Vì sao ta nên tự trồng rau tại nhà?

  • Thread starter ThuyLerxv
  • Ngày gửi
Tác dụng của việc tự trồng rau sạch tại nhà
Trồng rau tại nhà là một phương thức tiết kiệm kinh tế khá hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ ra chút tiền để mua sắm vật dụng trồng rau như hạt giống, thùng xốp, thậm chí chỉ việc tận dụng những đồ vật có sẵn trong nhà. Lúc thu hoạch đảm bảo gia đình bạn không bao giờ phải mua rau. Nếu thu hoạch nhiều rau quá dùng không hết có dư có thể bán hoặc tặng bạn bè.

Tự trồng rau tại nhà tại cũng mang lại niềm vui cho cả gia đình khi cùng nhau chăm sóc khu vườn nhỏ của mình, cùng nhau thưởng thức những món rau tự tay mình trồng. Chắc chắn chất lượng thì khỏi phải bàn, an toàn cũng cực kỳ đảm bảo. Đây cũng là không gian xanh giúp giảm stress sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hấp dẫn, tươi mát hơn rất nhiều khi được điểm xuyết sắc xanh bố trí một cách thẩm mỹ tại nhà. Nhiều người sử dụng những chậu cây nhỏ nhằm mục đích trang trí cho ngôi nhà mình trông thú vị hơn.

moc-ban-cong-2-tang-rauxanhviet.x12613.jpg
Một vườn rau đầy thẩm mỹ sẽ giúp ngôi nhà thêm đẹp hơn
Để tự trồng rau tại nhà thành công bạn cần lưu ý:


  • Để rau chiếu sáng 6-8 giờ mỗi ngày để phát triển đủ lớn. Nếu bạn không có một không gian nhiều ánh sáng, bạn có thể trồng các loại rau như rau riếp, rau húng…
  • Tưới nước cho rau thường xuyên, đặc biệt là vào những đợt hạn. Nên địa điểm trồng rau gần nguồn nước sẽ khiến việc chăm sóc của bạn dễ dàng hơn.
  • Cần chú ý đến khâu làm đất ngay khi bắt đầu vào vụ. Chọn loại đất màu mỡ, nhiều chất dinh dưỡng giúp cây phát triển xanh tốt.
  • Hiểu được đặc tính của từng loại rau để có chế độ trồng, chăm sóc hợp lý.
  • Thu hoạch đúng thời điểm, không sớm hoặc muộn quá . Vì chúng đều ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng, hương vị của rau.
Vì sao nên tự trồng rau tại nhà?



Để có thể có các loại sau sạch mà không lo về chất lượng an toàn, bạn có thể tự trồng rau tại nhà. Khi vấn đề an toàn thực phẩm đang trở thành chủ đề nóng, các loại rau bán ngoài thị trường không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng thì việc tự trồng rau tại nhà đang dần trở thành xu thế của người dân thành thị.

5_82476-845x640.x12613.jpg


Tự trồng rau tại nhà đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình



gian-trong-rau-sach-tang-thang-dung-tai-can-tho.x12613.jpg

chậu nhựa trồng rau thông minh tại sài gòn
Quyết định trồng rau sạch tại nhà chung cư như thế nào.
Khi mới bắt đầu trồng rau tại nhà bạn nên trồng với quy mô nhỏ. Chọn các loại rau dễ trồng và theo nhu cầu của gia đình.

Nhiều người thường háo hức muốn trồng thật nhiều loại trong khi chưa có kinh nghiệm, không biết chăm sóc đúng cách dẫn đến cây chết, hoặc trồng số lượng nhiều không thu hoạch hết vô cùng lãng phí.

Cà chua, ớt, bí trồng được quanh năm nên bạn không cần trồng nhiều cùng một lúc. Còn một số loại cây khác như cà rốt, củ cải, ngô chỉ có một vụ trong năm nên trồng nhiều hơn.

Trước khi trồng rau, nên xem xét không gian trồng cho hợp lý. Có thể là góc ban công, sân thượng, cửa sổ…

Việc tự trồng rau tại nhà không hề khó khăn như mọi người thường nghĩ. Tuy nhiên cũng cần một số lưu ý trước khi bắt tay vào làm. Hãy thực hiện một khu vườn riêng của gia đình để đảm bảo sức khỏe bạn nhé!
 


Trồng rau ở khay dưới bóng rợp thì làm sao ăn được?
Nếu bạn trồng dưới bóng râm thì nên chọn những loại cây ưu râm để trồng thôi nhé. cây ưa râm sẽ cho bạn rau xanh ươm để ăn đó
 


Back
Top