Có nên từ bỏ công việc hiện tại để học làm nông không?Nhờ các Bác tư vấn giúp em.

  • Thread starter quangbt
  • Ngày gửi
Em xin các Bác trên diễn đàn cho em lời khuyên.
Em năm nay 31 tuổi và đã lập gia đình có 1 cháu 2 tuổi, 2 vợ chồng em là công nhân lương của 2 vợ chồng khoảng 10 triệu. đang ở chung với ông bà nội.ở quảng ninh
Năm nay ông ngoại có thầu được 1 khu đất với diện tính khoảng 5000m2.hiện tại đã trồng cam vinh khoảng 350 gốc năm tới sẽ bói năm đầu (ở hưng yên).ông đã cho vợ chồng em khu đất này và em đã làm hệ thống tưới béc phun cho vườn cây.
Em đang định sang năm sẽ nghỉ làm ở ngoài quảng ninh để về chăm sóc vườn cây và kết hợp với nuôi khoảng 100 con gà lại đông tảo,5con dê bách thảo,nuôi 1 it giun quế nữa) kinh nghiệm trong trồng trọt và chăn nuôi em chưa có nhưng bố mẹ và gì ở quê có chút kinh nghiệm. với số vốn em có thể đầu tư them khoảng 100tr nữa.
Mọi người cho em xin lời khuyên với ạ.em xin cảm ơn.
 


Tôi xin cho bạn 1 lời khuyên từ câu chuyện chúng tôi và 1 doanh nhân người Hoa trò chuyện: Anh ta nói là con người ta khi ăn cơm chỉ có thể bưng 1 cái bát, tay cầm đũa. Nếu anh đã bưng bát cơm bằng chén sứ thì không thể cùng lúc bưng bát cơm bằng chén sành, chỉ được 1 bát thôi nhé. Chắc bác hiểu ý tôi, làm nông nghiệp chuyên nghiệp chỉ chọn 1 là trồng hay là chăn nuôi, như vậy mới tiến xa và thành tựu được.
Nếu anh làm tốt 350 gốc cam đạt năng suất cao, thì anh sẽ ở hữu được nhiều vườn khác, sau này anh sẽ hiểu. Chúc Thành công!
 
5 nghìn mét vuông thì là chén sành.
50 nghìn mét vuông thì là chén sứ.
500 nghìn mét vuông là chén ngọc.

Lương 5 triệu là chén sành, 10 triệu
là chén sứ.
 
Cảm ơn 2 bác đã cho em lời khuyên, em vẫn băn khoăn không biết có nên về quê hay không. bên ngoại thì muốn em về còn bên nội bố mẹ em không ủng hộ lắm,còn vợ em thì tùy vào quyết định của em.em thấy khó quá.
 
Cảm ơn 2 bác đã cho em lời khuyên, em vẫn băn khoăn không biết có nên về quê hay không. bên ngoại thì muốn em về còn bên nội bố mẹ em không ủng hộ lắm,còn vợ em thì tùy vào quyết định của em.em thấy khó quá.
Có Đam Mê thì làm luôn đi pác ,chúc pác thành công
 
Bác xác định kiếm ăn được từ 350 gốc cam thì hẵng nghỉ. Cùng là cam nhưng dưới tay mỗi chủ vườn thì kết quả rất khác nhau. Có người không được quả nào, có người được 5 tấn, có người được 35 tấn. Khi ra được quả thì nó còn phụ thuộc vào giá bán nữa. 5,10, 15 hay 20 một cân? Nó không rõ ràng như bác làm công ăn lương được.

Ở đời ai mà chẳng chọn phương án có lợi nhất. Nếu bác có khả năng trồng cam thì hãy làm, không có khả năng thì nghỉ. Với những thứ bác có công nhận là nhiều người sẽ tạo ra được hơn 100 triệu 1 năm. Vấn đề là bác có làm được như họ không thôi.
 
Làm giàu không khó - làm đủ ăn mới là khó .

2 chân thì phải trụ vửng 1 chân - chân kia muốn làm gì làm - 2 chân mà cà nhảy cà nhảy vì háo thắng thì chỉ 1 hít - nằm dài

Ý tôi là chẳn phải nuôi hay trồng mà là vấn đề là đảm bảo cuộc sống - đủ ăn mới là vấn đề của sự sống - làm giàu thì củng phải đi từ cái đủ ăn - liệu mà cân nhắc .

Về làm vườn thì phải làm cái gì chắc ăn đảm bảo đủ ăn - nếu cam bệnh thì sao - nếu nuôi bị dịch thì sao - phải tìm cho ra cái đủ ăn - cái căn bản của sự sống .

Mọi thứ trên wed - trừ đi một nữa cái thuận lợi, lợi nhuận và nhân đôi khó khăn - mới đúng sự thật khi làm nông
 

Last edited by a moderator:
Em cảm ơn các bác @lecongtuananh,votinhke,raunon đã cho em lời khuyên quý báu của mình dành cho em,
 


Back
Top