Cần giúp mô hình Trang trại với 3ha và 1.5 tỷ tiền vốn

Hiện tại e đang có một khu đất tại Hà Nội rộng 3ha. Đất đồng bằng sông Hồng, cách sông 1km. Địa hình đất bằng phẳng, e dự tính mở 1 Trang trại chăn nuôi kết hợp trồng trọt để kiếm sống qua ngày. Với số vốn 1.5 tỷ, ko biết hiện giờ e phải làm mô hình nào cho hiệu quả kte cao nhất. E đã nghiên cứu vài mô hình và đang cũng ưng vài mô hình. Đại loại là trồng gừng xen đu đủ nuôi thỏ kết hợp gà thả vườn, đến vụ lúa sẽ trồng nấm rơm số lượng lớn kết hợp trồng nuôi giun quế và mở thêm Trang trại trồng Hoa ở Hà Nội. Rất mong Anh chị em tư vấn giùm, mô hình nào hiệu quả nhất và loại cây trồng, giống vật nuôi nào cho hiệu quả cao nhất? Em xin cảm ơn...!!!
 


3 ha và 1,5 tỷ học phí cũng bình thường. trồng hoa nghe ổn nhất còn những thứ khác thì chơi cho gọi là trang trại, nông dân.
có tiền ,có đất, kinh nghiệm thì tuyển mấy em kỹ sư trẻ có trình độ, nhiệt huyết với nghề nhưng thiếu vốn, thiếu việc làm về đầu quân. thằng chủ quản lý tốt, biết động viên, giữ người tài là ổn thôi.
có rất nhiều người muốn được cống hiến nhưng thiếu môi trường.
E nghe mà kết cái khâu tuyển mấy e chân dài thiếu môi trường. Cái này e phải làm vs đc :). 1,5 tỷ 3ha trồng hoa biết các là cũng hoành tá tràng đới a nhể?
 


Cố gắng học hỏi và làm nhiều rồi cũng đỡ khổ cái thân con cái mình là tốt rồi. Ngày bữa cơm bữa cháo cũng gọi là đủ, nhưng cũng có khi có nhiều tiền như Bill Gates mà vẫn còn thấy thiếu.
 
Ko đồng tình với bác về cách nhìn nhận vấn đề, nhưng vẫn ủng hộ bác chúc bác sớm thực hiện ước mơ của mình. Đề cập về vấn đe giàu hay nghèo là do chính bản thân người đó chứ ko phụ thuộc quá nhiều vào hoàn cảnh. Tại sao lại có những tấm gương vượt khó để làm giàu dù trong tay chỉ có vài đongf mà vẫn giàu có đó thôi. Có người như bác chẳng hạn luong tháng gần 20tr/tháng sao lại ko giàu. Đừng đổ tại số phận
 
Cái khái niệm giầu - nghèo thực ra nó chỉ là cách nhìn nhận của mỗi người thôi bạn ạ. Và nó chỉ có tính ước lượng tương đối chứ không thể tách bạch rõ ràng ra được giống như toàn học đâu. Giầu về kiến thức cũng được gọi là một hình thức giầu, nhưng kiến thức đến đâu thì chả ai biết cụ thể là bao nhiêu. Một bác nong dân làm chăn nuôi thu được 40 -50 triệu/năm cũng được đưa lên chuyên mục làm giầu của các báo, đài. Nhưng người dân thành phố có thể thu nhập 200 -300 triệu trên năm thì chả có báo nào ca ngợi được, vì số tiền đó chỉ đủ để trang trải cho cuộc sống hàng ngày của họ. Bạn lên thành phố sống, nếu mỗi tháng bạn lãnh 50 triệu tiền lương thì liệu bạn có dám nhận mình là người giầu không. Sống tại thành phố nếu tích cóp mua được cái nhà vài tỷ, đi cái xe 40 - 50 triệu, xài điện thoại Iphone 5, uống cà phê trong những quán 30 -40 ngàn/ly thì cũng chỉ gọi là tầm trung bình, thậm chí chả dám ho he với thiên hạ. Nhưng với số tiền đó bạn về quê sống, có khi được người ta gọi là đại gia. Mình cũng vậy thôi, cái khái niệm giầu của tôi khác với bạn và với nhiều người nên cứ đi làm thuê để lĩnh lương vài ba chục triệu/tháng, thậm chí 50 triệu/ tháng thì vẫn không thể gọi là giầu được. Về quên tự làm chủ chính mình, thu nhập có thể thấp hơn nhưng được tự do, thoải mái , lại được làm công việc mình đam mê, được gần gũi gia đình, được ăn rau sạch, được hưởng không khí trong lành, được hàng ngày qua nhà hàng xóm tán dóc... như vậy với mình là giầu. Tỷ phú tại các thành phố lớn có mơ cũng không có được những điều đó.
 
Last edited by a moderator:
bác hd nói chí phải. giàu nghèo cũng tương đối thôi. có nhiều người đi xe xịn, ở nhà to nhưng nợ đầm đìa, án treo trên đầu, muốn chết không xong
còn nếu không phải lo kiếm sống mà được hưởng thanh nhàn cùng môi trường trong lành, ăn uống không ô nhiễm thì nay cũng là điều đáng quý. còn lại có khả năng tạo ra tiền để khỏi lo thiếu thốn thì càng cao hơn.
 
Trồng hoa 3 ha thì quá nhiều, bạn trồng chuói tiêu hồng đi, bảo đảm hiệu quả, chỉ sau 1 năm là thu hoạch rồi
 



Back
Top