Cùng nhau phân tích dự án nuôi bò

Buồn buồn ngồi lập dự án với vốn đầu tư 1 tỷ trong vòng từ 3 năm trở lên :
- Gửi ngân hàng 1 tỷ = 100triệu/năm X 3năm = 300triệu .
- Nếu đầu tư nuôi bò :
+ Xây chuồng trại : 50 triệu
+ Bò giống : 25con ( chữa 4 tháng ) X 38 triệu/con = 950 triệu
1/ Bình quân bò từ lúc mang thai đến khi đẻ là 9 tháng 10 ngày . Mua bò chữa 4 tháng thì khoảng 6 tháng nữa cho ra bình quân 10 con đực 10 con cái ( trừ hao hụt ) ( dự án được 6 tháng ) . Đẻ đợt 1
2/ Sau khi sinh 2 tháng bò chịu đực lại phối tinh ( trừ hao không đậu khoảng 11 tháng sau bò đẻ ra 20 con nữa ) ( dự án được 17 tháng ) . Đẻ đợt 2
3/ Lúc này bò sinh đợt 1 được 13 tháng thì bình quân 1 con 15 triệu X 20 con = 300 triệu = 3 năm tiền lãi ngân hàng .
4/ Bình quân 25 con bò cho ra 1 ngày 1 đêm 10 bao phân ( 10bao/ngày x30 ngày = 300bao x7000 đ = 2,1 triệu đủ tiền mua cám cho bò uống .
5/ còn lại 15 tháng bò đẻ 1 đợt nữa khoảng 20 con ( và bò mẹ chịu đực ) Đẻ đợt 3
6/ Lúc này ta bán bò đẻ đợt 2 khoảng 20con X 15 triệu/con = 300 triệu .
7/ Ta bán hết 25 con mẹ đang mang thai . Mổi con 35 triệu = 875 triệu + 300 triệu bán bò đợt 2 = 1 tỷ 175 triệu ( lấy vốn 1 tỷ còn dư 175 triệu và 20 con bò đẻ đợt 3 .
* Nếu như giá bò xuống thì mình nuôi tiếp .


Trong việc làm ăn thì không thể tránh thiệt hại đơợc . Ai gặp thời thì sẻ đi lên . Còn chuyện gửi ngân hàng nhà nước thì không gặp rủi ro . Chấp nhận làm ăn thì phải chấp nhận rủi ro .

2506lamgiautunuoibotrongmia.jpg


P/S XIN PHÉP CHỦ TOPIC copy bài này ra để mọi người phân tích phản bác đúng hay sai, lưu ý tránh lạc đề và có dẫn chứng cụ thể, mọi trường hợp viết bậy sẽ bị xóa ngay.

Phản bác đi sâu vào 2 nội dung : Khía cạnh kinh tế ( bài toán có vẽ thiếu nhân lực) và Yếu tố kỹ thuật.

Dự án chỉ là lý thuyết nên không thể tính chi tiết từng khoảng mục thu chi được , chỉ khi nào làm thực tế mới có con số chính xác . Dự án này chỉ áp dụng khu vực trên em vì có sẳn đồng cỏ để cắt hoặc chăn thả .
- Lãi xuất ngân hàng hiện tại chưa tới 6%năm . Em tính 8% là bù vào khoản chi phí điện nước nhân công . Cái chính của dự án này là mình phải có đất và nhà ở sẳn , chỉ bỏ chi phí xây chuồng trại . Tiền xây chuồng trại khoảng 50 triệu cho 25-30 con bò thì sẻ có chênh lệch vì em không phải là kỷ sư xây dựng nên không tính chi tiết được , em chỉ dựa vào chuồng trại của mình và các hộ xung quanh .
- Còn về nhân lực thì thuê hoặc người nhà . Nếu thuê thì khoảng 30-35 triệu/người/năm , thuê 2 người .
- Về kỷ thuật thì nuôi theo hộ gia đình nên không cần phải đòi hỏi kỷ thuật cao , cần thiết thì alo cho thú y khi bò bệnh .
- Giá bán bò em đưa ra là giá thấp nhất , nếu theo giá như hiện nay thì con bò cái 1 năm tuổi có giá từ 18-25 triệu tùy theo bò xấu hay đẹp , bò chưa thả nọc , nếu bò lai thì còn cao hơn nữa .
- Đây chỉ là dự án thôi , anh chị em nào đã và đang làm thì sẻ có con số . Lekhachoa đang có trang trại củng như dự án này đó .
* Trong kinh doanh thì không thể không có rủi ro và sai sót , chỉ khi nào làm thực tế mới biết được con số chính xác , yếu tố chính còn phụ thuộc vào thị trường nữa , và quan trọng hơn nữa là xem tuổi mình có làm ăn được hay không .
* Trong kinh doanh thì không thể không có rủi ro ,
 


Last edited by a moderator:
Xin chào tất cả các bạn! Mình đến từ Kim Bôi, Hòa Bình mới tham gia diễn đàn mình có một câu hỏi rất mong được các anh chị, các bạn giúp đỡ. Hiện nay mình đang có kế hoạch chăn nuôi bò lai theo hướng nuôi nhốt, mình cũng có nghiên cứu tham khảo một số giống như: laisind, branman, droughtmaster hay giống bò BBB (3B). nhưng mình phân vân chưa biết yêu cầu kỹ thuật cũng như hiệu quả kinh tế của các giống đó như thế nào? Nên nuôi giống bò nào thì thích hợp để đạt hiệu quả và có thể mua giống ở đâu. Rất mong được các ban, các anh chị giúp đỡ! Xin chân thành cảm ơn!
Mail: quachvanban1985@gmail.com
 
ông tuandinhduong này đã nuôi bò chưa mà chém ghê thế
Bạn vào fb . Vào clb nuôi bò thì sẻ biết mình có nuôi chưa . Diễn đàn là nơi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm nuôi bò . Dự án đưa ra để ae cùng phân tích đúng sai để hoàn thiện dự án . Có những người rảnh rang đâm chọt , nói này nói kia nên mình ít lên diễn đàn . Các bạn đam mê nuôi bò thì qua fb trao đổi . Clb nuôi bò .
 
Dạ cám ơn anh đã chỉ bảo . Nếu ai bỏ ra 1 tỷ làm ăn mà không tính toán đâu anh . Dự án thì có thể chỉnh sửa cho phù hợp với thực tế và từng vùng khác nhau . Em chỉ là 1 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thôi . Ngoài thời gian đi làm công chức nhà nước ra thì đi cắt cỏ cho bò . Dự án em đưa ra cho mọi người góp ý thảo luận để hoành chỉnh dự án .
Nếu anh có dự án nuôi bò sinh sản nào hay chia sẻ cho anh em học hỏi với .

Tôi thích ý tưởng của Bác! thằng nào ngu mới ngối đó nói nhăng nói cụi. ít ra bác cũng nói lên ý tưởng của mình, nó thực tế hơn là mọi người cứ bắt bẻ những điểm yếu của ý tưởng này. Chuồng trại không quá 50tr, và chi phí cho nhân công cũng như chi phí trồng cỏ, điện nước không quá 100tr/1 năm.
phân bò bán 7k/kg có quá cao không bạn


7k/ 1 bao, không biết đọc ah?
 
sorry, nếu thế thì hơi rẻ nhỉ. Vì bán cân tươi thấy cũng đc 1-2 nghìn đồng/kg mà. Mình cũng đang đinh nuôi bò, nhưng chỉ là bò sinh sản, sau có bê sẽ nuôi thịt nên cũng đang tìm hiểu. Chưa có kỹ thuật thì mình chỉ dám đầu tư 2-4 con bò nái thôi. các bác có kinh nghiệm chỉ giáo
 
Nhà em hiện đang làm trong ngành ô tô. Đang chán cảnh bon chen nơi đô thị, muốn trở về với nghề nông của ông cha nhưng chưa đủ dũng khí trở về quê hương, hic... còn nhiều trở ngại quá. Để nghiên cứu dần vậy, cảm ơn mọi người đã chia sẻ kinh nghiệm!
 

Tôi thích ý tưởng của Bác! thằng nào ngu mới ngối đó nói nhăng nói cụi. ít ra bác cũng nói lên ý tưởng của mình, nó thực tế hơn là mọi người cứ bắt bẻ những điểm yếu của ý tưởng này. Chuồng trại không quá 50tr, và chi phí cho nhân công cũng như chi phí trồng cỏ, điện nước không quá 100tr/1 năm.



7k/ 1 bao, không biết đọc ah?
Cám ơn bác hiểu ý em . Em mới tập tành nuôi bò . Tham gia diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm , Còn dự án thì tùy vùng , tùy hoàn cảnh của mổi người . Khi nuôi bò mà không có đất thì phải đầu tư . Tiền mua đất thì k nằm trong dự án được vì sau này đất bán củng sẻ có lãi . Mình chỉ tính tiền chuồng trại và trồng cỏ thôi .
 
Cám ơn bác hiểu ý em . Em mới tập tành nuôi bò . Tham gia diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm , Còn dự án thì tùy vùng , tùy hoàn cảnh của mổi người . Khi nuôi bò mà không có đất thì phải đầu tư . Tiền mua đất thì k nằm trong dự án được vì sau này đất bán củng sẻ có lãi . Mình chỉ tính tiền chuồng trại và trồng cỏ thôi .


Mình rất thích làm trang trại nhưng còn ấp ủ nhiều ý tưởng. Hiện tại đang sống và làm việc trên SG nhưng nhà mình ở Đồng Nai, và mình đang thực hiện ước mơ từ từ theo tài chính ít ỏi của mình. Hiện giờ mình gặp sự phản đối của gia đình vì "về quê làm nông sẽ cực khổ", đó là định kiến cổ và ko hiểu gì về áp dụng khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng. Dự án ý tưởng của Bác ok đấy, có điều kiện là thực hiện ngay đi, ko gì hạnh phúc bằng mình thực hiện ước mơ của mình và thành công. Chúc may mắn nha!
 
dưới đây là bảng tính sơ bộ, sau 41 tháng nuôi vẫn chưa có lợi nhuận

GvaslD.jpg
Chào cả nhà!
Đầu tiên mình rất trân trọng những ý tưởng(Dự án) kinh doanh để phát triển bền vững cùng nhau làm giàu, nội dung Dự án bạn đưa ra mình có mấy ý như thế này(Vì mình cũng đang nuôi bò để tăng thu nhập mà).
-Nội dung bạn đưa ra là ý tưởng ban đầu, chưa bao quát hết các vấn đề liên quan để khi thực hiện không phải chới với vì chưa dự tính hết, đồng thời khi đã là dự án thì phải nghĩ đến phương án hoàn vốn(Mà như đã đã so sánh với lợi tức tạo ra với lãi suất ngân hàng) mà bạn biết rồi đấy việc hoàn vốn dự án phụ thuộc rất nhiều yếu tố/lĩnh vực đầu tư.... mà đây là lĩnh vực thuộc ngành nông nghiệp theo phương thức chăn nuôi nông hộ, do đó mình mình nghĩ vấn đề bạn đưa ra chưa đủ cơ sở để tính toán hay nói cách khác là thiếu một dự án tương đối hoàn chỉnh.
Qua đây mình cũng xin chia xẻ. Việc phát triển chăn nuôi bò theo mô hình hộ gia đình là cần thiết và phù hợp với hầu hết vùng nông thôn nước ta, phát huy thế mạnh từng vùng tạo điều kiện tích lũy, tăng thu nhập cho bà con. Ngày nay phổ cập thông tin khá rộng, mong rằng sẽ càng nhiều bạn dám nghĩ, dám làm và tự chủ, phát triển tăng thu nhập.
Trân trọng.
 
Khi dự án triển khai thì sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề ngoài dự toán ban đầu lắm. Quy mô càng lớn thì càng nhiều vấn đề phát sinh hơn. Tuy nhiên, đầu tư nuôi bò hiện nay là xu hướng đầu tư phổ biến, kể cả theo quy mô nông hộ, hay trang trại vừa và nhỏ, trung bình. Xu hướng này phản ánh mức độ hấp dẫn của ngành đối với người đầu tư.
Nuôi bò không thể tính trong ngắn hạn được, nên để dự án đi đến thành công thì đòi hỏi người đầu tư phải kiên trì, để vượt qua được các biến động thị trường. Nhất là sự biến động về giá cả đầu ra (bò giống, bò thịt). Theo quan sát thì trong suốt thời gian qua, bò giống thì có biến động về giá thôi (do nhu cầu tăng cao), nhưng gần đây thì đã hạ nhiệt đáng kể; giá bò thịt thì vẫn ổn định mấy năm nay (bò hơi tầm 70k/kg, thị tuộc dao động 180k/kg), nên nếu tuổi đời dự án ngắn thì sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể các cú sốc của thị trường ngành, nếu duy trì được trong dài hạn thì sẽ vẫn ỗn. Nếu dự án hoàn vốn trong 05 năm thì được xem là đáng đầu tư. Tuy nhiên, để duy trì trong thời gian 05 năm thì đòi hỏi người đâu tư phải bỏ không ít công sức, tài chính để duy trì dự án của mình đi đến thành công.
 
có đam mê thì cực đến mấy củg thấy vui..e bỏ nghề xây dựng về quê chăn bò,chăn gà, mọi người xug quah họ cười nhễu củg kệ họ miễn sao mìh cảm thấy vui, làm chủ bản thân, muốn làm j làm
Bạn ở đâu, mình củng cùng nghề với bạn, cho số đt giao lưu được không?
 
Du an nuoi bo cua bau duc lon lam nuoi bo k lai suat dau.?tham kham bo nuoi cua doan nguyen duc
 
Mai mốt ai thành công từ dự án của Đệ Hòa nhớ cho Đệ Hòa nhậu ké. Hy vọng Anh Em cùng phát triễn mạnh hơn nhé Anh.
Em viết chứ chưa dùng đến để vay vốn Anh à. Lúc trước định vay làm lớn mà chưa có người giờ thì ổn rồi có mấy Anh Chị định cùng làm với nhà Em chờ Ba Ba suy nghĩ ổn là hợp tác chăn nuôi Bò có lý ấy chư hihi.! Chia cho đệ ít cỏ khi nào mùa khô bò đẻ thiếu cỏ lên cắt ít Anh Trai. ^^
Sao mình tìm hoài ko thấy đính kèm dự án đó hic
 
Dự án nè bạn. Tìm phải đọc hết những CMT mới thấy chứ :)
thanks, tớ đang nuôi khoảng 15 con bò và đang đọc dự án của bạn
Các bác cho mình hỏi về nuôi bò:
Mình có 1000m2 đất ruộng làm lúa rất thuận lợi, giờ nhà mình đang trồng cỏ lông tây, trên nhà thì mình đã trồng cỏ voi VA06
1/ Mình nhờ các bác tư vấn điều kiện đất như vậy thì mình trồng cỏ gì là tốt nhất và có thể nuôi được bao nhiêu con bò
2/ Mình dự tính lên trại Bình Chánh mua bê đực cai sữa về nuôi. Như vậy có ổn không?
Mong các bác tư vấn giúp !
Thanks...
Mình ở củ chi, có 03 con bò đực lai sind cai sữa 2-3 tháng, bạn có ý mua nuôi thì alo mình nhé! Mình có ý chuyển sang nuôi bò sữa nên bán bớt bò vàng, bán cho lái thì bị ép giá dữ quá!
 
Đây là một số giống cỏ rất tốt cho bò. Nhanh tăng trọng và chứa hàm lượng đạm cao. Bạn tham khảo thêm nhé.
Cỏ Sudan Lai (Sudan SS1050)

Mang hàm lượng đạm lên đến gần 19%, đặc biệt dễ tiêu hóa (70%), nhiều vị ngọt nên thích hợp cho các loại gia súc như trâu, bò, dê, cừu, và cả cá trắm. Do đạm và hàm lượng đường cao, nên gia súc được nuôi bằng Sudan Lai SS1050 phát triển rất nhanh

THỜI VỤ:
Có thể trồng cỏ quanh năm trên đất có nước tưới.

CHUẨN BỊ ĐẤT:
Có thể trồng cỏ trên nhiều loại đất khác nhau, đất thịt màu mỡ, cỏ cho năng suất cao, pH thích hợp từ 5,5-7,5. Nên cày bừa kỹ, bón lót phân chuồng hoai và bón phân hóa học: 50 kg DAP, 30 kg KCl mỗi ha.

LƯỢNG GIỐNG GIEO VÀ KHOẢNG CÁCH TRỒNG:
Mỗi ha cần 15-20 kg hạt giống, nên gieo theo hàng cách nhau 30 - 35 cm, sâu 2,5-3 cm, mỗi mét dài gieo từ 30-40 hạt.

CHĂM SÓC:
Sau mỗi đợt cắt, bón phân NPK sau 5 ngày cắt, bón thúc phân chuồng và 50 kg Ure /ha, kết hợp xới xáo, vun gốc để tạo bộ rễ mới tốt. Mùa mưa nên có rãnh thoát nước, mùa nắng cần tưới đủ ẩm. Tiến hành làm cỏ dại sau mỗi lần thu hoạch.

THU HOẠCH:
Giai đoạn cây cao 1-1,2 m là lúc thu hoạch tối ưu nhất, vì năng suất chất tươi cao và lượng đạm cao nhất. Khi thu hoạch nên cắt sát mặt đất, mỗi gốc sẽ nẩy ra 4-6 chồi non, sức tái sinh mạnh.

LƯU Ý:
Nếu cỏ đã giảm năng suất hoặc không có điều kiện chăm sóc cỏ đúng kỹ thuật thì nên cày bỏ và gieo trồng lại mới, không nên tận dụng cỏ tự tái sinh làm thức ăn để tránh tình trạng ngộ độc có thể sảy ra.
 
Chào cả nhà! Chúc mừng Giáng sinh vui cẻ, chúc mừng năm mới Thành công mới!
Mình đã chuẩn bị thêm cơ sở vật chất rồi(Trồng cỏ, chuồng trại...) để nuôi thêm vài chú Vàng.
Cám ơn mọi người đã chia xẻ, động viên mình.
Nhiều bạn đang phân vân, mình thấy các bạn hay người nào đó phân vân là chuyện bình thường, quan trọng là sự Đam mê và quyết tâm(Làm điều mình yêu thích, làm chủ được chính mình...)
Năm mới chúc cả nhà thành công!
!
 
Đề án này đưa ra hoàn toàn là lý thuyết xuông.
Người đưa ra đề án chưa có kinh nghiệm chút nào về nuôi bò cả.
Xin phân tích một số vấn đề như sau:
1. Khi mua 25 con bò cái (chửa 4 tháng) cái này khó đồng đều như bạn nghĩ. Bạn phải tính 1 năm sau bạn mới thu được 20 con bê
2. Sau khi đẻ thì bò mẹ sẽ phối giống lại trong khoảng 2-6 tháng (tùy từng giống bò). Có những con hư luôn (nếu sui sẻo). Vì thế bù qua, bù lại thì 1,3 năm sau nữa bạn mới thu đc 20 bê nữa. Lứa tiếp theo cung khoảng 1,3 năm nữa và có 20 con.
3. Xây chuồng: Chuồng cho bỏ ở, máng ăn, uống. hệ thống chống gió, rét... 50 triệu không đủ nếu như bạn muốn làm cho nhân công của mình đỡ tốn thời gian xử lý công việc hằng ngày.
4. Đất bạn có sẵn hay chưa? Chưa có thì mua hay thuê?
5. Bạn sẽ nuôi theo hình thức chăn thả tự do hay là nuôi nhốt tập chung và cắt cỏ đã trồng về cho ăn.
6. Mua hạt giống và thuê nhân công để trồng cỏ. Hệ thống tưới nước để cỏ phát triển, công chăm sóc cỏ, công trừ cỏ dại... Phải tính đến phán dự trữ thức ăn khi cỏ chưa phát triển kịp, ...
7. Tiền mua thức ăn tinh và dịch vụ thú y vẫn chưa được đưa ra trong đề án này
8. Công nhân 2 người thì với giá từ a-z phải ít nhất 40 triệu/người/năm
9. Vốn sẵn có thì không nhiều thì ít cũng không sợ lỗ nhưng đi vay thì còn nhiều vấn đề lắm...
Còn nhiều chi tiết mà khi bạn định hướng hướng đi như thế nào mới có thể nói được.
Chúc bạn thành công !!!!
 
Last edited by a moderator:


Back
Top