Mua/bán Gà Đông Tảo - tất cả vào đây nào!

  • Thread starter phước an
  • Ngày gửi
chao moi nguoi m xin cgia se kinh nghiem khach quan cua m ve ga dong tao nhu sau.ga muon cgan to thi phai nuoi bang thoc ngo thi ga moi phat trien deu ca chan vaco the con nuoi bang cam cong nghiep thi chi co co the phat trien nhanh chong con cap chan ko lon kip lam ga ko phat trien dong deu nen nhin ko dep.o trong nam ga thi hiem muon mua ga giong thi phai ra bac mua vua xa xoi vua kho khan nen da so trai ga trong nam cho an cam cn thoi ga mau lon sinh san ban giong nen nhin ga ko chuan. xin moi nguoi gop them

phuoc an cho minh hoi ban bde cho minh cap ga choai choai de lam giong duoc ko.neu duoc cho gia luon

Mình nghĩ đó cũng là 1 lý do, gà ăn cám nhiều lớn nhanh hơn tốc đô phát triển tự nhiên nên ko cân đối. Ngoài ra lý do mình cho là quan trọng nhất đó là giống, giống đẹp thì con sẽ đẹp và ngược lại. Thế nên kinh nghiệm của mình là ko nên bỏ tiền mua gà chưa ưng ý với suy nghĩ nuôi cho quen, cho biết, sau tính tiếp, vừa tốn công, tốn tiền và tốn thời gian. Thay vào đó đầu tư con giống tốt ngay từ đầu dù có thể đắt hơn chút nhưng nó bõ công, thu hồi vốn nhanh.
Còn gà giống thì thú thực vs bạn là từ đầu năm tới h nhiều người mua quá nên ko đủ, h chỉ còn khoảng 60 con lớn nhỏ chỉ đủ nuôi nên bạn thông cảm. Hiện tại mình đang cho ấp 4 đàn nữa nên sắp tới sẽ có gà con, lúc đó bạn giữ liên lạc nhé :)


Quan vân trường và đàn con :9^:
Agriviet.Com-66000_4268445464165_302274894_n.jpg

con trưởng, cao lớn hơn cả bố
Agriviet.Com-18263_4268440424039_195771966_n.jpg

10 tháng, 3.7kg nhưng hứa hẹn sau chân còn khủng hơn bố
Agriviet.Com-601513_4268431063805_1710846196_n.jpg

mặt gộc tre rất lì đòn
Agriviet.Com-378390_4268431743822_2075748071_n.jpg

con thứ đẹp zai
Agriviet.Com-66055_4268439744022_2089501896_n.jpg

công chúa bé bỏng
Agriviet.Com-486234_4268439024004_1006745835_n.jpg



lứa sau, cũng toàn nam thanh nữ tú :D
Agriviet.Com-IMG_2572.JPG

lứa sắp dạy thì đang hẹn hò nơi góc vườn :D
Agriviet.Com-IMG_2587.JPG

sắp tết rồi, có cặp gà làm quà biếu hay làm quà tết cho bố mẹ thì chắc ko gì ỹ nghĩa bằng.
 


có mấy ảnh mới nhất update đợt tết vừa rồi gửi ae ngắm chơi :)

gà con, mỗi đàn tách riêng 1 ô để đảm bảo gà lớn ko ăn hết thức ăn gà bé, phòng chống bệnh tật cũng dễ :). Nhìn nho nhỏ thế này nhưng toàn >1kg ca
Agriviet.Com-IMG_3437.JPG
Agriviet.Com-IMG_3444.JPG

mái mẹ hơn 1 năm tuổi, nhìn mặt già già nhưng hơi bị sexy =))
Agriviet.Com-IMG_3456.JPG
Agriviet.Com-IMG_3423_-_Copy.JPG

đám choai choai nhưng toàn 3kg cả :)
Agriviet.Com-IMG_3445.JPG

cặp tình nhân trai tài gái sắc ^^, trống 1 năm tuổi >4kg đầu mặt xù xì, mái >3kg
Agriviet.Com-IMG_3449.JPG
Agriviet.Com-IMG_3429.JPG

bộ ảnh ưu tiên dàn mỹ nữ chân ngắn nhưng có vai trò quyết định tới cả đàn gà :)
Agriviet.Com-IMG_3451.JPG
Agriviet.Com-IMG_3471.JPG

Con trống được tuyển chọn qua nhiều vòng, vừa tán gái giỏi vừa oai vệ như chiến tướng trên sa trường:8^:
Agriviet.Com-IMG_3454.JPG

quản lý 6 mái cùng lúc
Agriviet.Com-IMG_3455.JPG

cận cảnh cặp chân trống 1 tuổi, vảy thịt đỏ tươi :)
Agriviet.Com-IMG_3462.JPG

sinh nhật con gái, bạn bè mua bánh tặng trên đó có hình gà đông tảo các bác ah =))

563437_4840916375580_1959897381_n.jpg
 
cuối tuần này ko được về nhớ mấy chú gà quá...
có ông anh mê chơi gà này tâm sự "mong gà đẻ còn hơn cả vợ đẻ" kể cũng có lý =))

Tuần sau về có ảnh con mái cực khủng up cho ae ngắm chơi :)
 
[h=1]ae nuôi gà đt trong SG, ĐN cho hỏi trại gà này chất lượng gà thế nào? thấy thi thoảng có ae trong Đồng Nai, SG gọi ra hỏi mua giống, mình hỏi sao ko vào trang trại này mua cho tiện thì chỉ cười :)

Gà Đông Tảo đắt hàng
[/h] Cập nhật lúc 21:57, Thứ Sáu, 22/02/2013 (GMT+7)


Trại gà Đông Tảo (Đông Cảo) được xem là lớn nhất nước của anh Vũ Ngọc Tuấn ở xã Đông Hòa (huyện Trảng Bom) đã “cháy” hàng ngay từ đầu năm. Trước tết, loại gà này được khách mua về để biếu, sau tết thì nhu cầu tại các nhà hàng tăng mạnh.
“Trước Tết Nguyên đán 2013 khoảng 10 ngày, trại hết hàng, không nhận đặt hàng của khách nữa mà chỉ giao cho mối quen. Những ngày cận tết, một số khách lẻ đến mua, tôi phải vào trại lựa những con gà làm giống chưa được tốt để bán vì gà thịt không còn” - anh Tuấn nói.
* “Cháy” hàng đầu năm
Cho tới nay, nhiều nhà hàng ở TP.Hồ Chí Minh và Vũng Tàu vẫn gọi đến đặt hàng gà thịt dù anh Tuấn không dám nhận, hẹn đến hết tháng Giêng mới có. Anh Tuấn cho biết, ngay cả khách “mối” là những nhà hàng lấy gà thịt thường xuyên của trại hiện tại cũng phải chờ.
images817929_5_Ga.jpg
Anh Vũ Ngọc Tuấn (xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom) bắt gà để giao cho khách. Ảnh: V.NAM

<tbody>
</tbody>
Trại gà của anh Tuấn có trên 5 ngàn con gà Đông Tảo thuần chủng, trong đó 700 gà mái đẻ để làm giống. Dịp tết vừa qua, anh cung cấp trên 1 ngàn con gà thịt cho thị trường. Mặc dù gà vẫn trong tình trạng hút hàng nhưng giá bán tại trại của anh Tuấn vẫn rẻ hơn so với cùng kỳ năm ngoái khoảng 10 ngàn đồng/kg. Hiện tại, giá gà Đông Tảo được anh bán ra từ 300-350 ngàn đồng/kg gà mái và 350-400 ngàn đồng/kg gà trống tùy loại.
Anh Tuấn chia sẻ: “Số lượng gà trong trong trại dù lớn, song tôi chỉ tập trung cho gà giống nên gà thương phẩm (gà thịt) không có nhiều, số gà giống hiện chiếm tới 70%. Tôi vừa mới nhận một hợp đồng cung cấp 500 con gà giống cho một đơn vị ở tỉnh Kon Tum và sẽ giao gà vào cuối tháng 3 tới. Tết vừa qua, tôi bán gà cả những ngày tết vì khách ở xa được nghỉ tết nhân dịp đi chơi tiện vào mua luôn nên phải bán”.
* Xuất hiện gà “đội lốt” Đông Tảo
Anh Tuấn cũng cho biết, hiện nay trên thị trường gà Đông Tảo đang hút khách nên một số thương lái ở TP.Hồ Chí Minh đã “tranh thủ” đưa luôn con gà Móng (cũng là giống gà nằm trong Sách đỏ Việt Nam) thế cho gà Đông Tảo. Theo đó, khách hàng không rành về gà rất dễ bị lầm giữa ba giống là: gà Đông Tảo, gà Hồ (Bắc Ninh) và gà Móng (Hà Nam). Giá gà Hồ hiện đắt nhất, sau đó đến gà Đông Tảo và cuối cùng là gà Móng. Gà Móng có giá từ 180-200 ngàn đồng/kg, trong khi đó gà Đông Tảo thấp cũng là 300 ngàn đồng/kg.
Sở dĩ loại gà “đội lốt” Đông Tảo được đặt tên là gà Móng là do loài gà bản địa này ngày xưa được phát hiện và nuôi rồi nhân giống từ thôn Móng (nay là xã Tiên Phong, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Năm 2003, giống gà này được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

<tbody>
</tbody>
“Với gà giống thì 1 thùng gà Đông Tảo 102 con có giá 10 triệu đồng, còn gà Móng từ 2,2 - 2,5 triệu đồng/thùng. Vừa qua, một số nhà hàng mua lầm loại gà móng bị khách phát hiện ra và đã gọi điện đến hỏi tôi về cách phân biệt” - anh Tuấn nói. Theo anh Tuấn, gà Móng chân cũng to và gần giống gà Đông Tảo nhưng không xù xì, không có mào đỏ. Loại gà này có vảy chân thẳng và chỉ có kẽ chân màu đỏ. Đây cũng là một trong những loại gà mà nhiều người dân miền Bắc tìm mua vào dịp tết để làm quà biếu.
Theo dự tính của anh Tuấn, trong năm nay anh tập trung phát triển thêm gà thương phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu gà thịt cho các nhà hàng và khách mua gà về thịt.
Vân Nam
 
Kiến nghị đ/c lập thêm toppic 'ký sự gà đông cảo' để chia sẻ những con gà đông tảo đẹp với bà con qua đó cùng tìm hiểu để những ai quan tâm cùng hiểu hơn về giống gà này. đặc biệt hiểu để cân nhắc trước khi nuôi!!!!!!!!!!
 
Kiến nghị đ/c lập thêm toppic 'ký sự gà đông cảo' để chia sẻ những con gà đông tảo đẹp với bà con qua đó cùng tìm hiểu để những ai quan tâm cùng hiểu hơn về giống gà này. đặc biệt hiểu để cân nhắc trước khi nuôi!!!!!!!!!!

hi anh Beo

Nhân tiện anh nói tới việc "hiểu hơn về gà này" thì e cũng chia sẻ 1 số mánh khóe của 1 số người bán gà ở ĐT để ae có ý định nuôi gà này được "hiểu hơn về các trò bịp bợm" trước khi mua :)

- Chụp hình, quay clip gà rất đẹp và bảo là gà mình.....nhưng là gà của người khác, những người nuôi gà chân chính nhưng ko tiếp cận với internet. Tuần trước về ĐT tới nhà 1 anh có con gà mái đẹp giật mình vì hình như mình nhìn thấy đâu đó trên web rồi, anh ấy bảo mấy thằng buôn gà trong làng nó tới xin chụp ảnh con gà suốt, thằng xxx chụp xong làm con gà ko đẻ nữa, hỏng mất. (Ko tiện nêu tên). Khi khách tới mua hỏi con gà trên ảnh, clip đâu rồi thì bảo em bán rồi, còn con của nó đấy anh mua đi haha.

- Khi tới dù nhìn thấy gà bố mẹ trước mặt đẹp nhưng đàn gà con ngay đó là...... đi gom chỗ khác về bán. "Gà đẹp có mà điên để chỗ đó ah, e cất chỗ khác chứ" - lời chia sẻ rất chân thành của 1 cậu bạn nuôi gà sau 1 vài chén anh chén chú :)).

- Nếu ko có người quen dẫn tới Đông tảo đảm bảo bị chém đẹp. Với mình chẳng con gà nào có giá 35 hay 70tr nếu ko có giao dịch mua bán nào được thực hiện. Còn nếu ko muốn bán thì hét tới 100tr cũng chả sao, giá trị thật có khi chỉ vài tr. Có lẽ mai mình cũng hô "hôm qua có 1 đại gia việt kiều hỏi mua con gà nhà em giá 1 tỷ....nhưng iem ko bán" haha

- Nuôi 1 con gà đến lúc thịt tối thiểu 10 tháng, nhưng ở ĐT chỉ 6-8 tháng, mình hiểu do giá trị kinh tế cao nên người ta cho ăn cám quá đà để gà lớn nhanh. Xét trên giá trị kinh tế thì rất tốt, nhưng xét trên chất lượng thịt gà và giá trị thương hiệu thì hơi dở :). Nếu mua thịt thì thịt ko chắc, còn mua giống thì hiệu quả khai thác kém hẳn.

Bây h người mua toàn người hiểu biết nên cứ người thật việc thật là họ nhận ra đâu là xịn đâu là đểu. Gà mình up lên cũng có người khen, người chê nhưng dù sao cũng là gà của mình, nếu ai thích thì giao lưu ko thì vẫn còn quá nhiều sự lựa chọn khác mà :). Túm lại, vấn đề dành cho người mua là hãy dành tối thiểu 1 tuần nghiên cứu thật kỹ về loại gà này, hiệu quả kinh tế, khả năng tài chính, nhân lực....nếu thực sự mê rồi thì hãy phân tích kỹ vài người bán uy tín trước khi tới tận mắt xem và mua gà. Nhiều bác trước khi gọi điện hỏi mua gà mình tiết lộ "anh dành cả buổi sáng đọc hết page của em rồi mới gọi", kể ra cũng tự hào và rất vui :).

Nói mà ko có thực thì lại thành chém, đầu tuần sau có ảnh gà mới show mọi người nhé :)
 

gà chân vảy thịt kiếm đỏ con mắt hy vọng trong tháng tới kiếm được vài em
 
Cho e sdt để e mua gà.anh chủ topic ở đâu vậy

Mình ở Hải Phòng, có gì alo mình 0984 950029

Có mấy ảnh mới hôm qua chụp, up luôn cho nóng hổi ko thì cứ thấy bứt rứt ko yên :)

Agriviet.Com-2013-03-17_12.26.26.jpg

chuẩn bị đăng ký đi thì cặp đôi hoàn hảo :)
Agriviet.Com-2013-03-17_08.31.16.jpg

Trống 4.7kg, mái 3.5kg thuộc gout chân thấp
Agriviet.Com-2013-03-17_08.31.35.jpg

Agriviet.Com-2013-03-17_08.32.02.jpg

em xinh em đứng 1 mình vẫn cứ xinh :))
Agriviet.Com-2013-03-17_12.30.31.jpg

cặp này cũng ko kém phần rực rỡ :)
Agriviet.Com-2013-03-17_11.35.08.jpg

Agriviet.Com-2013-03-17_11.39.43.jpg

gà con nhìn nhỏ nhưng toàn 2kg
Agriviet.Com-2013-03-17_11.36.32.jpg

mới xuống ổ được 20 ngày, vẫn để mẹ ủ tự nhiên
Agriviet.Com-2013-03-17_11.36.58.jpg

mái con nhỏ nhưng chân to xụ :)
Agriviet.Com-2013-03-17_12.06.55.jpg

Agriviet.Com-2013-03-17_12.07.04.jpg

mấy mái tiềm năng
Agriviet.Com-2013-03-17_12.27.23.jpg


1.6kg nhưng đã nảy chân khá tốt
Agriviet.Com-2013-03-17_12.31.30.jpg

Agriviet.Com-2013-03-17_12.31.33.jpg

1 con của con quan vân trường, nhìn y hệt bố, chân thì kém hơn chút ít
Agriviet.Com-2013-03-17_13.43.14.jpg

đầu mặt gộc tre, xù xì, 4.4kg, 10 tháng
Agriviet.Com-2013-03-17_13.43.17.jpg
 
Có bác nào ở Hcm thu mua gà đông tảo thịt kg nhỉ

Bác điền thông tin vào đây https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0AqizBIF-jHhHdHk2MklBOUo2ZmMtcTNVSVdQWnB0R3c&hl=vi#gid=0 . Trên đó có cột link ảnh gà, bác post link để cả nhà vào ngắm gà nhé :)

gà chân vảy thịt kiếm đỏ con mắt hy vọng trong tháng tới kiếm được vài em
Vảy thịt là 1 tiêu trí quan trọng nhưng cần đánh giá 1 con gà đẹp trên nhiều tiêu trí tổng hợp...vs mình chỉ cần đạt được 70% tiêu trí về bề ngoài là đẹp rồi, 20% còn lại là ở phong thái con gà (nhanh nhẹn, hung dữ, máu đạp mái), 10% còn lại là may mắn (vì có con đẹp nhưng chưa chắc ra con đã tốt) :)....chúc bạn tìm được con giống ưng ý :)

có mấy ảnh mới nhất update đợt tết vừa rồi gửi ae ngắm chơi :)

gà con, mỗi đàn tách riêng 1 ô để đảm bảo gà lớn ko ăn hết thức ăn gà bé, phòng chống bệnh tật cũng dễ :). Nhìn nho nhỏ thế này nhưng toàn >1kg ca
Agriviet.Com-IMG_3437.JPG
Agriviet.Com-IMG_3444.JPG

mái mẹ hơn 1 năm tuổi, nhìn mặt già già nhưng hơi bị sexy =))
Agriviet.Com-IMG_3456.JPG

đầu mặt gộc tre xù xì
Agriviet.Com-IMG_3423_-_Copy.JPG

đám choai choai nhưng toàn 3kg cả :)
Agriviet.Com-IMG_3445.JPG

cặp tình nhân trai tài gái sắc ^^, trống 1 năm tuổi >4kg, mái >3kg
Agriviet.Com-IMG_3449.JPG
Agriviet.Com-IMG_3429.JPG

mỹ nữ chân ngắn nhưng có vai trò quyết định tới cả đàn gà :)
Agriviet.Com-IMG_3451.JPG

mái sắp đẻ nhìn từ sau
Agriviet.Com-IMG_3471.JPG

Con trống được tuyển chọn qua nhiều vòng, vừa tán gái giỏi vừa oai vệ như chiến tướng trên sa trường:8^:
Agriviet.Com-IMG_3454.JPG

quản lý 6 mái cùng lúc
Agriviet.Com-IMG_3455.JPG

cận cảnh cặp chân trống 1 tuổi, vảy thịt đỏ tươi :)
Agriviet.Com-IMG_3462.JPG
 
Gà Đông Tảo mà bạn
gà ý giống gà này

phát hoảng với cách PR & bán hàng rất "đông tảo" :)

hi anh Beo

Nhân tiện anh nói tới việc "hiểu hơn về gà này" thì e cũng chia sẻ 1 số mánh khóe của 1 số người bán gà ở ĐT để ae có ý định nuôi gà này được "hiểu hơn về các trò bịp bợm" trước khi mua :)

- Chụp hình, quay clip gà rất đẹp và bảo là gà mình.....nhưng là gà của người khác, những người nuôi gà chân chính nhưng ko tiếp cận với internet. Tuần trước về ĐT tới nhà 1 anh có con gà mái đẹp giật mình vì hình như mình nhìn thấy đâu đó trên web rồi, anh ấy bảo mấy thằng buôn gà trong làng nó tới xin chụp ảnh con gà suốt, thằng xxx chụp xong làm con gà ko đẻ nữa, hỏng mất. (Ko tiện nêu tên). Khi khách tới mua hỏi con gà trên ảnh, clip đâu rồi thì bảo em bán rồi, còn con của nó đấy anh mua đi haha.

- Khi tới dù nhìn thấy gà bố mẹ trước mặt đẹp nhưng đàn gà con ngay đó là...... đi gom chỗ khác về bán. "Gà đẹp có mà điên để chỗ đó ah, e cất chỗ khác chứ" - lời chia sẻ rất chân thành của 1 cậu bạn nuôi gà sau 1 vài chén anh chén chú :)).

- Nếu ko có người quen dẫn tới Đông tảo đảm bảo bị chém đẹp. Với mình chẳng con gà nào có giá 35 hay 70tr nếu ko có giao dịch mua bán nào được thực hiện. Còn nếu ko muốn bán thì hét tới 100tr cũng chả sao, giá trị thật có khi chỉ vài tr. Có lẽ mai mình cũng hô "hôm qua có 1 đại gia việt kiều hỏi mua con gà nhà em giá 1 tỷ....nhưng iem ko bán" haha

- Nuôi 1 con gà đến lúc thịt tối thiểu 10 tháng, nhưng ở ĐT chỉ 6-8 tháng, mình hiểu do giá trị kinh tế cao nên người ta cho ăn cám quá đà để gà lớn nhanh. Xét trên giá trị kinh tế thì rất tốt, nhưng xét trên chất lượng thịt gà và giá trị thương hiệu thì hơi dở :). Nếu mua thịt thì thịt ko chắc, còn mua giống thì hiệu quả khai thác kém hẳn.

Bây h người mua toàn người hiểu biết nên cứ người thật việc thật là họ nhận ra đâu là xịn đâu là đểu. Gà mình up lên cũng có người khen, người chê nhưng dù sao cũng là gà của mình, nếu ai thích thì giao lưu ko thì vẫn còn quá nhiều sự lựa chọn khác mà :). Túm lại, vấn đề dành cho người mua là hãy dành tối thiểu 1 tuần nghiên cứu thật kỹ về loại gà này, hiệu quả kinh tế, khả năng tài chính, nhân lực....nếu thực sự mê rồi thì hãy phân tích kỹ vài người bán uy tín trước khi tới tận mắt xem và mua gà. Nhiều bác trước khi gọi điện hỏi mua gà mình tiết lộ "anh dành cả buổi sáng đọc hết page của em rồi mới gọi", kể ra cũng tự hào và rất vui :).

rất mong ae nào đã có kn mua gà đtao thì chia sẻ vs người chưa nuôi để nâng cao hiểu biết về loại gà rất thú vị này...trước tiên là ko khỏi bị lừa đã :D
 
Phước An trước đây mua gà ở nhà aii Zậy???? Con mái của cậu có lông đốm đen là con rất chuẩn!
Cần chia sẻ: dungvls@yahoo.com.vn
 
Last edited by a moderator:
Chào Dũng

Mái nhà mình đa phần là gà nhà tự đúc ra, con nào trội hẳn được chọn lọc và giữ lại làm giống. Có 1 con trên cùng thì mình nhờ 1 ông anh chơi gà ở DT sưu tầm giúp. Nuôi gà này đã mê rồi thì dù có gà đẹp rồi vẫn muốn sưu tầm thêm, cũng là để đa dạng hóa đàn gà tránh trùng huyết thống.

Thực ra khi nuôi gà này ban đầu ai cũng thích con trống đẹp nhìn cho oách, nhưng nuôi lâu rồi thì lại thấy có trống đẹp ko khó bằng có mái đẹp :). Nguyên nhân vì ở ĐT bây h kiếm được mái đẹp cực khó, cả làng h còn vài con đẹp và còn khai thác được còn lại thì gà già để làm phông. Ngay cả mình vào mấy nhà ở ĐT nhìn con trống có cựa dài hơn đốt ngón tay, mái xơ xác hết cả lông rồi hỏi tuổi vẫn bảo mới có 1 năm =)))))). Thế nên nhiều bác bị ăn quả thịt lừa là vì thế.

có ảnh con mái đẹp nhất nhà cụ Thy, cụ đòi là 15tr/con :). Gà mình liệu..........5tr có được ko nhỉ hehe

Agriviet.Com-2013-01-19_15.44.48.jpg



Agriviet.Com-2013-03-17_08.31.35.jpg
 
phát hoảng với cách PR & bán hàng rất "đông tảo" :)
Sửa tí:
phát hoảng với cách PR & bán hàng rất " đông tảo".
up! đàn gà giống đẹp!

=)) chơi chữ chuẩn đấy anh Beo, đúng là thấy topic nào cũng up up up để lên top. up làm cái gì khi ko có ảnh gà mình để up lên :D

Mấy năm trên diễn đàn gặp toàn dân buôn gà....mãi tới h mới gặp được ông anh cùng máu thực sự là nuôi gà :D...

--------

Có bạn nhắn tin hỏi mình làm thế nào để chữa bệnh gà cù rù, đi ỉa phân xanh? Dây là bệnh gà rù hay tiếng tây nó là Newcastle, bệnh này đã xảy ra thì gần như botay.com hoặc có chữa sống cũng bại. Cũng giống như trẻ con phải tiêm chủng mấy tháng đầu, phòng bệnh này thì phải phòng ngay từ lúc gà nhỏ. Nhà có người làm bsi thú y nên mình khá thuộc bài này, share vs ae để phòng trống hiệu quả :)

- Gà 1 tuần: Nhỏ mắt, mũi, mồm = VACXIN LASOTA, 100 chú chỉ khoảng 30p là xong :D
- Gà 1 tháng tuổi: tiếp tục cho gà uống VACXIN LASOTA lần 2, ko cần nhỏ mắt mũi nữa
- Gà 3 tháng tuổi: tiêm VACXIN NEWCASTLE vào lách hoặc đùi. Công thức trên bao bì có hướng dẫn

Thế là xong, hơi mất công tí nhưng đảm bảo 90% an toàn. Chuồng trại nên vệ sinh sạch sẽ, thay chấu và rắc vôi bột khử trùng, 1 tháng bơm thuốc khử trùng chuồng 1 lần. Thời điểm này ở ngoài bắc đang chuyển mùa hay dân ta gọi là mùa hoa xoan-1 mùa ac mộng nhất trong năm vs người nuôi gà, ae nên che đậy thật cẩn thận, mở cửa chuồng muộn 1 chút, có mưa hay gió lạnh là lùa gà vào luôn kẻo chúng gió là "thượng mã phong" cũng toi liền =))

Mấy con gà giống đang bị muối đốt kinh qúá nhìn mà xót, đang tính may màn cho chúng ko biết ae có cao kiến gì k?>
 
Last edited by a moderator:


Back
Top