Tàn độc khi bẩy thú bằng thuốc

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
X

Xuan Vu

Guest
Bẩy là một trong cách săn bắt thú. Bẩy thông thường để bắt thú như:đặt vòng, bánh răng, hố, sức nặng, cung tên, súng ..... Để cho con vật muốn bắt mắc vào. Với tình hình hiện nay thú hoang dã còn rất ít, và nhút nhát tinh khôn , nên dùng những loại bẩy thông thường khó mà bắt được con vật. Vì thế người ta mới nghĩ đến cách xử dụng thuốc.
Đơn cử như bẩy chuột, muốn cho được nhiều chuột mắc bẩy, con người dùng mọi cách, mọi loại thuốc. Trong đó nguy hại nhất là dùng thuốc của Trung Quốc. Loại thuốc này không mùi , không vị, chuột không phát hiện ra. Chuột ăn trúng loại thuốc này không chết ngay , mà sau 1 tuần mới chết. Trong thời gian chưa chết con vật bị nhiễm độc của thuốc, sẽ lang truyền qua con vật khác, nếu ăn phải thịt nó, trong đó có con người cũng ăn . Với sự ý thức của nông dân ta , hiện nay diệt chuột bằng thuốc của Trung Quốc không còn nữa , và cũng bị cấm nhập.
- Nhưng với những con khác thì sao?
- Vì đồng tiền , nói chung là chén cơm manh áo, mà chúng ta quên đi lòng nhân. Tìm mọi cách để bắt thú đem bán kiếm tiền, mà không nghĩ đến thiệt hại cho con người và muôn thú. Tôi sẽ trình bài 1 số cách bẩy thú vật hoang dã bằng thuốc, dưới đây cho bà con xem và suy ngẩm nhé.
- Mồi bắt ếch: Ngoài dùng những vị thuốc bắc ra , ngươi ta thêm vào đó 1 vài vị rất độc hại. Đến những nơi có ếch chỉ chế xuống mô đất nhỏ 1 vài giọt thuốc nước trên mô đất, là ếch sẽ kéo đến ngửi mùi thuốc, rồi nằm đó chờ người đến bắt. Ếch say thuốc không chạy nhảy được. Đem ếch về cho vào 1 vài vị thuốc để cho ếch tĩnh lại. Nhưng không hẳn là ếch khỏe hoàn toàn. Thuốc độc vẩn ngấm trong da thịt ếch. Nếu người ăn nhầm thịt ếch này ít thì sinh ra nống nảy cơ thể, nhiều bị ngộ độc, và ngấm ngầm độc hại cơ thể trong thời gian dài. Những con ếch thu gom chưa hết nó chết gây ô nhiễm môi trường, và làm cho con vật ăn nhầm ếch thuốc, cũng bị ngộ độc, hay chỉ ngửi mùi cũng bị ngộ độc. Rất là tai hại phải không bà con.
-Con lươn,con chim , con cò, con rắn ..... cũng tương tự như con ếch.
Tôi đã được nhiều lần chứng kiến cách bẩy cò bằng thuốc độc. Thuốc tẩm vào con cá, đem thả những con cá có thuốc ngay chỗ cò đến ăn. Thế là sẽ có thịt cò ăn ngay. Đây là sự thật 100% mà ít ai tin: CON CÒ CHỈ VỪA NGẬM CON CÁ MỒI THÔI, CHỨ CHƯA NUỐT HẲN VÀO DIỀU NHA, CHỈ NGẬM THÔI LÀ CON CÒ SẼ NGÃ LĂN RA CHẾT NGAY. Tôi nói rất thật lòng ai có tin thì tin, còn không thì thôi. Dù con cò đã chết vẩn có thuốc cứu nó sống lại , một thời gian sau mới chết hẳn.
Và đây là một cái cần muốn nói, là ngay con chồn;
Hiện nay chồn hương giá rất cao, cả con thịt và con giống. Nhưng chồn hoang dã lại càng ít, khó săn bắt, nên cũng nghĩ cách bắt bằng thuốc. Người ta dùng loại thuốc Tây để bắt chồn, thay vì dùng thuốc bắc, cho con lươn, con ếch, con cò thì dùng thuốc trừ sâu. Thuốc để bắt chồn là loại thuốc dùng cho con người với liều lượng rất ít, khi cần. Loại thuốc này trước kia dùng để bắt chó, bây giờ dùng qua bắt chồn và bắt 1 vài loại chim quý hiếm. Con chồn chỉ ngửi mùi thôi là ngã lăn ra chết. Vẩn có thuốc giãi nhưng sau 1 vài tuần con chồn sẽ chết. Nếu mua nhằm chồn đó về nuôi sẽ bị hao hụt 100%, hoặc ăn nhầm thịt thì bị độc hại trong thời gian lâu dài....
Thật đáng buồn cho những ai vì đồng tiền mà quên đi lòng nhân. Hãy từ bỏ cách tàn độc này, để cho vạn vật được bình yên, trong đó có con người chúng ta. Đừng hại lẩn nhau hỡi những ai.
Hai tuần về với quê hương , anh em, bạn bè ... Đã chứng kiến cảnh đau lòng nầy. Và học được rất nhiều cách bẩy thú vật một cách tàn độc////////////////
 


Với cách bẫy cò bằng thuốc thì khu vực em rất nhiều người đánh bắt theo như cách Bác Vũ nói, điều Bác nói đúng hoàn toàn. Vì chén cơm manh áo, gạo tiền...làm con người mờ mắt.
 
Haizzz! Chết cháu rồi! Ếch ơi là ếch! Rắn ăn ếch rắn chết như chơi!
 
Haizzz! Chết cháu rồi! Ếch ơi là ếch! Rắn ăn ếch rắn chết như chơi!
Ếch bị thuốc đem về cho rắn ăn là tiêu luôn đó Tân à. Rắn ăn nhầm ếch đó, bỏ ăn tiêu chảy rồi chết
 
Haizzz! Chết cháu rồi! Ếch ơi là ếch! Rắn ăn ếch rắn chết như chơi!

Hic ... Nhái với ếch mình mua về thường để 2-3 ngày mới cho rắn ăn .
Hôm trước mình có du hí sang cam chơi , dân Việt Nam sang đó bẫy ếch nhiều lắm .

Thuốc dụ ếch thì nghe dân địa phương nói là c1 thêm cả diên sinh nữa .

--------

Ếch bị thuốc đem về cho rắn ăn là tiêu luôn đó Tân à. Rắn ăn nhầm ếch đó, bỏ ăn tiêu chảy rồi chết

Híc ... NGười quen của cháu ở Tân Hồng bị nguyên một trại đó bác !
Lúc rắn có triệu chứng ói mồi , đi phân lỏng ( sáp xanh thúi lắm ) họ gọi điên cho cháu hỏi cách trị bệnh . Thực tình từ hồi đó tới giờ đã bị như vậy đâu mà trị ? Đầu tiên cứ 1-2 nói là do chuồng lạnh bị gió lùa . Sau ông ấy bực mình chửi luôn dìa mịa tao ngủ chung với rắn cả tháng nay có thấy lạnh chổ nào đâu ?
- Cháu tí nữa mất bạn vì cái vụ này đó bác ! Sau đó cháu phải chay xuống đó hỏi thì mới hay là cho ăn mồi bị thuốc . Thật tội nghiệp cho ông bạn cháu ,nhà ở trung tâm nguồn mồi mà lại không có mồi cho rắn ăn .
 
Last edited:
Mồi bị thuốc trước sau vì rắn cũng chết thôi. Ăn ít chết hơi chậm, ăn nhiều nhanh lắm. Mồi ếch nhái đem về rọng lại ít nhất 2 ngày mới cho rắn ăn. Con ếch thuốc không sống nổi qua ngày thứ 3 đâu. Trong mồi thuốc ếch có mấy vị thuốc bắc và 1 vị nữa là thuốc trừ sâu loại lưu dẩn không mùi ( tôi k thể nói tên thuốc )
 
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận


Back
Top