xin các tiền bối chỉ giáo giúp mô hình trang trại khép kín.

  • Thread starter Tiểu Thiên
  • Ngày gửi
Lời đầu tiên,em xin gửi lời chào và chúc sức khỏe đến toàn thể anh chị em.Em năm nay 27 tuổi,em bước ra đời kinh doanh lập nghiệp từ năm 23 tuổi,đến nay cũng 4 năm rồi.
Khi e bắt đầu kinh doanh,e có số vốn 1 tỷ.Nhưng sau 4 năm,tất cả những gì em có đc là con số 0 tròn chĩnh.Thâm chí số vốn ban đầu còn bị thâm hụt vào 1 ít.Nói chung là ko có hiệu quả.Nhưng e cũng học đc ko ít kinh nghiệm cho bản thân,mà theo e thì cái này mới là đáng quý.Trước đây em kinh doanh vận tải và sau đó là thời trang.Nhưng đều ko thành công.
Em là người rất đam mê kinh doanh,nó đã ăn vào máu rồi ạ.
Tư tưởng của e thì cũng như bác Nguyễn Hữu Thái Hòa,giám đốc tập đoàn FPT đã nói "đã mơ thì phải mơ to".
Sau mấy tháng tìm hiểu hướng đầu tư mới,em thấy rất có hứng thú với mô hình nuôi bò trang trại lấy thịt.Nghe bầu đức nói,nếu nuôi bò theomo hình công nghệ cao ko bao giờ lỗ.Và theo bác ấy phân tích thì nuôi bò đem lại lợi nhuận 47%/1 năm.Em thì chưa có kinh nghiệm về ngành chăn nuôi bò nên ko thể kiểm chứng có đúng vậy hay ko.Nên cần hỏi các bậc tiền bối đã thành công với mô hình này.
Như cuốn Cha giầu cha nghèo đã nói " cách làm giầu đơn giản nhất là học theo những người giầu có".Nên e cũng muốn thử ạ.

Lúc đầu thì e cũng định đầu tư vào mỗi con bò thôi,nhưng ai đã kinh doanh đầu tư đều hiểu rằng"ko nên bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ".Đó là cách tránh rủi ro hiệu quả nhất. Nên e đã tìm hiểu mô hình trang trại theo kiểu khép kín.
Em xin lỗi đã hơi dài dòng làm tốn thời giờ vàng ngọc của các bác,h em xin bước vào vấn đề luôn ạ.

Với số vốn ban đầu là 1 tỷ,ở quê em đang có quỹ đất 2000 m2 đất thổ cư,đã xây tường bao quanh.Còn S đất nông nghiệp có khoảng 3600m2 = 1 hecta.
Em muốn đầu tư làm trang trại nuôi bò nhốt chuồng,trồng cỏ,nuôi trùn quế kết hợp thêm nuôi gà.
Bước đầu tạm như vậy đã,nếu tính khả thi kèm theo mức lợi nhuận ròng ổn,em sẽ mở rộng quy mô.
Em xin các bác đã làm mô hình này cho em xin 1 bản kế hoạch đầu tư với những điều kiện như em đã nêu trên.
Xin cảm ơn các bác,mong các bác hồi âm cho em sớm ạ.
Em là thành viên mới của diễn đàn,quê e ở Hà nội.Nhân thể có bác nào khu vực hà nội và khu lân cận thì cho em đến tham quan học hỏi với ạ.Em cảm ơn mọi người.
 


Chán,vậy e hỏi bác,bác có 5tr bác chọn gửi bank hay đầu tư nuôi gà?
Có 1 bác đã nói,những kẻ thành công thì thường rât bận rộn,nên họ ko có thời gian vào các trang mạng ảo chém gió nọ kia.
Thôi e nghĩ nên để topic này trôi theo tự nhiên,và e sẽ khăn gói đi học hỏi thực tế.
Tặng bác câu này: đã là những kẻ có suy nghĩ,tư duy khác nhau thì ko nên tranh luận làm gì,nó cũng giống nước đổ đầu vịt thôi.Thế nên lên diễn đàn biết thì chia sẻ kinh nghiệm,ko biết thì đọc xong đi ra,tranh luận ai khôn hơn ai để làm cái gì,con người ai cũng vậy,ko ai khôn ai ngu cả.chỉ có biết và chưa biết,thế thôi. Khôn hay dại thì cuộc đời mình nó phản ánh rồi bác ạ,rõ như ban ngày.
Em xin phép out,về nhà nhấc ba lô lên và đi,còn hơn ngồi trên này AHBP.ChÀo quyết thắng các bác.

Đúng rồi đó bạn,đó chính là lực đòn bẩy trong kinh doanh,phải biết dùng điểm tựa,mượn sức người khác để mang đến thành công cho mình,người càng giàu thì nợ càng nhiều,nhưng quan trọng là cái lợi nhuận ròng nó phải lớn hơn lãi xuất đi vay.Chứ nếu chỉ dựa vào đồng vốn mình có,thì ko làm nên trò gì đâu.
Ngân hàng cũng vậy,họ chỉ trao cơ hội cho những dự án khả thi,đủ khả năng làm tiền của họ đẻ ra tiền,đủ khả năng trả nợ.
Thôi xin phép ko bình luận thêm gì nữa.CHào bạn nhé,chúc sớm lấy lại những gì đã mất:)
Mail cho mình. Mình cũng đang xây dựng mô hình bò gà giun quế. Thỉnh thoảng trao đổi những j học hỏi dc. Phungnguyendiep1989@gmail.com
 


đây đích thực toàn mọt sách , đọc bài viết của các chú mà anh thấy hoa mắt chóng mặt thấy mọi thứ thật là mới mẻ , phải chăng mình đang ở nơi thâm sơn cùng cốc , ánh sáng văn minh không chiếu tới
Vậy thì lo vào trang cá nhân mà sửa lại thông tin cho chính xác đi. Còn 33 mùa trăng nữa là về với giun dế rồi. Cố làm nhanh đi.
sao lại còn có 33 mùa trăng nữa , con số đó phải dành cho chú , anh phải mấy lần cái 33
 
Câu nói " Đã mơ phải mơ thật to" là của cựu CEO Nguyễn Thành Nam chứ không phải của Nguyễn Hữu Thái Hòa.
3600m2 là một mẫu Bắc Bộ chứ không phải một hécta.
Về nuôi bò khép kín là một ý tưởng hay, mình cũng từng dự định làm. Tuy nhiên ở Việt Nam, đặc biệt là ngoài Bắc là làm hơi khó. Bạn cũng không nên áp dụng mô hình và có tỷ suất sinh lời cao như bầu Đức được đâu.
Thứ nhất bạn không có nhiều vốn
Thứ hai bạn không có quỹ đất rộng
Thứ ba bạn không có công nghệ
Thứ tư bạn không có giống tốt.
Bạn nên biết bầu Đức có thể thu mỗi ngày 1 tỷ đồng tiền bán phân bò vì anh ấy nuôi tới 300.000 con cả bò thịt và bò sữa, và số tiền này đủ để trang trải tiền nhân công của cả tập đoàn HAGL. Bò của anh ấy toàn nhập bên Úc, New Zealand chất lượng tốt. Anh ấy cũng có quỹ đất bạt ngàn và có bã mía, rỉ mật của ông ty mía đường HAGL cung cấp cho bò...
Tuy nhiên, cứ đi rồi sẽ đến. Chúc bạn thành công
1. Bạn hơi hồ đồ khi nghĩ rằng quy mô nhỏ thì khi nghĩ rằng quy mô nhỏ thì không đạt được tỷ suất lợi nhuận như quy mô lớn. ( cái này phụ thuộc vào lợi thế của từng người, không có lợi thế quy mô nhưng lại tận dụng được nhiều thứ và uyển chuyển trong điều chỉnh)
2. Thu 1 tỷ đồng tiền bán phân nhưng chi phí để thu gom, vận chuyển phân cũng không nhỏ. Với quy mô nhỏ người ta có thể đưa vào chương trình sử dụng phân tại chỗ và đỡ phải chi phí vận chuyển ( người ta mua về dùng còn có hiệu quả huống hồ sử dụng được tại chỗ)
Tóm lại, VN có thế mạnh trong việc chăn nuôi bò vỗ béo và ai có thể tận dụng được thế mạnh của nông nghiệp Việt Nam thì có hiệu quả tốt. Ở quê tôi có người nuôi vỗ béo 3-5 tháng cho lợi nhuận 1,5-2 triệu/ tháng/ con với mức đầu tư khoảng 25-30tr/ con. Nếu lợi nhuận 1,5tr/30 = 5%/ tháng = 60%/ năm đó bạn
 
1. Bạn hơi hồ đồ khi nghĩ rằng quy mô nhỏ thì khi nghĩ rằng quy mô nhỏ thì không đạt được tỷ suất lợi nhuận như quy mô lớn. ( cái này phụ thuộc vào lợi thế của từng người, không có lợi thế quy mô nhưng lại tận dụng được nhiều thứ và uyển chuyển trong điều chỉnh)
2. Thu 1 tỷ đồng tiền bán phân nhưng chi phí để thu gom, vận chuyển phân cũng không nhỏ. Với quy mô nhỏ người ta có thể đưa vào chương trình sử dụng phân tại chỗ và đỡ phải chi phí vận chuyển ( người ta mua về dùng còn có hiệu quả huống hồ sử dụng được tại chỗ)
Tóm lại, VN có thế mạnh trong việc chăn nuôi bò vỗ béo và ai có thể tận dụng được thế mạnh của nông nghiệp Việt Nam thì có hiệu quả tốt. Ở quê tôi có người nuôi vỗ béo 3-5 tháng cho lợi nhuận 1,5-2 triệu/ tháng/ con với mức đầu tư khoảng 25-30tr/ con. Nếu lợi nhuận 1,5tr/30 = 5%/ tháng = 60%/ năm đó bạn
Cái nhỏ có cái hay của nhỏ,lớn có cái hay của lớn mà bác.
Còn phân bò e nghĩ chắc là ko phải mất tiền thu gom và vận chuyển đâu ạ,người ta đến tận trang trại mua mà,công thu gom đã là tiền lương của công nhân dọn rửa chuồng trại rồi.
Mà bác đức chắc cũng chẳng phải đi bón phân bò đâu,ông có riêng nhà máy sx phân bón,dùng phân bò làm thành phân bón rối bán ra thị trường,ko vứt đi cái nào.
Em thấy sinh lời khoảng 47% là hợp lý vì mình nuôi nhiều,con này bù con khác.Như vậy cũng là cao rồi,bầu đức nói ngành này là siêu lợi nhuận,quả ko sai.
 
Ai nói bác là kinh doanh phải cần vốn?
Có vốn cũng chỉ lợi thế hơn thôi,chứ ko phải là ko có vốn ko kinh doanh đc.
Bác có biết Lực đòn bẩy trong kinh doanh là gì ko?

Ko nói đâu xa,bầu đức đi lên từ 2 bàn tay trắng đó bác, thi trượt đại học 5 lần,về quê mở xưởng mộc đóng bàn ghế bán cho các trường học quanh làng,đến năm thứ 3 mở xưởng mới có lãi.
E khẳng định,nếu cứ đi làm vì tiền rồi có tiền gửi bank,ko biết cách để tiền đẻ ra tiền thì lương 20tr 1 tháng cũng vậy mà thôi.
Vốn nhỏ kinh doanh nhỏ,to làm to.
Mà topic lập ra để em xin kinh nghiệm,chứ ko để tranh luận xem ai hiểu biết hơn ai,cuộc sống sau này sẽ chỉ ra rằng hiểu biết và năng lực của nguời đó đến đâu,thì cuộc sống của người đó đến vậy.những ai nói tôi thông minh,tôi bản lĩnh,tôi có năng lực mà cs nghèo khó,hết mồ hôi hết tiền,thì kẻ đó là thằng nói khoác.
Chấm dứt tranh luận,e chỉ muốn tiếp thu kinh nghiệm lập trại nuôi bò.Mong các bác giúp đỡ.
Min

Mình chưa làm cái gì mà ko có đam mê cả bạn à.Đam mê là cái đầu tiên quyết định đến thành hay bại.Nếu chỉ làm vì tiền thì sẽ ko bền đâu bạn.Cái đó mình hiểu mà.
Có thể mình đang nhìn vấn đề đầu tư nông nghiệp theo cách mình các nghành dịch vụ,bds... Nhưng cũng có thể cách mình làm khác với đại đa số nông dân hiện nay.
Nghành nào cũng vậy,đều cao quý,miễn là ko phạm pháp.
chắc bạn ko biết ban đầu bầu Đức lái xe ôm, sao đó tacxi, sau đó cười đc con gái ông chủ vốn mạnh, làm xưởng mộc và đi lên từ đó
 

Bên mình có mô hình trồng rau sạch thủy canh tự động, trồng theo phương thức công nghiệp, ko biết bạn quan tâm không mình thông tin thêm cho bạn.

Thông tin liên hệ:
Showroom: 1005 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : 08.6685 7932 - 0903.802 866
Website : http://www.tuongxanh.vn/
 
Bạn đến công ty giống gia súc HN thăm quan và có thể mua giống luôn nhé....(Lưu ý: con bò cũng không dễ nuôi đâu, đặc biệt là với 1 người ít hiểu về con bò). Xin đính chính lại phần bạn viết: chắc bạn chỉ có 200-300m2 đất thổ cư thôi, chứ không tới 2000m2 thổ cư cả đâu và 1ha=10000m2, 3600m chỉ = 1 mẫu thôi.

Theo em bik 1ha = 1 mẫu = 10.000m2 (100m ngang x 100m dọc)
 
1.Về Hưng Yên xem trực quan.
2.3600m2 = 1 mẫu ( Bắc Bộ)
3. Đất của bạn ở đâu? Tiện giao thông không? Vùng đó có tiện lấy những phụ phẩm như rơm, lõi ngô, thân ngô, bã sắn, bã đậu, rỉ mật,lõi dứa... không?
4. Bầu Đức nói có cơ sở đấy
5.Nuôi bò có nhiều hình thức nuôi và mỗi quy mô, hình thức có đặc thù và lợi thế riêng với từng đối tượng. Như bạn nghe có vẻ phù hợp với nuôi bò vỗ béo dùng nhiều phụ phẩm để làm thức ăn và tỷ lệ cỏ trong khẩu phần chiếm ít tỷ trọng thôi
6. 1 tỷ bạn có thể đầu tư 30 con bò thịt vỗ béo
ở quê em thì có phụ phẩm là rơm , vàu cây ngô của người dân trồng sau khi thu hoạch họ sẽ bỏ đi , em có thể mua lại với giá rẻ, em muốn hỏi là rơm ngoài việc m phơi khô, thì con cách nào để tăng dinh dưỡng cho bò không , mong anh chia se,
 
vào đây để học hỏi, giúp đỡ nhau, mà gặp toàn những thành niên cứng, còn các bác, các chú thì sợ quá trốn hết. đi vào đâu cũng vào gặp mấy cái tên toàn bình luận nhảm, không có gì hay ho thì để các bác, các chú đi trước hướng dẫn ta, còn không thì im đi, ức chế, nên phải bình luận.
 
ở quê em thì có phụ phẩm là rơm , vàu cây ngô của người dân trồng sau khi thu hoạch họ sẽ bỏ đi , em có thể mua lại với giá rẻ, em muốn hỏi là rơm ngoài việc m phơi khô, thì con cách nào để tăng dinh dưỡng cho bò không , mong anh chia se,
Rơm muốn tăng dinh dưỡng thì phải trộn thêm thứ khác. Việc ủ rơm thì ngoài việc bảo quản còn giúp bò tiêu hóa được triệt để hơn. Rơm có thể ủ giấm công nghiệp, ủ với ure, ủ với mắt dứa, lõi dứa...
 
Lời đầu tiên,em xin gửi lời chào và chúc sức khỏe đến toàn thể anh chị em.Em năm nay 27 tuổi,em bước ra đời kinh doanh lập nghiệp từ năm 23 tuổi,đến nay cũng 4 năm rồi.
Khi e bắt đầu kinh doanh,e có số vốn 1 tỷ.Nhưng sau 4 năm,tất cả những gì em có đc là con số 0 tròn chĩnh.Thâm chí số vốn ban đầu còn bị thâm hụt vào 1 ít.Nói chung là ko có hiệu quả.Nhưng e cũng học đc ko ít kinh nghiệm cho bản thân,mà theo e thì cái này mới là đáng quý.Trước đây em kinh doanh vận tải và sau đó là thời trang.Nhưng đều ko thành công.
Em là người rất đam mê kinh doanh,nó đã ăn vào máu rồi ạ.
Tư tưởng của e thì cũng như bác Nguyễn Hữu Thái Hòa,giám đốc tập đoàn FPT đã nói "đã mơ thì phải mơ to".
Sau mấy tháng tìm hiểu hướng đầu tư mới,em thấy rất có hứng thú với mô hình nuôi bò trang trại lấy thịt.Nghe bầu đức nói,nếu nuôi bò theomo hình công nghệ cao ko bao giờ lỗ.Và theo bác ấy phân tích thì nuôi bò đem lại lợi nhuận 47%/1 năm.Em thì chưa có kinh nghiệm về ngành chăn nuôi bò nên ko thể kiểm chứng có đúng vậy hay ko.Nên cần hỏi các bậc tiền bối đã thành công với mô hình này.
Như cuốn Cha giầu cha nghèo đã nói " cách làm giầu đơn giản nhất là học theo những người giầu có".Nên e cũng muốn thử ạ.

Lúc đầu thì e cũng định đầu tư vào mỗi con bò thôi,nhưng ai đã kinh doanh đầu tư đều hiểu rằng"ko nên bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ".Đó là cách tránh rủi ro hiệu quả nhất. Nên e đã tìm hiểu mô hình trang trại theo kiểu khép kín.
Em xin lỗi đã hơi dài dòng làm tốn thời giờ vàng ngọc của các bác,h em xin bước vào vấn đề luôn ạ.

Với số vốn ban đầu là 1 tỷ,ở quê em đang có quỹ đất 2000 m2 đất thổ cư,đã xây tường bao quanh.Còn S đất nông nghiệp có khoảng 3600m2 = 1 hecta.
Em muốn đầu tư làm trang trại nuôi bò nhốt chuồng,trồng cỏ,nuôi trùn quế kết hợp thêm nuôi gà.
Bước đầu tạm như vậy đã,nếu tính khả thi kèm theo mức lợi nhuận ròng ổn,em sẽ mở rộng quy mô.
Em xin các bác đã làm mô hình này cho em xin 1 bản kế hoạch đầu tư với những điều kiện như em đã nêu trên.
Xin cảm ơn các bác,mong các bác hồi âm cho em sớm ạ.
Em là thành viên mới của diễn đàn,quê e ở Hà nội.Nhân thể có bác nào khu vực hà nội và khu lân cận thì cho em đến tham quan học hỏi với ạ.Em cảm ơn mọi người.
Bắt tay vào thực hiện chưa bạn.
 
cac bac cho em xin ban ve chuong kin 400m vuong chieu rong 13m chieu dai 30m .em xin cam on.
 
Em xin chào tất cả mọi người. Em có 400m vuông đất . Em muốn làm chuồng lợn khép kín nuôi lợn nái và lợn thịt. Kinh tế nhà em hạn hẹp mong các bác tư vấn giúp em. Giảm chi phí xây dựng . Và cho em xin bản ve xd. Đất nhà em có chiều rộng 13m và chiều dài là 30m. Rất mong các bác giúp đỡ . Em xin cảm ơn.
 
Last edited by a moderator:


Back
Top