Mở trại nuôi Dê công nghiệp

  • Thread starter nguyentung9860
  • Ngày gửi
Nhà mình đang nuôi Dê theo hình thức bán chăn thả, mình có tham khảo một số mô hình nuôi Dê của nước ngoài (qua videos) đa số mình thâý là nuôi nhốt, chuồng trại rất quy mô nhưng vì xem qua video nên rất nhiều hạn chế. Mình đang muốn chuyển sang mô hình nuôi Dê Công Nghiệp, mong các bác góp ý,chia sẽ kinh nghiệm giúp e.
Để nuôi Dê CN thì cần những yếu tố gì? Và trên thị trường đã có loại thức ăn CN nào cho Dê chưa?
 


Last edited by a moderator:
có bạn nào nuôi dê ở ĐỒNG THÁP không ? cho minh hoi chút nhe. gia dê thịt ở đồng tháp bao nhiêu kg z ? giá dê giong bao nhieu z
 


dê nuôi 5 tháng 30k khỏe chứ bạn , chưa nói nếu de cái mang bầu thì 8 tháng 40kg là bình thường
 
Thanks a Vũ Tuấn nha.

Dê giống gì mà tận 300k vậy bác. Dê trại đẹp loại Boer mới có 220k. :(
E ở HN huyện Quốc Oai.
dê boer đẹp ở đâu mà bán 220k vậy bạn , hiện nay hàng lai đã dao động từ 150 -190k rồi boer đẹp ~20-30kg 300k- 400k là chuyện bình thường
 
Bình thường thôi bác. chuẩn bị đẻ rồi. khi nào nó ra nước màu trắng hồng là đẻ.
ra nước màu trắng hồng chưa chắc đã là biểu hiện sắp đẻ đâu nhá , dê con trong bụng nhìu khi nó đạp thì vẩn ra nước màu trắng hồng
 
120k
Giá dê thịt dưới Bến Tre giờ khoảng bao nhiêu rồi bác, mình tính kiếm 10 con nái mua dưới miền tây để dễ vận chuyển mà chưa biết giá cả thế nào :) không biết dưới đó có bán dê con mới tập ăn không ah, nếu có giá cả mối lái gì dưới đó bác cho mình xin thông tinvới nhe :)
Dê thịt bình thường 120k, nếu trên 5con 40kg trơr lên béo tốt thì 125k, dê con mắc hơn tí khoảng 145-150k, mua số lượng dưới 20con khoảng 10ngay có, cần thì alo đặt hàng mấy ông lái, chứ người nuôi có bít ai bán mà mua nên phải chịu 5k/kg cho láiTôi mới mua 5 bé hồi chiều hôm qua 147k, 4 đực 1 cái.
Dê boer giá vô chừng, tùy nơi, tùy lúc và tuy vào quan điểm chăn nuôi trong khu vực nó tồn tại. Giá chuẩn thì ko bao giờ chính xác, phụ thuoicj thêm vào tâm lý người mua và ng bán
 
giá dê hiện nay rất cao có thể đã lên tới đỉnh,vì vay nếu có ý định đầu tư thì nên xem xét tính toán cho thật kỹ trước khi quyết định,tránh tình trạng cung > cầu.
 
Đúng vậy dê đang ở đỉnh ( dê Hơi). Giá dê hơi có tính chu kì, các bạn thử để ý xem nhé. Từ tháng 3al -11al dê nằm ở giá cao( 110-125k).
Cuối tháng 11al bắt đầu giảm dần 115-93k vÀo tháng 1,2al là bèo nhất, tháng 3 bắt đầu tăng dần. Cư thế có tính chu kỳ. Còn dê giống thì cũng không có j là sốt, luôn bám sát giá thịt thôi, dê ăn lá cây và cỏ nếu rủi dê hơi có rớt 70k thì cũng không lỗ
 

có lẽ trong mùa mưa khí hậu mát thức ăn dồi dào dê béo thịt thơm ngon. thịt dê tiêu thụ nhiều kéo giá lên ai nuôi dê cung căn vao thời đểm này bán dê cho được giá.
 
Mùa nắng thiếu thức ăn nên phải bán bớt nên thương lái dựa vào đó để ép giá người bán kèm theo đó nhu cầu tiêu thụ ko thay đổi mà dê bán thì tăng nên giá giảm là thường tình thôi
 
nếu mà có ai đứng lên liên kết mấy ae nuôi dê lại như một hợp tác xã hỗ trợ kỹ thuật giống má bao tiêu sản phẩm dê thì chắc cũng đỡ khổ cho bà con nông dân nhỉ. cứ mạnh ai người đó nuôi tới lúc bán cứ bị ép giá chặt chém hoài.
 
Chào cả nhà !dạo này ngoài bắc nắng hạn ,nhiệt độ lên cao nhiều đàn dê bị hao hụt ảnh hưởng tới số lượng dàn cũng như kinh tế .dê bị chứong bụng đầy hoi ,bỏ ăn ko dõ nguyên nhân ,có con bị đi ỉa rồi tử vong rất nhanh .dê nái bị đẻ non và chết lưư khá nhiều...các ace có kinh nghiệm đóng góp ý kiến và cách chũa chị hiệu quả nhất để giúp bà con khắc phục và phát triển đàn dê tốt. cảm ơn cả nhà !
 
Thời tiết khắc nghiệt,ngta còn gặp bs thường xuyên thì nói j tới dê. Suốt ngày phơi nắng gắt thiếu nc uống,thành phần dinh dưỡng không đủ. Sức đề kháng sẽ giảm dễ bị nhiễm bệnh.
Một khi nhiễm lại khó trị, trong hoàn cảnh này tốt nhất là phòng sẽ hiệu quả hơn trị. Có chổ trú nắng,đảm bảo dinh dưỡng,ko lạm dụng thức ăn tinh khi thiếu thô xanh, bổ xung vitamin c tăng đề kháng hạ nhiệt, tiêm anaginC cũng cải thiện dc tình hình.
Dê mang thai nên tiêm dưỡng thai 2 tháng 1 lần, kèm theo 5ml vitaminK.
Vài ngu kiến nếu có j chưa hợp lý mog ae chỉnh sửa để giúp dê vượt qua những tháng khô này
 
toi que tien giang,dang lam viec tại binh dương,mức lương hiện tại 10 triệu /01 tháng cũng ổn định.tuy nhiên công việc thì độc hại nên không muốn tiếp tục,sở thích chăn nuôi,nên dự định về quê thuê đất trồng cỏ nuôi dê,đến thời điểm này giá dê khá cao nên đầu tư vào lúc này không biết có ổn không,mong các bác nào có kinh nghiệm chia se dùm thanks
 
thời điểm nào thì mua dê sữa giốg rẻ nhất các bác? con dê nó có ăn đuoc lá cây cà phê ko các bác?
 
Thời tiết khắc nghiệt,ngta còn gặp bs thường xuyên thì nói j tới dê. Suốt ngày phơi nắng gắt thiếu nc uống,thành phần dinh dưỡng không đủ. Sức đề kháng sẽ giảm dễ bị nhiễm bệnh.
Một khi nhiễm lại khó trị, trong hoàn cảnh này tốt nhất là phòng sẽ hiệu quả hơn trị. Có chổ trú nắng,đảm bảo dinh dưỡng,ko lạm dụng thức ăn tinh khi thiếu thô xanh, bổ xung vitamin c tăng đề kháng hạ nhiệt, tiêm anaginC cũng cải thiện dc tình hình.
Dê mang thai nên tiêm dưỡng thai 2 tháng 1 lần, kèm theo 5ml vitaminK.
Vài ngu kiến nếu có j chưa hợp lý mog ae chỉnh sửa để giúp dê vượt qua những tháng khô này
Thay mat ba con cam on y kien dong gop cua bac! Chuc bac thanh cong !Mùa này thơi tiết nắng nóng ,dê thiếu nước và muối khoáng , nên mỗi ngày đi chăn về cần fa nước muối cho dê uống để dê tăng sức đề kháng...xin đóng gop ý kiến nho nhỏ để cac ace mới nuôi chăm sóc tốt cho đàn dê nhà mình !
 
Bây giờ đã bắt đầu mùa mưa (miền nam) nên vấn đề thức ăn ko còn lo nữa, mùa nắng thì mình vẫn trồng cỏ cho Dê bình thường, còn mùa mưa này thì cỏ lá nhiều, vì vậy cứ tầm này bắt đầu mùa mưa Dê lại rục rịch tăng giá, bà con nên cân nhắc khi đầu tư thêm giống vào thời gian này.
Thời điểm giao mùa Dê dễ mắc bệnh, các bác phòng bệnh cho Dê như thế nào ạ?
 
hôm qua ko úp ảnh cho a e được mạng cùi bắp quá. hôm nay post lên cho a e xem . ảnh chụp tại trạm thực nghiệm dê cừu
ninh thuận thuộc dê thỏ sơn tây .

Agriviet.Com-20140124_172503.jpg

Agriviet.Com-20140124_172729.jpg
 
minh ở dongthap, có 4 con dê muốn bán có bạn nào muốn mua k, 2 cái 2 đực , nâng 20kg trở lên, cho giá luôn nhe
 


Back
Top