Thảo luận Khắc phục sự cố hệ thống tưới nước tự động

KHẮC PHỤC SỰ CỐ HỆ THỐNG TƯỚI TỰ ĐỘNG


Hệ thống tưới tự động
đôi khi có thể hoạt động không đúng cách, không thích hợp vì một số các lý do. Những vấn đề của hệ thống tưới tự động bạn có thể dễ dàng tự khắc phục hoặc yêu cầu một sự giúp đỡ. Khi bạn nhận thấy hệ thống tưới tự động của mình có vấn đề hãy gọi cho nhà cung cấp hệ thống tưới ngay lập tức để được tư vấn sửa chữa. Nếu bạn không khắc phục sự cố không những gây lãng phí nước mà còn ảnh hưởng tới cảnh quan của công trình. Dưới đây là một số giải pháp xử lý các vấn đề thường gặp của hệ thống tưới tự động.


Khắc phục sự cố tưới tự động:
  • Vòi phun nước không bật lên: kiểm tra các mảnh vỡ trên đầu phun nước, nếu không tìm thấy các mảnh vỡ, hay kiểm tra thảm cỏ phía trên đầu phun xem nó có quá um tùm hay không. Trồng cỏ trên đầu phun nước thường là nguyên nhân của vấn đề này. Hãy sử dụng một cây kéo hoặc dao để cắt phần cỏ phía trên đầu phun, điều này sẽ giải quyết được vấn đề.
  • Vòi phun nước bật lên nhưng lại không phun nước: đây là vấn đề phổ biến và rất dễ dàng sửa chữa. Thông thường các vòi phun hoặc màn che sẽ bị tắc do bụi bẩn hoặc đất đá. Khi hệ thống tưới nhô lên mặt đất, bạn hãy nhẹ hàng tháo các vòi phun ra. Bạn sẽ thấy một màn che nhỏ dưới vòi phun, rửa màn che bằng nước và kiểm tra xem có bụi bẩn hay không, sau đó đặt màn che lại và kiểm tra hệ thống tưới của bạn.
  • Phun thiếu nước hoặc quá nhiều nước: trên đầu của vòi phun sẽ có một vít để điều chỉnh nước phun ra. Bằng cách xoay vít này theo chiều kim đồng hồ, bạn sẽ giảm lượng nước phun và ngược lại.
  • Hệ thống tưới không hoạt động: đầu tiên, hay đảm bảo hệ thống nước được kết nối với hệ thống tưới. Tiếp theo là kiểm tra bộ điều khiển xem đã được bật hay chưa.

Bạn có thể tham khảo thêm các công trình và cách lắp đặt triển khai hệ thống tưới tự động tại đây !
Lợi ích hệ thống tưới nước tự động : http://agriviet.com/threads/he-thon...ich-khi-tuoi-nuoc-tu-dong.200720/#post-703712
Xem hoạt động tưới tự động vườn ươm tại đây!
Khắc phục sự cố hệ thống tưới nước tự động
Bạn có thể tham khảo thêm các công trình và cách lắp đặt triển khai hệ thống tưới tự động tại đây !
Cách thay thế béc tưới tự động một cách đơn giản.
 




Back
Top