng đông nam hay hướng đông.
2) đối với hơi nước từ dưới bốc lên thì cần có 1 lớp màng để ngăn khống cho hơi bốc lên đồng thời cũng có khả năng thấm nước tiểu từ trên xuống. dùng manh bao hay màng nilong lót dưới nền chuồng của những dãy chuồng và đổ thêm 1 lớp vỏ trấu để giữ nước tiểu ngăn ko cho nước tiểu bốc hơi lên. sau một thời gian thì thay lớp vỏ trấu này.
 
mình đang cần đổi máu đàn thỏ nên muốn bắt vài chú thỏ Pháp, thỏ đực, khi nào có hàng chủ thớt báo nhé!
 
thỏ con sau khi cai sữa bắt đầu tập ăn thì dễ bị tiêu chảy vì thay đổi thức ăn từ sữa sang loại thức ăn khác nên hệ tiêu hóa chưa thích ứng kịp. nhưng không phải con nào cũng bị chỉ xảy ra cục bộ ở một số ô và ở 1 số con. để đề phòng vấn đề này thì cần cho thỏ con ăn thêm 1 vài cọng cỏ lông tây (không cần nhiều chỉ vài đọt) là có thể cân bằng hàm lượng xơ. vài ngày sau khi thỏ thích ứng thì ngưng không cho ăn nữa.
lại chém gió bậy bạ rồi.giá thỏ thì qúa cao,thỏ new lai bò hay sao mà 6-8kg vay,40 ngày tuổi đạt 1,3-1,5kg rồi.đúng là thỏ lai bò rồi
 
về trọng lượng thỏ thì tôi cần phải nói nhiều. nếu trong nghề lâu năm thì đã tham quan nhiều trại, biết được nhiều giống thỏ thì không ngạc nhiên về giống thỏ pháp. thỏ pháp của tôi 8 tháng tuổi đạt 5kg, vì đạt đuợc trọng lượng 6-8 kg cho nên chưa tung hình lên cho bà con xem và cũng chưa bán ra cũng vì nguyên nhân trên. thỏ pháp thì tôi nhập về trọng lúc 3 tháng tuổi đạt 3kg. và hiện tại được 8 tháng. đến tháng 12 âm lịch nó có thể đạt 6-7kg.

thỏ pháp thì tôi chưa bán ra nhưng tôi vẫn tiếp đón quý bà con đến tham quan.

--------

về trọng lượng thỏ pháp lúc 40 ngày tuổi. đẻ được đầu thỏ con nuôi đến 40 ngày đạt 1,3-1,4 kg. vì lứa đầu thỏ mẹ mới nhập về nên chưa thích nghi tốt, lứa thứ hai thì thỏ con 40 ngày đạt 1,5-1,6kg. vì thế tính trung bình đạt 1,4-1,5kg. có thể bà con không tin, chính tôi nuôi mà còn không tin được, nuôi trên 10 năm nay mới tìm được giống thỏ này.
 
Last edited by a moderator:
Đối với mỗi con thỏ trưởng thành không nuôi con thì mỗi con 1 ngày ăn 80g. một tháng 30 ngày*80g=2.400g. Tốn một lượng thức ăn như vậy mà thu được nhiều lợi nhuận.

mình nghĩ thỏ không ăn ít vậy đâu.thỏ của mình cho ăn ngày tốn 150g-200g và cho bổ sung thêm rau cỏ nửa
 


Back
Top