Ngọc kỳ lân với vấn đề sử dụng thảo dược trong chăn nuôi.

  • Thread starter Ngoc Ky Lan
  • Ngày gửi
Kính chào tất cả thành viên Agriviet !
Với tình hình chăn nuôi hiện nay, không nói ra ai cũng biết là nếu không có giải pháp tích cực thì chắc chắn sắp tới bà con nông dân chúng ta rất khốn khó. Mỗi người có một suy nghĩ và hướng giải quyết khác nhau . Không phải là nhà nông chuyên nghiệp nên mình chỉ góp một phần rất nhỏ trong vấn đề dùng thảo dược trong chăn nuôi gia súc. Mời mọi người cùng thảo luận và đóng góp ý kiến để có hướng đi tốt cho bà con nông dân.
Trong chăn nuôi thức ăn và thuốc trị bệnh ảnh hưởng rất lớn đến giá thành sản phẩm. Để tránh lệ thuộc quá sâu vào thức ăn tổng hợp và thuốc trong đầu tư chăn nuôi, có nhiều người đã thử nghiệm chăn nuôi bằng thức ăn tự chế và cây cỏ dược liệu. Một số ít có thành công bước đầu nhưng phần lớn không thành công. Qua tìm hiểu ở những người đã từng thất bại mình thấy nỗi lên những lý do chính như sau:
-Không nắm vững công thức kết hợp các loại dược liệu, thiếu tài liệu để tham khảo. Thiếu sự hổ trợ của cộng đồng và các nhà chuyên môn.
-Không chủ động được nguồn dược liệu, phải mua giá cao ngoài thị trường nên giá thành sản phẩm đội lên quá cao khó tiêu thụ.
-Mua phải loại dược liệu dõm , giả ngoài thị trường.
-Trồng và sử dụng không đúng loại cây dược liệu.
-Thiếu vốn tài chính để đầu tư căn bản.
Để giải quyết những vấn đề trên mình xin có ý kiến như sau :
- Người chăn nuôi nên trồng các loại dược liệu căn bản có giá thành cao để giải quyết vấn đề tài chính và chủ động, tránh được việc mua giá cao và hàng giả, hàng dõm.
- Thảo luận thật nghiêm túc để tìm đúng loại cây dược liệu. Vì dược liệu đông y phần lớn chưa có chuẩn cụ thể và tên gọi còn bất cập. Để tránh trồng loại cây không đúng theo bài thuốc sử dụng.
-Anh em trong hội, trên diễn đàn lập kênh trao đổi dược liệu cùng nhau để giải quyết vấn đề tài chính. Vì một người đầu tư chủ động hết tất cả thì tài chính và quỹ đất rất lớn.
-Ai có bài thuốc hay nên chia sẽ để cùng nhau thảo luận. Dạo trên diễn đàn mình thấy có nhiều bài thuốc rất hay nhưng thấy mọi người ít quan tâm. Nếu chia sẽ chân tình và thảo luận thẳng thắn trên tinh thần tôn trọng nhau. Mình tin là chúng ta sẽ tìm được rất nhiều điều bổ ích trong vấn đề này.
Rất mong nhận được sự chia sẽ chân tình từ tất cả những ai đọc trang này. Anh em thành viên cũng như khách viếng thăm Diễn đàn!
 


Last edited by a moderator:
Chào bác. Em dùng củ địa liền, lá hoàn ngọc đỏ pha với nước cho gia cầm (gà và bồ câu) uống có lợi ko bác? Thấy có người chỉ nên em đã cho uống thử địa liền với lá hoàn ngọc rồi nhưng không biết có phải thuốc bổ ko bác? Xin tư vấn giúp em.
 


Last edited:
Lang thang trên mạng vô tình đọc đuợc topic của Bạn Ngọc, Minh đang muốn kiếm một bài thuốc phòng và trị tiêu chảy, ho trên heo.
Rất mong nhận đuợc sự hỗ trợ từ bạn và các thành viên trên diễn đàn.!
Cám ơn.
 
sao trong topic không ai nói về củ tỏi, củ gừng và củ nghệ nhỉ ..... xin ý kiến :D
 


Back
Top