tư vấn trồng cây gì?

  • Thread starter boydouble12
  • Ngày gửi
hiện tại mình đg nuôi khoảng 80 gà mái đẽ trong vườn, cũng mảnh vườn đó mình xuống 40 gốc chanh khoảng cách là 2,5x2,6m.thấy trống đất giữa chanh nhiều quá nên định trồng gừng bán tết ( vì gà ko ăn gừng vì cay ) nhưng nay thì ko kịp mùa , nên mong mọi người tư vấn nên trồng cây gì hợp lý để bán tết này nhi?
 


Nếu gà nuôi thả thì khó có thể trồng cây thân cỏ, vì mặc dù gà không ăn được nhưng nó cũng phá (cắn, mổ, bới gốc làm cho cây chậm phát triển, thậm chí là chết luôn), không biết bạn ở đâu, và thị trường ở chỗ bạn chuộng loại hoa màu gì, để có thể góp ý cùng bác. Nhưng nếu vườn của bạn đã trồng chanh và chanh là loại cây thích bóng râm vừa phải nên bạn có thể tham khảo, ở giữa mỗi hàng chanh trồng một số loại cây sau:
- Cây sua đũa tứ quý (còn nhỏ phải cấm cây rào xung quanh để tránh gà bới gốc) + Rau ngót trồng ở những chỗ trống.
- Cây chuối (già, xiêm, cao) phải dùng bao nilong quấn quanh gốc vì gà cũng thích mỗ thân chuối, làm chế cây + Rau ngót trồng ở những chỗ trống.
- Cây chùm ngây (cũng phải cậm cây quanh gốc) + Rau ngót trồng ở những chỗ trống.
 
Mình thấy làm như vầy được bạn nè: Bạn mua thêm một ít vịt hoặc con vịt xiêm(có vùng gọi là ngan) về nuôi vào. Chứ vườn mà thả tới 80 con gà rồi thì trồng cây gì nó cũng cho tanh bành hết. Để cỏ mọc lên và nuôi thêm vịt là ok nhất.
 
oac, chuôi nam giưa 2 hàng chanh sao???, rồi chuôi moc lên><chanh thoi thop, gợi y này...ko ổn!!:confused::confused::confused::rolleyes:
Khoảng cách 2,5 x 2,6 m là dư sức cho một hàng chuối xen giữa, vì lấy ngắn nuôi dài trong thời gian chờ chanh lớn mà, ta có thể ăn chuối ở một vài buồn, khi chuối phát triển thành buội to ta tỉa thưa những cây chuối mọc lấn qua hàng chanh vừa tạo chất mùn và giữ ẩm, tạo bóng râm cho chanh, sao lại không ổn chứ.
 
trước tiên em xin cảm ơn mnguoi da góp ý chân thành . emđịnh trồnhg khoai lây lang + đậu bắp . mà lang thì ko biết gà có mổ ko nhưng đâu bắp thì ko mổ ?
e đinh môi bên cây chanh chừa ra 0,75m là trồng đâu bắp , 1 lỗ 2 hạt , cây cách cây 0,5m ? ko biết hợp lý ko máy anh
 
Khoai lang nó vẫn mổ nhưng nếu trong vườn có cỏ nó sẽ mỗ ít vì nó thích cỏ hơn; Chỉ khi đâu bắp cao gà mới mổ không tới, cây non nó vẫn mỗ như thường, vả lại mới khi xới đất lên để gieo hạt, giâm dây khoai là nó đã bươi lên rồi, nên tốt nhất là bạn nên rào khu vực trồng; Về khoảng cách cây đậu bắp 0,5m hơi thưa (mỗi lỗ gieo hạt khoảng 2 gang tay là vừa) nhưng không sao, thưa thì cây nhanh phát triển, cho trái cũng nhiều hơn.
 



Back
Top