Có 6 sào bắc bộ muốn trồng rau sạch nuôi lợn, gà sạch cần tư vấn

  • Thread starter Tạ Chiến
  • Ngày gửi
Chào các bác em cần các bác tư vấn giúp em với, em là dân kinh tế không am hiểu về nông nghiệp nhiều lắm, nhưng đang muốn thử sức mình kinh doanh về nông nghiệp.
Em ở Hà Nội có 6 sào bắc bộ khoảng ( 2.200 m2 ) đất vườn thổ nhưỡng tốt, dạng đất phù sa ven sông ngoại thành Hà Nội. Đang muốn xây dựng mô hình trồng rau sạch ( sạch đúng nghĩa ) nuôi lợn sạch, gà sạch cung cấp bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng.
Trồng rau nuôi lợn, gà theo tiêu chuẩn chuẩn VietGap ( Nghĩa là rau trồng trên đất có thổ nhưỡng phù hợp, không dùng thuốc BVTV... Thịt lợn, thịt gà được nuôi theo đúng cách nuôi ngày xưa ( Lợn không nuôi bằng cám tăng trọng, không chất tạo nạc mà chỉ cho ăn cám ngô rau, bỗng rượu...Gà được nuôi theo tiêu chuẩn không ăn cám mà chỉ ăn ngô, thóc...)
Quy trình trồng trọt chăn nuôi sẽ được giám sát ( bằng camera online 24/24 )
Khách hàng cũng sẽ được giám sát quy trình này => gây dựng niềm tin tuyệt đối với khách hàng mua sản phẩm.
Dự kiến 1 sào nuôi gà, 0,5 sào nuôi lợn còn 4,5 sào trồng rau.
- Về rau trồng nhiều loại rau sen canh theo mùa mong muốn thu hoạch 50kg/ ngày ( liệu có khả dĩ )
- Gà dự kiến 1 ngày cung cấp 6 - 10 kg ( Liệu có khả dĩ )
- Lợn dự kiến 7 ngày mổ 1 con ( Liệu có khả dĩ )
Các bác đã kinh qua môn này rồi tư vấn giúp em với em thấy lo và lúng túng quá. Email: kienlua66@gmail.com
 


Mình ns là 2 năm sau b mới bán được thịt vì b k thể mua giống mãi nên phải tự cung ứng giống là 10 tháng. Lợn sạch chắc là lợn rừng mà vốn phải bỏ 4 - 6tr cho mỗi con,nó đẻ năm 2 lứa,mỗi lứa 6 con. Ít nhất vốn lợn là 20tr. Điểm lợn sạch duy nhất là nó không bị bệnh nếu nuôi tách biệt. 2 năm với xấp tiền, đủ kiên nhẫn chứ?
 
Mình ns là 2 năm sau b mới bán được thịt vì b k thể mua giống mãi nên phải tự cung ứng giống là 10 tháng. Lợn sạch chắc là lợn rừng mà vốn phải bỏ 4 - 6tr cho mỗi con,nó đẻ năm 2 lứa,mỗi lứa 6 con. Ít nhất vốn lợn là 20tr. Điểm lợn sạch duy nhất là nó không bị bệnh nếu nuôi tách biệt. 2 năm với xấp tiền, đủ kiên nhẫn chứ?
Dự kiến ban đầu về con giống lợn và gà:
Lợn trước mắt sẽ tạm nuôi tầm 10 - 15 con giống dự kiến 20kg/ con, trong quá trình nuôi lấy điểm hòa vốn trong quá trình sẽ gây lợn nái. Mình tính chỉ nôi lợn trắng thông thường ( Theo quy trình sạch ) không nuôi lợn rừng.
Gà dự kiến nuôi tầm 200 con kích cỡ con giống khác nhau gà từ 2-3-4-5 lạng trở lên để nhanh có thành phẩm bán.
Về rau không biết có khả dĩ không bạn mình thật sự lúng túng vì không là dân nông nghiệp chuyên, mong các bạn tư vấn giúp.
 
Bận giờ mới nc đk. Gà phải làm thuốc kĩ k thì nó chết hết, k thể làm giống cũng bán thịt. Cái này phải có kn. Mình cũng đang mua gà gây giống r bán ra gà kiểu như bạn muốn.
Làm tất vacxin tối đa vẫn rẻ hơn mua giống ở ngoài. Nhưng phải trên 10 tháng mới có gà bán. Tiếc là k biết ai bán gà kiểu đó trên thị trường vì tầm đó giá cao do nuôi tốt tăng trọng nhanh mà tiền cám k là mấy. Mà rất ít bệnh trừ khi b nuôi thả. Chất lượng thịt chăn thả tốt hơn nhưng với ae mình thì con giống tồn tại là nhất mà thả vườn ra tự do nguy cơ hưởng thêm tá bệnh.
Nuôi gà nên quây kín, nuôi trong nhà làm men vi sinh lót nền. Ăn cám công nghiệp đến lúc đủ lông thì chuyển dần qua ngô thóc cho chắc thịt.
Lợn trắng mình nghĩ giá giống tầm 50 tới 70k kg hơi loại nhỏ. Nhưng b nên hiểu là nó nhiều bệnh. Bản thân mình k nuôi nhưng có theo dõi 3n nên thấy khả năng dư kháng sinh khá cao. Nó giống việc b quay lưng giống nội để ngoại nhập. Nhưng nhập phải đủ mặc dầu thuốc lợn k khó hiểu khi b nuôi gà thuần thục.
Nặng đô đấy, cố lên!
Về rau thì thủy canh, nên là thế vì b thấy đó, rất đông ng trồng rau nhưng tìm rau sạch khó như tìm vợ. Có chí thì nên
 
vấn đề bạn nêu hơi gay đấy, vì hiện nay nông nghiệp VN đang dang dở. muốn cạnh tranh thì cần kỹ thuật cao hơn, vốn lớn hơn, và quy mô cũng tập trung hơn. còn nếu không thì chỉ làm theo kinh nghiệm thông dụng, và cứ bài cũ "được mùa mất giá" mà diễn.
bạn khởi sự bây giờ thì cần phải mạnh dạn về cách nghĩ nhưng thận trọng cách làm, ví dụ mạnh dạn vào những đề tài cao kiểu giống mới, sản xuất sạch, nhà kính, lưới, tưới nhỏ giọt ..., nhưng thận trọng là làm từ nhỏ tới lớn, từng bước từ thấp lên cao, làm từng phần cho chắc rồi mở rộng sang phần khác. và cái quan trọng là tiêu thụ sản phẩm cho tốt. ví dụ làm rau cần có khâu bảo quản, chăn nuôi cũng cần khâu lưu kho thành phẩm ...
thí dụ nuôi gà bạn thử gây giống gà tre bán trứng, hay lai chọi bán trứng, vì trứng giống đó bán ở hà nội khá được giá, mà giống đó dễ nuôi, ít tốn đất, không như gà công nghiệp lớn vốn, tốn đất
làm rau sạch cũng vậy, cần nhà lưới cho khỏi sâu bọ, dùng phân sạch và quy trình vietgap cho tốt, và chú ý khâu làm thương hiệu, vì nếu không thì chẳng ai biết rau đó có sạch không. ngay như bản thân mình rất muốn dùng rau sạch, nhưng đi mua thì chẳng dám tin ai vì có biết họ trồng trọt thế nào đâu, toàn dân buôn bốc phét cả thôi.
 


Back
Top