Cá la hán mang vẻ đẹp cuốn hút riêng

  • Thread starter supperfly
  • Ngày gửi
Những chi tiết hấp dẫn trên cơ thể cá La Hán như cục u trên đầu, những dãy hoa văn, những đốm trân châu... cùng với sự thông minh lanh lợi, và dáng vẻ oai phong đã làm cho chúng ngày càng được nhiều người yêu thích. Theo quan niệm của người châu Á, nuôi cá La Hán sẽ đem lại giàu sang phú quý, sức khỏe dồi dào, trường thọ và hạnh phúc...

1. Hình dáng và tư thê bơi của cá la hán
Trong các loại cá kiểng, La Hán là loại cá có hình dáng bề ngoài đầy uy lực, tầm vóc khỏe mạnh. Vây lưng của cá tựa như cánh buồm, vây ngực tựa như cánh chim đại bàn, vây đuôi mở rộng. Cá La Hán có cái trán cao thẳng, cái đầu to lớn với cục u đầy ấn tượng. Tư thế bơi của cá La Hán trông rất khí phách oai phong, mạnh mẽ. Đây là phong cách dặc biệt của cá La Hán.

ca-la-han-168_thumb%25255B6%25255D.jpg


Tư thế bơi của cá La Hán rất oai phong

2. Phần đầu cá la hán
Phần đầu của cá La Hán được xem là quan trọng và gây ấn tượng nhất. Cục u trên đầu tượng trưng cho vận may, vinh hoa phú qúy, trường thọ và hạnh phúc. Nhiều người cho rằng, cá có cục u càng to thì tài lộc phú quý mà nó mang lại sẽ càng nhiều. Cá La Hán có cục u trên đầu là do thừa hưởng từ loài tổ tiên Cichlids vùng Nam Mỹ, tuy nhiên để cái cục u lớn và đẹp thì cá phải được chăm sóc chu đáo từ môi trường sống, thức ăn lên đầu cho cá la hán...

ca-la-han-166_thumb.jpg


3.Màu sắc của cá
Mỗi chủng loại La Hán có màu sắc đặc trưng riêng, có sự hấp dẫn khác nhau. Những con cá có màu sắc rực rỡ tự nhiên, có những đốm trân châu lấp lánh sẽ có sức hấp dẫn lớn. Những đốm trân châu trên cơ thể cá không những tô thêm vẻ đẹp cho cá mà còn tượng trưng cho phú quỷ và tài lộc.

4.Những dãy hoa văn trên mình cá la hán
Những dãy hoa văn trên mình cá La Hán cũng là thành phần quan trọng tạo nên giá trị cho loại cá này. Những dãy hoa văn thường là những ký tự chữ Hán hay là những con số. Và nhiều người cho rằng, hoa văn trên mình cá sẽ đem lại vận may cho người nuôi. Những con cá có hoa văn trải dài từ phần đuôi đến phần đầu thì có giá trị hơn những con có hoa văn ngắn.

ca-la-han-168_thumb%25255B5%25255D.jpg


Cá la hán có hoa văn từ đầu đến đuôi
 


bài viết thì khá đấy ! nhưng toàn là những chi tiết của cách đây hơn chục năm , cả hình ảnh cũng vậy ! nên close bài và viết cái mới về dòng cá lai tạo này đi , 1 dòng cá dũng mãnh nhưng kg thuộc loại hung dữ , về màu sắc bây giờ cá La Hán đã hoàn thiện hơn khiến người chơi có nhiều lựa chọn hơn là mua ào ạt mù quán như ngày xưa ( theo phong thủy gì gì đó ) và giờ đầu to đều cá , kì cờ phát triển hơn, quan trọng là bây giờ để sở hữu 1 em cá cân đối ( đầu , kì cờ , màu sắc ) giá đã mềm hơn ngày xưa rất nhiều rồi giờ cũng có thể nói thời kì trở lại của cá La Hán sắp đến rồi , hy vọng các nhà lai giống La hán tại VN có thể tạo ra những giòng La Hán mới cho người đam mê có thể chọn lựa dịp xuân này nhé !
 


Back
Top