Hiệu quả kinh tế bưởi da xanh tại miền bắc

  • Thread starter nongnghiepvietnam8899
  • Ngày gửi
N

nongnghiepvietnam8899

Guest
HIỆU QUẢ KINH TẾ MANG LẠI TỪ CÂY BƯỞI DA XANH TẠI MIỀN BẮC

Trong những năm gần đây, trong lúc nhiều loại nông sản, thậm chí lúa gạo lâm vào tình cảnh “được mùa, rớt giá”, khiến thu nhập của nông hộ sụt giảm, thì nhiều năm nay không ít nhà vườn “ăn nên làm ra”, thoát nghèo và làm giàu bền vững từ cây bưởi da xanh. So với một số cây ăn trái khác cây trồng này có những ưu điểm vượt trội: Dễ trồng, năng suất cao, tiêu thụ dễ dàng.

Ở miền Nam, có nhiều mô hình trồng bưởi da xanh đem lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình như hộ ông Châu Văn Bối, ấp Tân Thành vươn lên khá giàu từ thu nhập vườn bưởi da xanh của mình. Sau khi trồng thử nghiệm 30 gốc bưởi da xanh thấy bưởi phát triển tốt và cho trái rất sai, từ đó ông bắt đầu phá bỏ xoài, mía và nhân rộng cây bưởi da xanh trên toàn bộ diện tích đất, với 880 gốc. Năm 2012 ông thu được 7 tấn trái, thu nhập trên 200 triệu đồng, năm 2013 thu hoạch 15 tấn trái, thu nhập khoảng 400 triệu đồng. Riêng dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, ông thu hoạch trên 5 tấn trái, thu nhập trên 200 triệu đồng.

Hiện nay nhiều địa phương miền Bắc đã tiến hành trồng bưởi Da Xanh thay các cây trồng truyền thống khác. Thực nghiệm cho thấy giống bưởi Da Xanh hoàn toàn phù hợp khí hậu miền Bắc, thậm trí năng suất và chất lượng còn cao hơn trồng ở miền Nam. Năng suất đạt 15-20 tấn/ha/năm, cho thu nhập 500 -700 triệu/ha/năm.

So với bưởi Diễn, bưởi Da Xanh có nhiều ưu điểm vượt trội như chất lượng tốt tép bưởi màu hồng đỏ, bó chặt và dễ tách khỏi vách múi, nước quả khá, vị ngọt, không chua, mùi thơm, mẫu mã đẹp, dễ trồng và chăm sóc, chống chịu tốt với sâu bệnh hơn bưởi Diễn nên được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.

Trong các năm qua, giá bưởi da xanh luôn đứng ở mức cao, có lúc đạt từ 40.000 - 60.000 đồng/kg, nhất là thời điểm giáp Tết bưởi luôn được giá và hút hàng, nguồn cung không đủ cầu. Lợi nhuận mỗi ha bưởi da xanh đạt từ 500 - 700 triệu đồng và là một trong những cây ăn trái cho thu nhập cao nhất hiện nay.

Xuất phát từ thực tế trên CLB Trang Trại và Ngành nghề Việt Nam – Công ty XNK Tổng hợp và phát triển Trang trại Việt Nam đã kết hợp với các đối tác trong và ngoài nước lai tạo ra những cây giống có chất lượng cao, liên kết triển khai chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ đầu ra với cây Bưởi Da Xanh và một số cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao khác như: Ổi lê trắng, Chuối Tây Thái, táo Thái, Ổi Nữ Hoàng, Na Thái Lan…vv.

Với mục tiêu liên kết để phat triển Chúng tôi rất mong được cộng tác với tất cả các đối tác quan tâm đến phát triển kinh tế Trang trại và VAC trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CLB Trang Trại và Ngành nghề Việt Nam – Công ty XNK Tổng hợp và phát triển Trang trại Việt Nam (Trung Ương Hội làm vườn Việt Nam).

Địa chỉ giao dịch: 167 Nguyễn Ngọc Nại – Thanh Xuân – Hà Nội.

Điện thoại: 0435659074/0913265828/0903453632 Website: www.nongnghiepvietnam.org
 


Chào bác! Khí hậu phía Bắc khắc nghiệt hơn trong Nam rất nhiều, nếu trong giai đoạn làm trái mà không áp dụng kĩ thuật giúp cây ngăn rụng hoa, ngăn rụng trái non thì găp phải mưa phùn sẽ rụng trái hàng loạt . Chúng tôi cũng đang làm trái cho Khách hàng ngoài Bắc trồng bưởi Da xanh nên cũng hiểu được phần nào, Rất mong được chia sẽ cùng bà con miền Bắc quan tâm đến cây bưởi Da xanh."Năng suất đạt 15-20 tấn/ha/năm, cho thu nhập 500 -700 triệu/ha/năm." nếu làm tốt thì giá trị kinh tế tăng gấp đôi như trên là chuyện bình thường! Chúc Thành công!
 
Chao Bác Bác cho dm hoi ki thuat chong cay buoi da xanh co kho khong. Co giong voi các cay co mui khac khong?
 
Mình muốn mua trươc 10 cây ồi nữ hoàng với 5 cây bưởi da xanh,hiện tại mình ở thanh hoá.nếu được liên hê giúp mình.0936163033
 


Back
Top