Con gà và những ý tưởng

  • Thread starter Shin_Gu
  • Ngày gửi
Chào tất cả các bạn !
Tôi tên Thi 29t , yêu gà, mê nuôi gà, thích đá gà, đặc biệt rất khoái ăn thịt gà.
Một lần tình cờ tôi lên mạng tìm coi có món gà nào lạ không ( khoái ăn gà mà ). không biết bấm trúng chổ nào mà màng hình hiện ra 1 con gà làm tôi hết hồn,
Agriviet.Com-images.jpg

cha sanh mẹ đẻ tới giờ mới thấy con gà xấu xí thấy gốm như vậy, lúc đó tôi nghĩ chắc nó bị đột biến hay bị bệnh phù chân ( đầu ốc ngu xi hiểu biết kém mà ), sau khi tìm hiểu thì biết đây là giống gà Đông Tảo ở hưng yên ( mình ở miền nam nó ở miền bắc ko biết là phải rồi ). Nhìn con gà thấy gốm không biết sao chảy nước miếng vậy trời :bop: ( bản năng thích ăn thịt gà nè ), Lên mạng tìm coi có ai bán ko ,mua về thịt coi mùi vị như thế nào nhưng ở miền nam chả có ai bán thịt cả chỉ có vài người bán con giống giá thì trên trời (mình đâu phải đại gia sao bỏ ra mấy triệu để thịt 1 con gà giống chứ ),ý nghĩ thịt nó coi như xông, mà không đc, thấy nó lại thèm, trong đầu tự nhiên lé lên ý nghĩ mua gà con về nuôi rồi thịt cũng không muộn, lên mạng tìm mua gà con lẹ, một lần nữa thất vọng thịt gà chân voi lại đến ( toàn gà lai không, chân cũng bự nhưng không đạt chuẩn ), lang thang tìm nữa cuối cùng cũng mua dc 4 em gà con chân voi giá 1 chai ( ha ha chân voi chân voi )
Cuối cùng cũng có gà chân voi ( mọi rắc rối đến từ đây nè ) đem 4 con gà về ai cũng la, nói này nói nọ ( mẹ thì la mua gà mắc, vợ cằn nhằn chửi ngu chưa, quỷ gà này ăn ngon lành gì ) ai nói gì thì kệ mốt bự thịt rồi biết,
Ngày đó rồi cũng đến, ôi cha mới nuôi 3 tháng mà con trống đã hơn 2.5 kg, con mái 1.3 kg (sao con mái nhỏ vậy nè trời ) bà con xung quanh lại chơi thấy gà đều hỏi gà ở đâu lạ dzậy ăn thịt ngon không mầy ( trời ơi tui thèm gần chết mà chưa dám thịt ăn nè sao biết ngon hay dở ) từ lúc nuôi nó cho nó ăn nó uống có khi tối ra coi nó ngủ, xem nó lớn thêm mõi ngày, giờ thịt nó thật sự ko nỡ ( giống gà này rất dẽ thương, nó hiền khô à nuôi riết có cảm tình )
Cảm tình gì chứ( máu khoái ăn thịt gà lớn hơn rồi ), mình có 4 con mà, 2 trống 2 mái, giờ xử 1 trống thịt cho đã thèm ( bao ngày chờ đợi rồi cũng đến he he), ít ra cũng còn 3 con làm giống .
_Cầm dao cắt cổ (cổ gà ) lòng đau đau
_Đôi chân ( chân gà ) bự quá kềm không được
_Cái cổ đỏ ao cắt chổ nào
_Một cứa rung tay, mau chết nào !
Cuối cùng cũng thịt đc gà chân voi, bác nào ăn rồi thì chắt biết không thể diễn tả đc bằng lời cái ngon của nó,
Xông rồi, gà này chỉ có cặp dò là bá chấy bù chét, thịt thì không ngon bằng gà nòi đất miền nam, còn lại 3 con nuôi lấy giống để có chân voi ăn ai dè bị trận H5N1.
Nãy giờ hình như chưa vô đc vấn đề chính nhỉ, từ từ cháo nó sẽ nhừ
Cũng vì món gà chân vôi mà tôi thích nuôi gà từ lúc nào không hay, đang thời buổi khủng hoảng kinh tế, lương cty thì chẳng đc bao nhiêu, công việc thì đầu tắt mặt tối, tối về ngũ còn mơ thấy mình đang làm việc, số liệu thì cứ bay vòng vòng trong đầu ( tôi làm thống kê ), làm riết có ngày bị điên không chừng, Cuối cùng đành nghĩ việc về nhà làm kinh tế gia đình, tôi chọn con gà làm kinh tế chủ lực nên đầu tư khá bài bản , do nhà có đất vườn rộng nên chọn nuôi gà nòi thả vườn, nuôi đc hơn một năm rồi , nói chung là nuôi phải có lời nhưng để làm giàu zí con gà thì thật sự rất khó, phải biết đầu tư tính toán tỉ mĩ ( tôi cũng đang mài mò đây chứ không dám chỉ ai hay dạy ai đâu nha )
Tôi nghĩ ai trong diễn đàn này cũng đều mơ ước mình sẽ thành công với con gà và tôi cũng vậy.vì vậy tôi lập top này để chúng ta cùng nhau thảo luận mọi thứ về con gà, chia sẽ những kn, những ý tưởng nuôi mới,.....Để tiếp nối cho nhiều ý tưởng, sáng tạo,..tôi xin chia sẽ ý tưởng mà tôi đã và đang theo đuỗi đây.
LAI TẠO GIỐNG GÀ CHUYÊN VỀ 1 BỘ PHẬN CÓ GIÁ TRỊ
_ Thông thường người ta lai ra giống siêu thịt , siêu trứng,....
_ Ý tưởng của tôi là lai ra giống siêu ức, siêu đùi, siêu đầu, siêu cánh, phau câu,chân,....giống như cái ức gà giá trị dinh dưỡng của nó cao sao ta không tạo ra 1 con gà cái ức bự chản các bộ phận còn lại thì nhỏ xíu, lãng mạng tí xíu biết đâu thành hiện thực .
_ Tôi thì đang lai ra con gà siêu chân nè ( ăn cắp cặp chân voi gà ĐÔNG TẢO gắn vô con gà tre thái he he )
CÒN Ý TƯỞNG CỦA BẠN LÀ GÌ ?
 


nhà em còn 1 chú trống 2,5 kg , nuôi gần 1 năm rùi. giờ 2 đứa nó đánh nhau giành mái quá nên bán bớt 1, Anh mua thì alo nha. nhà em ở Biên hoà .Mua thêm 1 con về mà tẩm bổ cho vợ hihi 220k /1kg :lol:
có gì anh liên hệ ở chữ ký của em .
 
Bạn viết hay lắm,phong văn miền Tây vui tính!Bạn có thể diễn tả và so sánh thịt gà Đông Cảo với giống gà Nòi miền Nam.Theo bạn đánh giá thì nó - thịt gà Đông Cảo- nó có vị đặt trưng như thế nào về độ béo -dòn - dai - ngọt - bùi- thanh -thơm - ấm- mềm nhưng không bỡ...Còn so với nòi miền Nam thì hơn thua nhau ở chỗ nào bạn nhỉ?Tui bàn luận ngoài lề nhưng vì cách viết của bạn làm tôi ...thèm và thắc mắc!
Mong sớm nhận được trã lời bạn nhé!
 
Bạn viết hay lắm,phong văn miền Tây vui tính!Bạn có thể diễn tả và so sánh thịt gà Đông Cảo với giống gà Nòi miền Nam.Theo bạn đánh giá thì nó - thịt gà Đông Cảo- nó có vị đặt trưng như thế nào về độ béo -dòn - dai - ngọt - bùi- thanh -thơm - ấm- mềm nhưng không bỡ...Còn so với nòi miền Nam thì hơn thua nhau ở chỗ nào bạn nhỉ?Tui bàn luận ngoài lề nhưng vì cách viết của bạn làm tôi ...thèm và thắc mắc!
Mong sớm nhận được trã lời bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đóng góp, mục đích mình ko phải là so sánh gà nào ăn ngon hơn mà ở đây mình chỉ chia sẽ đoạn đường mình bước vào nghàn chăn nuôi ( do chú gà đông tảo này nè ), mình khoái ăn thịt gà chứ không sành ăn thịt gà cho lắm nên không dám đánh giá cái ngon hay dỡ đc, mình nghĩ nó còn phụ thuộc vào cách nuôi ( môi trường, thức ăn,.... ) cách chế biến và cách người thưởng thức nó. Nói về gà đông tảo, cảm nhận mình lần đầu tiên đc ăn thật sự là rất ngon, lạ và sung sướng ( lý do :giống gà tiến vua, nghe nhiều người nói thịt ăn ngon, và cách mà mình ăn đc nó ). Thông thường những món nào càng đc làm 1 cách công phu ( cầu kì, phức tạp, đôi khi + những cái không hiểu nổi ) ăn vào sẽ thấy ngon ( nhưng ko bảo đảm tốt cho hệ tiêu hóa lắm )
 
Mình củng khoái ăn gà mà mình ghét ăn gà thả vườn lắm, vì nó dai và chắc thịt nên không thít. Chỉ thích xơi c0n gà tam hoàng th0y à vì nó mềm béo nữa. Suy đi tính lại nếu nấu c0n gà tam hoàng vừa chín nhắc xuống là ăn thịt không bỡ như mọi người nghĩ đâu, đừng nhắc trễ quá thịt gà mềm nhũng. Nghe bạn này nói về gà đông tảo khoái thiệt mà bỏ tiền ra xơi nó th0y mình mua món mà mình thích gà tam hoàng ăn cho đã cơn.
 


Back
Top