Cá Vòi voi

  • Thread starter cacanhthaihoa.com
  • Ngày gửi
Cá Vòi Voi sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng, chiếc vòi dài như vòi của con voi khiến nó trở lên hấp dẫn người chơi cá cảnh. Hãy cùng cá cảnh Thái Hòa tìm hiểu về loài cá đặc biệt này.

Kích thước bể cá tối thiểu: 50 gallon

Mức độ chăm sóc: Trung bình

Tính cách: Bán tích cực

Điều kiện nước: 73-80°F, KH 0-10, pH 6,5 – 7,0

Kích thước tối đa: 23 cm

Màu sắc: Đen

Chế độ ăn uống: Ăn thịt

Xuất xứ: Châu Phi

Họ: Mormyridae

Cá Vòi Voi là một cá thể vô cùng thú vị của họ cá Vòi Voi sống tại các nhánh của sông Niger, Tây Phi. Cơ thể của chúng dài và thon với đuôi nhỏ hẹp và phần mũi dài ra phía trước như một cái vòi. Cá Vòi Voi sử dụng cái vòi đặc biệt của nó để kiếm thức ăn và giao tiếp với thế giới bên ngoài, di chuyển cũng như tự vệ. Phần đuôi cá có một bộ phận phát điện yếu giúp chúng xác định chính xác vị trí của thức ăn.


Vẻ đẹp của cá Vòi Voi

Cá Vòi Voi sinh trưởng và phát triển tốt ở một bể cá có kích thước tối thiểu 50 gallon nước. Chúng khá nhút nhát và sống ẩn dật, thích một bể cá có nền cát sỏi với nhiều đá và gỗ lũa để lẩn trốn. Cũng như cá Lông Vũ, người chơi ưa khám phá sẽ mua một ống nhựa trong để theo dõi loài cá kỳ lạ này. Một khi đã quen với môi trường xung quanh, cá Vòi Voi rất thân thiện, đến nỗi bạn có thể sờ tay vào chúng. Nên thả chúng với những loại cá có cùng kích thước hoặc nhỏ hơn.

Cá Vòi Voi ăn thịt và nhiều loại thực phẩm khác như, trùn chỉ, giun đất băm nhỏ, tôm ngâm nước muối và các loại thực phẩm đông lạnh.

Trân Trọng

Nguyễn Tiến Dũng

Ca canh Thai Hoa

Website: http://cacanhthaihoa.com | Email: cacanhthaihoa@gmail.com

Tel: +84-46327 8080 | Cellphone: 09789 18008

Add: So 545 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội, Viet Nam
 


bao nhiêu 1 em? có đực cái không? cá này thích hợp nuôi thủy sinh ko? có đẻ được ko? nuôi chung được với cá nào?
 


Back
Top