Phân hữu cơ - phân chuồng

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Phân hữu cơ làm tăng năng suất cây trồng và còn có tác dụng cải tạo đất. Kết quả một số công trình nghiên cứu cho thấy bón 1 tấn phân hữu cơ làm bội thu ở đất phù sa sông Hồng 80 – 120 kg thóc, ở đất bạc màu 40 – 60 kg thóc, ở đất phù sa đồng bằng sông Cửu Long 90 – 120 kg thóc. Một số thí nghiệm cho thấy bón 6 – 9 tấn phân xanh/ha hoặc vùi 9 – 10 tấn thân lá cây họ đậu trên 1 ha có thể thay thế được 60 – 90 N kg/ha. Vùi thân lá lạc, rơm rạ, thân lá ngô của cây vụ trước cho cây vụ sau làm tăng 0.3 tấn lạc xuân, 0.6 tấn thóc, 0.4 tấn ngô hạt/ha.
<body style="VISIBILITY: visible"><a name="1">Phân chuồng</a>:
            Loại phân do gia súc thải ra. Trung bình mỗi đầu gia súc nuôi nhốt trong chuồng, sau mỗi năm có thể cung cấp một lượng phân chuồng (kể cả độn) như sau:
Lợn
1.8 – 2.0 tấn/con/năm

0.8 – 0.9 tấn/con/năm
Trâu bò
8.0 – 9.0 tấn/con/năm
Ngựa
6.0 – 7.0 tấn/con/năm
            Chất lượng và giá trị của phân chuồng phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc, nuôi dưỡng, chất liệu độn chuồng và cách ủ phân.
            Phân chuồng tốt thường có các thành phần dinh dưỡng như ở bảng sau:
Thành phân dinh dưỡng của phân chuồng
<i>Đơn vị %</i>
Loại phân
H­<sub>2</sub>O
N
P<sub>2</sub>O<sub>5</sub>
K<sub>2</sub>O
CaO
MgO
Lợn
82.0
0.80
0.41
0.26
0.09
0.10
Trâu bò
83.1
0.29
0.17
1.00
0.35
0.13
Ngựa
75.7
0.44
0.35
0.35
0.15
0.12

56.0
1.63
1.54
0.85
2.40
0.74
Vịt
56.0
1.00
1.40
0.62
1.70
0.35
            Trong 10 tấn phân chuồng có thể lấy ra được một số nguyên tố vi lượng như sau:
Bo: 50 – 200 g;
Mn: 500 – 2000 g;
Co: 2 – 10 g
Cu: 50 – 150 g;
Zn: 200 – 1000 g;
Mo: 2 – 25 g
<i>            Độn chuồng </i>: Độ chuồng vừa có tác dụng giữ ấm, tạo điều kiện khô ráo cho gia súc, vừa tăng thêm khối lượng phân. Vì vậy chất độn chuồng cần có tác dụng hút nước phân, nước giải, giữ đạm và tăng cả khối lượng lẫn chất lượng phân chuồng. Cần chọn chất độn chuồng tốt và tiến hành độn chuồng cẩn thận.
            Nông dân ta thường dùng rơm rạ, thân lá cây họ đậu, cây phân xanh, lá cây, cỏ khô… để làm chất độn chuồng.
<i>            Ủ phân </i>: Là biện pháp cần thiết trước khi đem phân chuồng ra bón ruộng. Bởi vì trong phân chuồng tươi còn có nhiều hạt cỏ dại, nhiều kén nhộng côn trùng, nhiều bảo tử, ngủ nghỉ của nấm, xạ khuẩn, vi khuẩn và tuyến trùng gây bệnh. Ủ phân vừa có tác dụng sử dụng nhiệt độ tương đối cao trong quá trình phân huỷ chất hữu cơ để tiêu diệt hạt cỏ dại và mầm mống côn trùng, bệnh cây vừa thúc đẩy quá trình phân huỷ chất hữu cơ, đẩy nhanh quá trình khoáng hoá để khi bón vào đất phân hữu cơ có thể nhanh chóng cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.
Mặt khác, trong phân tươi tỷ lệ C/N cao, là điều kiện thuận lợi cho các loài vi sinh vật phân huỷ các chất hữu cơ ở các giai đoạn đầu hoạt động mạnh. Chúng sẽ sử dụng nhiều chất dinh dưỡng nên có khả năng tranh chấp chất dinh dưỡng với cây.
Ủ phân làm cho trọng lượng phân chuồng có thể giảm xuống, nhưng chất lượng phân chuồng tăng lên. Sản phẩm cuối cùng của quá trình ủ phân là loại phân hữu cơ được gọi là phân ủ, trong đó có mùn, một phần chất hữu cơ chưa phân huỷ, muối khoáng, các sản phẩm trung gian của quá trình phân huỷ, một số enzym, chất kích thích và nhiều loài vi sinh vật hoại sinh.
Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ở nước ta với ẩm độ cao, nắng nhiều, nhiệt độ tương đối cao, quá trình phân huỷ các chất hữu cơ diễn ra tương đối nhanh… Sử dụng phân chuồng bán phân giải là tốt nhất, bởi vì ủ lâu phân ủ sẽ mất nhiều đạm.
Chất lượng và khối lượng phân ủ thay đổi nhiều tuỳ thuộc vào thời gian và phương pháp ủ phân. Thời gian và phương pháp ủ phân ảnh hưởng đến thành phần và hoạt động của tập đoàn vi sinh vật phân huỷ và chuyển hoá chất hữu cơ thành mùn, qua đó mà ảnh hưởng đến chất lượng và khối lượng phân ủ.
Để đảm bảo cho các quá trình hoạt động của vi sinh vật được tiến hành thuận lợi, nơi ủ phân phải có nền không thấm nước, cao ráo, tránh ứ đọng nước mưa. Đống phân ủ phải có mái che mưa và để tránh mất đạm. Cạnh nơi ủ phân cần có hố để chứa nước từ đồng phân chảy ra. Dùng nước phân ở hố này tưới lại đống phân để giữ độ ẩm cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn vi sinh vật hoạt động mạnh.
<i>Các phương pháp ủ phân </i>: Có 3 phương pháp ủ phân:
<i>* Ủ nóng </i>: Khi lấy phân ra khỏi chuồng để ủ, phân được xếp thành từng lớp ở nơi có nền không thấm nước, nhưng không được nén. Sau đó tưới nước phân lên, giữ độ ẩm trong đống phân 60 – 70%. Có thể trộn thêm 1% với bột (tính theo khối lượng) trong trường hợp phân có nhiều chất độn. Trộn thêm 1 – 2% supe lân để giữ đạm. Sau đó trát bùn bao phủ bên ngoài đống phân. Hàng ngày tưới nước phân lên đống phân.
Sau 4 – 6 ngày, nhiệt độ trong đống phân có thể lên đến 60<sup>o</sup>C. Các loài vi sinh vật phân giải chất hữu cơ phát triển nhanh và mạnh. Các loài vi sinh vật háo khí chiếm ưu thế. Do tập đoàn vi sinh vật hoạt động mạnh cho nên nhiệt độ trong đống phân tăng nhanh và đạt mức cao. Để đảm bảo cho các loài vi sinh vật háo khí hoạt động tốt cần giữ cho đống phân tơi, xốp, thoáng.
Phương pháp ủ nóng có tác dụng tốt trong việc tiêu diệt các hạt cỏ dại, loại trừ các mầm mống sâu bệnh. Thời gian ủ tương đối ngắn. Chỉ 30 – 40 ngày là ủ xong, phân ủ có thể đem sử dụng. Tuy vậy, phương pháp này có nhược điểm là để mất nhiều đạm.
<i>* Ủ nguội </i>: Phân được lấy ra khỏi chuồng, xếp thành lớp và nén chặt. Trên mỗi lớp phân chuống rắc 2% phân lân. Sau đó ủ đất bột hoặc đất bùn khô đập nhỏ, rồi nén chặt. Thường đống phân được xếp với chiều rộng 2 – 3 m, chiều dài tuỳ thuộc vào chiều dài nền đất. Các lớp phân được xếp lần lượt cho đến độ cao 1.5 – 2.0 m. Sau đó trát bùn phủ bên ngoài.
Do bị nén chặt cho nên bên trong đống phân thiếu oxy, môi trưởng trở lên yếm khí, khí cacbonic trong đống phân tăng. Vi sinh vật hoạt động chậm, bởi vậy nhiệt độ trong đống phân không tăng cao và chỉ ở mức 30 – 35<sup>o</sup>C. Đạm trong đống phân chủ yếu ở dạng amôn cacbonát, là dạng khó phân huỷ thành amôniắc, nên lượng đạm bị mất giảm đi nhiều.
Theo phương pháp này, thời gian ủ phân phải kéo dài 5 – 6 tháng phân ủ mới dùng được. Nhưng phân có chất lượng tốt hơn ủ nóng.
<i>* Ủ nóng trước, nguội sau </i>: Phân chuồng lấy ra xếp thành lớp không nén chặt ngay. Để như vậy cho vi sinh vật hoạt động mạng trong 5 – 6 ngày. Khi nhiệt độ đạt 50 – 60<sup>o</sup>C tiến hành nén chặt để chuyển đống phân sang trạng thái yếm khí.
Sau khi nén chặt lại xếp lớp phân chuồng khác lên, không nén chặt. Để 5 – 6 ngày cho vi sinh vật hoạt động. Khi đạt đến nhiệt độ 50 – 60<sup>o</sup>C lại nén chặt.
Cứ như vậy cho đến khi đạt được độ cao cần thiết thì trát bùn phủ chung quanh đống phân. Quá trình chuyển hoá trong đống phân diễn ra như sau: ủ nóng cho phân bắt đầu ngấu, sau đó chuyển sang ủ nguội bằng cách nén chặt lớp phân để giữ cho đạm không bị mất.
Để thúc đẩy cho phân chóng ngấu ở giai đoạn ủ nóng, người ta dùng một số phân khác làm men như phân bắc, phân tằm, phân gà, vịt… Phân men được cho thêm vào lớp phân khi chưa bị nén chặt.
Ủ phân theo cách này có thể rút ngắn được thời gian so với cách ủ nguội, nhưng phải có thời gian dài hơn cách ủ nóng.
Tuỳ theo thời gian có nhu cầu sử dụng phân mà áp dụng phương pháp ủ phân thích hợp để vừa đảm bảo có phân dùng đúng lúc vừa đảm bảo được chất lượng phân.
 


Last edited:
Kính chào quý công ty và bà con,
Việc chăn nuôi heo, bò tập trung mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng bên cạnh đó chất thải của gia súc đang là một vấn đề nan giải của nhiều trang trại vì số lượng heo, bò rất lớn. Vào mùa mưa không thể dùng phương pháp truyền thống là phơi khô và để ráo nước tự nhiên vì phương pháp này tốn nhiều diện tích, ô nhiễm môi trường và hiệu quả không cao.
Để giải quyết vấn đề trên công ty TNHH Công Nghệ Kim Phát cung cấp máy chuyên dụng hút ép tách nước phân heo, phân bò.
- Phân sau ép khô ráo,dễ dàng vận chuyển
- Phần nước sau ép được dùng làm biogas hoặc tưới cho cây trồng
- Máy nhỏ gọn dễ dàng vận chuyển và vận hành.
Công ty chúng tôi đã cung cấp nhiều máy cho các trang trại lớn ở Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Vũng Tàu và chúng tôi nhận thu mua phân khô sau ép. Qua quá trình ủ và trộn các vi lượng phân sẽ hoai mục làm cho cây trồng dễ dàng hấp thu.
Vì vậy chúng tôi tìm các đại lý ở các tỉnh thành để phân phối lại sản phẩm phân chuồng với số lượng lớn, ổn định,, chiết khấu cao.
- Phân được đóng bao 25kg/bao
- Giá thành từ 45,000 đồng/1 bao ( giá còn phụ thuộc vào số lượng và tỉnh thành vận chuyển)
--------------------------------------------------
Quý công ty và bà con thu đăng ký làm đại lý, mua dùng để bón lót, bón tăng trưởng, hoặc làm phân vi sinh vui lòng liên hệ:
- Nguyễn Hoài Bảo - 0903 703 253
- Email: phanchuongvisinh@gmail.com
---------------------------------------------------
Công Ty TNHH Công Nghệ Kim Phát
41/12 Đường số 2 Phường Bình Hưng Hoà A- Bình Tân- TP.HCM
Tel 08 37673207 - Fax :08 3767 3208www.phanchuongvisinh.com hoặc www.kimphattech.com
 
Phân trùn quế - Phân hữu cơ vi sinh tốt nhất được biết đến trong tự nhiên. Phân trùn quế ngoài việc cung cấp dưỡng chất cho đất, còn cung cấp 1 hệ vi sinh vật phong phú, có lợi cho đất và kích thích sự phát triển của cây trồng.
Xem thêm: http://sfarm.vn/phan-huu-co-vi-sinh-tot-nhat-trong-tu-nhien
Chúng tôi chuyên cung cấp phần trùn quế nguyên chất, được xử lý giảm ẩm và loại bỏ tạp chất, đảm báo chất lượng. Giá tốt nhất cho nhà vườn, trang trại.
Xin liên hệ:
Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang
156/1/12/5 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình, TP HCM
Hotline: 0908 26 0003
 
Kính chào quý công ty và bà con,
Việc chăn nuôi heo, bò tập trung mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng bên cạnh đó chất thải của gia súc đang là một vấn đề nan giải của nhiều trang trại vì số lượng heo, bò rất lớn. Vào mùa mưa không thể dùng phương pháp truyền thống là phơi khô và để ráo nước tự nhiên vì phương pháp này tốn nhiều diện tích, ô nhiễm môi trường và hiệu quả không cao.
Để giải quyết vấn đề trên công ty TNHH Công Nghệ Kim Phát cung cấp máy chuyên dụng hút ép tách nước phân heo, phân bò.
- Phân sau ép khô ráo,dễ dàng vận chuyển
- Phần nước sau ép được dùng làm biogas hoặc tưới cho cây trồng
- Máy nhỏ gọn dễ dàng vận chuyển và vận hành.
Công ty chúng tôi đã cung cấp nhiều máy cho các trang trại lớn ở Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Vũng Tàu và chúng tôi nhận thu mua phân khô sau ép. Qua quá trình ủ và trộn các vi lượng phân sẽ hoai mục làm cho cây trồng dễ dàng hấp thu.
Vì vậy chúng tôi tìm các đại lý ở các tỉnh thành để phân phối lại sản phẩm phân chuồng với số lượng lớn, ổn định,, chiết khấu cao.
- Phân được đóng bao 25kg/bao
- Giá thành từ 45,000 đồng/1 bao ( giá còn phụ thuộc vào số lượng và tỉnh thành vận chuyển)
--------------------------------------------------
Quý công ty và bà con thu đăng ký làm đại lý, mua dùng để bón lót, bón tăng trưởng, hoặc làm phân vi sinh vui lòng liên hệ:
- Nguyễn Hoài Bảo - 0903 703 253
- Email: phanchuongvisinh@gmail.com
---------------------------------------------------
Công Ty TNHH Công Nghệ Kim Phát
41/12 Đường số 2 Phường Bình Hưng Hoà A- Bình Tân- TP.HCM
Tel 08 37673207 - Fax :08 3767 3208www.phanchuongvisinh.com hoặc www.kimphattech.com


Bên Kim Phát có bán lẻ ko vậy a?
 
Phân trùn quế - Phân hữu cơ vi sinh tốt nhất được biết đến trong tự nhiên. Phân trùn quế ngoài việc cung cấp dưỡng chất cho đất, còn cung cấp 1 hệ vi sinh vật phong phú, có lợi cho đất và kích thích sự phát triển của cây trồng.
Xem thêm: http://sfarm.vn/phan-huu-co-vi-sinh-tot-nhat-trong-tu-nhien
Chúng tôi chuyên cung cấp phần trùn quế nguyên chất, được xử lý giảm ẩm và loại bỏ tạp chất, đảm báo chất lượng. Giá tốt nhất cho nhà vườn, trang trại.
Xin liên hệ:
Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang
156/1/12/5 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình, TP HCM
Hotline: 0908 26 0003
Bạn Sfarm, tôi có nguồn phân bò, heo từ chăn nuôi, bạn có hướng dẫn được phương pháp làm phân trùn quế được không ? bạn có cung cấp trùn quế được không ?
Rất đợi tin bạn.
Somsack
Phân trùn quế - Phân hữu cơ vi sinh tốt nhất được biết đến trong tự nhiên. Phân trùn quế ngoài việc cung cấp dưỡng chất cho đất, còn cung cấp 1 hệ vi sinh vật phong phú, có lợi cho đất và kích thích sự phát triển của cây trồng.
Xem thêm: http://sfarm.vn/phan-huu-co-vi-sinh-tot-nhat-trong-tu-nhien
Chúng tôi chuyên cung cấp phần trùn quế nguyên chất, được xử lý giảm ẩm và loại bỏ tạp chất, đảm báo chất lượng. Giá tốt nhất cho nhà vườn, trang trại.
Xin liên hệ:
Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang
156/1/12/5 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình, TP HCM
Hotline: 0908 26 0003
Kính chào quý công ty và bà con,
Việc chăn nuôi heo, bò tập trung mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng bên cạnh đó chất thải của gia súc đang là một vấn đề nan giải của nhiều trang trại vì số lượng heo, bò rất lớn. Vào mùa mưa không thể dùng phương pháp truyền thống là phơi khô và để ráo nước tự nhiên vì phương pháp này tốn nhiều diện tích, ô nhiễm môi trường và hiệu quả không cao.
Để giải quyết vấn đề trên công ty TNHH Công Nghệ Kim Phát cung cấp máy chuyên dụng hút ép tách nước phân heo, phân bò.
- Phân sau ép khô ráo,dễ dàng vận chuyển
- Phần nước sau ép được dùng làm biogas hoặc tưới cho cây trồng
- Máy nhỏ gọn dễ dàng vận chuyển và vận hành.
Công ty chúng tôi đã cung cấp nhiều máy cho các trang trại lớn ở Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Vũng Tàu và chúng tôi nhận thu mua phân khô sau ép. Qua quá trình ủ và trộn các vi lượng phân sẽ hoai mục làm cho cây trồng dễ dàng hấp thu.
Vì vậy chúng tôi tìm các đại lý ở các tỉnh thành để phân phối lại sản phẩm phân chuồng với số lượng lớn, ổn định,, chiết khấu cao.
- Phân được đóng bao 25kg/bao
- Giá thành từ 45,000 đồng/1 bao ( giá còn phụ thuộc vào số lượng và tỉnh thành vận chuyển)
--------------------------------------------------
Quý công ty và bà con thu đăng ký làm đại lý, mua dùng để bón lót, bón tăng trưởng, hoặc làm phân vi sinh vui lòng liên hệ:
- Nguyễn Hoài Bảo - 0903 703 253
- Email: phanchuongvisinh@gmail.com
---------------------------------------------------
Công Ty TNHH Công Nghệ Kim Phát
41/12 Đường số 2 Phường Bình Hưng Hoà A- Bình Tân- TP.HCM
Tel 08 37673207 - Fax :08 3767 3208www.phanchuongvisinh.com hoặc www.kimphattech.com
Bảo vui lòng báo giá máy tại HCMC nhé , somsackthon@gmail.com
Cám ơn bạn
 
Phân trùn quế - Phân hữu cơ vi sinh tốt nhất được biết đến trong tự nhiên. Phân trùn quế ngoài việc cung cấp dưỡng chất cho đất, còn cung cấp 1 hệ vi sinh vật phong phú, có lợi cho đất và kích thích sự phát triển của cây trồng.
Xem thêm: http://sfarm.vn/phan-huu-co-vi-sinh-tot-nhat-trong-tu-nhien
Chúng tôi chuyên cung cấp phần trùn quế nguyên chất, được xử lý giảm ẩm và loại bỏ tạp chất, đảm báo chất lượng. Giá tốt nhất cho nhà vườn, trang trại.
Xin liên hệ:
Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang
156/1/12/5 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình, TP HCM
Hotline: 0908 26 0003
Bên bạn có bán lẻ không? Bán giá bao nhiêu vậy? Nếu Mình mua 20 bao (sử dụng thử), báo giá inbox cho mình nha!
 
Công ty chúng tôi chuyên cung cấp phân gà đã qua xử lý, khử mùi hôi không còn mùi hôi đặt trưng của phân gà, không gây ruồi nhặng làm ô nhiễm môi trường.
Cung cấp số lượng lớn (Sỉ - lẻ) ổn định.
Giá bán:
1. Số lượng < 100 tấn/ tháng: 1.510 đ/ kg ( giá bao gồm chi phí bốc xếp lên xe khách hàng, giao tại kho bên bán)
2. Số lượng > 100 tấn/tháng: 1.310 đ/kg ( giá bao gồm chi phí bốc xếp lên xe khách hàng, giao tại kho bên bán)

Địa chỉ: Xã Mỏ công huyện Tân Biên Tỉnh Tây Ninh
Bà con có nhu cầu vui lòng liên hệ: Chị Tâm 0942 69 0052.
Cảm ơn
 

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp phân gà đã qua xử lý, khử mùi hôi không còn mùi hôi đặt trưng của phân gà, không gây ruồi nhặng làm ô nhiễm môi trường.
Cung cấp số lượng lớn (Sỉ - lẻ) ổn định.
Giá bán:
1. Số lượng < 100 tấn/ tháng: 1.510 đ/ kg ( giá bao gồm chi phí bốc xếp lên xe khách hàng, giao tại kho bên bán)
2. Số lượng > 100 tấn/tháng: 1.310 đ/kg ( giá bao gồm chi phí bốc xếp lên xe khách hàng, giao tại kho bên bán)

Địa chỉ: Xã Mỏ công huyện Tân Biên Tỉnh Tây Ninh
Bà con có nhu cầu vui lòng liên hệ: Chị Tâm 0942 69 0052.
Cảm ơn
Phân gà có trấu không em? Phân giảm ẩm chưa? Thank!
 
Phân gà có trấu không em? Phân giảm ẩm chưa? Thank!
Chào bạn,
Phân gà bên cty của mình có trộn tro trấu nhé. Tuy nhiên đã được ủ tươi xốp lên hết rồi. Độ ẩm bên mình đã làm giảm còn 35%
Bạn tham khảo thêm thông số bên mình đã test nhá:
Nitrogen (Đạm): 1.29%

Phosphorus (Lân): 1.61%

Kali: 3.39

Calcium (Ca): 0.90%

Hữu cơ: 30.1%

Acid Humic: 0.97%

Độ ẩm: 35% (+- 5%)
Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn vui lòng liên hệ sdt này để được tư vấn thêm nhá bạn:
C.Ngọc: 0902417450
 
Hi các bác em cung cấp phân hữu cơ ép viên, thành phần 100% phân bò với công nghệ mới nên đảm bảo lượng hữu cơ cực cao nhé. Em đã đi test bên trung tâm 3 và kết quả như sau:

Hữu cơ - 87,5 %
Axit Humic - 5,85 %
N - 1,35%
P2O5 - 1,42%
K20 - 1,37%

Bác nào có nhã hứng liên hệ với em qua số 01998 320 360 nhé, em tên Tấn
 


Back
Top