Gà bị trụi lông trên lưng ( có ảnh ) cần đc tư vấn

  • Thread starter Tùng MT
  • Ngày gửi
Lứa gà 100 con , đa số bị mổ trụi lông trên lưng , các bác giúp em ạ , nguyên nhân và cách khắc phục
56ac920045c78.jpg
 


Đây là hiện tượng gà cắn mổ lông nhau bạn tham khảo clip này xem có khắc phục được không. theo mình thì chỉ là mỏ là hiệu quả nhất.
 


Khựa khựa em đăng nhầm con .. con này mới ra lông lại .. bác khó tính quá
bởi vậy , nhìn cái con gà như thế mà ở trên toàn là mấy thánh " phán bừa " mà k nhìn cái hình
Nên bây giờ bạn đổi cái hình khác để phù hợp với tình huống bạn diễn tả đi - không phải khó tính mà là cần sự chính xác !!!!
 
Mình thì thấy con gà này chỗ mọc lông lưng không đều, chỗ có chỗ không, lông đuôi cũng bị mất. nên chắc chắn bị con khác rứt mất lông. Nếu con gà phát triển bình thường thì sẽ không như thế.
 
ANh cứ ra thú y, mua cho chúng nó vitamins, nhất là B, C.
Coi lại nhiệt độ, nhiệt độ cao quá cũng ảnh hưởng, nếu nóng thì phải tìm cách hạ xuống
Nếu chuồng hẹp thì nới rộng ra cho chúng ít tiếp xúc với nhau
Cho ăn thêm rau cỏ như rau muống, chuối cây bằm, hay bằm 1 ít cỏ trộn vào lúa và thức ăn cho tụi nó là được rồi
Quên là lớn vậy rồi, nên nhốt trống riêng mái riêng thì đảm bảo hơn
 
1/ nuôi dày (mật độ cao)
2/ Thiếu ăn
3/ Thiếu chất!
xem lại cả 3 lý do trên xem thử coi sao.
 
có lẽ thiếu khoáng.bác ra tiệm hỏi mua bị khoáng về cho uống xem sao.nếu vẫn còn cắn mổ,tức là nó "quen mồm" rồi!...để ý xem có "đàn anh""đàn chị" nào hay cắn đàn em thì nhốt giam lại...vỗ béo chờ ngày "xử án"
 
Ko thấy cao thủ nào ghé ngang qua đây hết vậy. Theo mình bạn nên bổ xung biotin vào thức ăn hằng ngày nhưng dần dần mới ổn dc bạn ah
 

Lứa gà 100 con , đa số bị mổ trụi lông trên lưng , các bác giúp em ạ , nguyên nhân và cách khắc phuc
Mình cũng từng bị .. và cũng có bài viết hỏi a e về vấn đề này trên diễn đàn .. và cách hiệu quả nhất là chích catosal ..mỗi e 2 c ..cách 1 tuần chích lại lần nữa .. bạn sẽ thấy hịêu quả ah
 
Không biết có đúng không, nhưng tại Viện CN đã có ngh/c đánh giá về phụ gia bổ xung cho thức ăn chăn nuôi ( Premix vi lượng) nguyên liệu nhập các loại này rất đắt, nhưng đầu ra bán cho ae , người chăn nuôi rẻ không tưởng. Trước đây khi khi học, mình có phân tích hàm lượng dư lượng nhóm agonist trong thức ăn chăn nuôi nhận thấy sau khi loại protein, béo... và chuyển pH thấy nhiều bông trắng tủa thêm - tách cặn này ra và thấy đó là muối kim loại - thành ra các vi chất khoáng họ đưa vào cám toàn là dạng muối vô cơ - đó là lý do khoáng vi chất rẻ và như bạn Thuyk36a mách cho bổ xung thêm Zn trong thức ăn - và tình trạng không có xi nhê gì.
Trước nay chỉ tìm hiểu xem ace chiến đấu sao thôi, cũng hơi tâm trạng nên năm mới này chui vô và có vài dòng thông tin chia sẻ. Và tuần sau sẽ đóng chuồng nuôi mấy chú gà để khảo sát việc hấp thu vi chất.
Hẹn ace 3 tháng nữa - sẽ có 2 nhóm để so sánh, kết quả là việc phân tích so sánh hàm lượng Zn trong thịt của hai nhóm này. Một phần là vừa thấy thông tin hàm lượng Zn trong thịt gà đen Java của Indo cao gấp nhiều lần các loại gà khác. Và Zn vi chất lại rất tốt (tra thêm sẽ thấy), ce rất cần ae nhiều Zn...
Tks
 
Gà bị mổ trụi lông lưng mà mấy bác cứ bảo bổ sung cái này, bổ sung cái kia... thực chất mấy cái đó nó cũng không giúp đuọc nhiều đâu. Thấy cái hình là tui thấy bác nuôi gà theo kiểu thả vườn. Muốn gà ko bị mổ lông có 2 cách: đeo kính cho gà hoặc cắt mỏ. Tuy nhiên mỗi cách thì có ưu điểm riêng, nhược điểm riêng. Đeo kính sẽ có vài con bị mất kính và những con này đi mổ con khác, còn cắt mỏ thì tùy theo kỹ thuật cắt mà nó có chu kỳ mổ lông khác nhau. Với cách cắt mỏ của tôi thì cứ 7 ngày là cắt mỏ 1 lần, ko cần phải canh gà mổ gì hết!
 

File đính kèm

  • 20170429_164844.jpg
    20170429_164844.jpg
    85.1 KB · Lượt xem: 11
  • 20170429_163203.jpg
    20170429_163203.jpg
    151 KB · Lượt xem: 10
Last edited by a moderator:
Lứa gà 100 con , đa số bị mổ trụi lông trên lưng , các bác giúp em ạ , nguyên nhân và cách khắc phục
56ac920045c78.jpg
gà bị nuôi chật chội quá. thiếu khoáng vitamin, và chưa cắt mo là những nguyên nhân mở lòng nhau
 
Lứa gà 100 con , đa số bị mổ trụi lông trên lưng , các bác giúp em ạ , nguyên nhân và cách khắc phục
56ac920045c78.jpg
Có thể gà anh bị stress , a thử dùng katosand với liều 4c / lit nước . nếu cần tư vấn kỹ hơn liên hệ 0935339856 gặp anh cư
 


Back
Top