Giải pháp phòng và xử lý bệnh chết sớm (ems) trên tôm

  • Thread starter zoorea
  • Ngày gửi
Bàng hoàng trước dịch bệnh tôm chết sớm
Thời gian qua, cơn bão dịch bệnh EMS đã cuốn đi hàng chục nghìn héc ta nuôi tôm, hàng nghìn tỷ đồng của người nuôi tôm, đặc biệt là ở ĐBSCL và các tỉnh ven biển Miền Trung. Có những địa phương thiệt hại ít, có địa phương thiệt hại rất nhiều. Dịch bệnh xảy ra trên các mô hình nuôi tôm từ quảng canh đến thâm canh. Sự khủng hoảng càng dâng cao khi trong một thời gian dài các nhà khoa học bế tắt về trong việc tìm ra nguyên nhân gây ra dịch bệnh. Nhưng giờ đây, các lo lắng về dịch bệnh EMS đã bị đẩy lùi vì tập đoàn Sitto Thái Lan, Công ty Sitto Việt Nam đã tìm ra giải pháp phòng và xử lý bệnh hiệu quả.

BỘ 3 SẢN PHẨM PHÒNG VÀ XỬ LÝ BỆNH EMS HIỆU QUẢ
1. Xử lý bệnh (trị bệnh):
a. Phát hiện bệnh sớm dựa vào các triệu chứng sau:
• Giai đoạn đầu các triệu chứng bệnh thường không rõ ràng nhưng làm cho tôm chậm lớn và chết ở đáy ao, giai đoạn tiếp theo tôm bệnh có hiện tượng vỏ mềm và biến màu.
• Tôm bị bệnh thường lờ đờ, nơi tấp mé, quay đảo trên mặt nước, giảm ăn và chết sau đó. Tôm có thể chết rất nhanh sau khi phát hiện bệnh 2-3 ngày. Nhiều trường hợp ghi nhận tôm ngưng chết khi ngưng cho ăn và sau đó chết rất nhanh khi cho ăn trở lại.
• Gan tôm bệnh thường gặp có nhiều trạng thái khác nhau như: sưng to, mềm nhũn, biến màu, nhiều trường hợp gan bị teo nhỏ và dai, hoặc gan teo lại, gan có màu nhạt hoặc màu đen bất thường. Đôi khi có chấm màu đen trên hay trong gan tôm có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Khi lấy tay bóp, gan tôm sẽ mềm, nhão nhưng không bể.
• Trong đường ruột không có thức ăn, Thức ăn không nối liên tục trong đường ruột.
• Chân tôm bệnh đôi khi có màu vàng
• Thân tôm có màu trắng đục bất thường. Khi tôm chết, cơ thể chuyển sang màu trắng đục do thiếu oxy.

b. Xử lý đúng cách: Khi phát hiện các triệu chứng trên cần đem mẫu tôm bệnh đến trung tâm phân tích để kiểm tra virus đốm trắng, đầu vàng,… đồng thời:
• Giảm lượng thức ăn và quản lí thức ăn tốt, không để dư thừa.
• Đặt vó kiểm tra ở đáy ao để kiểm tra lượng tôm chết.
• Quản lý tốt chất lượng nước.
• Mở quạt nước, kiểm tra lượng Oxy (thời điểm Oxy thấp nhất là 0h đến 6h sáng phải trên 4ppm).

c. Khi đã xác định đúng là bệnh EMS (sau khi phân tích): Tiến hành theo các bước sau
• Sử dụng VIVAX diệt ký sinh trùng gây bệnh bằng cách trộn 2 ml VIVAX/kg thức ăn cho ăn 4 lần/ngày, liên tục trong 3 ngày (từ 10-15 bữa ăn). Song song với việc trộn VIVAX, cần bổ sung khoáng SEA MINER vào thức ăn để nâng cao sức khỏe và đề kháng cho tôm.
• Ổn định môi trường nước trong ao, tránh việc kích thích tôm lột xác (vì tôm nhiễm EMS chết ngay sau khi lột xác).
• Khi tôm ngừng chết, bắt đầu tăng lượng thức ăn phù hợp với khả năng ăn của tôm.
• Không điều chỉnh lượng thức ăn vào những ngày rằm, trước rằm 1-2 ngày.
• Kiểm tra vó cho ăn, kiểm tra đường ruột và tình trạng sức khỏe tôm, gan và lượng mỡ trong gan thường xuyên.
• Kiểm tra số lượng tôm trong ao thường xuyên. Giảm ngay lượng thức ăn khi có triệu chứng bất thường.
• Giai đoạn nhiễm EMS nặng, gan tụy tôm bị tấn công bởi Vibrio và khuẩn cơ hội nên sau khi sử dụng VIVAX đủ liều khuyến cáo và tình hình sức khỏe tôm được cải thiện, nên bổ sung liều điều trị bằng kháng sinh 01 tuần để tôm mau khỏe và lành bệnh hoàn toàn (lưu ý không sử dụng VIVAX và thuốc kháng sinh chung với nhau). Bổ sung thường xuyên khoáng chất SEA MINER vào thức ăn giúp tôm khỏe mạnh.
• Sau khi tôm ngừng chết, vài ngày sau tôm phát triển bình thường và ăn mạnh trở lại. Giai đoạn này chú ý đến việc quản lý thức ăn và chất lượng nước. Sử dụng định kỳ WANWAY để diệt khuẩn và ký sinh trùng gây bệnh EMS trong ao nuôi. Dùng men vi sinh Baccillus Subtilis 1070 (Digest 1) để xử lý đáy ao và để cải thiện môi trường ao nuôi.
• Để ngăn ngừa bệnh tái phát, tiếp tục sử dụng bộ 3 sản phẩm VIVAX – WANWAY – SEA MINER theo liều phòng khuyến cáo (xem bên dưới)

Một số điểm điều trị EMS thành công tại Việt Nam
a. Ao anh Hùng tại Ấp Dù Tho, Tham Đôn, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng (Số đt liên lạc: 0903123353). Nhân viên kỹ thuật giám sát: Ks. Phạm Kim Xuân.
• Triệu chứng lâm sàng: Phát hiện tôm chết dưới đáy ao, thân cong, gan tụy nhợt nhạt, gan dai.
• Cách xử lý: Sau khi xác định đúng bệnh EMS, tôm được cho ăn VIVAX (trộn chung với thức ăn) với liều lượng 2ml/kg thức ăn, ăn ngày 4 cữ. Sau 3 ngày, tôm khỏe mạnh và phát triển tốt, không còn triệu chứng của bệnh EMS.

b. Ao Chị Phạm Thị Ngọc Trâm tại Khu Đồng Bò, xã Vĩnh Thái, Nha Trang, Khánh Hòa (Số đt liên lạc: 0912001490). Nhân viên kỹ thuật giám sát: Ks. Đòan Thị Ngọc Kiều.
• Triệu chứng lâm sàng: Tôm được 29 ngày tuổi. Phát hiện tôm chết dưới đáy ao, gan tụy nhợt nhạt, không có thức ăn trong đường ruột.
• Cách xử lý: Tôm được cho ăn VIVAX với liều lượng 1ml/kg thức ăn. Sau 3 ngày tôm khỏe mạnh và phát triển bình thường.


2. Phòng bệnh
- Tôm bị bệnh EMS sẽ chết rất nhanh, vì vậy nếu chờ đến khi phát hiện bệnh mới chạy chữa, hiệu quả sẽ không cao, thực tế cho thấy sau khi chữa hết bệnh thì số lượng tôm trong ao cũng không còn nhiều (mất đầu con nhiều). Chính vì thế, phòng bệnh vẫn là biện pháp hữu hiệu nhất và an toàn nhất, nên áp dụng ngay từ lúc thả nuôi.
- Để phòng ngừa bệnh EMS trên cả tôm nuôi và tôm giống, nên sử dụng VIVAX theo hai cách sau:
 Sử dụng 1ml VIVAX/kg thức ăn, cho ăn liên tục 4 ngày, định kỳ mỗi tuần.
 Sử dụng 1ml VIVAX/kg thức ăn, mỗi ngày 2 bữa từ khi thả giống cho đến khi tôm 60 ngày tuổi.
- Kết hợp với việc tăng cường sức đề kháng cho tôm bằng cách trộn thêm khoáng SEA MINER vào thức ăn hoặc tạt xuống ao nuôi.
- Định kỳ diệt khuẩn ao nuôi bằng WANWAY. Sử dụng lúc sức khỏe tôm tốt, ổn định. Đặc biệt khi tôm bị đen mang, đóng rong thì có thể sử dụng liên tục 2 ngày.
- Quản lý nước là yếu tố quan trọng để phòng tránh bệnh trên tôm.
- Khi phát hiện tôm bị bệnh EMS, hạn chế thay nước, ổn định môi trường và thông báo với các ao xung quanh để hạn chế tối đa việc lây lan bệnh.

Mô hình thực hiện giải pháp phòng bệnh EMS thành công ở Thái Lan
Anh Suthat, diện tích ao 6.400m2, thả 550.000 con giống. Anh Suthat sử dụng VIVAX để phòng bệnh EMS ngay từ lúc thả giống. Đến ngày thứ 20 khi các trang trại xung quanh đã bị nhiễm bệnh EMS và chết gần hết nhưng ao của anh không bị nhiễm bệnh. Đến ngày 29/03/2013, tôm của anh được 59 ngày và vẫn phát triển khỏe mạnh.


Có được những thành công trong quá trình nghiên cứu và thực nghiệm, Công ty Sitto Việt Nam nhanh chóng phổ biến thông tin về giải pháp xử lý bệnh EMS đến người nuôi tôm. Được sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan quản lý ngành, cơ quan truyền thông đại chúng, công ty Sitto Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo tại Sóc Trăng, Bạc Liêu, Tiền Giang, Bình Thuận, Bình Định, Nghệ An,... để giúp cho bà con nuôi tôm ở địa phương và các tỉnh lân cận có thêm thông tin về bệnh EMS, cách phòng ngừa và xử lý triệt để.

Phòng Kỹ Thuật
CÔNG TY TNHH SITTO VIỆT NAM
 


nghe hay đấy nhưng dựa vào đâu mà bạn trộn thuốc diệt ký sinh trùng.Bạn có khẳng định tôm bị hoại tử gan do ký sinh trùng không?Hiệnnay các nhà khoa học trên thế giới cũng chỉ nhận định là bệnh hoại tử gan có thể do vi khuẩn vibrio hoặc tảo độc,hay nguồn nước bị ô nhiễm.Mình chưa nghe thấy ai nói tôm bị ký sinh trùng cả.Quảng cáo cũng phải có khoa học và thực tế bạn ạ.
 
Bạn benvung thân mến!

Chúng tôi cũng biết rằng hiện nay các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới đều chưa có khẳng định về nguyên nhân hội chứng EMS. Nhưng, để có được khẳng định về chế phẩm VIVAX trừ EMS Sitto đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm. 80% các kết quả ức chế ký sinh trùng thành công đều diệt được EMS. 98% các trường họp phòng bệnh đều thành công. Đó chính là bằng chứng thực tiễn xác thực nhất. Thân mến!
 
98% các trường họp phòng bệnh đều thành công -> xin lỗi cho mình hỏi bạn thuyloantran ó thể đưa minh chứng cụ thể không
 
Tất nhiên là Loan có cơ sở mới nói được như vậy. cho Loan email. Loan sẳn sang chia sẻ thông tin và tài liệu với bạn.
 
về EMS

chao ban!
sitto chi la mot cong ty nho xiu tai thai lan, tai viet nam thi chi tam va doi ngu ky thuat khong manh lam gi co du nang luc de nghien cuu, neu sitto lam duoc dieu nay sao khong dang tren nhung tap chi khoa hoc uy tin the gioi ma chi dang tren quang cao mien phi. neu chung toi muon cung sitto lam ao trinh dien thi cong ty se bao dam duoc bao nhieu phan tram??????????????????????????????????????
 

Cảm ơn bạn đã có ý kiến!
Đầu tiên Sitto áp dụng thành công thành tựu nghiên cứu của các nhà khoa học. Bằng chứng được thể hiện trên từng mô hình thử nghiệm ở Thái Lan và Việt Nam. Hiện nay ở Việt Nam đã làm thử nghiệm từ cuối tháng 12 năm ngoái và như tôi đã nói là 80% các mô hình đều thành công. Nếu bạn muốn ao của bạn làm mô hình trình diễn của Sitto bạn phải đáp ứng một số yêu cầu kỹ thuật,và đảm bảo 80% cho bạn thành công +hướng dẫn kỹ thuật tận tình.
Nếu bạn tìm được phương thuốc quí điều trị một dịch bệnh nguy hiểm, có phải bạn chỉ đăng lên các tạp chí nổi tiếng để nhận thưởng, hay bạn sẽ phổ biến thông tin nhanh chóng cho mọi người để có thể được cứu sơm nhất?
Có thể Sitto Group không phải là một tập đoàn lớn. Nhưng chắc chắn là một tập đoàn uy tín. Có thể lực lượng kỹ thuật chưa mạnh. Nhưng chắc chắn là một đội ngũ kỹ thuật lành nghề và nhiệt huyết.
Ở Việt Nam Sitto đã có mặt hơn 10 năm, chất lượng và uy tín như thế nào chắc chắn người nuôi tôm sẽ hiểu. Và bạn chắc chắn là một người giỏi chuyên môn nên cũng sẽ hiểu điều đó.

Cảm ơn bạn đã có ý kiến!
Đầu tiên Sitto áp dụng thành công thành tựu nghiên cứu của các nhà khoa học. Bằng chứng được thể hiện trên từng mô hình thử nghiệm ở Thái Lan và Việt Nam. Hiện nay ở Việt Nam đã làm thử nghiệm từ cuối tháng 12 năm ngoái và như tôi đã nói là 80% các mô hình đều thành công. Nếu bạn muốn ao của bạn làm mô hình trình diễn của Sitto bạn phải đáp ứng một số yêu cầu kỹ thuật,và đảm bảo 80% cho bạn thành công +hướng dẫn kỹ thuật tận tình.
Nếu bạn tìm được phương thuốc quí điều trị một dịch bệnh nguy hiểm, có phải bạn chỉ đăng lên các tạp chí nổi tiếng để nhận thưởng, hay bạn sẽ phổ biến thông tin nhanh chóng cho mọi người để có thể được cứu sơm nhất?
Có thể Sitto Group không phải là một tập đoàn lớn. Nhưng chắc chắn là một tập đoàn uy tín. Có thể lực lượng kỹ thuật chưa mạnh. Nhưng chắc chắn là một đội ngũ kỹ thuật lành nghề và nhiệt huyết.
Ở Việt Nam Sitto đã có mặt hơn 10 năm, chất lượng và uy tín như thế nào chắc chắn người nuôi tôm sẽ hiểu. Và bạn chắc chắn là một người giỏi chuyên môn nên cũng sẽ hiểu điều đó.

--------

chao ban!
sitto chi la mot cong ty nho xiu tai thai lan, tai viet nam thi chi tam va doi ngu ky thuat khong manh lam gi co du nang luc de nghien cuu, neu sitto lam duoc dieu nay sao khong dang tren nhung tap chi khoa hoc uy tin the gioi ma chi dang tren quang cao mien phi. neu chung toi muon cung sitto lam ao trinh dien thi cong ty se bao dam duoc bao nhieu phan tram??????????????????????????????????????

SITTO GROUP đã có hơn 25 năm trong ngành thủy sản.
Nếu bạn muốn phối hợp trình diễn cùng công ty có thể cho mình biết bạn đang nuôi tôm ở đâu? tôm bao nhiêu ngày tuổi rồi, vụ tới ban có thả post không?
Nếu thật sự muốn hợp tác trình diễn bạn có thể goi trực tiếp tới SItto Việt Nam tại số đt :(08)22209703990 hoặc 0989757678
Thân!
 
Last edited by a moderator:
MÌnh cũng nhiệt huyết với nhành nuôi Tôm nhưng đoc đoạn này minh thấy có chút mâu thuẫn ( Nếu bạn tìm được phương thuốc quí điều trị một dịch bệnh nguy hiểm, có phải bạn chỉ đăng lên các tạp chí nổi tiếng để nhận thưởng, hay bạn sẽ phổ biến thông tin nhanh chóng cho mọi người để có thể được cứu sơm nhất? )
Nếu tìm đươc phương thuốc hay trị được bênh nguy hiểm nên đang ở những chỗ uy tín nổi tiếng thì sẽ được mọi người hanh chóng biết đến, đang ở nhưng chỗ miễn phí làm sao rộng rãi được.
 
ww.shrimpnews.com/FreeReportsFolder/The%20Shrimp%20List/DryPondsInEasternThailand.html#ThaiWebsiteOnEMS

80% to 90% of Shrimp Ponds Are Dry in Eastern Thailand Early Mortality Syndrome

80% đến 90% ao tôm khô ở Đông Thái Lan Hội chứng chết sớm


Daniel Gruenberg (seagardenfoods@mac.com): Hi all, 

today (January 7, 2013) I drove through the main shrimp farming areas in eastern Thailand, from Pattaya, through Rayong and all the way to nearby Trat Province (on the Cambodian border). I was shocked. I estimated that a minimum of 80% of shrimp ponds in this key production area were dry! Even more shocking, no one was talking about why the ponds were dry. Are we ostriches with our heads in the sand, hoping that the early mortality problem will just go away?

In my opinion, the recent EMS symposium in Bangkok reported on a lot of nonsense theories, and I don't see the proper steps or research being taken to get a handle on this problem.


Daniel Gruenberg (seagardenfoods@mac.com): Xin chào tất cả, 
 
 hôm nay (ngày 7 tháng 1 năm 2013) tôi lái xe qua các vùng nuôi tôm chủ yếu ở miền đông Thái Lan, từ Pattaya, Rayong và thông qua tất cả các cách để tỉnh Trat gần đó (trên biên giới Campuchia ). Tôi đã bị sốc. Tôi ước tính rằng ít nhất 80% các ao nuôi tôm trong khu vực này sản xuất chính phơi đáy khô! Thậm chí còn gây sốc hơn, không một ai nói gì về lý do tại sao các ao đã khô cạn. Chúng ta như những con đà điểu dùi đầu vào trong cát, hy vọng rằng vấn đề bệnh tôm chết sớm sẽ qua đi?

Theo ý kiến ​​của tôi, EMS hội nghị chuyên đề gần đây tại Bangkok báo cáo trên đưa ra rất nhiều giả thuyết vô nghĩa, và tôi không thấy các bước thích nghi hoặc nghiên cứu đang được thực hiện để có được xử lý về vấn đề này.

(January 7, 2013)

*** Chú ý: tin tức này được đăng trên trang mạng Quốc Tế "shrimpnews international" là trang mạng hàng đầu của thế giới về tin tức nuôi trồng thủy sản.

===============

Ngày: April 10, 2013, trang mạng shrimpnews international cũng đưa tin:

ww.shrimpnews.com/FreeReportsFolder/NewsReportsFolder/ThailandEMScausePrevention.html

Thailand

CP Foods Knows the Cause of EMS

CP Foods, the biggest shrimp farming company in Thailand, says it knows the cause of early mortality syndrome (EMS) and has found a way to prevent it.


Thái Lan

Công ty CP bán thức ăn thủy sản biết rõ nguyên nhân của EM.

Công ty CP là công ty nuôi tôm lớn nhất ở Thái Lan, cho biết họ biết rõ nguyên nhân của hội chứng tử vong sớm (EMS) và đã tìm ra cách để ngăn chặn nó.

============

Ngày 25 tháng 3, 2013, thành viên zoorea mở topic này và cho rằng Công Ty SITTO cũng tìm ra thuốc ngăn ngừa và trị bệnh cho tôm với HỘI CHỨNG CHẾT SỚM.


Tôi có vài câu hỏi:


1) Tại sao Hội Chứng Tôm Chết Sớm ở Miền Đông Thái Lan làm cho 80-90% ao phơi đáy mà người dân và chánh quyền Thái Lan không công bố gì cã (giống như mèo giấu cứt), đến khi ông Daniel Gruenberg đến đó mục sở thị, khám phá nên tin tức mới lọt ra bên ngoài?

2) Giờ thì có 2 công ty (CP và SITTO) bán thức ăn thuốc thủy sản của Thái Lan lại công bố tìm được thuốc ngăn ngừa và chữa trị, đây có phải là một sự trùng họp gì không?
 
Xin lỗi không đáp ứng câu trả lời của Cậu Ba vì nó đi xa so với Topic! L sẽ trả lời nếu ban thật sự muốn chia sẻ thông tin về EMS, Loan cũng muốn cập nhật thông tin về dịch bệnh để được học hỏi nhiều hơn. Cậu Ba đang nuôi tôm ở đâu vậy?

--------

Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ thông tin, hôm trước, tôi cũng vừa đọc trên seafood.com về thông tin CP tìm ra phương pháp phòng trừ nhưng họ vẫn chưa nói cụ thể. Về thiệt hại ở Miền Đông ThaiLand tôi cũng đọc được từ nhiều nguồn thông tin chứ không phải lài giấu nhẹm.
Tôi không quan tâm lắm về sự trùng hợp giữa CP và SITTO và chuyện Chính Phủ Thailand thế nào. tôi nghĩ điều quan trọng nhất là có thể giúp người dân nuôi tôm thoát khỏi dịch tôm chết sớm. 30% suy giảm là một con số khổng lồ nên SITTO hay CP hay bất kỳ công ty nào khác tìm ra giải pháp và chia sẻ để cùng phát triển cũng là điều tốt cả. Quan trọng là chúng ta thoát khỏi dịch bệnh nguy hiểm này, bạn có nghĩ như tôi không?
 
Last edited by a moderator:
Mình nuôi tôm ỡ tỉnh Trà Vinh, câu hỏi của mình k đi lạc vấn đề đâu bạn Loan ah nhưng bạn k giải thích cũng k sao. Không riêng ji mình đối với người nuôi tôm ai cũng quan tâm vấn đề này cả. Và nếu như nge câu nói của bạn thì ai cũng sẽ hỏi như mình thoy.
Tại sao lại như vậy bởi vì ai cũng quan tâm đến chất lượng và hiệu quả cũng như sự uy tín bạn ah. Đầu tư nuôi tôm người dân phải bỏ ra hàng trăm triệu chứ k phải con số nhỏ nên đại đa số ai cũng cần sự tin tưởng.
email của mình knnguyen1988@gmail.com.
Hy vọng nhận đc những thông tin bổ ích và sản phẩm chất lượng ( VÌ SỰ NHIỆT HUYẾT VÀ TÂM HUYẾT VỚI NGÀNH NUÔI TÔM)
 
Xin lỗi không đáp ứng câu trả lời của Cậu Ba vì nó đi xa so với Topic! L sẽ trả lời nếu ban thật sự muốn chia sẻ thông tin về EMS, Loan cũng muốn cập nhật thông tin về dịch bệnh để được học hỏi nhiều hơn. Cậu Ba đang nuôi tôm ở đâu vậy?

--------

Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ thông tin, hôm trước, tôi cũng vừa đọc trên seafood.com về thông tin CP tìm ra phương pháp phòng trừ nhưng họ vẫn chưa nói cụ thể. Về thiệt hại ở Miền Đông ThaiLand tôi cũng đọc được từ nhiều nguồn thông tin chứ không phải lài giấu nhẹm.
Tôi không quan tâm lắm về sự trùng hợp giữa CP và SITTO và chuyện Chính Phủ Thailand thế nào. tôi nghĩ điều quan trọng nhất là có thể giúp người dân nuôi tôm thoát khỏi dịch tôm chết sớm. 30% suy giảm là một con số khổng lồ nên SITTO hay CP hay bất kỳ công ty nào khác tìm ra giải pháp và chia sẻ để cùng phát triển cũng là điều tốt cả. Quan trọng là chúng ta thoát khỏi dịch bệnh nguy hiểm này, bạn có nghĩ như tôi không?



Tôi không quan tâm lắm về sự trùng hợp giữa CP và SITTO và chuyện Chính Phủ Thailand thế nào. tôi nghĩ điều quan trọng nhất là có thể giúp người dân nuôi tôm thoát khỏi dịch tôm chết sớm. 30% suy giảm là một con số khổng lồ nên SITTO hay CP hay bất kỳ công ty nào khác tìm ra giải pháp và chia sẻ để cùng phát triển cũng là điều tốt cả. Quan trọng là chúng ta thoát khỏi dịch bệnh nguy hiểm này, bạn có nghĩ như tôi không


Đây là câu trả lời khôn ngoan, không hổ thẹn là Dân Tiếp Thị!!!

"SITTO hay CP hay bất kỳ công ty nào khác tìm ra giải pháp và chia sẻ để cùng phát triển cũng là điều tốt cả", câu nói này rất chính xác, chuẩn không cần chỉnh.

Nhưng nó bao hàm LỢI NHUẬN THÌ BỎ TÚI VẢNH CÁI MẶT LÊN VÀ NGƯỜI NUÔI TRỒNG PHẢI CÁM ƠN, đây là chiêu độc lừa đảo có căn có cư "HỌP PHÁP" trên sự tín nhiệm của người nuôi trồng không còn chổ bám víu.

Trong nuôi trồng Thủy Sản chỉ có MỘT PHƯƠNG PHÁP dùng thuốc để NGĂN NGỪA VÀ TRỊ BỆNH CHO TÔM CÁ?

- DẠ THƯA KHÔNG

- DẠ THƯA KHÔNG

- DẠ THƯA KHÔNG

Bởi vì trong Khoa Học một bài toán có nhiều cách để lí giải và đáp án vẫn là một và câu châm ngôn "Đường nào cũng đi đến La Mả".

- Đường nào ngắn gọn, thẳng tắp, đến đích nhanh, ít tốn hao tiền bạc (Phương tiện) và ít tốn hao thời gian.

- Đường nào ngoằn ngoèo, quanh co, đến đích chậm, tốn hao tiền bạc (Phương tiện) và tốn hao thời gian.

Bạn thuyloantran à, bạn đang hướng dẫn NGƯỜI NÔNG DÂN KÉM TRÌNH ĐỘ đi theo con đường Ngoằn Ngoèo Quanh Co để trục lợi bằng Phương Tiện bán thuốc mà hiệu quả không cao.

Ở bài #8 bạn đã nói:

- "bảo 80% cho bạn thành công +hướng dẫn kỹ thuật tận tình

Ở bài #11 bạn đã nói:

- "30% suy giảm là một con số khổng lồ"

Với sự KHÔNG ĐỒNG NHẤT, NHẤT QUÁN trong sự trả lời của bạn, một sự KHẬP KHỄNH không thể chấp nhận được.

Trước nhất tôi cám ơn Agriviet đã post bài của những Lão Tiền Bối và các thành viên khác tranh luận trong nuôi trồng thủy sản cái hay cái dở tôi đều tiếp thu và rút tỉa kinh nghiệm.

Từ đó cho tôi một bài học là PHÒNG CHỐNG NGĂN NGỪA là tuyệt chiêu để ngăn ngừa, ngăn chận BỆNH THỦY SẢN đến 90%, học được chiêu của Lão Tiền Bối trong Agrriviet này là dùng con Men Vi Sinh rào cản hầu hết các dịch bệnh virut trong ao tôm ao cá và tuyệt chiêu (công nghệ này đã có người ứng dụng rồi nha) này nè:

[video=youtube;WTtIONv6e5E]http://www.youtube.com/watch?v=WTtIONv6e5E[/video]

Để trong đáy ao không còn cái cảnh cứt tôm cá tồn đọng như ống cống thành phố, xem hình dưới đây:


Agriviet.Com-Bun_den%252C_noi_sinh_ra_khi_doc_H2S%255B1%255D.jp  g



Agriviet.Com-Quan-ly-chat-luong-nuoc-trong-ao-3%255B1%255D.jpg


Agriviet.Com-Hinh-8-Nguoi-nuoi-loi-ao%252C-bun-den-troc-len-lam-den-nuoc-ao%255B1%255D.jpg
 
phòng và xử lý bệnh chết sớm trên tôm các bác có thể sử dụng sản phẩm công nghệ Nano bạc. có tác dụng rất tốt trong quá trình nuôi tôm
.........

Công nghệ nano để lọc nước Uống, chứ lọc ao tôm ao cá cái gì, đem công nghệ Chú Lùn để áp dụng cho Người Khổng Lồ, chuyện phong thần rồi bạn ơi...dùng men vi sinh đâu cần lọc nước, thay nước, vét bùn đáy ao...người không biết mới nghe lời bạn, tiền mất tật mang.

Vậy tôi hỏi bạn, có bao nhiêu người đã dùng công nghệ Nano để lọc nước ao tôm ao cá ...để trả lời dùm cho bạn luôn....chỉ đếm trên đầu ngón tay ka ka....
 
Last edited by a moderator:
gửi Sựthatvecontom

Mình nuôi tôm ỡ tỉnh Trà Vinh, câu hỏi của mình k đi lạc vấn đề đâu bạn Loan ah nhưng bạn k giải thích cũng k sao. Không riêng ji mình đối với người nuôi tôm ai cũng quan tâm vấn đề này cả. Và nếu như nge câu nói của bạn thì ai cũng sẽ hỏi như mình thoy.
Tại sao lại như vậy bởi vì ai cũng quan tâm đến chất lượng và hiệu quả cũng như sự uy tín bạn ah. Đầu tư nuôi tôm người dân phải bỏ ra hàng trăm triệu chứ k phải con số nhỏ nên đại đa số ai cũng cần sự tin tưởng.
email của mình knnguyen1988@gmail.com.
Hy vọng nhận đc những thông tin bổ ích và sản phẩm chất lượng ( VÌ SỰ NHIỆT HUYẾT VÀ TÂM HUYẾT VỚI NGÀNH NUÔI TÔM)

Cảm ơn nhiệt huyết của Cậu Ba Miền Tây. Bản quyền sở hữu trí tuệ là một vấn đề nhạy cảm nên Loan không thể trả lời câu hỏi của Cậu Ba Miền Tây được. Sẽ gửi cậu ba tài liệu và những thông tin liên quan trong hôm nay. Mong rằng cậu Ba hiểu được thành ý của Loan, bài viết này không chỉ là mang tính chất quảng cáo.

--------

Tôi vẫn chưa biết bạn là ai và thật sự muốn gì.
Có lẽ thể bạn thật sự muốn bảo vệ quyền lợi của người nông dân và thực sự có nhiệt huyết.
Nhưng, để đánh giá một người, tổ chức, hay chỉ là một sản phẩm bạn nên biết đó là ai ở đâu như thế nào trước khi phán xét (và mong ban quản trị cũng để ý điều này, cảm ơn!)
Và giải thích với bạn là 30% là thiệt hại về doanh số của ngành thủy sản Việt Nam tháng 1 năm 2012 với 2013 ( năm 2011 với 2012 là 29%).
Thân chào!
 
Last edited by a moderator:
--------

Tôi vẫn chưa biết bạn là ai và thật sự muốn gì.
Có lẽ thể bạn thật sự muốn bảo vệ quyền lợi của người nông dân và thực sự có nhiệt huyết.
Nhưng, để đánh giá một người, tổ chức, hay chỉ là một sản phẩm bạn nên biết đó là ai ở đâu như thế nào trước khi phán xét (và mong ban quản trị cũng để ý điều này, cảm ơn!)[/COLOR]Và giải thích với bạn là 30% là thiệt hại về doanh số của ngành thủy sản Việt Nam tháng 1 năm 2012 với 2013 ( năm 2011 với 2012 là 29%).
Thân chào!


Cô muốn biết "Tôi" là ai à?

Do cha tôi sanh, mẹ tôi đẻ ra trên cõi đời này, tôi mê con tôm hơn là con "Ghệ" của tôi, tôi chưa rao bán một cái gì, tôi chưa TIẾP THỊ một món gì có liên quan đến Nuôi Trồng Thủy Sản để có lời hoặc là để TRỤC LỢI TRÊN XƯƠNG MÁU CỦA DÂN MÌNH.

Nếu tôi có quãng bá thì tôi sẽ Quãng Bá "HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO".

Tôi dùng con Men Vi Sinh của VN (Made in VN) để đánh bật những loại thuốc và men vi sinh NGOẠI LAI ra khỏi nước VN.

Và tôi xin nhắc lại:

Nhưng nó bao hàm LỢI NHUẬN THÌ BỎ TÚI VẢNH CÁI MẶT LÊN TRỜI VÀ NGƯỜI NUÔI TRỒNG PHẢI CÁM ƠN, đây là chiêu độc lừa đảo có căn có cư "HỌP PHÁP" trên sự tín nhiệm của người nuôi trồng không còn chổ bám víu.

Trong nuôi trồng Thủy Sản chỉ có MỘT PHƯƠNG PHÁP dùng thuốc để NGĂN NGỪA VÀ TRỊ BỆNH CHO TÔM CÁ hay không?
Với trình độ của cô là Ks thì cô dư hiểu tôi muốn nói gì!!!


Cô đừng bao giờ vào đây, ba hồi nói 80%, bốn hồi nói 30%, tráo trở mà còn nói câu này "(và mong ban quản trị cũng để ý điều này, cảm ơn!)" nữa à, vừa ăn cướp vừa la làng.

30% hay là 80% đúng, BQT sẽ để ý cô điều này hay là BQT để ý đến tôi ka ka khi mà cô quãng cáo không đúng Sự Thật về học lại đi cô.

Nhất là trang blog này, cô sẽ biết THÂN PHẬN của cô là ai:

SỰ THẬT và BÍ MẬT của NGÀNH THỦY SẢN trên THẾ GIỚI cũng như ở VIỆT NAM

kythuatnuoitom.wordpress.com


Thân chào

Sự Thật về Con Tôm
 
Nếu bạn thật sự muốn đóng góp và xây dựng thì tôi rất hoan ngênh và luôn sẳn sàng học hỏi, còn nếu chỉ muốn phản đối các sản phẩm của nước ngoài. Bất chấp nó có tốt hay không thì xin bạn hãy rời khỏi topic này.
 
Nếu bạn thật sự muốn đóng góp và xây dựng thì tôi rất hoan ngênh và luôn sẳn sàng học hỏi, còn nếu chỉ muốn phản đối các sản phẩm của nước ngoài. Bất chấp nó có tốt hay không thì xin bạn hãy rời khỏi topic này.

Cô lấy thân phận "C" gi` đuổi tôi ra khỏi topic này, trong khi cô láo khoét quãng cáo không đúng sự thật ba hồi 80%, bốn hồi 30% hiệu quả.

- Đây là NỖI NHỤC của công ty Minh Phú
- Đây là NỖI NHỤC của tập đoàn TRÍ THỨC, Ts, Ks thủy sản VN

2 câu trên trong bài "SỰ THẬT và BÍ MẬT của NGÀNH THỦY SẢN trên THẾ GIỚI cũng như ở VIỆT NAM", mà trong đó có cô nữa cô Kỹ Sư ơi!!!!
 
Nhắc lại 80% là đảm bảo thành công của mô hình
còn 30% là thiệt hại của sản lượng tôm Việt Nam (tôi viết rất rõ ràng mong bạn đọc lại), có liên quan gì với nhau, mà bạn so sánh. Vì bạn không có thiện chí xây dựng nên tôi nghĩ bạn sẽ khó chịu khi ở topic này. Và không ai muốn làm ai khó chịu ở đây cả.
 


Back
Top