Nghề trồng Nấm Rơm có thể làm giàu không ?

Tại sao không chứ ???

Agriviet.Com-cg12.jpg




Các Bạn thân mến , Hôm nay mình mạo muội đưa chủ đề này lên để ACE tham khảo và cùng phản biện , mong tìm ra được chân lý cho một ngành nghề truyền thống nước ta . đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn .
A ) Đầu ra : Hiện nay theo các nguồn thông tin chính thống , lượng Nấm Rơm xuất khẩu của VN chỉ có thể đáp ứng được khoảng 30% đơn hàng của các đối tác truyền thống nước ngoài . Giá trị thương mại xuất khẩu lên đến hàng chục triệu USD/năm . Nhu cầu tiêu dùng trong nước thì rất lớn vì nó là món ăn thanh đạm thân thuộc , nhất là vào những ngày 30 – 1 , 14 – 15 âm lịch giá trị của nó thường có những gia tăng đột biến . Nấm rơm là một trong những chủng loại Nấm ăn miền nhiệt đới rất phổ thông và có giá trị cao , thơm ngon , nhiều dược tính , nhu cầu xuất khẩu rất lớn đã và đang được cả thế giới ưa chuộng . Đây là mặt hàng mà các vùng trồng lúa nước ta nhất là khu vực đồng bằng sông Cửu Long có rất nhiều lợi thế . Vì hiện nay trên thế giới có rất ít quốc gia sản xuất canh tác thương mại chủng loại nấm này , một phần là do vùng khí hậu không phù hợp ( phải nóng và ẩm ) , mặt khác phải là quốc gia có thế mạnh về ngành trồng trọt cây lúa nước , lúa mì , mới có nhiều nguồn nguyên liệu rơm rạ cung ứng cho sản xuất đại trà .
B ) Đầu vào : Nguồn nguyên phế liệu tại chổ từ rơm rạ , thân lõi ngô , bã mía ở nước ta hàng năm khá lớn ( vài chục triệu tấn ) giá rẻ . Phụ phẩm bổ sung như phân chuồng ( phân bò , heo , gà …) , bột ngô , bột củ mì , cám gạo , bã đậu , bã củ mì … thì hầu như bất cứ địa phương nào cũng có sẳn . So với các ngành nghề nông nghiệp khác , nguyên liệu đầu vào của ngành Nấm Rơm , Ta có thể tự túc đến hơn 90% ( không phải nhập khẩu ) .
C ) Năng suất chuyển đổi sinh học : Với Nấm Rơm có thể đạt đến 60% trên trong lượng nguyên liệu khô ( Nấm rơm là loài ngậm nước , hàm lượng cellulouse , lignin thấp ) . Năng suất bình quân tại TQ 30 - 40% . Cá biệt một số khu vực thuộc Quảng Đông , Quảng Tây năng suất đạt tối ưu 50 - 60% .
D ) Công nghiệp chế biến : Nấm Rơm ngoài sử dụng tươi có thể được chế biến nhiều dạng khác như : Nấm muối , Nấm khô , Nấm đóng hộp ….
Qua phân tích sơ bộ trên ta có thể thấy đầy là một tiềm năng khổng lồ cho ngành Nông Nghiệp nước ta . Vậy tại sao vẫn chưa có những Tỷ phú , Đại phú làm giàu lên được từ ngành canh tác này ( không tính nhà sản xuất chế biến đâu nhé ) ??? Chẳng những đã không thể làm giàu mà đôi khi còn trắng tay kể cả những lão nông kinh nghiệm cả chục năm trong nghề ( vụ Tiên Lãng , Lai Vung … ) . Tại sao ? Tại sao và tại sao ???
http://www.viendongdaily.com/nam-rom-mat-mua-cuoi-nam-5xdcmPTF.html
http://www.baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE1848FC/Dien_tich_trong_nam_rom_dang_giam.aspx
http://agriviet.com/nd/4656-nam-rom-tien-lang-khung-hoang/

Với ngành sản xuất và canh tác Nấm nói chung và Nấm Rơm nói riêng quy trình kỷ thuật trong canh tác chỉ có 8 yêu cầu cần tuân thủ nghiêm ngặt :
- Nguyên liệu và dinh dưỡng
- Nhiệt độ
- Độ ẩm
- Ánh sáng
- Thông khí
- PH
- Nguồn giống
- Phòng ngừa dịch hại
Và những yêu cầu này lại có những tác động hổ tương đan xen nhau không thể tách rời , mới có thể đảm bảo được năng xuất tối ưu , và biết đâu chừng năng suất chuyển hóa sinh học khi ấy có thể đạt bằng hoặc hơn cả năng suất bình quân của Anh láng giềng TQ chứ không phải đùa . Bởi điều kiện khí hậu tối ưu của các khu vực Đồng Bằng nước ta cho canh tác Nấm Rơm thì hơn hẳn họ .
Thế thì lổi ở khâu nào , chúng Ta sẽ cùng mổ sẻ để tìm ra nguyên nhân và các giải pháp khắc phục khả thi , phù hợp với thực trạng nước ta các Bạn nhé .
 


Last edited by a moderator:
Q
Mấy hôm rày đọc các còm của thằng bị down này thấy cũng vui. Một: đây là trang của những người muốn trồng nấm rơm. Có thể giỏi, có thể chưa nhưng nhằm mục đích trồng được nấm và trồng năng suất cao. Bán được nấm và bán được giá cao để có thể làm giàu. Hai: Các còm có thể thế này thế khác nhưng cũng nhằm mục đích làm sáng tỏ nhiều vấn đề còn thắc mắc hoặc ấp ủ hoặc xem là đã thông thạo. Ba: chủ thớt nói được làm được và cũng có thể là một tấm gương cho mọi người học. Ở đây học là học phương pháp làm việc, từ tham khảo tài liệu đến kinh nghiệm mày mò thực tế. Mấy cái Viện, trường làm gì làm được. Toàn chém bão.
Tự dưng lòi ra đâu 1 đứa gato nặng, nói năng lảm nhảm như thiểu năng, tâm thần. Ba thằng viết báo đã dốt đưa tin bậy bạ, thằng lấy tin đó lảm nhảm trong thớt này còn dốt hơn, đúng là " điếc hay hóng, ngọng hay nói" ông bà mình nói cấm có sai. Mục đích của nó là gì? Phá rác thớt này chơi. Vì vậy cụ Dũng xem lại cách viết của nó có giống thằng viết trước không? He he, đúng là âm hồn bất tán. Bốn: Ad diễn đàn chắc bị cho nghỉ việc nên để mấy trang cho 1 thằng thiểu năng vào. Nội quy là viết có dấu, không có là sút, thế mà vừa không dấu vừa nói bậy bạ mà vẫn để thì chắc có quen lớn.
Túm lại là: Con nít đi chổ khác chơi, để ông bà, chú bác làm việc, hỗn láo quen.
Cách viết này cụ Dũng có quen không? He he, "giữa đường thấy chuyện bất bình..." Để coi nó còn dở trò nữa không?
 


Diễn đàn là nơi trao đổi về kỹ thuật nhằm nâng cao và phổ biến kiến thức cho nhau cùng phát triển ngành nghề và diễn đàn Agriviet.com làm nhiệm vụ tạo sân chơi cho các anh em tham gia giao lưu học hỏi, do đó đề nghị tất cả thành viên khi tham gia diễn đàn phải tôn trọng nội quy của diễn đàn. Những bài viết không có dấu sẽ bị xóa, tranh cãi, đả kích người khác quá đáng cũng sẽ bị xóa toàn bộ.
 
T
Diễn đàn là nơi trao đổi về kỹ thuật nhằm nâng cao và phổ biến kiến thức cho nhau cùng phát triển ngành nghề và diễn đàn Agriviet.com làm nhiệm vụ tạo sân chơi cho các anh em tham gia giao lưu học hỏi, do đó đề nghị tất cả thành viên khi tham gia diễn đàn phải tôn trọng nội quy của diễn đàn. Những bài viết không có dấu sẽ bị xóa, tranh cãi, đả kích người khác quá đáng cũng sẽ bị xóa toàn bộ.
hên quá, hôm nay admin vào topic rồi.
chửi nhau ì xèo hổm rày.
 
Nếu có tiền tui làm ,bông thi k thiếu ,ngừơi cũng k thiếu, nhưng quá ảo tửơng bông cũng k biết Giá .bông thải lấy đâu ra ma bông nhiều vậy ???Sao im ru vậy bình luận bông đi rồi trồng.Giúp ít cho đất nước hay đầu độc .tôi đang nổ bom thật nè !
Trao đổi hay nổ ???

Bạn muốn trao đổi về thực tế vấn đề bông thải thì bạn có quyền đưa ra dẫn chứng thực tế và thuyết phục, qua đó giúp bà con nông dân có cái nhìn sát thực hơn trước khi bắt tay vào sản xuất, đó mới là ý nghĩa của diễn đàn. Không được đưa vấn đề lên với quan điểm đã kích cá nhân như bài viết này.

Tôi sẽ xóa bài viết trên, để tránh những tranh cãi không đáng có.
 
A
Kỷ thuật trồng nấm gòn cần thảo luận ?mua bông phải mua loai 2usd
Bạn muốn trao đổi về thực tế vấn đề bông thải thì bạn có quyền đưa ra dẫn chứng thực tế và thuyết phục, qua đó giúp bà con nông dân có cái nhìn sát thực hơn trước khi bắt tay vào sản xuất, đó mới là ý nghĩa của diễn đàn. Không được đưa vấn đề lên với quan điểm đã kích cá nhân như bài viết này.

Tôi sẽ xóa bài viết trên, để tránh những tranh cãi không đáng có.
không đúng bông mà trồng nấm an toàn chất lương nhấm mắt làm đại à
Kỷ thuật trồng nấm gòn cần thảo luận ?mua bông phải mua loai 2usd
không đúng bông mà trồng nấm an toàn chất lương nhấm mắt làm đại à
Nguyên liệu, kỷ thuật ,giống??? K cần 1 trong 3 sản xuất hiệu quả ??
Nổ thì bom bop .buồn ngủ quá ngủ mai đi làm báo cáo
+ Bông rác thải từ nhà máy rác thải ra gồm rác tả bông gòn người lớn và em be ,bong mền mục,bông băng .....có cả vỏ keọ ,bịch xà bông omo.....thuốc ngừa thai.....Bông ve chai này đươc Vựa ve chai thu mua gia 1000₫ giao kho trộn chung nhiều loai bông vỏ hạt bán ra giá 2500₫_5000₫ thừơng ở Bình Dương và Đồng nai số lựơng lớn .k tin hỏi vựa ve chai biết rỏ hơn nha! Bông này trồng nấm hiệu quả ?????
+bông nhà máy dệt 4,5usd/kg có 85% bông qua quá trình kéo sợ Còn lại vỏ hạt,bụi bông trươc đây nhà máy phải đốt bỏ đi còn bây giờ bán với giá thấp nhất là 500₫ "trồng nấm và ủ phân"bông thì k tới 2% ??? Bông này trồng nấm hiệu quả và đủ số lựợng ?? 100tấn bông thô thải k tới 2tấn
Bông đâu nhiều dử vậy (₫ừng trả lời k cần biết nha!)viet sach sẻ đó admin à mình k sợ bạn đâu vì trước mình hơi quá vì gặp nổ bom và sai quy dịnh .nên đổi tên thành nghề trồng nấm gòn vì trên này thảo luận về trồng nấm bông gòn cái này k phải đả kích nhá mà là sự việc đang diển ra .Mình k biết nghề này thấy người ta thành đai gia nên vô thảo luận nếu đúng trồng nấm trên bông gòn rác thải ăn được đảm Bảo nấm sạch mình xin học hỏi trồng .bông thì có sẳn k phải lo .bạn luukhahan có cổ phần công ty dệt mà k biết giá bông vải nhập bao nhiêu ?mà chưa thấy máy xé bông hả? Vậy 20tỷ ngừơi ta nợ thì phải nhìn cho xứng tầm chứ .tại bạn nói có cổ phần 5 tỷ công ty dệt ngay nghanh mà mình sống trên 10năm thấy bạn nổ quá nên dập tắt bạn thôi .thấy bông và hít bụi ngán lắm Và trồng nấm thì k trồng nổi .Vấng đề bông nằm ở chổ đó bông rác thải thì k thể se sợi được Nghanh bông sợ người làm công ty mới biết tốt hơn tập trung rơm xay + bông vỏ hạt .đừng tham bông nhiều chết đấy (bông rác thải đấp gốc cây thôi) .đôi lời ai bỏ cái tôi thì hiểu còn ai ôm giử cái t quá lớn hằn học bực tức thì k thể hiểu Đừng nghĩ rẽ Mà tham và khi số lựơng trồng nhiều bông rac thải đâu ra k phải trồng nấm mới sử dụng bông rac thai mà trồng cây bây giờ họ củng sử dụng .
 

Last edited by a moderator:
A
cần 1 người đã trồng nấm trên bông vào xem ai đúng ai sai thank
sợ giấu nghề hihihihihi
 
A
Nghề này trồng mình k biết ,để các bạn làm thôi .nhìn ngừơi nổ nên lên tiếng thôi .nhưng mình k ăn nắm này.quốc hội hợp lần tới sẻ có nhiều cái hay .ăn uống gì an toàn là mình ăn hà sức khoẻ là vàng .diển đàn này chưa hay chưa hợp lý nhưng củng tạo đựơc tiếng vang nhiều cơ quan ,báo đài ,ban nghành tham quan .nếu k ai bình luận về bông thì thôi vậy .rảnh mình lên xem trên này chửi nhau ,tranh luận .mà nhiều cái củng hay đó.để diển đàn này lại các bạn phát triển kỷ thuật.Khi nào có thương hiệu nấm sach bông gòn có chứng nhận mình sẻ ăn.đừng nổ chia sẻ thổi ,chia sẻ ít có ích.cải nhau ai củng cho mình dúng hết rồi nổ để ngừơi khác tin .Có ném đá cứ thổi mái nhé .cần bông sạch liên hệ Nguyenthanhtrung1970@gmail.com. công ty dệt Phứơc Long q9 tphcm.
 
Q
Nghề này trồng mình k biết ,để các bạn làm thôi .nhìn ngừơi nổ nên lên tiếng thôi .nhưng mình k ăn nắm này.quốc hội hợp lần tới sẻ có nhiều cái hay .ăn uống gì an toàn là mình ăn hà sức khoẻ là vàng .diển đàn này chưa hay chưa hợp lý nhưng củng tạo đựơc tiếng vang nhiều cơ quan ,báo đài ,ban nghành tham quan .nếu k ai bình luận về bông thì thôi vậy .rảnh mình lên xem trên này chửi nhau ,tranh luận .mà nhiều cái củng hay đó.để diển đàn này lại các bạn phát triển kỷ thuật.Khi nào có thương hiệu nấm sach bông gòn có chứng nhận mình sẻ ăn.đừng nổ chia sẻ thổi ,chia sẻ ít có ích.cải nhau ai củng cho mình dúng hết rồi nổ để ngừơi khác tin .Có ném đá cứ thổi mái nhé .cần bông sạch liên hệ Nguyenthanhtrung1970@gmail.com. công ty dệt Phứơc Long q9 tphcm.
He he, tưởng giề, hóa ra nói lảm nhảm nhằm mục đích bán bông không biết có sạch không!!! Vậy lúc dô nói mịa là bán bông người ta còn cảm tình hơn. Bán hàng mà chém bậy bạ cái mình không biết, đúng là...... hự hự,,,hự..:Bash::Bash::Bash:
 
A
He he, tưởng giề, hóa ra nói lảm nhảm nhằm mục đích bán bông không biết có sạch không!!! Vậy lúc dô nói mịa là bán bông người ta còn cảm tình hơn. Bán hàng mà chém bậy bạ cái mình không biết, đúng là...... hự hự,,,hự..:Bash::Bash::Bash:
Bạn nói lảm nhảm xem sao bạn biết gì .bông rác thải khác bông thải nha bạn .bông rác thải phục vụ nông nghiệp nhà kính trộn đất ủ thànnh phân trồng cây "dưa lưới,cà chua.....những cây thời gian sinh truởng trên 30 ngày còn nấm 10ngày mình k dám ăn đâu thôi cảm ơn .còn nấm bông vỏ hạt cộng rơm mình thấy ăn đựợc vì bông sạch .chắc bạn chưa hiểu bạn nói gì nửa đó thích hự hự thì 1mình đi khi nào bạn sạch sẻ thì mình tiếp bạn chứ mình sợ S lắm
 
Trồng trên bông nói chung kỷ thuật cũng giống như trồng trên rơm.Nhưng quan trọng là khâu ủ,vì bông mịn chứa rất nhiều nước nên thời gian sẽ lâu hơn,khi ủ nên bổ sung thêm phân ure,Lân,kali theo tỷ lệ 2-2-1 (cho 100kg bông).
 
M
3QTKJfJ.jpg

Kỷ thuật trồng nấm gòn cần thảo luận ?mua bông phải mua loai 2usd
không đúng bông mà trồng nấ
3QTKJfJ.jpg

fDOQzz.jpg

m an toàn chất lương nhấm mắt làm đại à

Nguyên liệu, kỷ thuật ,giống??? K cần 1 trong 3 sản xuất hiệu quả ??
Nổ thì bom bop .buồn ngủ quá ngủ mai đi làm báo cáo
+ Bông rác thải từ nhà máy rác thải ra gồm rác tả bông gòn người lớn và em be ,bong mền mục,bông băng .....có cả vỏ keọ ,bịch xà bông omo.....thuốc ngừa thai.....Bông ve chai này đươc Vựa ve chai thu mua gia 1000₫ giao kho trộn chung nhiều loai bông vỏ hạt bán ra giá 2500₫_5000₫ thừơng ở Bình Dương và Đồng nai số lựơng lớn .k tin hỏi vựa ve chai biết rỏ hơn nha! Bông này trồng nấm hiệu quả ?????
+bông nhà máy dệt 4,5usd/kg có 85% bông qua quá trình kéo sợ Còn lại vỏ hạt,bụi bông trươc đây nhà máy phải đốt bỏ đi còn bây giờ bán với giá thấp nhất là 500₫ "trồng nấm và ủ phân"bông thì k tới 2% ??? Bông này trồng nấm hiệu quả và đủ số lựợng ?? 100tấn bông thô thải k tới 2tấn
Bông đâu nhiều dử vậy (₫ừng trả lời k cần biết nha!)viet sach sẻ đó admin à mình k sợ bạn đâu vì trước mình hơi quá vì gặp nổ bom và sai quy dịnh .nên đổi tên thành nghề trồng nấm gòn vì trên này thảo luận về trồng nấm bông gòn cái này k phải đả kích nhá mà là sự việc đang diển ra .Mình k biết nghề này thấy người ta thành đai gia nên vô thảo luận nếu đúng trồng nấm trên bông gòn rác thải ăn được đảm Bảo nấm sạch mình xin học hỏi trồng .bông thì có sẳn k phải lo .bạn luukhahan có cổ phần công ty dệt mà k biết giá bông vải nhập bao nhiêu ?mà chưa thấy máy xé bông hả? Vậy 20tỷ ngừơi ta nợ thì phải nhìn cho xứng tầm chứ .tại bạn nói có cổ phần 5 tỷ công ty dệt ngay nghanh mà mình sống trên 10năm thấy bạn nổ quá nên dập tắt bạn thôi .thấy bông và hít bụi ngán lắm Và trồng nấm thì k trồng nổi .Vấng đề bông nằm ở chổ đó bông rác thải thì k thể se sợi được Nghanh bông sợ người làm công ty mới biết tốt hơn tập trung rơm xay + bông vỏ hạt .đừng tham bông nhiều chết đấy (bông rác thải đấp gốc cây thôi) .đôi lời ai bỏ cái tôi thì hiểu còn ai ôm giử cái t quá lớn hằn học bực tức thì k thể hiểu Đừng nghĩ rẽ Mà tham và khi số lựơng trồng nhiều bông rac thải đâu ra k phải trồng nấm mới sử dụng bông rac thai mà trồng cây bây giờ họ củng sử dụng .
Cụ xem loại bông này mấy usd vậy nếu cụ ngoài bắc tôi chỉ cần 1/4 usd tôi đủ thành đại gia bông thải rùi khỏi phải trồng nấm làm chi cho mệt. Nếu cụ ở HCM thì tính thêm cước vận tải nữa nha.
 
Last edited by a moderator:
T
3QTKJfJ.jpg


Cụ xem loại bông này mấy usd vậy nếu cụ ngoài bắc tôi chỉ cần 1/4 usd tôi đủ thành đại gia bông thải rùi khỏi phải trồng nấm làm chi cho mệt. Nếu cụ ở HCM thì tính thêm cước vận tải nữa nha.
Bông loại này hôm kia lái ở Bình Dương gọi báo giá 2.500 VND ...
 
Chào bạn Quốc Thanh,
Nguyên là tôi cũng có 1 xe tải nhỏ và muốn khai thác xe cho hiệu quả nên tôi cũng đang dự định một kế hoạch nho nhỏ là thu mua nấm rơm ở Miền Tây để bán sĩ ở một số chợ nhỏ ở Sài Gòn khoảng 1 tấn / ngày. Tôi đang thiết kế một "xe lạnh" 1 tấn dã chiến đó, có khả năng bảo quản nấm 3 ngày. Ngoài ra cũng có kỷ thuật khác cao hơn là có thể bảo quản nấm từ 4 đến 7 ngày. ( bí mật công nghệ) Nếu chúng ta có nhân duyên thì sẽ kết hợp làm ăn với nhau thật OK nhé Quốc Thanh.

Email của tôi buiquangvo@gmail.com
ĐT 0936753119 Mr. Quang Võ
 
Last edited:
Chào bạn Quốc Thanh,
Nguyên là tôi cũng có 1 xe tải nhỏ và muốn khai thác xe cho hiệu quả nên tôi cũng đang dự định một kế hoạch nho nhỏ là thu mua nấm rơm ở Miền Tây để bán sĩ ở một số chợ nhỏ ở Sài Gòn khoảng 1 tấn / ngày. Tôi đang thiết kế một "xe lạnh" 1 tấn dã chiến đó, có khả năng bảo quản nấm 3 ngày. Ngoài ra cũng có kỷ thuật khác cao hơn là có thể bảo quản nấm từ 4 đến 7 ngày. ( bí mật công nghệ) Nếu chúng ta có nhân duyên thì sẽ kết họp làm ăn với nhau thật OK nhé Quốc Thanh.

Email của tôi buiquangvo@gmail.com
ĐT 0936753119 Mr. Quang Võ
 
Last edited:
M
Bông loại này hôm kia lái ở Bình Dương gọi báo giá 2.500 VND ...
Anh dùng bông loại này hay bông nào vậy. Loại này ở đây có hơn 1000 thui bông đẹp tuyệt vời nhiều vỏ hạt mà tơi khỏi phải xé.
 
L
Bông loại này hôm kia lái ở Bình Dương gọi báo giá 2.500 VND ...
bác cho mình hỏi địa chỉ và số điện thoại liên hệ cho mua bông thải?. Nếu mình ở tại Long an thì chi phí vận chuyển sẽ là bao nhieu cho 1 tấn bông.
Anh dùng bông loại này hay bông nào vậy. Loại này ở đây có hơn 1000 thui bông đẹp tuyệt vời nhiều vỏ hạt mà tơi khỏi phải xé.
cho minh thong tin lai de lien he dc không, mình ở Long an thì chi phivan chuyen cho 1 tấn bông thai la bao nhieu.
 
M
bác cho mình hỏi địa chỉ và số điện thoại liên hệ cho mua bông thải?. Nếu mình ở tại Long an thì chi phí vận chuyển sẽ là bao nhieu cho 1 tấn bông.

cho minh thong tin lai de lien he dc không, mình ở Long an thì chi phivan chuyen cho 1 tấn bông thai la bao nhieu.
Ngoài bắc vận chuyển vào chắc cũng bằng hoặc thấp hơn giá trong đó một chút thui bạn.
 


Back
Top