nuôi chó cỏ cần giúp đỡ

  • Thread starter nguyenxuanhai
  • Ngày gửi
tình hình là mình đang nuôi 20 con chó cỏ cái đang mang thai, sắp sinh, trong đó có 3 con bị lát và rụng lông trầm trọng (không bị lở lét). xin hỏi mọi người ai có phương pháp trị lát cho chó hiệu quả giúp mình với vì chó mẹ lát sẽ lây qua chó con trong giai đoạn bú.
mong mọi người góp ý kiến.
 


Mua thuốc trị lác của người tha nó thử xem.
Giờ người ta tu dữ lắm rồi ai mà nuôi chó thịt nữa. Tội lỗi quá
 
Mua thuốc trị lác của người tha nó thử xem.
Giờ người ta tu dữ lắm rồi ai mà nuôi chó thịt nữa. Tội lỗi quá
Sao bạn biết nuôi chó thịt, cũng có thể là trại giống mà
 
Sao bạn biết nuôi chó thịt, cũng có thể là trại giống mà
99,99% là cung cấp cho quán rồi. Thật tội lỗi ! Nhưng nếu không có nguồn này thì cẩu tặc lại càng tung hoành, thật tội phạm ! Mình cũng khoái thịt chó, nhưng phản đối việc giết chó dưới mọi hình thức. Khó thật :Botay:
 
mình có 2ha đất trại nuôi thỏ và gà nuội thêm mấy con chó dữ trại. bán giống là chủ yếu, 100k - 150k/con chó con. hiện tại chó đang bị lát mong mọi người góp cao kiến.
 
Hồi xưa mình hay lấy nhớt trét lên chỗ bị lát ấy, thấy hết nhưng hơi cực vì chó k chịu nằm yên cho trét. Nếu đc, bạn thử xem sao!
 

Mình ngoài bắc ko hiểu bệnh lát là sao. Mình đoán là rụng nhiều lông thôi. Trc mình nuôi chó cảnh thường thì sau đẻ thay lông nhiều và lên giống. Còn tự dưng rụng nhiều mình hay cho uống thuốc bổ gan va giải nhiệt
 
Theo mình hiểu bệnh "lát" bạn nói ngoài bắc có nơi gọi là lác hoặc ghẻ. Nếu là vậy bạn có thể ra tiệm thuốc thú y hỏi mua thuốc tiêm cho chó hoặc bạn có thể mua thuốc trị nấm dạng mỡ bôi cũng khỏi. Nhưng lưu y chó mang thai bạn dùng các thuốc kháng sinh nặng sẽ anh hưởng tới con con, kể cả chó cái tơ cũng vậy. Nếu dùng theo thuốc nam bạn có thể lấy mủ qủa chuối non bôi vào chỗ bị bị nấm hoặc lấy lá chân chim (một số nơi gọi là lá lằng) dùng tắm ghẻ nấu nước thật ddặc tắm cho chó cũng có thể khỏi. Chúc bạn thành công!
 
nếu bị như em ở dưới thì như hướng dẫn . em này của hàng xóm. mình vừa điều trị xong.
mua Ivemectin ở tiệm thuốc thú y . về tiêm. 1 tuần 1 lần. tiêm 3 tuần. đảm bảo 100% hết. còn bôi dầu cũng được. nhưng tắm lá sầu đâu. ( son ) cũng ko hết đâu. mình chuyên trị mấy em hàng xóm. em nào gặp là hết. giá rẻ lắm . mua về lam thử đi . đảm bảo sẽ hết./
bswUVY.jpg
 
Mỗi người mỗi tính, chủ đề họ hỏi về trị lát cho chó, ai biết thì chỉ giáo, ai không thì ngồi đọc. Mấy bác đi tu, đi dưỡng tâm tánh ở đâu nhảy vào nói tội lắm, thương lắm. Đọc là phát .... ghét
 


Back
Top