Hỏi về chất bám dính trong nông nghiệp???

  • Thread starter nhanong_ag
  • Ngày gửi
xin chào tất cả các bác.
- em thì cũng la cà bác google cũng cả đêm, cũng tìm thấy được mấy chất bám dính rao bán trên mạng. nhưng do chỗ em ở các đại lý cửa hàng vật tư nông nghiệp ít có đem về nguồn hàng này lắm.
- qua đây em xin hỏi các bác có cách nào tự chế ra được các chất bám dính không (để trộn chung với thuốc bảo vệ thực vật, các nguyên liệu thì có trong tự nhiên cho dễ tìm)
- em cũng có nghe nói xà phòng với nước cám cũng làm tăng chất bám dính không biết có đúng không.
- bác nào có kiến thức về lĩnh vực này có em 1 tí ý kiến . xin trân thành cảm ơn.
 


trong nước rửa chén có L.A.S thì không có nghĩa là nó thay thế cho bám dính được, nó chỉ có thể pha chung với rất ít loại thuốc BVTV thôi, pha lung tung nó mất tác dụng của thuốc hết trơn.

Sau mỗi lần xịt thuốc cỏ lưu dẫn (hoạt chất Glyphosat) hay thuốc cỏ cháy (hoạt chất Paraquat) xong người ta thường lấy nước rửa chén để súc bình cho sạch, các bác lại chỉ đi pha làm chất hỗ trợ bám dính.

Có một điều lưu ý là phần lớn các thuốc BVTV sẽ bị mất tác dụng khi pha chung hoặc tiếp xúc với dung dịch có độ kiềm cao, mà nước rửa chén liệu có phải là dung dịch kiềm không ta???????????, em thắc mắc các bác chỉ em với

bác có thể cho xin 1 ít loại thuốc bvtv có thể pha với thằng xà phòng này được không thế bác. thank
 


Toàn các thánh tào lao. Biết thì nói, không biết thì dựa cột mà nghe.
Tất cả các loại thuốc bvtv hầu như không được pha chung với thốc gốc kiềm. Nước rửa chén, xà phòng, bột giặt, xà bông tắm đều là gốc kiềm pha thế nào được mà pha. Pha và thuốc kết tủa ra một chất khác mnr.
Không tin các thánh thử lấy 10cc thuốc với 10cc nước rửa chén, hay xà phòng pha vào xem có sủi bọt bốc khói không
Bác dùng khoảng 200ml. dùng mật ong nuôi hoặc pha nước đường nhưng lượng tăng gấp đôi. hoà quất nước cho tan và lọc cặn trước khi cho vào bình phun nhé
Có 20k chai bám dính avata loại 1 lít. Bác có bị điên không mà đi pha mật ong
 
nước rửa chén có độ ph riêng đôi khi pha với thuốc bvtv làm giảm tác dụng. hiện tại chất bám dính được các bác nông dân xài chủ yếu là hesten không nhớ là của công ty nào, dễ pha dễ sử dụng. đại lý vừa vừa là có đó ban.
 


Back
Top