Kĩ thuật chăn nuôi hữu cơ 9/10

  • Thread starter dudo92
  • Ngày gửi
Chào các bạn, hiện tại để vừa tăng đàn và vừa kiếm được nhiều tiền hơn từ các hoạt động cơ bản như bán giống, bán thương phẩm đều được, rất dễ là đằng khác. Mình xin giới thiệu vài cách làm giúp các bạn hiểu rõ để làm như nào!
Hữu cơ 9/10 cho vật nuôi, kể tới gần là gà ngan vịt, có số lượng tiêu thụ lớn, gần gũi. Mình nhắc tới 0.9 vì đây là một hướng làm ăn mới trong thực phẩm nói chung và bán con giống nói riêng. Quy trình nuôi như sau :
1. Về chuồng trại, chúng ta làm chuồng sàn lưới để tính đúng mật độ, giảm tối đa bệnh tật, nhất là từ đường ruột và dễ chăm sóc dù nuôi hàng vạn gà. Úm hàng ngàn con chỉ mất nửa tiếng/ ngày. Trung bình là 140k/m2 và dễ làm, linh hoạt , dễ sát trùng.
2. Nuôi 10 tháng , Nuôi cám vốn dễ gây các bệnh như tiêu chảy, điều này đã được chính mình thực nghiệm trong thực tế. Gà nuôi 5 tháng, k thắp bóng ( tránh mùa muỗi là tháng lạnh ), ăn đồ chín vẫn lớn tốt và rất khỏe mạnh mặc dù k dùng thú y( gà lai chọi chân vàng do mình lai tạo) trong khi giống gà Tò vốn có sức kháng bệnh tốt ( do viện chăn nuôi bầu chọn trong thống kê từ thực nghiệm) lại bị bệnh và k đều gà vì ăn cám. Tức là, cta bị độn giá nhiều nhờ kháng sinh, cám viên nếu dùng chúng. Vì nguồn cám viên có loại nhiều, ít kháng sinh nên kinh nghiệm từ các ae nuôi thâm canh gà thịt 3 tháng 20 ngày, cám nhiều kháng sinh làm gà chậm lớn và ngược lại. Lí do vì sao họ cho nhiều, ít kháng sinh thì mình không bàn.
Nên chỉ 1 tháng đầu úm cám với gà thì nuôi 10 tháng k thể dùng cám tiếp vì độn giá, k có thị trường. Ngan vịt có thể nuôi không cần úm cám vẫn cho kết quả tốt nhưng mật độ k nuôi dày được, 8 con/ m2 lúc úm. Vịt ngan hữu cơ 1.0 là sản phẩm tốt giúp tăng giá trị vịt thương phẩm một cách lành mạnh.
Đây là cách t đảm bảo chất lượng k bị làm giả!
3. Làm trại trứng giống, ấp trứng :
Để làm trại ấp, trứng giống có tín nhiệm cao, b để vật nuôi đẻ tự nhiên cho chất lượng trứng tốt nhất, con giống nở ra không bị các biểu hiện chậm lớn hay cân nặng thấp hơn.
Khi dùng các kích trứng, 1 phần trứng có oxytetracicline, 1 kháng sinh phổ biến nhưng khi lạm dụng, trứng không đều. Vật nuôi đẻ trứng kể cả khi k đủ khoáng và đạm, thành phần kích trứng đủ vài axit amin như lysin methionine, đa vitamin liều cao và có khoáng.
Cta đang nói tới con giống hữu cơ, cho giá tương đương thị trường, ổn định về giá và có khả năng tiêu thụ nhanh do chất lượng hàng đầu.
4. Bán thương phẩm:
Bán thương phẩm thịt nên là
nuôi xô thì 3/4 trống xuất tháng thứ 6 để giảm mật độ.
Sau đó khai thác trứng, trứng giống và bán thịt thương phẩm sau khi mái nghỉ đẻ 2 3 tuần .
Vì mái nghỉ đẻ dễ sơ chế, đạt kg, thịt ngọt lại và chất thịt vừa đủ dai.
Gà mái, trống nuôi hữu cơ 0.9 là mô hình tốt cho chất lượng đầu ra tốt. Lãi nguyên nhưng chi phí sản xuất giảm đáng kể do kĩ thuật tiến bộ. Giảm hao hụt đầu con/ tháng đầu về 0%, lãi/ đầu con như nhau.
 


Last edited by a moderator:
Mùng 5 6 luôn đi, qua bên Hải Phòng coi công tác úm ra sao luôn. Bên đó chăn nuôi đang miệt mài lắm, nhớ mấy em gà, mình còn mang vịt siêu qua đó bàn giao cho 1 nhà nữa. Chuẩn bị cho khu chuyên canh bên đó. 100 coi tiền xăng đi, b được khuyến mãi 4 m2 chuồng sàn cũ nhưng chưa dùng của mình nếu tham gia chuỗi bao tiêu. Hải Dương nhìn mòn mắt cũng thấy hơi xương sượng :D
tôi cứ post lên đây cho bà con biết mình nuôi gà ,hihi
 


TDo6UHa.jpg

SYrHSS8.jpg

EJdcEM.jpg
 
Gà lai trọi cũng cho ăn theo bữa và đêm tắt đèn đi nhé.
ôze ,bọn hmong cũng thế luôn ! chuẩn bị làm sàn cho tụi ai cập là vừa ! sang tháng này bận túi bụi luôn !
 
Dudo92 b cho minh sđt hoặc mot dia chi lien he ko.mang zalo cug dc.để tiện liên lạc
 
01634364649, thùng này do a bạn xuanhai tự chế đó, còn m ban đầu cũng dùng loại đơn úm 20 con một cho hiệu quả hao về 0%.
@Danglu để địa chỉ và số điện thoại vào hộp thư agriviet hoặc gmail nhé
 

01634364649, thùng này do a bạn xuanhai tự chế đó, còn m ban đầu cũng dùng loại đơn úm 20 con một cho hiệu quả hao về 0%.
@Danglu để địa chỉ và số điện thoại vào hộp thư agriviet hoặc gmail nhé
sory ông vì trả lời trễ. mấy hôm trc vườn nhà tôi bị sét đánh, hỏng hết hthống điện mạng, chết 1 con lợn. nên hn tôi mới online dc. tôi sẽ gửi sđt của tôi vào mail ông nhé.
 
Không anh ạ, đây là cách để e cho anh lãi lớn nhất, đầu ra nhanh nhất còn e tự nuôi thường thấp hơn và chỉ bằng giá sản xuất tới trực tiếp tay người ăn .
 
tui ở Tứ Kỳ HD, tính tui nhát chết lắm, ko giám làm to vì tôi ít vốn. tôi tính làm mấy cái mô hình siêu nhỏ này rồi 2 năm sau mới mở rộng ra. ông và ae xem có ổn không.
trứng gà hữu cơ gồm 3 loại . cho người tiêu dùng có nhiêù lựa chọn
1-gà ai cập mái mơ (đi mua giống), ăn ít đẻ sai ,ko ấp bóng
2-gà tre ăn siêu ít,(tự nhân giống) trứng bé tẹo,ấp bóng, nhưng thơm ngon rễ bán
3-gà ri thuần ( tự nhân giống của nhà ) ăn ít đẻ ít lại ấp bóng nhưng thấy đàn gà này dân trong vùng họ mới tin dùng.
tổng đàn chỉ < 300 con.
thức ăn
- tinh bột :thóc thì tôi tự cấy 5 sào,đỗ tương và khoai... đủ cầm cự tới khi đẻ
-xơ thô: rau xanh,chuối chính nhiều trong vườn 1,5ha
-chất đạm thì phải mua cá tạp 10000/kg hoặc lòng heo con 3000/kg. và nuôi thêm trùn quế
-có dùng vaxin, có dùng kháng sinh lúc mới nở, ko thêm khoáng, vitamin....
-cho gà ăn lòng heo con xay nhuyễn mua ở nhà máy giết mổ heo đông lạnh thì có sợ ăn luôn cả kháng sinh....có trong đó ko các bác.
và có điều lăn tăn là gà trong tự nhiên toàn kiếm được gì là chén luôn, giờ theo bác dudo là nấu chín thì là ntn?
-như trên có được gọi là trứng hữu cơ ko ? đầu ra số lượng nhỏ e có thể bán cho dân trong vùng với giá 3-4000/quả, vì khu vực này ai cũng biết e nên hàng của e đắt khách. e làm thử với mô hình lấy công làm lãi này rồi viết lại bài toán hữu cơ từ a-z thấy có lời e mới jám nhân rộng ra và xây dựng cho mình một thương hiệu riêng.
các bác cho e ý kiến làm sao để jảm thiểu rủi ro, jảm thiểu chi phí thức ăn,thuốc bệnh, mà lại tăng chất lượng trứng để mỗi trái trứng bán ra :ngon bổ và rẻ
anh cho em hỏi anh mua cá tạp và lòng heo như vậy thì 1kh a chộn cho nhiêu thức ăn
 
01634364649, thùng này do a bạn xuanhai tự chế đó, còn m ban đầu cũng dùng loại đơn úm 20 con một cho hiệu quả hao về 0%.
Đổi số mới rồi hả anh bạn? Đang tìm hiểu chăn nuôi hữu cơ gặp ông này chém ghê! Gọi vào số dưới hình không nghe máy, không nhắn nhủ gì lại
01634364649, thùng này do a bạn xuanhai tự chế đó, còn m ban đầu cũng dùng loại đơn úm 20 con một cho hiệu quả hao về 0%.
@Danglu để địa chỉ và số điện thoại vào hộp thư agriviet hoặc gmail nhé

35479173356_2d4b421463_o.png
 
vâng, số e thay rồi chị , thay vì đó là số gia đình sđt hiện dùng ạ 0125 868 5316
 


Back
Top