Kỹ thuật ấp trứng vịt siêu thịt Super Meat và vịt Crimaud

  • Thread starter Nông Dân Miền Núi
  • Ngày gửi
Em xin chia sẻ cùng các bác quan tâm tới nghề ấp trứng gia cầm kỹ thuật ấp trứng vịt Super Meat và Vịt Crimaud. Đây là hai giống vịt ngoại nhập, trứng to và rất khó ấp so với trứng gà và trứng các giống vịt trong nước. Chi tiết mời các bác xem tại đây =>> www.mayaptrungsaigon.com
Em xin chia sẻ cùng các bác quan tâm tới nghề ấp trứng gia cầm kỹ thuật ấp trứng vịt Super Meat và Vịt Crimaud. Đây là hai giống vịt ngoại nhập, trứng to và rất khó ấp so với trứng gà và trứng các giống vịt trong nước. Chi tiết mời các bác xem tại đây =>> www.mayaptrungsaigon.com
Vịt Siêu Thịt Super Meat và vịt trắng Crimaud là giống vịt ngoại nhập, có trứng lớn như trứng ngan do đó, về cơ bản kỹ thuật ấp cũng khó như trứng ngan.
Ở đây tôi xin chia sẻ kỹ thuật ấp trứng vịt bằng máy ấp trứng tự động.
- Thời gian đảo trứng cài đặt 1h30' đảo trứng một lần, độ nghiêng tối đa. Nếu chọn loại máy ấp kiểu truyền thống miền bắc có cơ cấu đảo trứng dùng trục xuyên tâm và hệ trục vít, bánh vít, đóng ngắt bằng rơle hành trình là độ nghiêng tốt nhất.
- Trong giai đoạn 12 ngày ấp đầu tiên là giai đoạn hình thành bào thai, lòng trắng và lòng đỏ bắt đầu chuyển hóa thành các cơ quan nội tạng, do đó nhiệt độ giai đoạn này cần đầy đủ và khá cao, nhiệt độ tốt nhất cho giai đoạn này là từ 37.7 đến 38 độ C, trung bình người có kinh nghiệm ấp hay đặt ở mức 37.8 độ C (bằng thân nhiệt của gà mái). Độ ẩm giai đoạn này cần duy trì từ 70-75%
- Từ ngày 13 trở đi trứng bản thân tỏa nhiệt, do đó nhiệt độ cài đặt cho máy cần giảm xuống, có người chia làm nhiều bước giảm, ở đây, theo kinh nghiệm của tôi chỉ cần giảm về 37 độ C và ấp cho đến ngày 24. Bản thân trứng tỏa nhiệt nên khả năng mất nước của trứng cũng cao hơn. Ngoài việc duy trì độ ẩm khoảng 75% ra, mỗi ngày cần phun nước cho trứng một đến bốn lần. Lịch cụ thể khuyên phun như sau:
*Ngày 13, 14, phun 1 lần vào buổi chiều, trước khi phun, tắt nhiệt của máy, để trứng tự nhiên khoảng 15-20 phút. Phun xong cho trứng vào ấp lại.
*Ngày 15,16 phun một lần gần trưa, một lần xế chiều. Trước khi phun mỗi lần cho trứng nghỉ mát tự nhiên khoảng 45 phút. Sau khi phun nước, cho trứng trở lại máy ấp ở 37 độ C.
*Ngày 17, 18, 19, 20 ngày phun nước 3 lần vào buổi sáng, buổi chiều và buổi đêm trước khi đi ngủ, trước khi phun mỗi lần cho trứng nghỉ mát tự nhiên tầm 45 phút, sau khi phun cho trứng vào ấp trở lại.
* Ngày 21, 22, 23, 24 mỗi ngày phun nước cho trứng 4 lần vào sáng, trưa, chiều , đêm. Trước khi phun cho trứng nghỉ mát tự nhiên tầm một tiếng, sau khi phun cho trứng vào ấp trở lại.
* Từ ngày 25 đến khi nở, chỉ ấp trứng ở nhiệt độ từ 33 đến 35 độ C. Nếu ấp ở nhiệt độ cao trứng dễ bị chết do nóng, bản thân trứng tự tỏa nhiệt 37.8 độ C nên cần nhiệt độ bên ngoài thấp hơn, vì trứng đã thành một cơ thể sống. Độ ẩm duy trì ở mức 70%. Kiểm tra trứng thường xuyên, nếu thấy trứng nóng quá thì cần giảm mật độ trứng, mở bớt cửa của máy ấp, tiến hành làm mát như phun nước.
Suốt quá trình ấp giai đoạn cuối này là dễ bị hư trứng nhất, nhiều bà con đã ấp thử nhiều cách nhưng không thành công là do nhiệt độ giai đoạn cuối này còn để quá cao, nếu chú ý giai đoạn này khả năng cải thiện sẽ tốt hơn.
Chúc bà con thành công!
 




Back
Top