Lời khuyên cho những người bắt đầu chơi hoa hồng leo nhập ngoại

Hoa hồng leo vốn là một loài rất khỏe chúng sinh sống được hầu hết trong mọi môi trường dù là khắc nghiệt nhất, vấn đề là hồng leo nhập khẩu là loài sống ở châu âu, vốn thời tiết giá rét quanh năm, vậy về việt nam có thời điểm khí hậu nắng nóng lên đến 45 độ C. thì chăm sóc chúng ra sao và đặc biệt là người mới chơi hoa hồng leo ngoại thì lại càng e ngại, hôm nay Shop hoa xin mổ xẻ và phân tích cùng các bạn yêu hoa nhé.


Đặc điểm của hoa hồng leo
Cũng như hoa hồng của việt nam, hoa hồng leo vốn là loài ưa nắng, và có sức kháng chụi thời tiết còn hơn là hồng nội tại sao lại như vậy. Trên thị trường hồng ngoại ở việt nam, nổi lên hai giống hồng mà sống và cho hoa bình thường ở việt nam

  • Hồng ghép mắt

Vốn được ghép mắt trên những gốc hồng dại có sức kháng chụi cực kỳ mãnh liệt, vì vậy gốc hồng dại sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho mắt ghép của Hoa Hồng Leo nhập ngoại, vì vậy chúng sẽ vẫn sinh trưởng tốt, và cho hoa như cây mẹ, và giữ nguyên đặc điểm đó, nhưng vấn đề là chúng ta lên chọn shop hoa cho những bông hoa to, và cây khỏe mạnh, vì không phải đơn vị nhà vườn của việt nam, Thái Lan nào cũng cho chúng ta được những giống hồng có đặc tính giống cây bố mẹ, Vì vậy cần lựa chọn kỹ đơn vị cung cấp, và lên trực tiếp xem cây có hoa như thế nào bằng chính hình ảnh chân thực do cửa hàng hoa cung cấp, hiện nay trên thị trường có một số đơn vị nhà vườn, đổi tên và lấy hình ảnh của nước ngoài nhằm móc túi người yêu hoa, Các bạn nên cảnh giác với những đơn vị này.

  • Hồng giâm cành

Về cơ bản giống hồng giâm cành thì cho hoa đẹp hơn, loại ghép mắt tại sao lại như vậy, đơn giản vì để giâm cành hồng ngoại không phải ai cũng làm được, và tỷ lệ cây sống chỉ khoảng 2-3 % vì vậy giá của cây hồng leo giâm cành thường cao hơn, nhưng chúng lại cho hoa rất đẹp và hiện nay đang được đông đảo chị em yêu hoa chơi loại này. Các chị em cũng có thể yên tâm, là một khi nhà vườn đã có thể giâm ra chúng, thì chúng cũng được chọn lọc qua quá trình chọn lọc tự nhiên hết sức khắc nghiệt với thời tiết rồi. Lên chúng có thể sinh trưởng bình thường và cho hoa khá đẹp ở việt nam

Chọn hồng leo cho người mới chơi

Những gam mầu hoa hồng leo độc đáo, thường được chị em chọn, vì sự khác lạ của chúng, nhưng theo lời khuyên của shop hoa thì khi mới chơi các chị em nên chọn gam mầu cơ bản, tại sao lại như vậy, rất đơn giản, qua quá trình nhập cây từ nước ngoài cũng như quá trình chăm sóc, chúng tôi cảm thấy rằng nhưng gam màu pha như màu hồng pha cam… khó trồng và khó chăm sóc hơn là những gam màu cơ bản, và thường gam màu cơ bản có sức sống mãnh liệt hơn những gam màu pha. Hơn nữa quá trình ra hoa cũng đều hơn, và cây cũng sai hoa hơn là những gam màu độc đáo.

Kỹ thuật nuôi trồng cây hoa hồng leo


Yếu tố ánh sáng là yếu tố quyết định cho bất kỳ loài thực vật nào, không chỉ riêng cây hoa hồng leo, có loài ưa giâm mắt có loài lại ưa nắng, các chị em nên chọn không gian có ánh nắng chiếu vào cây hồng leo, khoảng 6-8h/ 1 ngày là thích hợp nhất, để cây có thể cho hoa, và sinh trưởng tươi tốt. có thể trồng ban công, hàng rào, cổng vòm, sân thượng, hoặc chị em có thể chọn không gian phù hợp nhất trong nhà mình để trồng cây hoa hồng leo

Đất trồng thì cần thoáng, có thể trộn thêm xỉ than, hoặc ốc đá, ốc nhồi, để đất tươi xốp, và vỏ ốc chết đi tiêu hủy làm phân bón cho cây luôn.

Chậu trồng cây, các bạn nên chọn chậu to, chất liệu bằng xứ, xi măng, hoặc thùng xốp. khuyến khích trồng trực tiếp ở đất nếu có vườn.

Phân bón cho hoa hồng leo nhập ngoại

Bón phân vào thời kỳ nào, và bón như thế nào chắc hẳn đó là câu hỏi mà các chị em mới chơi hoa hồng leo ngoại hỏi.

Thời kỳ sau khi ra hoa là thời kỳ mà các chị em nên bổ sung phân NPK, còn thời kỳ mới trồng các chị em nên bổ sung phân bón rễ, kích thích bộ rễ to khỏe hút được nhiều chất dinh dưỡng.

Tưới nước thì lên tưới 1-2 lần vào mùa hè, và tưới ít đi vào mùa mưa.

Trên đây là một số kiến thức cung cấp cho các chị em, để chị em có thể chọn những cây hồng leo ưng ý và thỏa đam mê yêu thích hoa hồng của mình, chúc các chị em thành công.
 




Back
Top