xin hoi cach lam cay sau chet tu tu

  • Thread starter bo ngua
  • Ngày gửi
Em xin chào các bác.Mong các bác tư vấn cho e một chút.Chuyện là thế này.trước cửa nhà em có một cây Sấu rất to.hễ cứ tới đầu mùa hạ là nó rụng lá rất nhiều, và cũng chuyển mùa hạ thì nó lại có rất nhiều sâu dóm có khi nó bò cả lên hè làm em và con gái ngứa tịt hết cả người,đêm đến không ngủ được vì ngứa,được mấy ngày nghỉ ở nhà như tra tấn cả ngày e phải đóng cửa mặc áo trống nắng,em rất là bực bội và tìm mọi cách để ám hại nó.Nhưng các bác ơi chỉ cho e cách âm thầm chỉ một mình e biết nhé vì mẹ chồng e không đồng ý cho chặt cây để cho bóng mát,chồng em lại không có nhà nên em phải tự tay sát hại.em rất sợ bị mẹ chồng phát hiện thì song.Bác nào có cách thì chỉ giúp e với không thì mùa hè này e chết vì ngứa mất.thasnk.
 


Cái phương pháp xài thuốc diệt cỏ lưu dẫn mà bơm vào cây ấy thì cây chết là cái chắc , nhiều khi nó mới bị suy thôi là các con sâu đục thân , bù xè nó ăn cho chết cây luôn ấy. Phải cái dễ bị lộ , người ta mà lên google search nguyên nhân cây chết từ từ thì bạn sẽ bị lòi ra thôi .
Theo ý kiến mình như này : mẹ chồng bạn thích cây đó , thì tốt nhất bạn nên chăm sóc cho cây đó thì vừa còn bóng mát , vừa được lòng mẹ chồng . Như vậy phải diệt sâu . Hoặc là thuốc , hóa chất phun diệt , hoặc dùng thiên địch của sâu ( VD kiến , chim , tắc kè ... ).
Như mình biết có loại thuốc trừ sâu lưu dẫn , nó bơm vào thân , hoặc xịt vào 1 bộ phận nào đó của cây . Chỉ cần xịt 1 chỗ ( tốt nhất là lá ) sau 6 tiếng không gặp mưa thì sâu trên cây sẽ chết , hay dùng cho các loại cây thân gỗ lớn VD điển hình : Sầu riêng , măng cụt ( họ hay bơm vào thân cây hoặc tưới gần gốc cây ) . Một lần xài có tác dụng cả gần 1 tháng. Tiếc rằng giờ không còn hình chụp , nhưng bạn thử tìm loại thuốc trừ sâu này xem sao. Lên google gõ : thuốc trừ sâu lưu dẫn -> giải quyết đc vấn đề ngay thôi.
 


Hìu hìu dù sao em cũng thấy ác ác ý -_- bạn tìm giải pháp khác xem, chứ cứ để cây đó lợi nhiều hơn hại ý -_-
 
Không phải

Dạ a ơi nhưng cây Sấu nhà e vụ nào cũng rất là nhiều bọ.bơm thuốc cũng không ăn thua,Nhưng e cũng suy nghĩ kỹ rồi có lẽ e phải chịu hết hè này, đợi khi nào bắt đầu vào thu thì e mới ra tay.Chứ bây giờ làm ngay thì sẽ bị nghi ngờ .Chắc e sẽ dùng biện pháp đổ nước muối.E xin cảm ơn tất cả mọi người đã tư vấn cho e!.
Chị ơi nếu muốn diệt sâu trên cây, chị hãy dùng BT-Met , đây là chế phẩm trừ sâu sinh học, rất hiệu quả lại không độc cho môi trường, không gây kháng thuốc. Hiệu quả triệt để. Chị đừng bỏ đi cái cây ấy, phải mất hàng chục năm mới có nó, mất đi rồi muốn trồng lại cũng khó lắm.
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top