CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT - NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM ĐANG PHÁ SẢN?

Tại thượng nguồn sông Cửu Long, Trung Quốc đã làm nhiều con Đập, Đê ngăn dòng nước làm cho Miền Tây bị hạn hán.
25500046420_cf04361db7_o.jpg

Hạn hán, xâm nhập mặn đang hoành hành Nguồn: Internet
Miền Tây Việt Nam nằm ở hạ nguồn và Sông Hậu chảy qua Châu Đốc, Long Xuyên (An Giang), Vĩnh Long, Thành phố Cần Thơ, Châu Thành (Hậu Giang), Sóc Trăng trước khi đổ ra biển.

Sông Tiền Giang có lòng sông rộng với nhiều cù lao ở giữa dòng, chảy qua Tân Châu (An Giang), Hồng Ngự và Cao Lãnh (Đồng Tháp), Vĩnh Long đến Cai Lậy (Tiền Giang).

Một khi dòng nước thượng nguồn bị ngưng hoặc không đủ lưu lượng để đổ ra biển nữa thì nước biển sẽ chảy ngược dòng vào ruộng đồng, gây nên nạn ngập muối.

Muối dư thừa trong đất tạo ra một hiệu ứng gọi là osmotion, tích tụ của natri trong thực vật gây ra mức độ độc hại, làm giảm độ tăng trưởng của lúa, gây còi cọc cho thực vật và sự phát triển tế bào thực vật sẽ bị ngưng trệ. Đây là nguyên nhân mất mùa.

Một số tin báo chí nhà nước trong mấy ngày qua đưa tin là Việt Nam yêu cầu Trung Quốc xả đập để cứu giúp hạ nguồn sông Cửu Long, trong thực tế thì khi muối đã ngấm vào đất thì dòng chảy cần phải liên tục trong một thời gian dài mới có thể đẩy muối ra khỏi ruộng được.

Trung Quốc có xả đập một hay hai lần cũng không thể giúp ít gì nhiều hơn nữa.

Điều mà Việt Nam cần làm lúc nầy là làm đập ngăn nước biển tràn vào tại một số khu vực như cửa Định An, cửa Ba Thắc (Bassac), cửa Trần Đề ở Hậu Giang và cửa Tiểu ở Tiền Giang.

Làm đập ngăn nước biển tràn vào ruộng không phải dễ vì nó đòi hỏi tốn kém và kỹ thuật cao, tuy nhiên dù sao chăng nữa thì đây cũng là chuyện cấp bách lâu dài để cứu nền nông nghiệp Việt Nam thay vì phải gửi thư cầu xin Trung Quốc xả đập.

Nếu Trung Quốc không chịu xả đập thì không lẽ Việt Nam ngồi chờ chết hay sao?

Nguyễn Thùy Trang
 


Diễn đàn agriviet chưa phá sản thì nông nghiệp còn lâu mới phá sản . Nó chỉ là '' sông có khúc , người có lúc '' . Rồi mọi chuyện sẽ qua đi , người sống thì sống tiếp và người chết thì đã chết rồi . Việc quan trọng bây giờ thì ta nhớ đến cái câu '' cái khó nó ló cái khôn '' Hy vọng qua giai đoạn khó khăn thì nông dân việt nam mình sẽ khôn lên .
Còn về bản thân em thì nông nghiệp có lớn mạnh hay yếu kém thì chả ảnh hưởng nhiều đến em . Không làm nông em chả đói , mà làm nông đôi khi còn đói hơn . Đến thời điểm này thì trên đất nước việt này vẫn còn nhiều vùng đất rất thuận lợi cho nông nghiệp đặc biệt là trồng trọt . Trồng trọt thì trồng lúa cũng không đủ tiền mua nước dội chân . Tương lai nông nghiệp có lẽ sẽ còn gặp nhiều khó khăn và số lượng nông sản đưa ra thị trường sẽ ít đi . Đồng nghĩa với điều đó là giá bán nông sản sẽ tăng lên ...là điều tất yếu được báo trước trong tương lai .
Biến đổi đổi khí hậu , hạn hán , ngập mặn , lũ lụt còn cách xa em cả cây số chứ không phải vài mét như nhiều địa phương khác . Đó là cơ hội trước thiên tai , tiềm năng trong hoạn nạn . Hy vọng nông dân .... biết rõ tất cả những tiềm năng để phát huy mọi nguồn lực ...hủ gạo quốc gia còn lâu mới cạn .
Thân !
 


Last edited by a moderator:
- Quan niệm của người xưa, nhiệm vụ của người quân tử: Lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ !
- Ngày nay, vẫn trên cái tinh thần ấy, thật vui vì còn có rất nhiều người yêu thương, quan tâm đến đồng loại: Trên diễn đàn này là những người Nông dân Việt Nam ta chân lấm tay bùn;
- Một chút bàng quan với thời cuộc thì cũng không ai trách cứ được mình, xong bản thân có thấy chăng một chút ngượng ngùng khi nhìn về quá khứ, đối diện thực tại và đoán đọc tương lai ?
 
Cái tiêu đề
CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT - NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM ĐANG PHÁ SẢN?
Và cả cái dòng này nữa, cuối bài nó có cái dấu ??? chứng tỏ nó không phải là câu khẳng định nhé cả nhà!
Nếu Trung Quốc không chịu xả đập thì không lẽ Việt Nam ngồi chờ chết hay sao?

Sory @Loan Nguyen nhé. Hihihi. Sáng nay ngồi chém gió ở quán cafe với bạn hữu tự nhiên lại nói về hạn hán ở ĐBSCL nên đang hừng hực khí thế làm cho ngôn từ hơi quá tý ...nhưng nội dung thì thấy như ý...
Giờ này đang chuẩn bị ghé quán Chín Mẫn (đường Xuân Diệu, QN) tưởng là nơi ở của Con gái Đất Võ.. té ra không phải vì click vào member's account thấy em ở SG và ... cũng còn nhỏ tuổi...có gì bỏ qua nhé vì tính tôi không muốn mất lòng phụ nữ.
Chào anh @hoangmaidng !
Dạ không mất lòng tí nào đâu ạ! Lời nói thật, ghi nhận có đóng góp :p:p:p
Trước hết cảm ơn anh đã lên tiếng góp ý ( có lướt qua các bài đăng của anh :Dapdau::Dapdau::Dapdau: toàn về cây Mai thôi, hiếm khi lên tiếng bình luận, vậy nên lần này cái "tiêu đề" nó làm anh " ngứa tay" chăng ???)
P/s: Con gái Bình Định ở tận SG nhưng về Quy Nhơn cũng nhiều dịp lắm ah! Trước lạ sau quen nếu anh có ở Quy Nhơn sẽ mời anh món bún Sứa ạ (còn ở Đà Nẵng thì khi em có dịp ra đó nhớ làm hướng dẫn viên giúp em)

Chào Loan Nguyen ! Hôm trước có gọi hỏi Bạn về thông tin về địa điểm bán cây Chè khổng lồ (Chè đại); Mình đã mua tạm được 100 hom của Mai Minh Hải ở Đăklăk rồi. Đã ươm được gần 02 tuần, bắt đầu nảy mầm. Khi nào cây có thể thu hoạch được giống sẽ đăng ký với gian hàng của Agriviet, nhờ Loan Nguyen giới thiệu giùm với các bạn ở ngoài Bắc khi có người hỏi thông tin (mình sẽ cung cấp miễn phí với mong muốn nhân rộng và cùng nhau phát triển). Cảm ơn trước nhé !
Rất rất vui mừng và mong chờ
Tặng mọi người đọc chơi! Ngô Thế Vinh – Cửu Long Cạn Dòng, Biển Ðông Dậy Sóng ( 230 trang)
http://giaocam.saigonline.com/HTML-N/VSNgoTheVinh/NgoTheVinhTPCuuLongCanDongBienDongNoiSong.pdf
25876000606_dd8e0b4c67_o.jpg
 
Giá cao vẫn khó mua

Ở tỉnh Tiền Giang, thương lái đang lùng sục tìm mua lúa của nông dân. Thậm chí nhiều thương lái phải nhờ “cò” lúa nhưng vẫn không mua được bao nhiêu.

Đang ngồi giữ đống lúa to đùng, thương lái Nguyễn Văn Hải ở xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy khoe: “Tôi đã trữ được trên 170 tấn lúa các loại. Với giá lúa tăng 700-1.000 đồng/kg so với trước đây, sau khi trừ chi phí, tôi có thể lãi trên 100 triệu đồng. Năm nay, hạn hán gay gắt và tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam cũng tốt nên tôi quyết định vay tiền để mua tạm trữ lúa”.

Ông Hồ Văn Minh, thương lái mua lúa ở tỉnh Đồng Tháp đã dự trữ được gần 100 tấn lúa IR50404, OM 4900 và đang tìm mua thêm khoảng 50 tấn nữa. Tuy vậy, ông Minh than thở: “Tôi đậu ghe ở vùng này gần ba ngày rồi mà chỉ mua được trên năm tấn lúa. Nhiều nông dân chất lúa đầy nhà mà không chịu bán”.


Vận chuyển lúa ở huyện Trần Văn Thời, Cà Mau.
 
5 trang rồi ấy nhỉ - các bác đừng tranh cải nữa - có cải cho lắm thì tắm vẩn ở truồng ( mọi việc củng vậy mà thôi ) - chỉ 4 câu sau, nếu bác nào thông minh sẽ hiểu ra nguyên nhân và cách khắc phục sự cố đất nhiễm mặn - còn ko hiểu thì để bữa nào rảnh em giải thích sau nhé - giờ buồn ngủ rồi !!! kha kha !!!


anh ỉa bậy nơi dòng Nậm Luống
cứt chang hòa dòng nước Cửu Long
múc nước lên em tưới hoa hồng
Tặng lãnh đạo mổi người một bó

Các bác đoán thử nguyên nhân và cách khắc phục nhé !
 
Last edited by a moderator:
Vì khứa lão,chuyên bốc phét mà..có biết gì... khi là nông không biết tí gì về 1 cái gì đó của nông ngiệp..ngay đến cái lòng tự trọng khứa lão còn không biết
nhưng rất giỏi nịnh gái nhỏ tuổi
tốt hơn hết bác đừng đọc bài của tc..thì bác sẽ hiểu vấn đề
trung quốc thực sự chỉ là con rối đang bị âu châu giật giây
triều tiên tiên là con rối của trung quốc
IS là cái giá âu châu đang phải trả
kẻ thù trước mắt là trung quốc..nhưng kẻ thù sâu xa lại chính là..âu châu
nhưng hợm hỉnh lại là tc
Vậy là không nên bốc phét, bạn nhé! Tui với bạn hợp-tác làm nông. Kế-hoạch của tui là :


A- PHẦN KIÊU-PHONG:
1- Tìm chủ đầu tư, sản-xuất Rau Sạch theo tiêu-chuẩn VietGap.
2- Khi tìm chủ đầu-tư. Nếu sợ không biết nói gì, tui sẽ nói chuyện với chủ đầu-tư. Đừng lo!

B- PHẦN TUI:
Sau khi có được chủ đầu-tư, tui sẽ:
- Làm nhà kính, bắt đầu 3000 mét vuông hay hơn. Mười ngàn mét vuông là lý-tưởng của tui.
- Nhà kính nầy thích-hợp với khí-hậu Miền Nam VN. Dễ ráp, rẻ, dễ vận-hành, bền.
- Trong nhà kính, trồng: - Thổ-canh, hệ-thống Thủy-canh, và một phần là hệ-thống Aquaponics.
- Aquaponics : Thủy-sản cùng với hệ-thống thủy-canh nuôi gia-cầm hay các con thú theo cách điều-hành Nông-trại Bền Vững của Liên Hiệp-Quốc.

C- CHỦ ĐẦU-TƯ:
- Phải có đất,
- Phải có vốn, từ A tới Z.
- Phải tìm đầu ra.
- Được hưởng trọn lợi-nhuận. Không cần chia với ai, kẻ cả Kiêu-Phong và Thủy-canh.

D- TRÁCH-NHIỆM và QUYỀN-LỢI:
1- Kiêu-Phong: Không có trách-nhiệm, nhưng được tiếng không "bốc" phét! Ông ấy sẽ tìm chủ-đầu tư, để chứng-minh Thủy-canh "lũi" đâu mất, có biết làm gì nghề nông đâu?

2- Riêng Thủy-canh:
- Dành quyền thực-hiện từ A tới Z. Chính tay ông ta làm, không cho bất cứ ai xen vô!
- Cần thực-hiện nơi không quá xa SàiGòn.
- Chịu trách-nhiệm từ bắt đầu, cho đến khi thu-hoạch.
- Quyền-lợi: Không lợi-nhuận. Một cắc cũng không nhận.

Ông Kiêu-Phong ơi! Đừng sợ! Ông không bị gì đâu? Mà còn được tiếng tốt nữa!
Phải không nào?
Vì khứa lão,chuyên bốc phét mà..có biết gì... khi là nông không biết tí gì về 1 cái gì đó của nông ngiệp..ngay đến cái lòng tự trọng khứa lão còn không biết
nhưng rất giỏi nịnh gái nhỏ tuổi
tốt hơn hết bác đừng đọc bài của tc..thì bác sẽ hiểu vấn đề
trung quốc thực sự chỉ là con rối đang bị âu châu giật giây
triều tiên tiên là con rối của trung quốc
IS là cái giá âu châu đang phải trả
kẻ thù trước mắt là trung quốc..nhưng kẻ thù sâu xa lại chính là..âu châu
nhưng hợm hỉnh lại là tc
Tui tin là ông Kiêu-Phong sẽ nhận lời hợp-tác với tui, giúp bà con nông-dân một hướng nuôi/trồng vừa giảm công sức, vừa tăng xăng-xuất!
Hy-vọng lắm thay!
Thưa,
Topic nầy bỗng nhiên im-ắng một cách kỳ lạ! Hay là sau ý-kiến nầy, đã có vấn-đề?
Bạn Kiêu-Phong, ới ời! Xin đừng làm tui thất-vọng!
Bạn Kiêu-Phong,
Tui chờ thêm ngày mai nữa! Xin bạn đừng làm thất-vọng không chỉ riêng tui, bà còn cả diễn-đàn Agriviet nữa!
Lên tiếng đi, bạn Kiêu-Phong!
Chào bạn Kiêu-Phong! Thấy bạn tui mừng quá!
Chúc bạn một ngày vui!
Bạn Kiêu-Phong đã "thăng" rồi!
Nhớ trở lại nhé!
Tui chờ thêm tới sáng mai. Mong rằng bạn Kiêu-Phong sẽ mang đến tin vui cho dự-án tui đề-nghị với bạn, góp phần nhỏ vào chuyện nuôi trồng của bà con mình.
Mong lắm thay!
 
Last edited:
Người VN trước hết phải tự cứu mình bằng cách phát huy được nội lực bên trong để có những giải pháp dù nhỏ nhưng thiết thực nhất. Khâm phục cho sự sáng tạo và nỗ lực của thầy trò.
Bắt tay vào làm thay vì ngồi chờ...
https://m.facebook.com/groups/877563772329645?view=permalink&id=950507695035252
Điện thoại TQ giống IP, SS thì gọi ăn cắp, ếch nhái .. mấy cái này gọi là sáng tạo :D:D
 

Thế nên đừng lôi Trung Quốc vào kẻo lại mất hòa khí. Việc TQ xây đập làm thủy điện cũng là cực chẳng đã thôi, các bác Google về đập Tam Hiệp thấy gây ra bao nhiêu hệ lụy sẽ rõ. Năm nay do còn ảnh hưởng của El Nino (mạnh nhất - do b
hoangmaidng

Thím này đích thị "đảng nòi" thằng TQ nó đánh chiếm đảo, đánh chìm tàu cá ngư dân, xây đập đầu nguồn..mừ lãnh đạo chẳng dám nói tiếng nào vì sợ..mất hòa khí.[/QUOTE]
 
Last edited:
anh ỉa bậy nơi dòng Nậm Luống
cứt chang hòa dòng nước Cửu Long
múc nước lên em tưới hoa hồng
Tặng lãnh đạo mổi người một bó

Các bác đoán thử nguyên nhân và cách khắc phục nhé !
Nguyên nhân là '' em ''
Cách khắc phục là '' tặng ''
Không em không tặng thì hết phim .
- còn ko hiểu thì để bữa nào rảnh em giải thích sau nhé - giờ buồn ngủ rồi !!! kha kha !!!
Nói thế thôi chứ chả hiểu gì . Rảnh giải thích nhé .
:D:D
 
Nhận trách nhiệm, khuyết điểm rồi để đó, xăng tăng theo thuế môi trường... Chẳng biết khi nào "bề trên" lăn lết chịu khó cùng dân... Dân như con thơ khát sữa... "bề trên" cứ từ từ... Phán rằng chờ... đấu giá cho nhập sữa ngoại. Nghe Trung xả nước thủy điện mừng, nhưng chẳng hiểu quy luật, bọn tiến sỹ giấy thảo ra mà, đành chịu thôi.
 
Vũ khí nước của Trung Quốc đã thành hình và lời nguyền sông Mekong đối với Việt Nam cũng đã thành hiện thực. Không thể giao phó số mệnh quốc gia cho lòng thương hại của đối phương, Việt Nam cần và hoàn toàn có thể ứng phó được với thực trạng này bằng chính các giải pháp từ bên trong của chính mình. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn nằm trong các nỗ lực của chính quyền vì không người dân nào có thể tự phát làm quy hoạch.
Nếu ai có quan tâm tìm hiểu sẽ biết, Trung Quốc đang chuẩn bị xây thêm các nhà máy điện hạt nhân nằm dọc theo các đập nước treo trên núi, thượng nguồn các con sông đổ về Việt Nam. Nước làm mát các lò phản ứng hạt nhân được xả thẳng đổ xuống hạ lưu. Ô nhiễm phóng xạ này mới là đáng sợ hơn bất cứ loại hoá chất độc hại nào!
 
Vũ khí nước của Trung Quốc đã thành hình và lời nguyền sông Mekong đối với Việt Nam cũng đã thành hiện thực. Không thể giao phó số mệnh quốc gia cho lòng thương hại của đối phương, Việt Nam cần và hoàn toàn có thể ứng phó được với thực trạng này bằng chính các giải pháp từ bên trong của chính mình. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn nằm trong các nỗ lực của chính quyền vì không người dân nào có thể tự phát làm quy hoạch.
Nếu ai có quan tâm tìm hiểu sẽ biết, Trung Quốc đang chuẩn bị xây thêm các nhà máy điện hạt nhân nằm dọc theo các đập nước treo trên núi, thượng nguồn các con sông đổ về Việt Nam. Nước làm mát các lò phản ứng hạt nhân được xả thẳng đổ xuống hạ lưu. Ô nhiễm phóng xạ này mới là đáng sợ hơn bất cứ loại hoá chất độc hại nào!
Khó khăn quá thì đi xuất khẩu lao động ở các nước thôi! TQ đang thực hiện rất nhiều dự án để xây nước VN đàng hoàng hơn, to đẹp hơn đã được đảng, chính phủ hoang nghênh nhiệt liệt khắp nơi mà.
 
Kinh tế Việt Nam _ khoa học kĩ thuật của Việt Nam còn kém lắm . Chúng ta cố gắng làm kinh tế tốt đã . Giúp nhau phát triển đi lên chứ cãi nhau chi mệt _ Trung Quốc hưởng lợi . K nghĩ đừng trông chờ quốc tế giúp chúng ta về mặt kinh tế : dân Việt Nam nhậu dữ _ hút thuốc lá cũng thuốc nhóm đầu đó các bạn . K làm nhà hàng + cafe + bi da máy lạnh : suốt 10 năm qua : k thấy nam giới Việt Nam hút thuốc lá đến 95% dân số . Tiêu hàng đống tiền vì bia , thuốc lá ...nước ngọt . Phụ nữ thì tốn bộn tiền cho mặt nạ dưỡng da của : Trung, Hàn .. Và tốn khẩm tiền mua điện thoại di động xịn chỉ để chơi Facebook , Game , ..coi tỉ số cá cược , coi đá gà , dò số đề và xổ số kiến thiết ( mấy ông xskt lại lấy tiền cho mấy bác chủ tịch già sắp hưu đi nước ngoài ...học tập ) .
Nói về chuyện nông dân khó khăn : K thấy do người dân bị động quá : không tìm hiểu hay đi kiếm nguồn giống tốt , không tìm hiểu về phân bón , đầu ra cho sản phẩm : cứ chờ đợi : đại lý , thương lái .
Chính sách nhà nước về nông nghiệp chậm chạp quá ví dụ như : nuôi dê mà không cho kiểm dịch . Trồng lúa gặp nước mặn - dân xin chuyển qua nuôi tôm và lấy nước mặn vào thì nhà nước tuyên bố : làm vậy là trái luật và phá hỏng chính sách nông nghiệp : trong khi dân trồng lúa : nghèo gần chết .
K thấy có vài bạn đề cập ý kiến của các giáo sư hàng đầu ở Việt Nam đề nghị cho miền Tây chuyển từ trồng lúa sang nuôi trồng thuỷ sản : K thấy rất mừng và hy vọng người dân nhanh chóng bớt khổ nếu nhà nước nhanh nhạy chấp thuận phương án cho phép người dân miền Tây canh tác tự do trong vùng nước hỗn hợp .
 
Anh hùng phải tạo nên thời thế, nhưng việt nam từ xưa đến nay đều nhờ thời thế tạo nên anh hùng.
 
Tại thượng nguồn sông Cửu Long, Trung Quốc đã làm nhiều con Đập, Đê ngăn dòng nước làm cho Miền Tây bị hạn hán.
25500046420_cf04361db7_o.jpg

Đọc thế này mà các chuyên gia lại cải nhau ủm tỏi thế cơ à - hay tại vì trang wed lúc này ko có gì hót

Tại thượng nguồn sông cửu long là dòng bat sáp - một bên là campuchia 1 bên là VN thì TQ xây con đập nào nơi đó .

Hạn hán liên quan gì đến dòng cửu long

----------------- thành quả của tri thức VN ------------------------

Nếu ai xem mê kong ký sự điều biết rằng - dòng mê kong xuất phát từ cao nguyên tây tạng quanh năm tuyết phủ - băng tuyết nhỏ giọt này tạo ra dòng lan thương êm đềm thơ mộng - thì lượng nước của nó được bao nhiêu - lượng nước nhiều vào mùa mưa là do tích tụ nước mưa từ 6 quốc gia mà nó đi qua - TQ có ngăn luôn thượng nguồn thì dòng mê kong vẩn chảy - TQ có ngăn nước thì nước chảy đi đâu ??? bốc hơi à - kha kha !!!

Nước lúc mạnh lúc yếu thì nước biển ko xâm nhập - nước chảy điều thì nước biển xâm nhập à - kha kha !!!
Biển hồ kong lê sáp của campuchia có tác dụng gì - sao nó ko bị ảnh hưởng
VN xây đê bao chống lũ làm gì để giờ đây cần nước
Đường quốc lộ chạy dài ven biển để làm gì mà ko ngăn được nước mặn

càng đọc càng thấy khôi hài

Lười viết quá - thôi kết thúc nhanh cho khỏe
Nước nhật thế nào, hà lan thế nào mà người ta trở thành cường quốc - có gian khó mới có anh hùng - hơi hơi một chút là kêu trời than khổ .
Gà què ăn quẩn cối xay - quanh quẩn bám lấy cái gia tài lúa gạo - lúa rơi ít 1 chút là chóe chóe lên chứ có biết thế nào là bươi mổ

Khi nào cái lũ bất tài vô dụng kia có lòng tự trọng thì khi đó VN sẽ trở nên cường quốc - lấy đâu ra những con người vì nước vì dân, sống kiếp thanh bần hy sinh cho tổ quốc

Đất mặn thì kệ bọn mày - ông đây quớ phải một nhiệm kỳ, chịu khó ăn nhậu bốn năm thì tiền sài bốn đời chưa hết - ông sống mấy chục năm, chẳn lẻ phải lo chuyện trăm năm, mà có muốn lo củng có biết gì đâu mà lo - thôi ông đi ngủ đây - ngày mai còn bận hợp lãnh đạo .
Nhung kien thuc nay e ko ranh lam nhung thiet nghi su viec da xay ra roi. Thay vi ngoi cho trung quoc mot cach thu dong nhu vay, sao minh ko nghi rA cach gi de giai quyet, hèn quá. Bất tài, ngay chinh luc nay moi thay viet nam đào tao ra cử nhân tiến si, cho có bằng hoc vị chứ ko giai quyet duoc van de gi, bất tài
 
Nhung kien thuc nay e ko ranh lam nhung thiet nghi su viec da xay ra roi. Thay vi ngoi cho trung quoc mot cach thu dong nhu vay, sao minh ko nghi rA cach gi de giai quyet, hèn quá. Bất tài, ngay chinh luc nay moi thay viet nam đào tao ra cử nhân tiến si, cho có bằng hoc vị chứ ko giai quyet duoc van de gi, bất tài
Việt Nam mình có tài thím ạ ... mà tài thì nó có nhiều dạng ...có những dạng như ca múa thì được cổ vũ chấp nhận .. có những dạng đòi yêu sách tự do dân chủ cải cách như Nguyễn Tất Thành thì bị bỏ tù.... giải quyết vấn đề này thì nó nằm trong tầng lớp yêu sách cải cách đó .. mà cái tầng lớp này mở mồm là bị ở tù .. nên thôi. Khi nào dân đói vùng dậy cướp kho thóc của bọn cai trị thì mới có cách mệnh, người tài mới lộ diện :D:Haha:
 
Cảnh-cáo là lý-do gì? Làm ơn nói rõ dùm!
Thành-thật cám ơn!
Ban Quản-Trị có quyền Ban Nick của tui chứ gì? Cứ tự-nhiên! Tui chỉ cần nói một câu:
- Tại sao tui bị gây sự, mà lại bị cảnh-cáo lần cuối à?
Ban Quản-Trị à! Giữa Chủ Agriviet và thành-viên có một giao-kết hỗ-tương! Nên Ban Quản-Trị không thể làm ngang! Chỉ cho tui Nội-quy, Điều-lệ nào? Tui hứa sẽ sửa một cách nghiêm-chỉnh!
Thành-thật cám ơn!
Nếu vì Kiêu-Phong và đăng-đăng gây sự tui, mà Ban Quản-Trị bó tay rồi "cảnh-cáo tui lần cuối"! Lương-tâm ở đâu? Công-bằng ở đâu?
Tui sẽ đòi công-bằng trước khi bị Ban Nick!

Giặc ngoài mới chớm nở thì đã gay cấn chuyện thù trong nhỉ
 
Việt Nam mình có tài thím ạ ... mà tài thì nó có nhiều dạng ...có những dạng như ca múa thì được cổ vũ chấp nhận .. có những dạng đòi yêu sách tự do dân chủ cải cách như Nguyễn Tất Thành thì bị bỏ tù.... giải quyết vấn đề này thì nó nằm trong tầng lớp yêu sách cải cách đó .. mà cái tầng lớp này mở mồm là bị ở tù .. nên thôi. Khi nào dân đói vùng dậy cướp kho thóc của bọn cai trị thì mới có cách mệnh, người tài mới lộ diện :D:Haha:
Hêh he , gio ai mà mới nhú là bi triệt roi , ko can phai di tu dau, di tu mat cong lam phản động nhà tù , dẹp mệt. Hihi
 
hơn mười năm về thăm chốn củ
đất Vĩnh Long một thuở đến trường
chiều đứng đái trên cầu mỹ thuận
nước xuôi dòng bình đại Bến Tre
ra cửa biển nước hòa dòng biển mặn
xâm ngược dòng làm mặn nước Cửu Long
dòng tiểu cần nước chiếm Trà Vinh
qua kế sách Sóc Trăng nước mặn
chiếm Bạc Liêu, chiếm cả Cà Mau
đến Kiên Giang nước tràn qua long hậu
ngược Hậu Giang nước đến An Giang
len vàm nao nước vào Đồng THáp
rẽ sông tiền nước xuống Tiền Giang
từ Long An lãnh đạo ơi đừng đái
nước ngược dòng thêm mặn đất Cửu Long

Ngu gì mà ngu đến phát nhục cho dân tộc !!!
Nguyên nhân là '' em ''
Cách khắc phục là '' tặng ''
Không em không tặng thì hết phim .

Nói thế thôi chứ chả hiểu gì . Rảnh giải thích nhé .
:D:D
anh ỉa bậy nơi dòng Nậm Luống

Chỉ có sông Nậm Rốn chứ ko có sông Nậm Luống - sông Nậm Luống là do tôi đặt ra để tránh sự theo dỏi của chính quyền xã bắt phạt tội ỉa bậy, đồng thời bảo toàn cứt cho nó đến Cửu Long - nếu ko thì " cứt gì cứt ỉa trôi sông, lãnh đạo vớt hết chớ mong cứt còn "

cứt chang hòa dòng nước Cửu Long

Có nghĩa là một nơi xa xôi hẻo lánh núi rừng nào đó nếu có dòng chảy thì điều hội tụ nước về Cửu LOng chứ ko chỉ riêng từ bên TQ

múc nước lên em tưới hoa hồng

Có nghĩa là nước có cứt thì cây mới tốt , có cứt thì mới ko bị mặn

Tặng lãnh đạo mổi người một bó

Lãnh đạo gian nan cực khổ vì nước vì dân nên phải tặng cả bó mới đủ hương thơm ngào ngạt

Vậy nguyên nhân là ở chổ : kể từ khi có chỉ thị cấm cầu cá và cứt thảy ra sông thì sông bắt đầu mặn - trước chỉ thị thì ko có - ko tin cứ hỏi lãnh đạo có đúng vậy ko - khắc phục thì ngược lại - kha kha !!!

mài dao nhiều vào chú em ạ - ko viết như vậy thì bị xóa mất rồi - lấy đâu chú em mày đọc - ko thấy vi phạm tùm lum sao - ỉa đái, lãnh đạo ...Chỉ có hồ chí minh mới được làm thơ ỉa đái và cho toàn quốc học thôi " đau khổ cho bằng mất tự do, đến buồn đi ỉa củng ko cho ....." và nói đến lãnh đạo củng như nói đến vua, quan ngày xưa, ko ai có quyền nói vì họ là do trời sinh ra chứ ko phải người, dù có ngu dốt, đê hèn cở nào thì họ củng là lãnh đạo

Hiểu chưa - nhóc - mai mốt rãnh viết cho cái nguyên nhân mà người nông dân đồng bằng sông cửu long đả biết từ 20 năm trước - còn khắc phục thì cứ nằm mơ vì ko ai đi ngược lại thời đại
 
Last edited by a moderator:


Back
Top