Tư vấn lập trang trại

  • Thread starter sammi
  • Ngày gửi
Thân chào các thành viên trong diễn đàn

Tôi đang muốn chuyển hướng kinh doanh, làm IT chục năm nay thấy khó khăn quá. Sẵn gia đình có đất nông nghiệp, tôi muốn đầu tư làm trang trại trồng trọt chăn nuôi để phân tán business trong thời buổi khó khăn này.

Tôi cần một chuyên gia về trang trại tư vấn cho tôi về việc hoạch định và triển khai mô hình trang trại. Thông tin cơ bản như sau:


1. Diện tích đất: 2.000 m2 đất vườn + 5,000 m2 đất ruộng, trồng lúa 3 vụ/năm
2. Vị trí: Tân An, Long An cách Tp. HCM 50Km, ngay exit đường cao tốc
3. Vốn đầu tư 500tr
4. Thời gian thực hiện 2013 - 2015

Yêu cầu:
- Kế hoạch chi tiết từ thiết kế, kế hoạch thực hiện từng giai đoạn trong 3 năm
- Các nghiên cứu về thổ nhưỡng, vật nuôi cây trồng phù hợp cũng như xu hướng về nhu cầu của đầu ra.

Các anh chị thành viên nào quan tâm xin vui lòng liên hệ tui ở đây hoặc pm vào hop mail nha.

Cheers,
Sammi
 


sao bác k lên mạng tìm hiểu xem........e chỉ chuyên về điện thôi......cũng chuẩn bị chuyển sang làm kinh tế mới rồi :)) :)) :))
 
Một dự án Nông nghiệp với chủ đầu tư là cá nhân hoặc hộ gia đình với diện tích 7000m2 + số vốn 500tr thì có thể coi là một dự án lớn.
Mỗi người lập một dự án chi tiết để anh lựa chọn thì có lẽ hơi khó. Anh phải phân khúc ra để mọi người tiện tư vấn mới chi tiết được.
Ví dụ:
Ngắn hạn của anh là gì, dài hạn ntn? Con gì, cây gì chủ lực, ...
Với 2000m2 đất vườn anh định nuôi con đặc sản ( tắc kè, nhím, lợn rừng, ...), hay vật nuôi truyền thống (lợn, gà, bò, ...) và anh sử dụng bao nhiêu/ tổng số vôn 500tr?
Với 5000m2 đất nông nghiệp anh định trồng cây ăn trái hay cây dược liệu, ...
Đôi điều góp ý.
 
Xin chào Sammi

Qua diễn đàn, tôi thấy anh cần chuyên gia lập dự án trên mảnh đất nông nghiệp của anh! Chúng tôi là những chuyên gia trong ngành nông nghiệp, rất muốn xây dựng cho anh Mô hình dự án! Nhưng chúng tôi muốn khảo sát thực tế và muốn gặp trực tiếp anh để biết ý muốn cũng như biết chi phí lập dự án chi tiết là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm và hợp tác! Xin chân thành cám ơn và chúc anh sẽ sớm có một trang trại như ý muốn!
Anh liên hệ: KS Huy - 0903.635.471 - 016.894.12.895
 
Qua diễn đàn, tôi thấy anh cần chuyên gia lập dự án trên mảnh đất nông nghiệp của anh! Chúng tôi là những chuyên gia trong ngành nông nghiệp, rất muốn xây dựng cho anh Mô hình dự án! Nhưng chúng tôi muốn khảo sát thực tế và muốn gặp trực tiếp anh để biết ý muốn cũng như biết chi phí lập dự án chi tiết là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm và hợp tác! Xin chân thành cám ơn và chúc anh sẽ sớm có một trang trại như ý muốn!
Anh liên hệ: KS Huy - 0903.635.471 - 016.894.12.895

Tôi cũng đang có ý định lập trang trại nhưng chưa tìm được đất, nếu tìm được phải liên lạc với a rồi
 
Kể ra, tư vấn không khó bằng thực hiện
Em ở xa quá, chỉ xin góp chút ý kiến với bác thôi.
đất trồng lúa thì nên chuyển đổi, vì trồng lúa hiệu quả không cao bằng trồng rau. còn đất làm vườn thì hơi nhỏ, trồng cây ăn quả thì không hiệu quả lắm, nên phát triển chăn nuôi.
nhưng còn tùy thuộc tài ba của bác, ví dụ đất vườn trồng cây ăn quả thì nhỏ, nhưng trồng hoa thì tạm đủ. tuy vậy nếu phát triển chăn nuôi, với mức đầu tư công nghệ cao thì dư sức làm lớn với nuôi gà, hoặc nuôi các con vật cao cấp kiểu trĩ, chồn, lợn rừng, chó cảnh
hướng đầu tư phải đưa khoa học kỹ thuật vào nhiều. ví dụ trồng rau cần đưa các giống giá trị cao, như trồng rau mầm, rau sạch, có tưới tự động, tiêu thoát chủ động, có mái che, lưới che ... chăn nuôi cần nghiên cứu đưa các giống mới, có hệ thống làm thức ăn chủ động, có kho lạnh bảo quản, có hệ thống thông gió, làm mát tốt, hệ thống xử lý chất thải tốt. ngoài ra cần có hệ thống nước ăn sạch, không ô nhiễm, có hệ thống bảo vệ tốt, và cả hệ thống quản lý, sổ sách chặt chẽ, kể cả sổ sách về nhân giống, theo dõi chu kỳ sinh trưởng, sinh sản ....
ở diễn đàn này có trại gà của gia đình anh tú (Đông Anh, HN) có kỹ thuật nuôi rất ưu việt, trên diện tích chưa tới 1.000 m2 nuôi nhốt được tới hơn 1 vạn gà đẻ, hôm trước anh em đã offline cuối 2013 ở đó và được tham quan, giới thiệu chi tiết.
ngoài ra, đã có nhiều kỹ thuật mới làm rất có hiệu quả được giới thiệu, bác nên tìm hiểu thêm để nhanh chóng tiếp thu tạo lợi thế cho sản xuất. ví dụ 1 kỹ thuật làm đất mới rất hiệu quả là sử dụng máy làm đất nhỏ có tên "trâu vàng", hiện có giới thiệu ở trang web này. đấy là 1 loại máy có thiết kể nhỏ gọn, nhưng công suất làm đất rất khỏe, kỹ thuật ưu việt, tăng cường cao độ mức cơ giới hóa cho khâu làm đất, và giảm cả công sức lẫn chi phí cho khâu vất vả nặng nhọc này.
với mức đầu tư khoảng 500 trđ và thời gian 3 năm, thì đầu tư hợp lý có thể có kết quả ban đầu tốt.
ví dụ trại gà đẻ, nuôi từ gà con đến lúc đẻ là 4 tháng, xây dựng trại 2 tháng, trang bị máy móc các loại 1 tháng, công việc khác 1 tháng, thì 8 tháng có thể đã có sản phẩm trứng. gà thịt giống mới có thể 4-5 tháng đã xuất chuồng tốt. như giống gà D300 đang đưa về VN, thì gà trống xuất chuồng có thể đạt 2,2 đên 2,5 kg/con sau 4-5 tháng nuôi.
còn lợn ta (lai lợn rừng) thì cần nuôi 8-9 tháng mới xuất chuồng.
về trồng trọt, rau mầm chỉ 5-7 ngày là thu hoạch, nếu trồng trong diện tích che chắn và tưới tự động. còn trồng tự nhiên thì 3-4 tháng thu hoạch. vậy nếu đầu tư tốt, quy hoạch hợp lý, thì chỉ khoảng 6 tháng là có thu hoạch vụ đầu.
nông nghiệp chịu ảnh hưởng nặng về 2 điều : thời tiết và dịch bệnh. vì vậy, với diện tích của bác là nhỏ, chưa tới 1 ha, thì cần đầu tư theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, kiểu trồng trọt và chăn nuôi có mái che, có thiết bị chủ động về nước và nhiệt độ, và có quy trình phòng và chống dịch bệnh tốt, và chủ động được phân bón, thức ăn chăn nuôi.
chúc bác sớm hình thành trang trại
 
Last edited by a moderator:


Back
Top