Hỏi về kỹ thuật trông cây gòn để làm trụ cho tiêu

  • Thread starter nongdanksd
  • Ngày gửi
Em là lính mới tham gia!!! xin các Bác chỉ giáo kỹ thuật trồng tiêu trên cây trụ sống bằng cây gòn trên đất Gia Lai!!! Em xin cảm ơn trước!!:9^:
 


Cây gòn là cây rất dể trồng thường trồng bằng thân hoặc nhánh đường kính từ 5cm trở lên cắt dài tối thiểu khoảng 1m chặt bỏ hết cành lá đào lổ sâu khoảng 30cm rồi trồng 2 đến 3 ngày tưới nước 1 lần 1 tuần sau nó sẽ đâm chồi mới 15 ngày cây bắt đầu ra rể.
Lưu ý nếu đem về chưa trồng thì nên dựng đứng cây vào chổ mát không để nằm cây sẽ bị chảy mủ ->..chết (có thể để lâu được cả tháng)
Quê tôi hiện nay thấy người ta mua cây có đường kính từ 10 đến 15cm dài khoảng 3m về làm trụ tiêu với giá 10 ngàn 1cây
Còn trồng tiêu thì tôi kg biết.
quê bạn ở đâu vậy? minh muốn mua ít gòn đc ko?
quê bạn ở đâu vậy? minh muốn mua ít gòn đc ko?
cam on truoc nhé
 


Tôi ở xuân lộc - Đồng Nai, hiện tôi có 2 ha cây bông gòn làm nọc tiêu, đường kính cây từ 5 - 12 cm, cây cao 3.5m- 4m, giống khỏe đẹp. ai cần mua số lượng nhỏ hay lớn thi liên hệ với tôi sđt:0932897006 ( khá )
 
Mình cũng thấy ở Đồng Nai trồng trụ gòn nhiều.Nuôi thêm mấy con Dê thì không đủ cành và lá cho Dê ăn lo gì tán nhiều
 
chào các bác! các bác trồng gòn để trồng tiêu, nhưng đến lúc cây gòn ra trái em lại lấy trái đi làm gối, vậy có lợi không ạ, bây giờ em đã làm rất nhiều gối, các bán mua gối nằm nhớ ủng hộ em nhé. còn cái hạt, em chưa biết dùng để làm gì, xin xác bác, các chù tư vấn giúp hoặc thu mua làm hạt giống giúp em với nhé. con xin cảm ơn ạ! liên hệ 0944772555
 


Back
Top