kỹ thuật nuôi cóc

  • Thread starter buiduchuu
  • Ngày gửi
Hiện tôi đang thử nhiệm nuôi cóc.các bác nào có kinh nghiệm, kỹ thuật xin cho ý kiến trao đổi.rất mong được hợp tác

2011acoc.jpg
 


ĐỘC TỐ CÓ TRONG CÓC LÀ GÌ? ĐỘC TỐ Ở CƠ QUAN NÀO?

Độc tố có trong cóc gọi là bufotoxin.
Các bufotoxin chính là: bufotalin, bufotonin, bufotenin …
Độc tố bufotoxin có trong: da cóc, trứng cóc, gan cóc
Thịt và xương cóc không có độc tố bufotoxin.


THỊT CÓC KHÔNG ĐỘC. TẠI SAO ĂN THỊT CÓC BỊ NGỘ ĐỘC?

Thịt cóc không độc, nhưng da cóc, gan cóc, trứng cóc có độc.
Ăn thịt cóc bị ngộ độc là do thịt cóc bị nhiễm độc từ các cơ quan chứa độc của cóc (da cóc, trứng cóc, gan cóc…). Điều này xãy ra trong quá trình làm thịt cóc: tay lột da cóc bị dính nhựa cóc sau dó tiếp tục cầm nắm vào thịt cóc, hoặc làm bể trứng cóc, hoặc để sót trứng cóc.
Lưu ý: độc tố trong cóc không bị nhiệt phân huỷ.
 


Làm thịt Cóc bình thường thì nhất định tay phải dính nhựa Cóc rồi,
nhưng số lượng đó chẳng thể nào ngộ độc được . Những người thường
xuyên ăn Cóc thì nói "Không thể hiểu sao người ta có thể bị ngộ
độc khi ăn Cóc."
*
Giả thuyết bạn kể chưa có bằng chứng hay lý luận khoa học xác đáng
để chứng minh.
*
Tôi thỉnh thoảng mới ăn Cóc, và vì thế nên làm thịt Cóc rất cẩn
thận, chẳng thể ngộ độc được . Bạn tôi thường xuyên ăn Cóc, và nó
làm thịt Cóc rất nhanh, có thể nói nhựa Cóc không kịp dính tay.
*
 
vấn đề ăn thịt cóc bị ngộ độc đã được cảnh báo rất nhiều. việc chế biến thịt cóc làm thực phẩm là rất nguy hiểm cho tính mạng con người bởi những nguyên nhân sau:
- da cóc, gan cóc, trứng cóc có độc.
- trong quá trình làm thịt cóc các độc tố có thể dính vào thịt cóc là điều khó tránh khỏi.
bạn cho rằng số lượng độc tố nhỏ không thể gây ra ngộ độc được là một sai lầm.Độc tố bufotoxin chỉ cần một lượng nhỏ có thể gây ngộ độc.
Cảnh báo:" Đừng chết vì thiếu hiểu biết".
 
Thế mới nói, lý thuyết không đi đôi với thực hành.
*
Người ăn Cóc chết thì cứ chết . Người ăn cá Nóc chết
thì cứ chết . Người ăn Sắn (Củ Mì) chết thì cứ chết.
Thế mà người ta vẫn ăn Cóc, ăn Cá Nóc, ăn Khoai Mì
và chẳng chết gì cả. Chỉ khi nào ăn bữa cuối cùng
thì mới chết thôi. Riêng Cá Nóc, người Nhật rất khoái
ăn sống, và trả 100 đôla Mỹ để mua một con Cá Nóc to.
Cá Nóc to thì chỉ bằng trái chuối lớn thôi. Có làm ra
gỏi, thì phải 4-5 con Cá Nóc mới đủ cho mình tôi ăn.
*
Đã lâu rồi, nhưng nếu tôi về ViệtNam, vớ được chục con
Cóc vàng cỡ lớn, vẫn sẵn lòng lột da chiên giòn nhắm
rượu ngay, chẳng sợ chi cả. Số mình không chết vì Cóc.
*
 
theo mình biết giá cóc hiện nay 5=>60k 1 kg bạn à,những người mua cóc làm ruốc thu mua tận nhà là 45k 1kg.mình cũng đang nuôi rắn và đang thử nuôi cóc để cho rắn ăn.vào đầu mùa mưa thì mấy ao hồ có nước nòng nọc cóc rất nhiều có thể là đen kín cả ao.như bác anmytran nói đúng nòng nọc thì nhiều cóc trưởng thành thì rất hiếm nhưng cóc không đẻ theo tháng mà đẻ theo những trận mưa đầu mùa.chổ mình tháng này mưa nhiều và đã có nòng nọc cóc.mình nghĩ nuôi cóc khó hơn ếch và nhái nhưng mình nuôi số lượng ít quản lí dc chắc sẽ thành công.
hi bạn, bạn đang nuôi rắn gì vậy, và nuôi ở lâm đồng luôn hả???
 
hi bạn, bạn đang nuôi rắn gì vậy, và nuôi ở lâm đồng luôn hả???
mình nuôi rắn ráo trâu nuôi thử nghiệm gần 20 con chết mất 2 ,2 con bị chết là do nuốt lẫn nhau con lớn nuốt con bé mình ncho ăn không để í nên chúng cắn nhau giành thức ăn và nuốt luôn đến chết với nhả do chưa có khinh nghiệm hihi chúng rất hiền nhưng khi ăn phải canh chừng.hiện tại rắn mình trọng lượng 2 đến 300gr 1 con mình cũng mua thêm rắn hoang nhỏ gần bằng lứa cho vào sống chung với nhau.. bạn ở bảo lộc à?mình ở cát tiên hân hạnh làm quen
 
Last edited by a moderator:
Nuoi coc

Mình đang nghiên cứu định nuôi thử con cóc xem sao, vì đây cũng là nguôn thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là trị bệnh còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ em nên cũng rất cần, hiện nay nguồn cóc trong tự nhiên giảm đáng kể, một số nơi ko còn thấy như trước nữa. do đó nhu cầu rất lớn.
 

Mình đang nghiên cứu định nuôi thử con cóc xem sao, vì đây cũng là nguôn thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là trị bệnh còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ em nên cũng rất cần, hiện nay nguồn cóc trong tự nhiên giảm đáng kể, một số nơi ko còn thấy như trước nữa. do đó nhu cầu rất lớn.
• Nuôi cóc thì được nhưng rất khó nuôi đấy bạn nhất là tiềm mồi và nuôi mồi cho cóc ăn nếu bạn ở nông thôn còn được chứ thành thị thì thua ... !
 
to cung dag thu nuoi coc hoi dau mua mưa to di bat duoc nhieu nong noc lem.to tha no vao 1 cai be sau 40cm(nhung chi de khoang 30cm nuoc thui) rong co 2m2 tha day bèo tấm voi rong đuôi chó thay no lon nhanh lem.kuc no co chan jui thi co the tha them chuot chet(cho ca con khi no co roi thi nong oc an lun) hay ruot ga nghien nho ra va cho it thui.co the thả them luc binh de chong nong va tao noi tru cho coc con,ngoai ra van phai duy tri luong beo tam co trong be.khi nao nong noc da thanh coc con thi cho nuoc vao gan day be de no tu nhay len bo.bay gio minh dag nuoi bon no luc nao to bag 2 ngon tay minh se tha no ra vuon rau o do lam muoi lem.ti le chet thap lam.to chua dem xem co bao nhieu con nhung to doan co may tram con.thuc an cho no de kiem lem vdu: beo tam,giun,de,hoac nhung thu boc mui de thu hut roi bo,muoi....neu ae nao co kinh nghiem xin chi pao them.hihihehe

--------

an thit coc ma bi ngo doc la khong pit thit oy.to cung hay an ruoc coc lem ma co sao dau.cach thit coc nhu thit ech thui nhung ban phai bo dau,da,noi tang,ban chan sau và chan truoc,phan gan trang cua no nua.khi thit tot nhat la de duoi voi nuoc dag chay de nhua khong dinh vao tay va rua sach duoc trung coc.dem thit do lam ruoc ngon het che.thit coc dam lem nen khong can phai nem them muoi.chuc ban thanh cong
 
Last edited:
giá cóc sống

không biết hiện tại bây giờ giá cóc còn sống ( chưa làm thịt) bao nhiêu một kg vậy các bác

--------

không biết hiện tại bây giờ giá cóc còn sống ( chưa làm thịt) bao nhiêu một kg vậy các bác
 
Last edited by a moderator:
Tôi làm thịt Cóc thì tránh thật xa nước.
Không để một giọt nước nào vào chỗ đang làm thịt Cóc.
*
Mỗi con Cóc, lột da, chặt bàn chân bàn tay, mõm và bỏ ruột
chỉ chừng 1-2 phút. Bạn tôi làm chưa đầy 1 phút 1 con Cóc.
*
 
toi co mo hinh nuoi coc khep kinh ,can tim ban cung chung tri huong de thao luan ve mo hinh nay dt 0902998788. dac biet ban nao o dong nai:lol:
 
ha ha

[QUhâchy the ha chay the thi cung som chay vao bai tha ma thoi. ong ban ah ong viet nhu vay ma cung up len dc sao ong doc lai va ngam di tung chu mot nhe
 
  • muốn cho cóc sinh sản được, trước hết phải biết phân biệt con đực và con cái. Cách nhận biết con đực: hình dạng thon hơn, đầu to, bắt con cóc lật ngược bụng lên, ở gần hậu môn có gai giao cấu nhô ra; con cái, có đầu nhỏ, bụng to, gần hậu môn không gai giao cấu. Cách cho sinh sản cũng rất đơn giản, bắt cóc ngoài thiên nhiên về nuôi nhốt chung trong chuồng, chuồng nuôi cóc tận dụng chuồng nuôi heo, hoặc xây mới. Tường xây cao khoảng 80 cm, rộng 2 m, dài tùy theo khổ đất, nền chuồng nên để nền đất, không cần láng xi măng. Trong chuồng có thể đặt các tấm ngói fibro xi măng, ngói sông cầu hoặc những tấm đan làm nơi cho cóc trú ẩn. Cần thiết kế xây một máng nước vừa để cho cóc uống vừa để cóc xuống đẻ khi mưa.

    Thức ăn cho cóc đơn giản, không phải tìm kiếm, không mất công cho ăn. Về ban đêm, nhất là trời mưa, chỉ cần thắp một bóng điện gần máng nước, một số con côn trùng như sâu bọ, mối, muỗi, châu chấu, cào cào bay tới bị rơi xuống máng nước, cóc chỉ việc ra ăn. Mùa cóc sinh sản chủ yếu vào đầu mùa mưa. Khi thấy hiện tượng cóc hay kêu vào ban đêm, thời gian kéo dài khoảng 1 tuần sau đó ngưng kêu, chỉ gần 1 tháng sau là cóc đẻ. Khi đẻ cóc thường xuống máng nước, thời gian đẻ kéo dài từ 2 - 3 ngày. Cóc đẻ ra trứng rồi nở thành nòng nọc, nòng nọc ở dưới nước 2 ngày, khi rụng đuôi, chúng tự bò lên bờ.
 
Không biết là cái này có thừa thãi hay không nhưnh Em cũng có quan sát thấy cóc ăn ruồi.
 
vào đầu mùa mưa là thời điểm cóc sinh sản các bác bắt cóc mẹ về nuôi sẽ sinh sản được.em đang nuôi thử nghiệm và đã có kết quả là một đàn nòng nọc đen xì. tận dụng hồ nuôi baba bỏ hoang của gia đình đễ lâu ngày cây cỏ mọc um tùm làm nơi nuôi thử nghiệm.bên trong em xây một bễ nước rộng chừng 3m2 bắt cóc ngoài tự nhiên thả vô chuồng khi có một trận mưa là cóc đẻ nòng nọc.em nuôi theo kiểu bán hoang dã, nếu nuôi được thành công em sẽ gởi hình cho anh em tham khảo.(hồ baba của em lớn lắm diện tích bằng 150m2 lan)
không biết bạn nuôi cóc thế nào rồi ạ? tại mình đang có dự định nuôi nhưng k biết thế nào, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm dc k?
 


Back
Top