Nông dân và các ứng dụng điện. điện tử trong sản xuất

  • Thread starter tranvanlocninhbinhphuoc
  • Ngày gửi
thân chào tập thể anh em thành viên agriviet. trên tinh thần cùng nhau hướng đến mục đích sản xuất nông nghiệp .an toàn hiệu quả.và tiết kiệm.chúng tôi những nông dân vùng sâu vùng xa. với mong ước cùng nhau san sẻ bổ sung kiến thức cho nhau.cùng hướng đến 1 nền nông nghiệp hiện đại và hiệu quả cho nông dân mình.từ suy nghỉ trên chúng tôi mở chuyên đề nông dân và các ứng dụng điện trong nông nghiệp.
tại đây chúng ta có thể trao đổi ,giãi đáp thắc mắc cho nhau. về các dụng cụ hổ trợ nông nghiệp.máy ấp trứng. máy sấy nông sản.kỷ thuật thắp sáng trang trại. kỷ thuật úm gia cầm gia súc. các loại máy tự động tưới tiêu vvv.mục tiêu chính là bổ sung kiến thức cho nhau . để đạt đến đỉnh cao hiệu quả. và củng tại đây chúng tôi luôn mời gọi những ý tưởng thực tế trong tự động hóa nông nghiệp.1 cá nhân 1 tập thể nhỏ sẻ không thể nào đạt đến đỉnh cao của tri thức. rất mong được sự tham gia nhiệt tình của tập thể thành viên agriviet.

Agriviet.Com-1004.JPG
 


Cái máy phun hơi nước của tàu đó em dùng rồi. Hơn 200k gì đó, mua ở Topcare, đc vài tháng hỏng :3
 


MÁY CHỐNG TRỘM
trộm là 1 vấn nạn xã hội lâu nay lâu nay đã làm điêu đứng không biết bao nhiêu anh em nhà nông mình.bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 1 loại máy chống trộm .hiện đang lưu hành trên thị trường . qua sử dụng chúng tôi thấy có nhiều ưu khuyết điểm.tóm lại vẩn được coi là dụng cụ hổ trợ có tính khả thi.
Agriviet.Com-may_chong_trom_2_mat.JPG

qua xử dụng chúng tôi có các nhận xét sau:
máy có kết cấu rất khoa học. hộp vỏ thiết kế chuẩn.máy hoạt động bằng sóng hồng ngoại.dựa vào nguyên lí khi có vật thể lạ xuất hiện trong vùng phủ sóng hồng ngoại sẽ làm thay đổi tần số của sóng. sự thay đổi này sẽ được các ic op amp trên máy cảm nhận và ra lệnh cho hệ thống còi phát tiếng kêu cảnh báo .hoặc hệ thống đèn sẽ bật sáng khi có người lạ xâm nhập.
kèm theo máy là tài liệu hướng dẩn sử dụng. được biên soạn rất chi tiết.
qua thực nghiệm chúng tôi nhận thấy máy có các ưu và khuyết như sau:
a-ưu điểm:máy rất nhạy khả năng kiểm soát rất xa.(bán kính 5-10m tùy cách bố trí và hiệu chỉnh của người sử dụng).
b-khuyết điểm:do quá nhạy máy rất dể báo lầm. nếu bố trí không thích hợp gà vịt di chuyển ngan máy củng báo.thậm chí nhỏ như chuột máy củng nhận thấy.máy sử dụng điện lưới 220 v khi cúp điện nếu không có nguồn điện dự phòng thì rất nguy .thực tế có thể can thiệp chút ích là máy có thể sử dụng được bình accu nhưng nhà thiết kế lại không làm sẳn.
có nhu cầu anh em có thể tìm mua ở các cơ sở kinh doanh hàng điện tử. máy được bảo hành 2 năm. giá dao động từ 170-250k.
để phát huy tính sáng tạo của anh em nhà nông mình. chúng tôi xin giới thiệu tới anh em cách tự ráp 1 máy chống trộm đơn giản và rất hiệu quả.
ưu điểm của máy này là linh kiện rất dể tìm mua .máy sử dụng được bình accu. có thể tận dụng các loại bình đề xe .bình khô từ các đèn pin xách tay(ghép nhiều cái lai để có điện thế 12v).đặt biệt máy hoạt động theo nguyên lí hửu tuyến ( có dây)nên không bao giờ báo nhầm.
sau đây là hình ảnh linh kiện và sơ đồ kêt nối dây.

Agriviet.Com-12_vup.JPG

hình 1 :là hình chiếc relay 12v anh em rất dể tìm mua ở các cơ sở điện tử
Agriviet.Com-H_2.JPG

hình 2 là bảng vẽ cách đấu nối dây. anh em chỉ cần có chút ích kỉ năng về điên sẽ dể dàng phân tích.nếu kém hơn anh em cứ đấu dây đúng sơ đồ và làm theo hướng dẩn là ok thôi.
HƯỚNG DẨN LẮP RÁP VÀ THỬ MÁY:
lật ngữa relay lên ta sẽ thấy có 5 chân. được đánh số thứ tự từ 1-5.(bắt đầu nhìn từ phía cạnh có 3 chân.
chân 1 và chân 3 là hai chân lấy điện thế . nếu được cấp điện dc 12v re lay sẽ hoạt động.ba chân còn lại 2-3-4 là chân của các tiếp điểm relay.
k1 là hệ thống còi hụ.có thể tân dụng kèn xe hon da củ. hoặc lòi còi điện tử 12 v càng tốt.nếu không muốn phát tiếng hú thì k1 thay bằng bóng đèn hon da 12v hoặc bóng led siêu sáng..vv.có thể bố trí vừa hú còi vừa cháy đèn củng được.
hai điểm t1 12 là hai điểm tiếp xúc của máy chống trộm. đoạn dây LT là đường dây dùng để bẩy trộm.
sau khi kết nối các đường dây đúng sơ đồ .( các điểm tiếp xúc trên relay dùng mỏ hàng chì hàn cho chắc. nếu không có dụng cụ hàn có thể nhờ thợ điện tử thi công hộ).
cấp điện cho mạch lưu ý :chưa dùng đoạn dây LT nối hai điểm T1 T2 lại với nhau.ta sẽ thấy mạch phát tiếng kêu nếu bạn sử dụng k1 là kèn hay mạch còi hụ.nếu k1 là bóng đèn thì đèn sẽ bật sáng.bây giờ ta dùng 1 đoạn dây điện nối hai điểm k1 và k2 lại kèn hoặc bóng đèn sẽ tắt.(do relay chuyển vị trí) bây giờ bạn đã thấy gì chưa? mấu chốt nằm ở đoạn dây LT nếu đoạn dây này bị đứt còi và đèn sẻ hoạt động ngay.
bạn nghĩ sau? nếu bạn để máy chống trộm trong phòng ngủ của bạn hay đâu đó trong nhà bạn.thiết kế đoạn dây LT dài ngắn tùy ý tưởng bạn.bạn nên dùng loại dây điện đôi khi nối hai đầu dây lại mạch không hoạt động và khi hở thì...bây giờ bạn choàn nó qua cái bơm nước ngoài vườn thử xem.nốihai đầu dây lại .tên trộm muốn lấy cái bơm làm cách nào mà không cắt sợi dây của bạn và....choàn nó qua bánh xe honda. qua các chậu kiển ngoài vườn...vv.với chuồn gà chúng tôi dùng dây đồng mua ở tiệm điện cơ và đi dây chung quanh chuồn gà theo hình chử chi xong hai đầu dây nối với điểm t1 và t2 vậy là trộm muốn khoét vác ư? hay mở cửa ? làm sau thì làm đừng làm đứt sợi dây "càn khôn" này nhé.sẽ rất buồn cười khi kẻ gian đột nhập thấy ta có dây điện quấn chung quanh chúng cứ nghĩ là ta dùng bẩy điện và cứ tự tin cắt....
nếu thiết kế kỷ anh em sẽ có 1 mạch nhỏ gọn thôi.bỏ nó vào cái hộp nhựa.ta sẽ có 3 cặp dây cần đưa ra ngoài hộp. 1 cặp nối với tải k1 .1 cặp dây nối với bình accu. 1 cặp dây nối với đường dây "càn khôn"
anh em chọn mua đúng loại relay trong hình (giá khỏng 7.000$). và đấu nối đúng sơ đồ là ok thôi.ưu điểm của kiểu chống trộm này là . an toàn không gây chết người.không bao giờ báo sai xin hiểu đoạn dây "càn khôn" dù kẻ gian cắt bất cứ chổ nào mạch củng hoạt động.
đơn giãn dể thi công và rất hiệu quả.tùy theo ý tưởng của anh em mà tính hiệu quả sẽ cao hay thấp.trên thực tế chúng tôi vẩn đang sử dụng kiểu này cho trại gà .chúc anh em thiết kế thành công.


--------

Cái máy phun hơi nước của tàu đó em dùng rồi. Hơn 200k gì đó, mua ở Topcare, đc vài tháng hỏng :3
sử dụng em thấy nó hiệu quả không ? nếu hiệu quả thì mua 1 chiếc khac đi . ra nhờ thợ điện tử thay tran sítor nguồn loại có công suất lớn hơn là ok.hàng tàu là vậy ngoài yếu tố hên xui còn sự can thiệp kỷ thuật của người xử dụng nữa
 
Last edited by a moderator:
Cái cảm biến hồng ngoại này hồi vài năm trước con có dùng, mình mua cái chuông cửa không dây về đấu vô thêm cũng tiện lắm chú, đỡ dây nhợ lằng nhằn. Con bổ sung thêm một khuyết điểm của cái cảm biến này là nền nhiệt tầm 39 độ celsius là nó hay hoạt động cà tưng hà.
 
Cái cảm biến hồng ngoại này hồi vài năm trước con có dùng, mình mua cái chuông cửa không dây về đấu vô thêm cũng tiện lắm chú, đỡ dây nhợ lằng nhằn. Con bổ sung thêm một khuyết điểm của cái cảm biến này là nền nhiệt tầm 39 độ celsius là nó hay hoạt động cà tưng hà.
em nhận định rất chính xác khi nền nhiệtt lên cao sẽ làm biến thiên vùng phủ sóng hồng ngoại. vậy là nó sẽ cà tưng ngay.còn 1 khuyết điểm nữa là khi mưa dầm có những cơn gió giật nó củng ....cà tưng luôn.
nếu em có ý tưởng dùng chuôn không dây thì đấu theo kiểu này.
Agriviet.Com-chong_trom_2.JPG

nối hai chân 2 và 4 của relay với hai điểm tiêp xúc của nút bấm chuôn.ưu điểm của cách nầy này đở tốn dây . khuyết là sử dụng sóng vô tuyến đôi khi có những trục trặc khách quan.không khởi động hoặc khởi động chậm vvv..
nếu mạch trên thiết kế khéo thì rất nhỏ cả kèn và relay chỉ nằm trong 1 hộp nhỏ thôi đổ keo ab lại thì sẽ siêu bền.mạch xem đơn giãn vậy thực tế chúng tôi vẽ lại từ 1 dụng cụ quân sự của tụi mẻo. nó dùng để kiểm soát các hàng rào kẻm gai ở các chốt trong rừng của tụi nó đấy. ngày đó anh em đi nhặt phế liệu trong rừng về biếu cho tôi nhiều lắm . nó nằm trong 1 hộp nhôm nhỏ cở gói thuốt .vất vả lắm mới cại được ra và vẽ lại thì ra chỉ có thế. đơn giãn mà rất hiệu quả.
 
Last edited by a moderator:
Chào anh.
Đèn hồng ngoại mình lắp đặt trong chuồng gà và ngoài như thế nào để khi gà và chó đi ngang còi không báo vậy anh?

Còn về cái báo động tự chế em chuẩn bị đồ chơi xong rồi tối nay bắt đầu lắp ráp lại :vuive:

Agriviet.Com-IMG_1046.JPG

Agriviet.Com-IMG_1047.JPG

Agriviet.Com-IMG_1049.JPG

Agriviet.Com-IMG_1050.JPG
 
Last edited by a moderator:
Chào anh.
Đèn hồng ngoại mình lắp đặt trong chuồng gà và ngoài như thế nào để khi gà và chó đi ngang còi không báo vậy anh
Còn về cái báo động tự chế em chuẩn bị đồ chơi xong rồi tối nay bắt đầu lắp ráp lại :vuive:
.............................................................
máy chống trộm hồng ngoại sử dụng cho khu vực rộng như. sân trang trại.khu vực đậu xe.kho nông sản thì tốt hơn cho chuồn gà thì nên lắp ngoài vì trong chuồn khó thiết kế vị trí đặt máy lắm gà di chuyển nhảy lung tung máy sẽ ...báo sai.
nhình bộ đồ nghể là thấy ok rồi.nông dâ thời @ phãi vậy chứ.em làm thử đi có gì alo cho anh hay mail cho anh củng được.đơn giản và hiệu quả.nó còn rất nhiều ứng dụng khác khi xài quen em sẻ nghiện nó thôi.2.000m2 đất khu vực thả bò bọn anh rào lưới kẻm xung quanh (loại kẻm gai dạng sợi dẹp) vậy là ok khách không mời mà đến dù cắt rào ở bất kì khu vực nào máy củng báo cả.đây là loại đơn giản hiệu quả dể làm .
riêng loại chuyên nghiệp hơn bọn anh dùng thêm một ic có cả hệ thống led . nhình đèn tính hiệu bảo vệ có thể biết kẻ lạ xâm nhập từ hướng nào (đông tây nam bắc??). một bình accu 1 máy sạc tự động . 1 inverter hệ thống dự phòng cần phải có cho 1 trang trại. mùa mưa sắp đến rồi. cái mùa của cúp điện. của đạo chích...
với các trại quy mô nhỏ mình thiết kế vậy củng là quá ok rồi.
 
Last edited by a moderator:
làm 1 buổi chiều và mới gần ổn anh Vân ơi, em phá cái xạc đt cho vào cho gọn gàng lun, jo còn cái bóng đèn nữa là ok, cái bóng nó 4 dây... jo cho vô số mấy anh? à hồi sáng em đi mua cái còi, pé bán hàng hỏi anh mua còi 113, 114 hay 115 em chơi cái 115, cái này mà ráp vô trại khi hú lên chắc bà con nghĩ .. bệnh viện gia cầm trung ương đang gặp ca khó :unsure:

Agriviet.Com-IMG_1051.JPG

Agriviet.Com-IMG_1052.JPG

Agriviet.Com-IMG_1053.JPG

Agriviet.Com-IMG_1054.JPG

Agriviet.Com-IMG_1055.JPG

Agriviet.Com-IMG_1056.JPG

Agriviet.Com-IMG_1057.JPG

Agriviet.Com-IMG_1058.JPG
 

chơi luôn cái còi 114 đi anh, có gì hàng xóm chạy qua tạt nước giùm!
 
MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN KỶ THUẬT NHÀ NÔNG CẦN CHÚ Ý
1-BÓNG ĐÈN LED
công nghệ chiếu sáng bằng bóng đèn led đã được đánh giá là công nghệ chiếu sáng của thế kỷ 21.với các tính năng vượt trội so với các loại bóng đèn sợi đốt.đèn huỳnh quan....ngày nay các nước công nghệ phát triển đã đưa bóng led vào ứng dụng trong công nghiệp lẩn nông nghiệp rất hiệu quả.với các nhu cầu thực tế nông dân mình cần tìm hiểu về công nghệ này.
sau đây là các ưu điểm của bóng đèn led.
1-cho hiệu suất ánh sáng cao.đa dạng màu sắc xanh vàng đỏ tím vvv đặt biệt với loại ánh sáng trắng ngoài công dụng thắp sáng.nếu sử dụng trong kỷ thuật kích thích ra hoa .ra trái mùa nghịch cho các loại cây trồng.hoa kiển.rau mầm vvv rất hiệu quả .đặt biệt khi phát sáng bóng led rất ít sinh nhiệt nên không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
2-được cấu tạo bằng các tế bào quan điện.bóng led rất nhỏ so với các loại đèn cổ điển.độ bền rất cao vì không sử dụng sợi đốt.hầu hết các bóng led điều sử dụng điện dc từ 3-30v nên rất an toàn cho người sử dụng.đặt biệt trong đánh bắt thủy hải sản bóng led không có đối thủ.
3-với sự phát triển ngày càng cao của kỷ thuật quan điện.các tế bào quan điện ngày nay rất nhạy.điều đó cho phép bóng led rất ích hao điện.được đánh giá là công cụ phát sáng ít tốn năng lượng nhất của thế kỷ 21.
với các tính năng vượt trội bóng đèn led đã có mặt ngày càng nhiều trong công việc sản xuất nông nghiệp.các nhà sản xuất đã tung ra thị trường hàng nghìn sản phẩm độc đáo.trong đó có 1 số sảng phẩm đa năng rất dể ứng dụng cho nông dân mình hiện loại chúng tôi sử dụng và ngiên cứu nhiều nhất là loại bóng led đa năng sử dụng điện thế dc 12v.(h1)
Agriviet.Com-sieu_sang_3.JPG

loại bóng này sử dụng điện thế dc 12 v từ bình accu khi dùng điện lưới cần có bộ giảm ap từ 220 vac xuốn 12v và nắng dòng thành dc.
là loại bóng có công suất trung bình.được thiết kế gọn nhỏ rất dể ứng dụng.trên thực tế chúng tôi đã ứng dụng vào các việc sau.thắp sáng các ô chuồn nhỏ như chuồn nhím chuôn rắng .bóng bể dàng bắt vic vào bất kì vị trí nào trong chuồn.
trang trí sân vườn. hòn non bộ.cây cảnh bạn nghĩ sau khi dùng nó rải dọc hai bên đường vào trang trại.sẽ thật tuyệt vời lối đi của bạn luôn sáng.khéo thiết kế 1 tý mưa gió không hề ảnh hưởng tới bóng.dùng keo dán các mối nối đưa bóng chìm vào hồ cá cảnh ngoài sân trong nhà vvv cho phép bạn đặt bất kì vị trí nào bạn thích.
với anh em nghiên cứu kiển thủy sinh vấn đề thắp sáng cho cây thủy sinh là tất yếu .hiện nay các bóng nhập ngoại rất đắc tiền.hảy sử dụng ngay loại bóng này nó cho phép bạn bố trí bất kỳ góc cạnh nào trên hồ cá .thêm 1 vài dụng cụ hổ trợ là có thể điều chỉnh ánh sáng như ý.
bóng có các loại ánh sáng trắng. vàng đỏ, xanh vvvv anh em dể dàng tìm mua nó ở chợ nhật tảo tp.hồ chí minh.giá hiện nay là 12.000$ 1 bóng.
ngoài ra tại đây anh em còn thấy rất nhiều loại bóng như. led dây đủ loại màu sắt. led pha công suất từ nhỏ đến lớn.tha hồ cho các nhà nông ta phát triển ý tưởng.
DỤNG CỤ HẸN GIỜ.
nếu bạn có ý tưởng thiết kế 1 hệ thống hoạt động theo 1 số thời gian nhất định như.đèn chuồn gà tự động cháy vào lúc 19h tắt vào lúc 21h. bơm nước tưới nhỏ giọt của bạn khởi động vào lúc 6h sáng tắt vào lúc 7h 20h đêm lại mở và tắt vào 21h giờ .máy ấp trứng bạn cứ 2 tiếng đảo một lần 1 lần bao nhiêu giây tùy vào sự cài đặt của bạn.định kỳ thời gian làm mát trứng vvvv.nếu vào go og le bạn sẽ thấy rất nhiều bộ hẹn giờ ngoại nhập .nhưng sẽ rất dể làm cháy túi bạn.
ngày nay công nghệ làm boa mạch điện tử đã đạt đến đỉnh cao cho phép các cơ sở sản xuất trong nước dể dàng đáp ứng nhu cầu của chúng ta.nếu bạn thích ta về ta tắm ao ta thì đây là dụng cụ để bạn chọn. giá chỉ từ 150-200.000$
Agriviet.Com-hen_gio.JPG

xin hiểu nông nghiệp việc nam đang vất vã bò lên từ lạc hậu .kỷ thuật sản xuất không đồng bộ.các nhà chế tạo nước ngoài rất vất vã với sân chơi nông nghiệp việt nam.nên chỉ có ta mới hiểu ta thôi. nếu anh em ở xa thiếu phương tiện về thành phố. hay đã sử dụng mà còn thắc mắc xin cứ liên hệ với chúng tôi đặt biệt hổ trợ cho các thành viên agriviet trên tinh thần cùng nhau vượt khó.
 
hỗ trợ vũ này tí anh Vân ơi, em lắp ráp thì xong hết rồi, nhưng cái loa nó có 4 cái nút, và khi bấm vào nó mới kêu, ý em giờ bỏ 4 cái nút để đấu lại với nhau, anh vào tư vấn vụ này chút

Agriviet.Com-IMG_1060.JPG

Agriviet.Com-IMG_1061.JPG


--------

phòng thí nghiệm của em nè anh keke
Agriviet.Com-IMG_1062.JPG

Agriviet.Com-IMG_1063.JPG
 
Last edited by a moderator:
Sẵn đây Bác nào rành về Điện e hỏi tí
E tính câu điện từ nhà ra ngoài cái TRaị nhỏ để bơm nước máy xài đèn...
- Khoảng cách là 100m
_ E có sẵn loại dây điện cọng bằng ngón tay út (ng lớn) lõi bằng nhôm k biết có xài đc k? điện nơi e use ổn định lắm, ít khi cúp điện. Giờ đi mua cả 100m dây điện thì tốn tiền, mh có dây đó sẵn thì xài đc k? các Bác giúp e:blink:
 
Sẵn đây Bác nào rành về Điện e hỏi tí
E tính câu điện từ nhà ra ngoài cái TRaị nhỏ để bơm nước máy xài đèn...
- Khoảng cách là 100m
_ E có sẵn loại dây điện cọng bằng ngón tay út (ng lớn) lõi bằng nhôm k biết có xài đc k? điện nơi e use ổn định lắm, ít khi cúp điện. Giờ đi mua cả 100m dây điện thì tốn tiền, mh có dây đó sẵn thì xài đc k? các Bác giúp e:blink:
dây nhôm của bạn có đường kính như vậy là ok rồi.nhưng phải là dây có bọc nhựa nha.dây trần rất nguy hiểm. so với dây đồng dây nhôm có nội trở cao hơn nhưng sử dụng làm dây dẩn vẩn tốt . khi sử dụng dây nhôm cần chú ý các vấn đề sau. các mối nối hay ngỏ rẻ phải bắt thật chặt và băng thật kỷ. vì dây nhôm dể bị o xi hóa các điểm tiếp xúc.
 
Dây nhôm dễ đứt lắm bác ơi,
Thời tiết giông gió nhiều…cành cây rơi…nó cũng đứt đấy…chạm điện nó cũng đứt và nằm ngay ngoài vườn…nhiều nước. để chờ….. ai đó bước vào

Dây nhôm dùng quấn biến thế sài cũng chả tốt…nhưng không nguy hiểm cho ai…cháy thì đi vấn lại

Dùng trong vườn …nên dùng dây đồng đi..loại bọc 2 lần…nó mắc 1 chút nhưng an toàn

Tiết kiệm là 1 tánh tốt…nhưng phải đúng việc..
Tiết kiệm không đúng việc…sự cố xảy ra cho chính thân nhân mình thì ân hận đến suốt kiếp đấy
“Cẩn tắc vô ưu” ( cẩn thận sẽ không bị ưu phiền) đi bác
 
Dây nhôm dễ đứt lắm bác ơi,
Thời tiết giông gió nhiều…cành cây rơi…nó cũng đứt đấy…chạm điện nó cũng đứt và nằm ngay ngoài vườn…nhiều nước. để chờ….. ai đó bước vào

Dây nhôm dùng quấn biến thế sài cũng chả tốt…nhưng không nguy hiểm cho ai…cháy thì đi vấn lại

Dùng trong vườn …nên dùng dây đồng đi..loại bọc 2 lần…nó mắc 1 chút nhưng an toàn

Tiết kiệm là 1 tánh tốt…nhưng phải đúng việc..
Tiết kiệm không đúng việc…sự cố xảy ra cho chính thân nhân mình thì ân hận đến suốt kiếp đấy
“Cẩn tắc vô ưu” ( cẩn thận sẽ không bị ưu phiền) đi bác
Dây này có bọc cách điện đàng hoàng và đã qua use. Dây này của ôg già Vợ- tại ổng dời trụ điền nên lỡ thay dây điện mới luôn. Do cột điện ngoài đường kéo zô tới nhà cả 500m nên ổng xài loại này, bữa e thu zô đem cất thây tốt lắm.
Mà e chỉ câu từ nhà ra tới congto, mà khoảng cách 100m đó là e đem treo chung với cột điện loại gd xài (tương đối an toàn). Sau đó, từ côngto e use dây đồng chia ra các ngõ thôi.
Tại thấy dây to, với lại chưa use bao giờ, e sợ tốn điện hay có gì đó k ổn nên hỏi mọi ng có kinh nghiệm giúp.:9^:
 
Dây này có bọc cách điện đàng hoàng và đã qua use. Dây này của ôg già Vợ- tại ổng dời trụ điền nên lỡ thay dây điện mới luôn. Do cột điện ngoài đường kéo zô tới nhà cả 500m nên ổng xài loại này, bữa e thu zô đem cất thây tốt lắm.
Mà e chỉ câu từ nhà ra tới congto, mà khoảng cách 100m đó là e đem treo chung với cột điện loại gd xài (tương đối an toàn). Sau đó, từ côngto e use dây đồng chia ra các ngõ thôi.
Tại thấy dây to, với lại chưa use bao giờ, e sợ tốn điện hay có gì đó k ổn nên hỏi mọi ng có kinh nghiệm giúp.:9^:
dây nhôm trê thực tế kém hơn dây đồng . nhưng nhôm vẩn nằm trong danh mục kim loại dẩn điện tốt và giá thành rẻ hơn dây đồng. với đường kín dây của em thì yên tâm sử dụng.
tôi hiện củng đang dùng dây nhôm dẩn vào trại cách nhà gần 2 km.lí do dây đồng bị cắt trộm tức quá thay dây nhộm .trộm nó ....chê.tính ra dây nhôm củng có cái hay.
 
PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VÀ CÁCH ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ.
Agriviet.Com-tam_pin.JPG

ngày nay kỷ thuật chế tạo pin năng lượng mặt trời đả đạt đến đỉnh cao .cho phép người ta có thể sản xuất những tấm pin cho hiệu suất cao.tuổi thọ dài đặt biệt là giá thành đả giảm mạnh so với nhiều năm trước.vấn đề trên cho phép nông dân việt với thu nhập khiêm tốn củng bắt đầu có thể sờ đến nó rồi.(giá hiện nay vào khoảng 35-40.000$ cho 1w) với vùng sâu vùng xa nhửng nơi mà còn quá xa rời với nguồn điện quôc gia thì đây là giải pháp tuyệt đối lí tưởng .với các quôc gia tiến bộ họ ứng dụng pin năng lượng vào nông nghiệp rất đa dạng và phong phú.trong điều kiện việt nam có lẻ chỉ nghỉ đến thắp sáng và vài ứng dụng nhỏ thôi.bài viết này hi vọng bổ sung 1 ít kiến thức cho anh em mình trước khi quyết định xử dụng nó.
hiện có rất nhiều công ty cung cấp loại pin này.thông thường họ bảo hành từ 5 năm trở lên.với anh em vùng xa thường không có điều kiện mua trực tiếp tại cty thì phải qua các đơn vị phân phối.với các đơn vị thiếu tính chuyên nghiệp thì họ chỉ rập khuông rồi lắp ráp điều này làm tổn hao năng lượng rất nhiều cho người sử dụng.ví dụ khi cần sử dụng 1 tv công suất chỉ có 35w nhưng họ sử dụng cả 1 hệ thống đổi điện trên 300w ??,vừa lảng phí vừa tốn kém .xin gửi đến anh em nông dân mình 1 sơ đồ tổng quan về cách dùng pin năng lượng cho nông hộ.đây là sơ đồ thực tế chúng tôi đang ứng dụng.
Agriviet.Com-he_thong_nang_luong_mat_troi_cho_nong_ho.JPG

theo sơ đồ trên chúng ta chú ý các điểm sau .tấm pin năng lượng.hệ thống kiểm soát nạp accu. và bình accu là bộ phận bắc buột phải có.
riêng hệ thống chiếu sáng nên sử dụng các bóng led siêu sáng.loại bóng này sử dụng trực tiếp dc 12v . không nên sử dụng các loại bóng neon vì phải qua bộ đổi gây lảng phí năng lượng.quạt mát củng dùng loại dc 12v thị trường có rất nhiều loại quạt này.
với các loại máy như tv vi tính vvv bắc buột phải dùng điện ac tất nhiên phải sử dụng bộ đổi điện .nên xem tổng công suất của tv mình là bao niêu w sử dụng bộ đổi điện vửa đủ cho nó thôi.ví dụ tv của bạn là 35w sử dụng bộ đổi điện 60w là ok bạn có thể dùng thêm cho bộ sạc điện thoại .nếu còn nhiều máy phải sử dụng điện ac bạn cứ theo cách tính trên mổi máy 1 bộ đổi điện.khi sử dụng máy nào bật bộ đổi đó.vì gây tổn hao nhất chính là các bộ đổi điện.thị trường đả có các bộ đổi nhỏ đủ loại công suất cho các bạn chọn.
đây là công thức đơn giản để anh em chọn mua tấm pin năng lượng đúng với nhu cầu sử dụng.
Số Watt-hour các tấm pin mặt trời = 1.3 x tổng số Watt-hour toàn tải sử dụng
trước khi chọn mua pin bạn hảy cộng tất cả công suất sử dụng của bạn nhân với 1.3.
với anh em vùng sâu vùng xa .anh em hành nghề trên ghe thuyền .hi vọng chút ích kiến thức trên giúp anh em cách chọn mua và sử dụng chính xác cho nhu cầu của mình.
còn rất nhiều ứng dụng khác cho nông nghiệp lắm chúng tôi sẻ giới thiệu khi có dịp.hiện các ứng dụng đang thử nghiệm là: đèn dụ côn trùng.hệ thống chống trộm.thắp sáng cho cây trồng.máy ấp trứng vvv...
rất mong được sự góp ý của anh em đang sử dụng.và các ý tưởng sử dụng vào nông nghiệp của các anh em.
 
Last edited by a moderator:
anh có biết cái máy dùng để tách hạt điều khỏi quả không.
 
PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VÀ CÁCH ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ.
Agriviet.Com-tam_pin.JPG

ngày nay kỷ thuật chế tạo pin năng lượng mặt trời đả đạt đến đỉnh cao .cho phép người ta có thể sản xuất những tấm pin cho hiệu suất cao.tuổi thọ dài đặt biệt là giá thành đả giảm mạnh so với nhiều năm trước.vấn đề trên cho phép nông dân việt với thu nhập khiêm tốn củng bắt đầu có thể sờ đến nó rồi.(giá hiện nay vào khoảng 35-40.000$ cho 1w) với vùng sâu vùng xa nhửng nơi mà còn quá xa rời với nguồn điện quôc gia thì đây là giải pháp tuyệt đối lí tưởng .với các quôc gia tiến bộ họ ứng dụng pin năng lượng vào nông nghiệp rất đa dạng và phong phú.trong điều kiện việt nam có lẻ chỉ nghỉ đến thắp sáng và vài ứng dụng nhỏ thôi.bài viết này hi vọng bổ sung 1 ít kiến thức cho anh em mình trước khi quyết định xử dụng nó.
hiện có rất nhiều công ty cung cấp loại pin này.thông thường họ bảo hành từ 5 năm trở lên.với anh em vùng xa thường không có điều kiện mua trực tiếp tại cty thì phải qua các đơn vị phân phối.với các đơn vị thiếu tính chuyên nghiệp thì họ chỉ rập khuông rồi lắp ráp điều này làm tổn hao năng lượng rất nhiều cho người sử dụng.ví dụ khi cần sử dụng 1 tv công suất chỉ có 35w nhưng họ sử dụng cả 1 hệ thống đổi điện trên 300w ??,vừa lảng phí vừa tốn kém .xin gửi đến anh em nông dân mình 1 sơ đồ tổng quan về cách dùng pin năng lượng cho nông hộ.đây là sơ đồ thực tế chúng tôi đang ứng dụng.
Agriviet.Com-he_thong_nang_luong_mat_troi_cho_nong_ho.JPG

theo sơ đồ trên chúng ta chú ý các điểm sau .tấm pin năng lượng.hệ thống kiểm soát nạp accu. và bình accu là bộ phận bắc buột phải có.
riêng hệ thống chiếu sáng nên sử dụng các bóng led siêu sáng.loại bóng này sử dụng trực tiếp dc 12v . không nên sử dụng các loại bóng neon vì phải qua bộ đổi gây lảng phí năng lượng.quạt mát củng dùng loại dc 12v thị trường có rất nhiều loại quạt này.
với các loại máy như tv vi tính vvv bắc buột phải dùng điện ac tất nhiên phải sử dụng bộ đổi điện .nên xem tổng công suất của tv mình là bao niêu w sử dụng bộ đổi điện vửa đủ cho nó thôi.ví dụ tv của bạn là 35w sử dụng bộ đổi điện 60w là ok bạn có thể dùng thêm cho bộ sạc điện thoại .nếu còn nhiều máy phải sử dụng điện ac bạn cứ theo cách tính trên mổi máy 1 bộ đổi điện.khi sử dụng máy nào bật bộ đổi đó.vì gây tổn hao nhất chính là các bộ đổi điện.thị trường đả có các bộ đổi nhỏ đủ loại công suất cho các bạn chọn.
đây là công thức đơn giản để anh em chọn mua tấm pin năng lượng đúng với nhu cầu sử dụng.
Số Watt-hour các tấm pin mặt trời = 1.3 x tổng số Watt-hour toàn tải sử dụng
trước khi chọn mua pin bạn hảy cộng tất cả công suất sử dụng của bạn nhân với 1.3.
với anh em vùng sâu vùng xa .anh em hành nghề trên ghe thuyền .hi vọng chút ích kiến thức trên giúp anh em cách chọn mua và sử dụng chính xác cho nhu cầu của mình.
còn rất nhiều ứng dụng khác cho nông nghiệp lắm chúng tôi sẻ giới thiệu khi có dịp.hiện các ứng dụng đang thử nghiệm là: đèn dụ côn trùng.hệ thống chống trộm.thắp sáng cho cây trồng.máy ấp trứng vvv...
rất mong được sự góp ý của anh em đang sử dụng.và các ý tưởng sử dụng vào nông nghiệp của các anh em.

em cần điện để thắp sáng, chạy máy bơm nước và máy băm cỏ, bác có thể tư vấn giúp tổng chi phí để làm những việc trên cần bao nhiêu không
còn việc nữa em băn khoăn là ngày mưa gió thì tấm pin này có sử dụng được ko ?
 
em cần điện để thắp sáng, chạy máy bơm nước và máy băm cỏ, bác có thể tư vấn giúp tổng chi phí để làm những việc trên cần bao nhiêu không
còn việc nữa em băn khoăn là ngày mưa gió thì tấm pin này có sử dụng được ko ?
nếu chỉ thắp sáng thì chi phí chẳng là bao.năng lượng tổn hao nhiều nhất ở khâu bơm nước và máy băm cỏ.nhưng hai dụng cụ này củng ít khi hoạt động cùng 1 lúc. và chỉ hoạt động vài giờ trong ngày chứ không liên tục.
với nhu cầu của em có thể sử dụng 3-400w pin năng lượng .hệ thống bình accu là 200 ap là có thể đủ dùng.toàn bộ trang thiết bị trong khoảng 30-40 triệu là đủ.
riêng về nhửng ngày mưa gió như áp thấp nhiệt đới...tất nhiên dòng nạp của pin sẽ giảm. người sử dụng cần cân đối kế hoạch sử dụng các khí cụ tốn năng lượng như bơm nước. máy xay cỏ. vào những ngày này có vẻ như bơm nước sẽ không cần sử dụng.riêng về thắp sáng với các loại bóng led hiện nay thì sử dụng vô tư vì tiêu tốn năng lượng rất ít.
trên thực tế nếu đầu tư pin năng lượng chi phí ban đầu có vẻ nhiều nhưng tính đến chiếng lược thì lại rất ok .không chỉ vùng không có điện mà vùng có điện người ta củng nghỉ đến hệ thống năng lượng độc lập này.
hiện chúng tôi đang thực tế sử dụng 300 w pin cho 1 trại vừa heo vừa gà thả vườn.công việc gồm tắm heo .ngày khoảng 1-2 giờ.thắp sáng về đêm.máy chống trộm.và 1 máy ấp trứng .riêng máy ấp trứng sử dụng hai nguồn.nhiệt từ biogas.hệ thống điều khiểng nhiệt và quạt dùng pin năng lượng.3 năm nay không hề có chuyện than phiền điện lực cúp mà không báo. riêng về chi phí tiền điện nếu hạch toán kì thì đã lấy lại vốn đầu tư cho pin năng lượng và các loại phụ kiện rồi.
 


Back
Top