Rắn Ráo Trâu Nuôi Trong Thùng Xốp Ở Đồng Nai

- Hiện nay có rất nhiều mô hình nuôi rắn khác nhau nhưng qua một thời gian vừa nuôi và tìm hiểu áp dụng tất cả các mô hình của các trại đi trước và hiện nay chúng tôi đang áp dụng mô hình nuôi rắn trong thùng mút.
- Sau đây là một vài hình ảnh cho bà con tham khảo.
- Rắn bố mẹ.

Agriviet.Com-11.jpg


onemore

Agriviet.Com-22.jpg


- Rắn con 3 tháng tuổi.

Agriviet.Com-33.jpg


- Rắn con 2 tuần tuổi.

Agriviet.Com-44.jpg


- Khu ươm rắn con.

Agriviet.Com-55.jpg


- Ấp Trứng.

Agriviet.Com-66.jpg


- Sau một thời gian dài gây nuôi chúng tôi nhận thấy nuôi rắn trong thùng mút rắn phát triển rất tốt
- Rắn ăn mạnh và rất sạch không bị dơ bẩn vì rắn thường xuyên ở trong thùng mút vì vậy rắn không bao giờ rắn bị viêm da .
- Những khi thời tiết thay đổi thất thường thì những cái thùng xốp gần giống máy điều hòa của rắn vậy.
- Cách làm chuồng rắn lớn:
Cũng giống như các mô hình khác cũng bằng chuồng lưới , nền xi măng , có lỗ thoát nước để dễ dàng tắm rửa cho rắn và làm vệ sinh chuồng . Lỗ thoát nước tùy theo từng đia hình , thế đất của từng trại mà chúng ta lắp đặt cho hợp lý . Tất cả các góc của nền chuồng làm cao và bo góc để dễ xịt rửa . Độ dốc của nền chuồng càng cao thì càng dễ vệ sinh . Trong chuồng cũng đóng một sàn gỗ hoặc tre chắc chắn . Mặt sàn cách nền chuồng là 30cm , khoảng cách của nan sàn tốt nhất là 1,5cm .
Trên mặt sàn đặt mấy cái tùng xốp có khoét lỗ cho vừa mình rắn chui lọt . Tỷ lệ bốn rắn tên 1 thùng là phù hợp.
- Nhược điểm: của chuồng này là chi phí cao so với chuồng lưới khung gỗ và Không di chuyển được.
- Ưu điểm : Dễ dàng làm vệ sinh nền chuồng cho dù thời tiết ngoài trời còn mưa và gió lạnh.
- Vì rắn được chú ẩn trong thùng xốp nên nhiệt độ luôn luôn ổn định , nếu có bị thay đổi thì thay đổi rất chậm . Đến khi nhiệt độ trong chuồng bằng với nhiệt độ bên ngoài thì lúc đó cơ địa của rắn cũng đã thích nghi với môi trường mới . Từ khi chúng tôi áp dụng nuôi rắn trong thùng xốp rắn chưa bao giờ có hiện tượng khò khè hay ho hen, khạc đờm và không cần dùng men tiêu hóa hỗ trợ trong quá trình chăn nuôi. Với mô hình này chúng ta có thể áp dụng cho cả trong miền nam và miền bắc ( với miền bắc thì vẫn phải thắp thêm bóng đèn nhỏ trong thùng xốp vào mùa đông , và thùng xốp phải cao gấp 2-3 lần so với trong miền nam)
- Nuôi rắn trong thùng mút rất ít khi thấy rắn đi vệ sinh trong thùng , khi nào rắn đói, khát hay đi vệ sinh rắn bò ra ngoài . Nếu thùng xốp dơ bẩn thì ta đổ rắn ra sàn chuồng rồi đánh rửa các thùng mút sạch để cho khô rồi lại bỏ vào chuồng rắn sẽ tự động chui vào thùng mút nằm.
- Cách làm chuồng rắn nhỏ :
Ngang 50cm , dài 1m , cao 50 cm .
Đáy chuồng làm bằng lưới inox 5mm , xung quanh bịt kín hạn chế gió lùa , trên nóc làm bằng lưới 5mm bằng thép hoặc bằng inox càng tốt . Cửa lưới mở phía trên đặt ở vị trí ngay giữa chuồng để khi chăm sóc có thể thò tay vào các gióc chuồng . Trong chuồng cũng đăt 1 cái thùng mút nhỏ có đục lỗ để rắn con chui vào , trong thùng mút để khay nước cho rắn uống . Không để khay nước ở bên ngoài thùng mút tránh tình trang con mồi nhảy vào khay nước , rắn uống nước bẩn như vậy rắn rắn dễ bị tiêu chảy .
- Kê đáy chuồng cách măt đất khoảng 30 -40cm , như vậy phân rắn lọt xuống dưới dễ xịt rửa .

- Trên đây là một chút kinh nghiệm của chúng tôi muốn được chia sẻ cùng bà con mới vào nghề hoặc những ai đang nuôi rắn mà gặp rắc rối trong vấn đề thời tiết khí hậu thay đổi đột ngột . Thùng mút là 1 giải pháp đơn giản nhưng hiểu quả chi phí thấp mà có ích rất nhiều cho bà con, giá của 1 thùng mút đựng trái cây đã qua sử dụng cao nhất là 10 nghìn đồng .

- Trên đây còn thiếu 1 số hình ảnh chúng tôi sẽ bổ sung sau, là 1 phương pháp mới chúng tôi đã áp dụng và đem lại hiệu quả muốn giới thiệu với bà con, là phương pháp mới nên sẽ có nhiều tranh luận mời bà con tham khảo và góp ý chúng ta cùng xây dựng cho mô hình này đạt hiệu quả cao nhất.

* Về các bệnh thường găp ở rắn hổ trâu :
1- Bệnh tiêu chảy : Bệnh này phân nhão có mùi rất hôi , nếu thấy phân có màu xanh và có mùi năng như mùi cứt gà sát là đã bị nặng rồi .
Phòng bệnh : Bệnh này lây lan qua đường ăn uống nên khi cho rắn ăn cần cho mồi vào thùng không để mồi ra sàn làm mồi dính vào phân của rắn gây tiêu chảy . Hàng ngày vệ sinh chuồng sach sẽ , cọ rửa khay nước và thường xuyên thay nước sach cho rắn uống . Khay nước uống không lớn quá tránh trường hợp rắn trườn vào tắm .
Trị bệnh : Ngưng không cho rắn ăn từ 3-7 ngày , pha men tiêu hóa vào nước cho rắn uống .
** Chú ý : Rắn bị tiêu chảy là dấu hiệu chung của các bệnh khác có lên quan , cần theo dõi kỹ triệu chứng của rắn để nhận biết các bệnh khác **
2- Bệnh giun sán : Bênh này rất khó nhận biết triệu trứng , đến khi phát hiện triệu trứng lờ đờ và khạc khạc , ho nữa là rắn đã bị quá năng rồi rất khó chữa khỏi .
Bệnh này chỉ phòng là chính , Sổ giun định kỳ 1 tháng /1 lần
Hỗn hợp pha chung định kỳ 1 tháng sổ 1 lần .
Lvemectin..............05g .
Dextro..................05mg.
Hai loại thuốc này pha chung sổ định kỳ .
Pha 2mg / 10 lít nước , dìm rắn ngập trong nước 5 phút .
3- Bệnh viêm phổi - :
Triệu chứng : Rắn ăn yếu và bỏ ăn , thở khò khè , miệng chảy nhớt trào đờm , phân nhão và hôi nặng mùi .
Bệnh này gặp ở mọi lứa tuổi , rắn thở dồn dập ( thở gấp ) Rắn hay bò lung tung không định hướng . Nằm tách khỏi bầy miệng nhiều dịch nhờn da rắn tái nhợt không có màu . Nhìn kỹ trong chuồng có đờm cục do rắn bệnh khạc ra .
+ Phòng bệnh : Nhiệt độ chuồng trại phải luôn ổn định , không bị tăng hay giảm đột ngột . Nền chuồng sạch sẽ khô ráo không được ẩm ướt . Không để gió lùa trực tiếp vào chuồng rắn . Ăn mồi phải sạch sẽ , không cho ăn con mồi quá to so với rắn .
+ Trị bệnh :
Hỗn hợp pha chung trị liên tục từ 5-7 ngày
Tylosin.....300mg.
Enro..........500mg.
Bẻomhexin ........20mg.
vitmin E ..........10mg.
Oganic gen .....10mg.
Pha với 20 lít nước ngâm rắn ngập nước 05 phút .
Rắn nhỏ ngâm từ 2-3 phút , không dìm quá lâu .
4 Bệnh Sưng gan , phù thận , bướu hầu :
Triệu chứng : Rắn bỏ ăn , bò trườn chậm chạp , bụng vàng ( màu vàng chanh ) , miệng cứng lưỡi ít thè ra màu da nhợt nhạt có con màu trắng sát , hầu sệ ói mồi , khạc đờm màu hồng .
Phòng bệnh : Thức ăn và nước uống phải sạch sẽ , Khi thời tiết thay đổi thất thường ta nên pha men tiêu hóa cho cả đàn uống liên tục khoảng 3-5 ngày . Không nuôi quá dày dẫn đến rắn bị đè ép khó chịu khi tời tiết thay đổi đột ngột . Hạn chế trường hợp rắn ăn tranh dành mồi cắn nhau gây vết thương hở , vi khuẩn xâm nhập .
Trị bệnh :
Hỗn hợp thuốc pha chung mỗi ngày 2 lần trị liên tục 7 ngày .
Doxycylin.........100mg.
Analgine..........30mg.
Thiamphenicol........20mg.
Tylosin.................50mg .
Vitamin K....250mg .
Pha hỗn hợp với 20 lít nước dìm ngập rắn 5-7 phút .
Rắn nhỏ ngâm từ 2-3 phút .
5- Bệnh trướng bụng , sình hơi , suất huyết
Triệu trứng :Rắn ăn yếu hoặc bỏ ăn , miệng rắn có nhớt , bụng trướng to , phân loãng và hôi . Rắn lừ đừ chậm chap nhìn biểu hiên gần giống ăn mồi no quá , da rắn nhợt nhạt tái màu .
Phòng bệnh : Không cho rắn ăn thức ăn ôi thiu , loại mồi chết đang chuẩn bị phân hủy . Không cho ăn loại mồi sống bị ghẻ lở nhiều vết trầy tróc có mủ , nếu sử dụng mồi ếch ghẻ lở thì phải ngâm ếch vào dung dịch Extra Odyl 100 cc / 3 lít nước , ngâm 1 giờ sau mới cho rắn ăn . Trước khi cho ăn phải rửa lại bằng nước sạch .
Trị bệnh :
Hỗn hợp thuốc pha chung
Flofenicol..........500mg .
Vitamin K ..........100mg .
Colistin ...........150mg .
Pha hỗn hợp vớ 20 lít nước dìm ngập rắn 5-7 phút .
Rắn nhỏ dìm 2-3 phút .

* Các bệnh trên cho uống thuốc phòng thí liều lượng bằng một nửa liều trị . Cũng dìm , ngâm rắn ngập nước .
Làm vào buổi trưa lúc trời nắn , nóng là tốt nhất .

*** Chú Ý :::: Quan trọng nhất là phòng bệnh , khi rắn bị bệnh chuyển nặng rồi có chữa được thì rắn cũng kém phát triển , nếu phòng bệnh tốt thì ít khi phải sử dụng đến thuốc .
Những khi trái gió trở trời thì nên cho rắn ăn mồi có trộn thuốc viêm phổi , phù thận cho rắn ăn liên tục 3 ngày ***
chúc mọi người mạnh khỏe.

- Bài thuốc được chỉnh sửa cho phù hợp với kỹ thuật và cách thức của thời đại .
- Xin chào bà con.!
 


Last edited:
a.Hải ơi! e thấy đa số bà con mới vào nghề, thì đa số đầu thất bại ở khâu ươm rắn con, hao hụt rất cao(trong đó cũng có e .hihi).Mong a có thể chỉ cách thức nuôi rắn con ban đầu để bà con có thể tham khảo , làm và đem lại kt cho gia đình.

Cám ơn a!
 


a.Hải ơi! e thấy đa số bà con mới vào nghề, thì đa số đầu thất bại ở khâu ươm rắn con, hao hụt rất cao(trong đó cũng có e .hihi).Mong a có thể chỉ cách thức nuôi rắn con ban đầu để bà con có thể tham khảo , làm và đem lại kt cho gia đình.

Cám ơn a!

Với người mới vào nghề thì mình khuyến cáo không nên ương rắn con :
Thứ nhất : Tay nghề yếu ương lên hao hụt đầu con => số còn lại nuôi lên cũng èo uột không bằng ai !!!
Thứ hai : Đa số những người mới thường mua trứng về tư ấp => Trứng mua đã đạt chất lượng hay chưa ???
Trứng đầu mùa dễ nuôi thì Trung Quốc mua hết rồi , trứng vụ 2 và vụ 3 thì phải tay nghề cao mới ấp đạt .
Thứ ba : Trứng bà con mua về ấp mất 75 ngày mới nở nên thường rơi vào thời tiết giao mùa . Nằm trong thời gian chuyển vụ nên khí hậu rất khó kiểm soát .

* Bạn hỏi cách ương rắn con thì tôi bó tay :
Vì mỗi vùng , mỗi địa phương có khí hậu chuyển dịch khác nhau . Với con rắn mới nở , đề kháng của chúng còn yếu không kịp thích nghi với môi trường bên ngoài nên dễ chết .
- Ví dụ ở chỗ tôi đang sống hiện nay đang lạnh => Chỗ tôi xài thùng xốp ương rắn con thì ok rồi . Nhưng chỗ bạn thì ban ngày nắng nóng ban đêm lạnh ngắt => Ương rắn trong thùng xốp không biết cách điều hòa không khí cho thùng ương thì trong vòng 1 tuần sẽ không còn 1 con .
* Chỉ bảo cho người mới vào nghề thì phải gặp mặt trực tiếp => truyền đạt kiến thức , dắt tay cho xem những chiêu , cách đối phó với thiên nhiên khắc nghiệt . Rắn con mới nở bị hao hụt như thế nào ? Triệu chứng bệnh ? Khí hậu ra sao ? Hướng gió lùa của trại theo chiều nào ? Ánh nắng mặt trời soi như thế nào ?
- Bạn trả lời được những câu hỏi cơ bản nhất bên trên thì bạn mới thành công được 2/3 chặng đường ương rắn con mà thôi . Cò nhiều vấn đề về mồi ăn , nước uống => ngừa sên , lải .V.V.V...
 
Anh Hậu trình bày vậy là quá tỷ mỷ rồi , cám ơn những chia sẻ kinh nghiệm xương máu của anh cho tụi em học hỏi !
Em nghĩ cái bệnh theo thời tiết chắc có lẽ là do virus vì đa số 1 vài con bệnh là cả đàn cả trại bị đỡ không kịp, do đó phòng luôn tốt hơn trị ,rất cảm ơn những kn của các anh
Vi khuẩn thôi Tín ơi, anh chưa tìm thấy Virut, phòng thì nhiều vấn đề kết hợp mà quan trọng nhất là tăng sức đề kháng bệnh của con vật nuôi, trị thì phải dùng đúng kháng sinh, đúng liều, đúng trị 1 tuần là hết.
 
Tôi khuyên tất cả anh em mới vào nghề nuôi rắn ráo trâu (không nên mua trứng ấp, không nên mua rắn ở những nơi lạ, vùng lạ, lạ thổ nhưỡng & khí hậu hây những vùng rắn thường hây bị cận huyết & rắn cụt đòn, rắn màu tái nhạt, lợt, vàng chanh, đen móc) Khi mua rắn phải tìm những trang trại uy tín, có giấy Cục Kiễm Lâm, phải nhìn thấy rắn bố mẹ rõ ràng, rắn phải dài đòn, cổ to, lanh lẹ, bóng mượt, màu đen (đen bóng)

(Nhớ Đừng Ham Của Rẽ & Không Rõ Nguồn Gốc Mà Rước Hoạ Về Nhà) Còn Rất Nhiều Vấn Đề Để Nói Lắm ... !!!

Chào A Hải và A Hậu, e sin tự giới thiệu năm nay e 29 t có vợ và 3 con, đi làm cu li cực quá, nhưng qua thời gian cũng tíc góp được 1 số vốn, hôm vừa rồi 1 tuần đã mua được 40 em rắn con, có giấy tờ rõ ràng

e cũng có theo dõi bài viết này tình cờ qua 1 người bạn, cũng có biết những điều căn bảng nhứt, tuy nhiên còn nhiều thứ, rất rất nhiều phải học hỏi ở các bậc tiền bói như a Hải và A Hậu đây

e nuôi tập ăn mồi chết, cũng có bắt thằn làn cho rắn ăn, nhiệt độ 28 - 31 độ, nuôi chuồng lưới,o trong nhà ,cũng có thùng xốp lun, yên tĩnh k gió lùa,rất mát mẻ

tuy nhiên gần 1 tuần đã có vài e ra đi, nuôi rắn con sao mà khó quá

nên hôm nay mạo muội lên diễn đàn này trước tiên xin phép a Hậu chỉ cách e ươm rắn con qua từng giai đoạn,thức ăn như thế nào, cho an vào mấy giờ là tốt......

vì e nghĩ e và A Hậu ở gần nhau nên nhiệt đo hay khí hậu gần tương đồng nhau, mong a chỉ dẫn ,để thoát khỏi cảnh nghèo khó này.

Chút hai anh Thật nhiều sức khoe!
 
Bao cap 13 sap toi roi, tranh bao thoi

Cái này mới là quan trọng nè !!!
Mấy hôm nay trời oi bức , nóng gắt từ 8h sáng cho tới 4h chiều , nhệt độ chuồng trại không nơi nào dưới 34-36 độ . Các tỉnh từ miền đông nam bọ cho tới cực tây nam đều rất nóng .
Bão đổ về làm cho khí hậu thay đổi đột ngột , rắn rất dễ bị bệnh .
- Lưu ý ::: Sáng nay dậy chỉ dọn vệ sinh chuồng trại , tuyệt đối không cho rắn ăn nhé ! Cho rắn nhịn khi nào hết bão thì tiếp tục cho ăn .

Gởi vns_ sasa :
Anh có người bạn nhà ở trong rẫy rất mát mẻ , dựng trại chăn nuôi mà giăng võng nằm ngủ khỏe re . Nhưng đợt vừa qua ( cách đây khoảng hơn 1 tuần ) rắn con của anh ấy cứ lừ đừ chậm chạp => không ăn uống gì cả , chết khá nhiều .
Anh ấy gọi điện hỏi cũng tả y chang bạn bây giờ . Thật tình mới nghe mình bó tay không hiểu vì sao nữa . Lộn tiết mình leo lên con ngựa sắt phi một mạch 40km vào tới trại của anh ta . Tới nơi là lúc 2h chiều ( giờ nắng nóng nhất trong ngày ) để theo dõi tình hình .
Em có biết anh thấy gì không ?
Anh thấy cục tức của mình đang nằm trên võng ngủ ngon lành . Cứ để cho anh ta ngủ anh lượn 1 vòng quanh bên ngoài trại ngắm nắng .
Ôi cha mẹ ơi !!! Trai rất đẹp , mái lợp lá dừa , tường xây xung quanh cao 3m . Ánh nắng chiều không soi trực tiếp vào bức tường trại . Phải nói là nằm ngủ buổi trưa là rất lý tưởng .
* Nhưng : Một diều không ai có thể ngờ tới , phía sau trại cũng là hướng tây . Nơi đây có nguyên một bãi đất đồi đã được cưa hết cây cho quang đãng ( nhưng nắng vẫn không soi vào tường trại được vì mái khá dài ) . Vậy mà rắn chết cứ chết , nếu không xuống chơi thì không còn 1 con .

Hỏi ông em vns_sasa : Vì sao rắn chết ? Vì sao trại đẹp như mơ mà rắn vẫn chết ? Thức ăn cho rắn nhỏ 100% nhái sống vừa miệng mà rắn vẫn chết ?

** Em từ từ giải câu đố này nhé ! Nếu không giải được thì nêu rõ cái hóc búa của câu hỏi ra nhé ! Em giải được câu đố này thì em sẽ biết lý do vì sao rắn của en vẫn hao hụt .
 
Khakhakha !!! Đây các bạn mới vào nghề nuôi rắn ráo trâu chú ý nè:
Tôi nói sơ thôi cho Vũ trả lời cho Hải
Con rắn ráo trâu thực ra không chịu nổi & không cần ánh nắng trực tiếp của mặt trời soi vào (trừ những con rắn bệnh ta đem phơi nắng sáng)
Chú ý khi chọn địa hình để xây cất trang trại (Phải có ánh nắng mặt trời soi trực tiếp vào nốc nhà của trang trại mà mình trọn để xây cất nuôi rắn nhé)
thứ hai là không lợp lá làm mát quá (không đủ nhiệt độ cho rắn, làm rắn lạnh sinh bệnh ăn yếu & không ăn chết dần dần hết đàn mà không biết lý do gì)
Nên lợp mái tol & làm lổ gió thông thoáng ở 4 vách tường xung quanh trại
Khi nắng gắt nhiệt độ lên cao từ 35°C đến 40°C trở lên thì ta dùng quạt, quạt ở (ngoài chuồng) & dùng quạt hút đặt ở (trong chuồng) hút hơi nóng ra ngoài trại " Cứ dùng quạt, quạt (ngoài chuồng) & quạt hút, hút trong chuồng ra ngoài trại, cứ như thế đến khi nhiệt độ xuống dưới 35°C thì ta tắc các quạt là bảo đãm THƯỢNG ĐẾ CŨNG OK chứ rắn mà nhằm gì Khokhokho !!!Các bạn mới vào nghề làm sao biết nổi chuyện nầy, ít nhất 4>5 năm kìa ...

Chưa đúng đâu anh Hậu !
Câu hỏi này rất hóc búa , phải đọc thật kỹ nội dung mới trả lời được !!!
 
Bác Hậu không chịu đọc kỹ trả lời trật rùi !

Câu hỏi này dành riêng cho ông em vns_sasa nhé anh ! Vì trường hợp này giống y chóc trường hợp của bạn em .
Phải là người nuôi bị mắc ngay trường hợp này mới biết .
Ở đâu lại có giống vùng này vùng kia ???
Em không biết chú em vns_sasa này là ai đâu bác ợ . Chú này mua giống ở đâu ấy , có chúa mới biết chú ấy là ai . Hình như chú ấy mua giống rắn miền tây thì phải ???

Trên đây tôi đặt câu hỏi cho bạn vns_sasa vì phải hỏi như vậy thì người cần truyền đạt kiến thức mới thấm và nhớ mãi . Câu hỏi nào của các bạn cũng được anh em đáp ứng hết trơn rồi . Trong khi đó người mới vào nghề không tham khảo kỹ => tới chừng mắc phải rồi mới hỏi thì không còn kịp nữa .

* Xin nhắc cho bạn hiểu rõ là trại của anh bạn tôi trong rẫy , là do một tay tôi lên bản vẽ thiết kế nha .
Tiêu chuẩn đầy đủ không thếu gì , nhưng khi rắn đổ bệnh là anh ta không biết cách đỡ luôn .
Bạn phải trả lời câu hỏi này , dù đúng hay sai cũng phải nêu quan điểm của mình . Như vậy thì tôi mới gợi ý thêm cho bạn nguyên nhân rắn mắc bệnh được nhé !!!
 
Bác Hậu không chịu đọc kỹ trả lời trật rùi !

Câu hỏi này dành riêng cho ông em vns_sasa nhé anh ! Vì trường hợp này giống y chóc trường hợp của bạn em .
Phải là người nuôi bị mắc ngay trường hợp này mới biết .
Ở đâu lại có giống vùng này vùng kia ???
Em không biết chú em vns_sasa này là ai đâu bác ợ . Chú này mua giống ở đâu ấy , có chúa mới biết chú ấy là ai . Hình như chú ấy mua giống rắn miền tây thì phải ???

Trên đây tôi đặt câu hỏi cho bạn vns_sasa vì phải hỏi như vậy thì người cần truyền đạt kiến thức mới thấm và nhớ mãi . Câu hỏi nào của các bạn cũng được anh em đáp ứng hết trơn rồi . Trong khi đó người mới vào nghề không tham khảo kỹ => tới chừng mắc phải rồi mới hỏi thì không còn kịp nữa .

* Xin nhắc cho bạn hiểu rõ là trại của anh bạn tôi trong rẫy , là do một tay tôi lên bản vẽ thiết kế nha .
Tiêu chuẩn đầy đủ không thếu gì , nhưng khi rắn đổ bệnh là anh ta không biết cách đỡ luôn .
Bạn phải trả lời câu hỏi này , dù đúng hay sai cũng phải nêu quan điểm của mình . Như vậy thì tôi mới gợi ý thêm cho bạn nguyên nhân rắn mắc bệnh được nhé !!!

Dạ, cám ơn sự quan tâm của a Hải và a Hậu!

hôm qua lo đi vát gạo, sơ ý bị té, tay chân mình mảy xưng hết nên bua nay nghĩ ở nhà, lọc cọc viết vài dòng.hihi

e đọc 3 lấn rùi mà cung k hiểu lắm, chắc do trại k có nắng hay do mát mẻ quá không có nhiệt độ nóng nóng nên rắn sinh bệnh phải kk a?
hay la rắn nó giành mồi nhau a?
đó giờ e học hết lớp 5 hà, nên chữ nghĩa xi nghĩ kém lắm, hihi. có sao nói dậy

mong mấy a giúp e, 5 con đã ra di nữa!

Cám ơn 2 anh nha!
 
Last edited by a moderator:
Nói chung là con rắn vùng đất đỏ Miền Đông thua & yếu hơn con rắn Miền Tây (rất rất rất) nhiều ... & giá rắn con cũng (rẽ rẽ rẽ) hơn rất nhiều ...

Và cũng nuôi (khó khó khó) hơn rất nhiều ...
Người Miền Tây ham rẽ lên mua về nuôi (chết chết chết) không còn một con
Khi viết bài này thì anh đã tê tê hay còn tỉnh táo? Vào nhà người ta tự tung tự tác đã ko nói, hôm nay lại còn dở trò dìm hàng.
Không hiểu nổi đến mức hết chịu nổi.
 
Dạ, cám ơn sự quan tâm của a Hải và a Hậu!

hôm qua lo đi vát gạo, sơ ý bị té, tay chân mình mảy xưng hết nên bua nay nghĩ ở nhà, lọc cọc viết vài dòng.hihi

e đọc 3 lấn rùi mà cung k hiểu lắm, chắc do trại k có nắng hay do mát mẻ quá không có nhiệt độ nóng nóng nên rắn sinh bệnh phải kk a?
hay la rắn nó giành mồi nhau a?
đó giờ e học hết lớp 5 hà, nên chữ nghĩa xi nghĩ kém lắm, hihi. có sao nói dậy

mong mấy a giúp e, 5 con đã ra di nữa!

Cám ơn 2 anh nha!

Trước tiên anh xin chia buồn vơi ông em !
Bây giờ anh giải câu đó cho em đỡ thắc mắc nhé !
Trai của bạn anh khi xây xon nó rơi vào dạng VIP rùi đó .
Nhưng : Lúc xây xong anh kiểm tra ok không có chút sai sót nào cả . Khi anh về nhà mình thì cái vườn Điều phía sau trại được cưa đi và dọn sạch sẽ . Qua một thời gian nắng nóng khu vực phát quang đó không có lấy 1 cọng cỏ mọc lên . Cách đây hơnước về 2 ngàn rắn con , có con mới hơn tuần tuổi , có con được khoảng 1 tháng tuổi .
-- Chú ý : Trại rất mát , nắng không soi trực tiếp vào vách chuồng , buổi trưa giăng võng ngủ khỏe re ...
Do cái bãi đất đồi phí sau trại đã được phát quang . Ánh nắng đốt cháy mặt đất tạo nên sức nóng kinh khủng . Hơi nóng từ mặt đất háp ngược vào vách tường của trại . Chiều chiều lại có vài hạt mưa nho nhỏ , làm cho không khí tưởng chùng dịu mát đi phần nào . Nhưng có ai ngờ đâu , chính những hạt mưa ít ỏi đó lại là thủ phạm gây nên những trận khí nồm từ mặt đất . Nó như một màn sương nóng bao bọc lấy cái trại bé nhỏ của bạn tôi .
* Lại thêm một đều nữa là khi trời vừa tắt nắng , ông bạn thân yêu lười biếng của tôi bỏ đi đa banh với bạn bè . Mọi chuyện xảy ra ở trại mất vài ngày liên tiếp , không hay biết tì gì . Tới khi rắn kéo đàm => lừ đừ thì tá hỏa gọi điện . Lại còn bày đặt giăng võng ngủ tại trại để thực tế hơn .

* Sau khi nhìn ra vấn đề , tôi liền ra đầu đường ngồi uống cafe . Ngồi được một chập => gặp ngay một bác (( Ai mua mành trúc màng sáo h..ô..n... ))
Ái chà mừng như nhặt được vàng ... Kha kha ... Kêu bác ta lại liền , hỏi bác còn bao nhiêu cái mành trúc em mua hết . Với điều kiện bác chở vào trong rẫy cách đây 2km được h...ô...n ???
Ối mèng ơi !!! Nhìn bản mẹt cô hồn của tớ bác ấy không bán cho tớ mới khổ thân . Ặc ặc ... Gọi đện cho cục tức đang trong giấc nồng ra liền . Ra tới ngoài đường cục tức của tôi còn cự nư tôi là đồ khùng . Tôi phải năn nỉ mãi nó mới dắt bác bán mành trúc vào trại .
* Hi hi .. Tớ xách theo bọc cafe vào ngồi một góc , sai bác bán mành và thằng bạn tớ treo mành lên phía sau trại . Bắt nó trả thêm tiền công cho bác bán mành trúc ... Ha ha ha ... Trại mát như máy lạnh , và tới 5h chiều bắt cục tức mở hết quạt thông gió lên . Lịch trình được lặp lại cho đến hết thời khắc giao mùa .
* Từ đó tới nay mới được 1 tuần , vẫn chết lác đác vài con => nhưng không còn ồ ạt chết như hồi mới d0a6u2 nữa .
 
Hi hi anh Hải ko thèm alo cái tin nhắn mình có biết đâu mà đọc nếu biết anh cần là gởi cho rồi . Để nuôi ở nhà hơn 1 tuần lột da rồi mình có rao trên diển đàn ai cần mình cho ko thấy ai động đậy gì cả tối mình đem đi thả ngoài ruộng hết 16 em , hu hu thả xong tối khoảng 9h có 1 anh ở sài gòn điện thoại lại hỏi rắn hổ ngựa con còn ko tôi muốn mua lại he he .........mình thả hết rồi anh ta tiếc quá trời luôn họ mua về làm rắn cảnh vì sọc nó đẹp hơn hổ hèo .
 
a Hải dùng từ ngữ ví von, mắc cười thật,

bây giờ e đã hiểu, là do không khí xung quanh trại và đặc biệt là tầm quan trọng của cây xanh, nó như cái máy làm mát vậy.hichic

phải tranh thủ trồng cây xanh a Hải oi,hihi

Chân thành cám ơn a!
 
Trước tiên anh xin chia buồn vơi ông em !
Bây giờ anh giải câu đó cho em đỡ thắc mắc nhé !
Trai của bạn anh khi xây xon nó rơi vào dạng VIP rùi đó .
Nhưng : Lúc xây xong anh kiểm tra ok không có chút sai sót nào cả . Khi anh về nhà mình thì cái vườn Điều phía sau trại được cưa đi và dọn sạch sẽ . Qua một thời gian nắng nóng khu vực phát quang đó không có lấy 1 cọng cỏ mọc lên . Cách đây hơnước về 2 ngàn rắn con , có con mới hơn tuần tuổi , có con được khoảng 1 tháng tuổi .
-- Chú ý : Trại rất mát , nắng không soi trực tiếp vào vách chuồng , buổi trưa giăng võng ngủ khỏe re ...
Do cái bãi đất đồi phí sau trại đã được phát quang . Ánh nắng đốt cháy mặt đất tạo nên sức nóng kinh khủng . Hơi nóng từ mặt đất háp ngược vào vách tường của trại . Chiều chiều lại có vài hạt mưa nho nhỏ , làm cho không khí tưởng chùng dịu mát đi phần nào . Nhưng có ai ngờ đâu , chính những hạt mưa ít ỏi đó lại là thủ phạm gây nên những trận khí nồm từ mặt đất . Nó như một màn sương nóng bao bọc lấy cái trại bé nhỏ của bạn tôi .
* Lại thêm một đều nữa là khi trời vừa tắt nắng , ông bạn thân yêu lười biếng của tôi bỏ đi đa banh với bạn bè . Mọi chuyện xảy ra ở trại mất vài ngày liên tiếp , không hay biết tì gì . Tới khi rắn kéo đàm => lừ đừ thì tá hỏa gọi điện . Lại còn bày đặt giăng võng ngủ tại trại để thực tế hơn .

* Sau khi nhìn ra vấn đề , tôi liền ra đầu đường ngồi uống cafe . Ngồi được một chập => gặp ngay một bác (( Ai mua mành trúc màng sáo h..ô..n... ))
Ái chà mừng như nhặt được vàng ... Kha kha ... Kêu bác ta lại liền , hỏi bác còn bao nhiêu cái mành trúc em mua hết . Với điều kiện bác chở vào trong rẫy cách đây 2km được h...ô...n ???
Ối mèng ơi !!! Nhìn bản mẹt cô hồn của tớ bác ấy không bán cho tớ mới khổ thân . Ặc ặc ... Gọi đện cho cục tức đang trong giấc nồng ra liền . Ra tới ngoài đường cục tức của tôi còn cự nư tôi là đồ khùng . Tôi phải năn nỉ mãi nó mới dắt bác bán mành trúc vào trại .
* Hi hi .. Tớ xách theo bọc cafe vào ngồi một góc , sai bác bán mành và thằng bạn tớ treo mành lên phía sau trại . Bắt nó trả thêm tiền công cho bác bán mành trúc ... Ha ha ha ... Trại mát như máy lạnh , và tới 5h chiều bắt cục tức mở hết quạt thông gió lên . Lịch trình được lặp lại cho đến hết thời khắc giao mùa .
* Từ đó tới nay mới được 1 tuần , vẫn chết lác đác vài con => nhưng không còn ồ ạt chết như hồi mới d0a6u2 nữa .
Anh Hải chia sẻ vậy là quá xá tỷ mỷ rồi bà con cô bác ơi ! Kinh nghiệm của anh đóng góp cho người nuôi rắn thật đáng quý ,em có ông anh cũng bị tình trạng giống vậy ,cũng vách hướng tây mặt trời rọi quá nóng + hướng đông ông anh em chỉ có căng bạt mà bạt gặp mưa gió thì xèo xèo ..hạt mưa lất phất mang theo nỗi buồn ..khạc khạc ..rắn của ổng bị bệnh toàn trại may mà ông bà phù hộ còn 50% ,bây giờ ngồi nghĩ tới cái chuồng ban đầu nuôi rắn của ổng sao mà hoàn cảnh ghê !
 


Back
Top