Cùng Nhau Chia Sẻ Thị Trường

  • Thread starter HTX VƯỜN XANH
  • Ngày gửi
Các Bác trên diễn đàn thân mến!
Trước tiên, em mong Admin không xóa cái topic này. Nó không phải là topic về buôn bán. Em muốn mở cái topic này để những người trồng trọt gắn kết với nhau,trao đổi để tìm đầu ra cho nông sản của em,cũng như bà con tại khu vực đó có được thị trường,giao thương hàng hóa thuận tiện nhất.

Em tin chắc rằng,trên diễn đàn này,có những Bác chỉ làm nông. Nhưng cũng có rất nhiều Bác kết hợp cả làm nông và buôn bán. Hoặc là chỉ buôn bán... Điều em mong muốn khi thành lập cái topic này là hàng hóa của em sản xuất ra,của tất cả các Bác sản xuất ra đều không bị thương lái ép giá,bán được đúng nơi đúng chỗ với giá thành cao nhất có thể.

Vậy thì làm cách nào để thực hiện được điều này? Theo tin vỉa hè nghe lóm được vài Bác làm nông bên Úc kể, nông sản bên ấy làm ra chẳng qua bất kỳ ông thương lái nào hết. các trang trại sản xuất ra đã có những nhà phân phối,các siêu thị mua hết. Và điều này tránh được việc qua quá nhiều khâu trung gian. Em chẳng mơ làm được như người ta,chỉ mong bớt được khâu trung gian nào thì đỡ khâu nấy thôi. Em dám chắc 1 điều,nông sản hiện tại do nông dân sản xuất qua không dưới 3 khâu trung gian mới đến được tay người tiêu dùng... Điều này lý giải tại sao 1kg rau ăn lá trên Dalat bà con trồng bán được 1000/kg,cũng chính loại rau đó em mua ở Siêu Thị giá 20000/kg... :1^:

Dựa vào đâu em lại có ý định trên? Xin thưa các Bác. Hiện tại em cũng đang bán một số mặt hàng trái cây trực tiếp cho phía siêu thị Metro và Coop Mart. Nói siêu thị thì nghe hoành tráng,nhưng họ cũng không làm khó nông dân mình đâu,chỉ cần hàng hóa mẫu mã chất lượng 1 tí, đạt được những chỉ tiêu như Vi Sinh,không Dư lượng thuốc trừ sâu và kim loại nặng thì người ta sẽ chấp nhận thôi. Hàng hóa tại khu vực em nó cũng khá đơn điệu,địa phương có gì thì mình bán nấy. Muốn mở rộng cũng khó. Vậy nên mong muốn Bác nào có nguồn trái cây ổn định,chất lượng khá mà đầu ra chưa chắc thì có thể cộng tác cùng em. Hoặc muốn hỏi thủ tục để trực tiếp chào hàng em sẵn sàng hướng dẫn. Hay Bác nào có đầu ra tốt thì cũng lên tiếng để mọi người tìm được chỗ tiêu thụ tốt nhất.

Vài ý kiến sơ sài kính mong các Bác góp ý thêm!
 


Hay nhưng không khả quan mấy.[/QUOT

hiện nay về vấn đền vận chuyện,gởi hàng dễ dàng mà bạn. chỉ cần bạn có đầu ra tốt,mình có hàng tốt là + tác được mà. hiện mình có 1 số bạn hàng ở miền Tây vẫn gửi hàng đều đặn về cho mình đều. nghịch lý ở chỗ hàng dưới miền tây gửi về + cả tiền xe nữa mà vẫn rẻ hơn hàng tại địa phương.
 


Back
Top