Nuôi gà đẻ - giai đoạn gà con

  • Thread starter leminhthanh_th
  • Ngày gửi
Gà con một ngày tuổi đến 18-20 tuần nên ở khu vực riêng tách khỏi chuồng nuôi gà đẻ. Sự chăm sóc nuôi dưỡng trong giai đoạn này ảnh hưởng nhiều đến giai đoạn gà đẻ trứng .Đàn gà con nên có cùng một lứa tuổi hoặc chênh lệch nhau không quá 7 ngày. Chăn nuôi gà trong giai đoạn úm và khi còn nhỏ ( 1 ngày 6 tuần tuổi) nên thực hiện hnư sau:
a. Chuồng
Chuồng chuẩn bị nhập gà phải được làm vệ sinh, diệt trùng, căng màn chắn gió quanh chuồng đầy đủ, công việc này phải được hoàn tất khi nhập gà ít nhất 36h. Diện tích chuồng đủ nuôi gà đến 20 tuần tuổi với mật độ 7,5 con /m2.
b. úm gà con
Dụng cụ úm và công tác chuẩn bị như sau:
1. Máy úm kiểu chụp úm dùng dây may xo hoặc khí đốt, hoặc bóng hồng ngoại.
Một chụp sử dụng úm 500 gà con. Nhiệt độ úm 350Cvà điều chỉnh xuống theo lứa tuổi:
Ngày Nhiệt độ dưới chụp (0C) Nhiệt độ tại vòng
ngăn(0C)
1 35 32
2-7 33 29
8-14 30 27
15-21 28 24

2. Bóng đèn chiếu sáng treo cách nền 1,5m sẽ giúp gà tập ăn và uống được tốt
3. Khay thức ăn sử dụng loại khay cho gà con với số lượng 10cái/chụp úm và dần thay thế bằng máng ăn( chưa nắp phần trên ) khi gà con được 7-10 ngày tuổi trở lên. Nên cho gà ăn sau khi gà đã uống nước được 2-3h, lượng thức ăn không nên cho quá liều một .
4. Máng nước : Bình nước dung lượng 1 galo đuợc phân bố theo tỉ lệ
5-6 chiếc/chụp úm. Khi gà được 8-10 ngày tuổi sử dụng máng dài và chuyển dần bình nước ra để gà có thời gian quen voứi máng nước mới.
Khuyến cáo: 1 lít nước uống nên pha thêm 50g đường và vitamin và electrolyte/1lít nước, cho gà con uống 21h đầu làm giảm stess do vận chuyển và giúp gà phục hồi nhanh sức khoẻ. Nên nhớ rằng trọng lượng gà con sẽ giảm 0,1g/h kể từ khi nở cho đến khi về đến trại. Máng nước phải được làm vệ sinh mỗi ngày một lần
5. Quây úm gà nên có đường kính 3m, chiều cao quây úm 40-45cm. Khoảng 6-7ngày nên nới rộng vòng ngăn quầy úm một lần để gà sống thoải mái.

c. Cắt mỏ
Mục đích:
1 Ngăn ngừa gà mổ nhau
2 Giảm hao hụt thức ăn do rơi vãi
Kỹ thuật cắt mỏ
Bắt gà ăn bằng lòng bàn tay, đầu ngón tay cái đặt phía sau đầu gà
Dùng ngón cái để giữ đầu gà
Chọn đúng cỡ lỗ để cắt mỏ gà, khoảng cách từ mũi đến chỗ cắt 2mm
Cắt mỏ không đúng kỹ thuật sẽ làm cho gà ăn uống khó khăn, sản lượng trứng có thể giảm vì vậy cắt mỏ phải chuẩn xác. Thời gian cắt mỏ tốt nhất là gà được 7-10 ngày tuổi. Nếu cắt không đúng kỹ thuật thì chỉnh sửa lúc gà dược 10 tuần tuổi.
GĐ này vaccine giống gà thịt nhé. http://agriviet.com/home/threads/80057-Trao-doi-ve-nuoi-ga#axzz1mchfZ8qJ
 




Back
Top