Thị Trường Phát Triển Nông Nghiệp

  • Thread starter Duy Khanh
  • Ngày gửi
Xin chào Agriviet!

Với tâm huyết, và quyết tâm về quê lập nghiệp trang trại với mình lúc này, cảm ơn mọi người đã cho mình những video bổ ích, động viên nhiệt tình!

Ước mơ của mình đó là được sống giữa 1 trang trại rộng lớn, tự do làm việc, phát triển trang trại chăn nuôi, trồng cây yêu thích!

Nghiên cứu đã hơn 1 năm nay, nhưng trong mình luôn băn khoăn 1 câu hỏi:
+ thị trường phát triển nông nghiệp thế nào? có rất nhiều trang trại với hàng chục ngàn con gà, lợn, vậy thì có tiêu thụ nổi ngoài thị trường hiện nay không? liệu còn cơ hội để mình đi sau phát triển không?


Xin cảm ơn anh chị em Agriviet rất nhiều!
help me please!

thank you!
 


Chỉ thấy bạn băn khoăn về vấn đề thị trường, không thấy băn khoăn về các vấn đề khác, làm phát sinh rủi ro cao trong đầu tư.
Về thị trường, nếu bạn đầu tư cho những mặt hàng khá thông dụng, như vịt gà lợn bò... thì... sao bạn lại phải bỏ ra tới tận 1 năm nhỉ?
Kể cả lợn rừng.
Tóm lại, cả 3 câu hỏi của bạn, tất cả đều có- có- có. Bạn nhé.
 
Thị trường luôn luôn biến động. Khi trồng trọt hoặc chăn nuôi b nên tham khảo và có sự thay đổi cho phù hợp. Phải năng động b ạ...
 
thị trường vn tùy . nuôi con gì , trồng cây gì ,phụ thuộc thị trường trung quốc 90 % còn lại dành cho nội địa và các nước nhạp khẩu khác . nên học tiếng trung , xem thị trương trung quốc hàng ngày mới chuẩn
 
Chỉ thấy bạn băn khoăn về vấn đề thị trường, không thấy băn khoăn về các vấn đề khác, làm phát sinh rủi ro cao trong đầu tư.
Về thị trường, nếu bạn đầu tư cho những mặt hàng khá thông dụng, như vịt gà lợn bò... thì... sao bạn lại phải bỏ ra tới tận 1 năm nhỉ?
Kể cả lợn rừng.
Tóm lại, cả 3 câu hỏi của bạn, tất cả đều có- có- có. Bạn nhé.
Cảm ơn anh với 3 từ Có - Có - Có!
Điều đó làm em thêm động lực học tập, phát triển!
Em đang là 1 kỹ sư điện tử ở Hà Nội, nhưng công việc và tương lai không như những gì em mong muốn nên 1 năm qua em đã được Sinh Ra Từ Làng thu hút và hấp dẫn! sống và làm việc, nếu chỉ để kiếm tiền thì nhàm chán quá, nên em muốn được sống giữa 1 trang trại rộng lớn thoải mái, tự do sống và làm việc phát triển Vương Quốc của riêng mình! giống như AOE - đế chế vậy!
Nhưng chính Sinh Ra Từ Làng thông tin toàn những trang trại 30.000->50.000 vật nuôi, làm em băn khoăn không biết còn cơ hội để mình sản xuất không???
Ở quê em, Mẹ đang làm máy sát gạo, nuôi 50 con gà, 1 lợn nái, 6 lợn thịt trên miếng đất 200m2 => em muốn lần này về cùng Mẹ phát triển dần dần, nhất là mảng nuôi giun = phân lợn, sau đó dùng giun nuôi gà, lợn và trồng rau.
Xin cảm ơn!
Thị trường luôn luôn biến động. Khi trồng trọt hoặc chăn nuôi b nên tham khảo và có sự thay đổi cho phù hợp. Phải năng động b ạ...
Thank you bạn nhé!
chính vì vậy nên mình mong muốn sở hữu 1 trang trại rộng lớn, khép kín, con này nuôi con kia, trồng cây này, cây kia => làm việc trong tâm thái vui vẻ, phấn khởi, và nhất là gần gũi thiên nhiên!
 
Với những thứ gần như thiết yếu, kiểu gà, lợn, vịt, gạo... thì bạn nên dừng việc băn khoăn thị trường. Nó biến động không nhiều. Và nguồn cung trong nước, và xuất khẩu... Ví như gạo=> gạo sạch. Lợn=> lợn sạch...
Cũng chẳng nói thêm được nhiều với bạn.
Nhưng có thể bạn cũng chưa suy xét kỹ. Ai cũng muốn được như những gì bạn đã nói, bạn tính, và nếu được thế thì còn gì bằng. Trên tivi, nói về những người đã thành công, kể cả đã thất bại- nhưng rồi họ cũng thành công. NGười ta thấy đưa tin nhiều về những người trúng xổ số... Số vàng khai thác trong suy nghĩ của chúng ta lớn hơn rất nhiều số vàng thực tế có thể khai thác...
Bạn cần 1 kế hoạch cụ thể, chi tiết. 1 định hướng về vốn tương đối. THiếu vốn thì theo mình khá mạo hiểm, vì rất dễ sinh tâm lý chán nản.

Mình có thể kể ra vô vàn các khó khăn, và bạn phải chấp nhận đánh đổi, gọi là chi phí cơ hội. Nó không như kiểu cuối tháng lĩnh lương, vì vốn ng ta mà, mình cũng không suy nghĩ làm gì...

Ai cũng muốn 1 cuộc sống có ý nghĩa, nhưng có thực mới vực đc đạo.

Có khá nhiều việc làm cho trang trại. Bạn nên và rất cần bỏ ra đến 5 tháng cho các khóa học này, trước khi nghĩ đến việc tự mình làm chủ, hoặc chấp nhận rủi ro.

Mình rất mong bạn không từ bỏ, trên cơ sở thực sự hiểu biết, và phải ít nhiều trải nghiệm về nó. Chứ đừng nhìn vào 1 tương lai tươi sáng mà 1 ai đó cố tình tô vẽ ra. Họ đâu có chịu trách nhiệm gì nếu bạn ôm rủi ro về mình. Bạn, chính là người phải chịu trách nhiệm.
Ở Hà Nội, có anh secon, đang tuyển người chăn lợn rừng, lương 4 triệu+ bao ăn ở.
Nhưng, ngay cả khi bạn có vốn khoảng 50 triệu, bạn có dám mạo hiểm từ bỏ công việc hiện tại để về quê nuôi lợn rừng với số vốn ấy.
Chưa chắc mỗi tháng bạn đã thu lợi được 4 triệu, chưa tính ăn ở. Chưa nói rủi ro=> lỗ cả vốn.

Bạn phải thực sự đam mê với những gì mình sẽ làm. Và phải có hướng giải quyết, 1 con đường rút lui, khi 1 lúc nào đó chợt nhận ra, đời không như ta mơ, hoặc ng ta mơ cho ta.

Bạn muốn thành công, trước tiên, mình chắc chắn bạn phải bỏ 5 tháng theo khóa học ấy- kiểu của anh secon.
rồi sau khi hiểu đến vậy, hãy về quê, và bắt tay vào làm.
 


Back
Top