Offline Miền Trung 2013

Kính thưa toàn thể đại gia đình Agriviet. Năm 2013 thật sự là năm khó khăn cho ngành nông nghiệp nước ta. Trải qua rất nhiều sự cố về các đối tượng vật nuôi (như chồn nhung đên, ốc bươu vàng, đỉa,...)và giá cả ngành chăn nuôi ngày càng đi xuống (cùng thời gian này năm ngoái giá gà ta tại Bình Định là 70 - 75k/kg nhưng nay chưa tới 65k/kg) trong khi đó giá thịt gia súc nhập khẩu ngày càng tăng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất và chăn nuôi trong nước. Bên cạnh đó, có rất nhiều các bạn trẻ từ bỏ thành phố trở về với mảnh đất quê hương mà chưa biết nên làm gì để có thể làm chủ được bản thân, phát triển kinh tế của gia đình mình, địa phương mình. Xuất phát từ những vấn đề "nóng hổi" đó, anh em Agriviet khu vực Bình Định nói riêng và Miền Trung nói chung khao khát tổ chức một buổi offline tại địa phương để cùng bàn luận về những vấn đề đó đồng thời cũng là để tổng kết lại năm qua anh em trong diễn đàn đã làm được gì.
Được sự nhất trí của toàn thể anh em thành viên Agriviet tại khu vực Bình Định, chúng tôi quyết định mở cuộc offline tại khu du lịch sinh thái Suối Mơ (khu vườn của bác Botienthi) vào ngày 30/11/2013.
Hình thức offline: du lịch sinh thái kết hợp câu cá có thưởng.
Mục đích: Như đã trình bày ở trên
Thời gian: từ 8h đến hết 16h ngày 30/11/2013
Địa điểm: Khu du lịch sinh thái Suối Mơ
Thành phần tham dự: Tất cả các thành viên trong và ngoài diễn đàn Agriviet.
Thành viên ban tổ chức: Phía nam và thành phố Quy Nhơn do bác Botienthi phụ trách; Phía tây và khu vực Tây Sơn - Vĩnh Thạnh do Xinloitinhyeu phụ trách; Phía bắc và khu vực Hoài Ân, Hoài Nhơn do Ngaytrovellcd phụ trách.
bếp trưởng:Xinloitinhyeu (cố vấn là Trietccvn-67 do mới bàn giao nên cần cố vấn để đảm bảo tốt)
Hậu cần: Bác Sơn phụ trách.
Vậy kính mời toàn thể thành viên đại gia đình chung vui.
 


Hoan hô anh em miền Trung.
Hi vọng đợt off này có sự tham gia góp mặt của nhiều thành viên.
Chúc buổi offline của các bạn miền Trung thành công tốt đẹp nha!
 
Đợt này Miền Trung đang bão lũ, có lẽ Bác nên dời thời gian lại, lúc này e không tiện cho mấy anh em lắm!
 
Đợt này Miền Trung đang bão lũ, có lẽ Bác nên dời thời gian lại, lúc này e không tiện cho mấy anh em lắm!

Cảm ơn bác đã quan tâm. Thật sự mùa này các tỉnh Miền Trung nói chung và Bình Định nói riêng thỉnh thoảng xuất hiện mưa lũ. Chuyện này có tránh cũng không được. Tháng này là vậy chứ tháng sau cũng chưa chắt khá hơn. Nhưng đại đa số tháng sau anh em đều bận việc chuẩn bị cho mùa Tết. Vả lại từ nay đến ngày offline cũng còn tương đối nhiều, hy vọng ông trời ủng hộ!!!!
Khi lên lịch anh em cũng đã nghĩ đến yếu tố này nhưng vì nhiều vấn đề khác khi đưa ra bàn bạc và thống nhất nên trừ khi vào những ngày tiệm cận offline mà thời tiết xấu đi thì sẽ thay đổi cho phù hợp. Còn hiện tại thì cứ chọn ngày đó. (câu này nói nhỏ nè "làm nông nghiệp là phải đương đầu với thời tiết thất thường" hì hì hì. Coi như tập thích nghi với môi trường đó mà!!!!!!
:5^:)
 
Kể mà đóng góp được ít tiền hay các nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho đồng bào bị lũ lụt rồi kết hợp off luôn thì tốt biết bao,
Hay ta nên dời lại cho qua mấy ngày đau thương này đi đã,rồi lúc đó câu cá hay bàn đại sự gì cũng không muộn mà.
 
Kể mà đóng góp được ít tiền hay các nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho đồng bào bị lũ lụt rồi kết hợp off luôn thì tốt biết bao,
Hay ta nên dời lại cho qua mấy ngày đau thương này đi đã,rồi lúc đó câu cá hay bàn đại sự gì cũng không muộn mà.

Cảm ơn thiện ý của anh Gia Mẫn. Thật sự thì thành viên Agriviet khu vực Bình Định chưa thật sự nhiều để có thể thực hiện chương trình quyên góp. Hơn nữa bản thân những hội viên trong vùng ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bỡ đợt thiên tai này nên thật khó lòng mà làm được việc đó. Nói theo cách của Nam Cao trong tác phẩm đời thừa thì "người ta làm sao có thể quên cái chân đau của mình để nghĩ đến một chuyện khác". Anh em Miền Trung, đặc biệt là anh em ở Bình Định nghĩ rằng chúng em đã không thể làm gì để ủng hộ cứu trợ thôi thì anh em cố ngồi lại để nghĩ ra hay chi ít là tìm ra một hướng đi mà thiên nhiên và thời tiết bớt phần ảnh hưởng. Vẫn biết là trong những ngày này hầu hết trên các phương tiện thông tin đại chúng đều tràn ngập những thông tin về lũ lụt nhưng nếu chỉ nhìn và cứu trợ rồi lại cứu trợ thì năm nào cũng có. Tại sao chúng ta không đề xuất những ý tưởng về việc nghiên cứu thực trạng thời tiết khu vực Miền Trung để có những chính sách và quyết sách nông nghiệp bền vững cho khu vực này (thay vì đưa cây cao su ra trồng để làm "cây chắn bão").
Qua đây em cũng xin mạo mụi mạnh tay đề nghị nếu ban quản trị và cách thành viên ở các vùng miền khác quan tâm chung tay vì Miền Trung thân yêu thì có thể lên kế hoạch cho những lô hàng, những phần quà cứu trợ ý nghĩa. Các thành viên khu vực và đặc biệt là anh em Bình Định xin vô cùng cảm ơn và sẽ làm tròn trách nhiệm. Còn chuyện tự mình phát động thì có lẽ anh em ở đây không dám (nếu làm như thế khác nào vừa đá bóng vừa thổi còi).
Cũng xin nói thêm một ý nữa. Khi anh em khu vực Bình Định hội ý (trước khi topic này được đăng) thì thời tiết vẫn đẹp và anh em cũng đã dự trù trong điều kiện thời tiết bất lợi. Vì anh em ở đây ai cũng biết lũ lụt gần như năm nào cũng có vấn đề là chúng ta "thích nghi" với nó. Và qua những vấn đề hiện tại nhưng anh em vẫn quyết offline vào ngày đó (trừ khi thời tiết những ngày đó quá xấu) thì sẽ có phương án B. Nhưng khi topic này đăng lên cũng có không ít những ý kiến cho rằng chủ topic quá vô cảm. Nếu chỉ nhìn vào thực tại mà không có biện pháp hay chi ít là những giải pháp nhằm hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra thì cứ trông chờ vào "viện trợ và cứu trợ" thì chỉ mãi như vậy.
Hy vọng rằng các thành viên có những sáng kiến cải tiến về cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thời tiết khu vực Miền Trung để bà con nơi đây không còn phải đâu đấu mỗi khi "mùa lũ" về.
Vài ý kiến chân thành mong nhận được nhiều sự góp ý của các thành viên.
Thiên Lý.
 

off này nên lấy tên là "kinh nghiệm sống chung với bão lũ" đi.ai có kinh nghiệm đối phó với bão lũ hãy chia sẻ...

--------

vì vừa rồi bản thân XLTY cũng bị thiệt hại khá lớn (tâm lí chủ quan)gà,vịt hoa màu xuôi dòng về Qui Nhơn rất nhiều.
 
Last edited by a moderator:
vâng! xin các cụ tạm yên tâm, e có một vài ý tưởng cho bà con mình đây, chỉ mong ace chúng ta đi off đông hơn để e có cơ hội trình bày và mong nhận được nhiều đóng góp. Dạ cảm ơn.
 
off này nên lấy tên là "kinh nghiệm sống chung với bão lũ" đi.ai có kinh nghiệm đối phó với bão lũ hãy chia sẻ...

--------

vì vừa rồi bản thân XLTY cũng bị thiệt hại khá lớn (tâm lí chủ quan)gà,vịt hoa màu xuôi dòng về Qui Nhơn rất nhiều.

Hè hè, Vậy Xinloitinhyeu chuẩn bị "tham luận" đi nhé. ngaytrove cũng có vài dự định muốn được chia sẻ dịp off lần này.
Anh Trietccvn97 liên hệ bác Cường thú y giúp em nhé anh. Hiện tại đt em có vấn đề nên chưa liên hệ với bác ấy được.
Hy vọng những ngày đó thời tiết sẽ đẹp để kế hoạch được diễn ra đúng tiến độ.
Lần thứ mấy rồi mà vẫn cứ háo hứt như ngày "tiền đâu"!!!
 
Ui chà chà...Miền Trung off, hội nuôi dê cũng có kế hoạch off, Agriviet thì off cuối năm. Tham gia off nào đây mọi người ơi?
 
Đi hết, không bỏ sót một buổi off nào!!!! Chào mừng Tigon về Bình Định dự offline đó. Quyết định vậy đi nhé!!!!

Hờ..chân đi thuộc về chị Loan Nguyen bạn ui...Tigon chân ...chạy :171::171::171:
 
Lần này chị nghĩ chắc "bay" cho nhanh Tigon ah!

Hì hì, Loan Nguyen vẫn còn sợ mưa lũ nên bảo Tigon "bay" cho nhanh đó!!!. Cứ lên lịch đi rồi ngày đó sẽ đến và hy vọng "mấy ông thuỷ điện" không cho bà con ta "tắm miễn phí" nữa là được!!!
Loan Nguyen cũng cố gắng "bay" về để tận mắt chứng kiến "quê ta mùa lũ" bạn nhé.
Rất mong được chào đón tất cả các thành viên gần xa!
 
Đợt off này mà có Tigon và Loan Nguyen về thì ý nghĩa biết nhừơng nào nhở.
 
Oh..oh...chị Loan "bay" thiệt hả?

--------



Ặc...ặc...chị Loan bay rồi, Tigon chắc "níu cánh"coi có kịp về theo hong đó XLTY

Đội chủ nhà chuẩn bị đội hình nghênh đón khách VIP của Agriviet nhé anh em!!! XLTY chuẩn bị chu đáo nhé. Thiết kế các món "sơn đào hải lội" để tiếp đãi đó nha!!! hì hì:6^::6^:
 


Back
Top