Chăm sóc cây mai trong chậu

Không có 1 công thức và 1 qui trình nào đúng cho tất cả các cây trồng nói chung và cây mai trong chậu nói riêng.
Tùy theo chất trồng, tùy theo sức khỏe cây, tùy theo mùa vụ, .. sẽ có những việc làm khác nhau:
- Nếu chất trồng trong chậu của bạn là 1 hổn hợp các chất tơi xốp, khả năng giử phân kém thì bạn phải bón thường xuyên hơn các cây có chất trồng chứa nhiều thành phần giử phân như đất thịt, chất hữu cơ hoai mục.
- Với cây mạnh thì bạn phải bón phân nhiều hơn cây yếu, thậm chí với cây quá yếu thì không nên bón phân.
- Vào mùa sinh trưởng và lúc cây chuẩn bị ra cơi đọt mới bạn phải bón phân đón đọt còn vào thời điểm cây đã làm nụ hoàn chỉnh và bước vào giai đoạn ngủ nghỉ thì bạn không nên "vác phân đi ngang qua sân để mai"

Bạn tham khảo thêm:
cách thức bón phân và loại phân nào dùng bón cho mai

vincent đã viết:
con chào bác dovando, nhờ bác giúp con chút ạ, cây mai mà trồng trong chậu thì khoảng bao lâu mới bón phân 1 lần vậy bác? và bón những loại phân gì? và bón như thế nào gần lúc têt để mai có nhiều nụ được vậy bác? mong chờ tin hồi âm của bác, thanks bác nhiều
 


File đính kèm

  • Mai Vàng.docx.pdf
    1.4 MB · Lượt xem: 972
Đọc thêm 1 chút..cũng có lợi :

Hãy nhớ lấy 6 bí kíp sau - sẽ có ngày chúng cứu mạng bạn!


Chắc chắn những bí kíp này sẽ hữu dụng khi biến cố xảy đến với bạn.

Cuộc sống vốn không bình yên như chúng ta vẫn tưởng, vì những biến cố có thể xảy đến bất kỳ lúc nào, dù bạn đang ở trong rừng, nằm dài trên bãi biển, hay chỉ đơn giản là đang ngồi... "mài dùi kinh sử" trong WC.

Chính vì thế, ít nhất hãy nhớ lấy 6 bí kíp sau đây. Đó là những thông tin rất hữu dụng có thể một ngày sẽ giúp bạn sống sót.

1. Bạn có thể được cứu bằng nước dừa


Nước dừa khi ở bên trong quả dừa được hoàn toàn cách ly khỏi vi khuẩn. Hơn nữa, trong nước dừa có 90% là nước cùng các dưỡng chất khác.

agua-de-coco-02-1457598654353-1460963178558.jpg



Chính vì thế, trong một số trường hợp, nước dừa được dùng thay cho nước muối biển và thậm chí là cả huyết tương để truyền vào cơ thể người.

2. Nguy cơ bất ngờ từ những bãi biển

Mùa hè nóng bức, được đi du lịch biển thì quả là một cái sự sung sướng không để đâu cho hết. Tuy nhiên, biển có thể nhìn rất êm ái, nhưng bên trong lại ẩn chứa một mối nguy rất đáng sợ: dòng ngược - rip current.


bi-kip-thoat-khoi-dong-nuoc-tu-than-khi-tam-bien-1460959915453.jpg



Dòng chảy này xảy ra trong vùng sóng đổ, thường do địa hình vùng biển. Vùng này ở xa bờ thường bị chắn bởi san hô hoặc cát, đá ngầm, khi sóng ập đến sẽ dồn nước vào một lạch sâu, rồi đổ ngược ra khơi.

Dòng ngược thường khá hẹp, từ 1-3m, nhưng có khi rộng đến cả chục mét, kéo dài đến hàng trăm mét ngoài khơi. Đây là dòng chảy rất mạnh và nguy hiểm, với vận tốc sóng dao động từ 0,5- 1m/s, nhưng cũng có lúc lên đến 2,5m/s. Lúc này, kể cả vận động viện bơi lội cũng không thể bơi ngược dòng.

Chính vì thế nếu không may mắc phải dòng ngược, ĐỪNG BAO GIỜ tìm cách bơi ngược dòng, mà hãy bơi theo phương ngang.


bi-kip-thoat-khoi-dong-nuoc-tu-than-khi-tam-bien-1460959767051.jpg

Bơi ngang để thoát khỏi dòng chảy.

3. Dành cho người đi xe đạp và xe máy: đây là những gì bạn cần biết trước khi lạng lách

Con người chúng ta chỉ có 2 mắt, nên các nhà sản xuất đã gắn thêm gương vào ôtô để giúp lái xe quan sát được đằng sau.


Nhưng tất nhiên, dù có gương thì góc quan sát vẫn sẽ bị hạn chế, và khu vực không quan sát được chính là "điểm mù" - blind spot - được thể hiện bằng vùng tối trong bức ảnh dưới đây.

84645337-1460960776984.jpg



Do vậy, bạn hãy quan sát thật kỹ nếu muốn vượt xe đằng trước nhé!

4. Nếu nhìn thấy mắt đứa trẻ nào giống thế này, hãy đưa nó đi khám ngay và luôn.

84645342-1460961052696-crop-1460961066507.jpg



Vì đây là triệu chứng của một dạng ung thư mắt, mang tên: retinoblastoma - ung thư nguyên bào võng mạc.

Ung thư võng mạc (Retinoblastoma) là một ung thư trẻ em hay gặp, thường được chẩn đoán ở trẻ dưới 3 tuổi. Thường thì đến giai đoạn võng mạc đã biến màu tức là khối u đã lan hết tròng mắt, chỉ còn cách phẫu thuật loại bỏ mắt mới có thể cứu được mạng sống mà thôi.

5. Tác dụng không ngờ của cỏ đuôi mèo


Loài cây trong ảnh dưới đây được gọi là cỏ đuôi mèo - cattail reed. Chúng mọc hoang rất nhiều tại các khu vực ao, hồ, sông suối...

Nhưng cỏ đuôi mèo thì có gì đặc biệt? Điểm đặc biệt ở đây là thân và rễ của chúng có thể ăn được, thậm chí còn chứa thành phần tinh bột khá cao. Bởi vậy nếu bị lạc mà không còn đồ ăn, bạn có thể ăn tạm loại cỏ này để cầm cự.


84645338-1460961450282.jpg

Giờ thì không lo đói nếu lạc vào rừng nữa đúng không?

6. Nếu không may bị dao đâm - ĐỪNG RÚT RA
dao-dam.jpg


Vì con dao lúc này sẽ đóng vai trò là một van chặn, không cho máu của bạn thoát ra. Nếu tự mình rút dao, máu sẽ ồ ạt chảy và bạn có thể sẽ chết vì điều đó. Lúc này, hãy nhanh chóng tìm đến trung tâm y tế gần nhất, họ sẽ có cách cầm máu cho bạn.

Nguồn: Viral Thread


Theo J / Trí Thức Trẻ
http://kenh14.vn/hay-nho-lay-6-bi-kip-sau-se-co-ngay-chung-cuu-mang-ban-20160418120611754.chn
 


Mùa hè nóng bức, được đi du lịch biển thì quả là một cái sự sung sướng không để đâu cho hết. Tuy nhiên, biển có thể nhìn rất êm ái, nhưng bên trong lại ẩn chứa một mối nguy rất đáng sợ: dòng ngược - rip current.
Dòng này ở biển Bãi Dài - Cam Ranh và Cam Lâm (tách ra từ Cam Ranh) mỗi năm lấy đi không biết bao nhiêu sinh mạng đó Bác. Còn nhớ cách đây hơn 10 năm, sau buổi lao động một nhóm học sinh lớp 8 kéo nhau đi tắm biển (lúc đó nơi này còn hoang sơ), đến chiều trường nhận hung tin - 3 học sinh nam trong cùng một lớp (2 học sinh gần nhà con, một em cách nhà không xa lắm) chết đuối. Hai em tìm thấy xác trong ngày còn một em thầy cô, gia đình, người thân, chính quyền địa phương... thay nhau túc trực đi tìm dọc bờ biển cả ngày lẫn đêm đều không kết quả. Mấy hôm sau thì nhận được tin có một ngư dân đã vớt được xác ở ngoài nơi xa bờ (khu vực Nha Trang), đêm vào cảng cá Hòn Rớ Nha Trang, khi ra nhận xác - nhìn thấy con không thể tin được, nó trương lên như muốn nổ ra....
Tội nghiệp người hàng xóm lúc đó ông có một đứa trai và hai đứa con gái, sau khi đứa con trai lớn chết ông sinh thêm một đứa con trai khác thì bị bệnh đao, đứa con gái lớn tội nghiệp sau khi học xong 12 vào Sài Gòn học được 2 năm thì bị tai nạn xe chết tại Sài Gòn và người nhà vào nhận xác.... giờ còn một đưa con gái năm nay tới vào lớp 7 và một đứa con trai bị đao. Thật tội nghiệp gia đình ông ta.
Mới đây chưa đầy một năm gia định người bạn con đi chơi tại nơi Bãi Dài - khi thấy các cháu của mình bị đuối nước thì bạn con ra cứu ... hai cậu cháu (nhà xác nhau) cùng chết đuối, xác bạn con hôm sau mới tìm được. Bạn con chết đi để lại con còn rất nhỏ, đưa cháu lúc chết đang học lớp 11 trường Ngô Gia Tự.
Hàng năm nơi này chết đơn, tập thể rất nhiều.....
Giờ chính quyền địa phương dựng bản cảnh báo nhưng tai nạn vẫn xẩy ra đều đăn, người địa phương có, du khách nơi khác có...
Tác dụng không ngờ của cỏ đuôi mèo
Lúc còn nhỏ con hay lấy cây này phới khô, đốt chơi (cháy giống cây nhang)
6. Nếu không may bị dao đâm - ĐỪNG RÚT RA
Nhìn hình minh họa ớn quá Bác ới!!!
Bác Mục và AE ơi!
Từ trước tết đến giờ Cam Nghĩa - Cam Ranh không hề có một cơn mưa lớn nhỏ nào, bỗng dưng 2 giờ chiều nay mưa kinh khủng (mưa lớn và lâu đến giờ vẫn còn mưa) chuyện lạ từ trước giờ.
Vui mừng quá!
 
Last edited by a moderator:
....Bác Mục và AE ơi!
Từ trước tết đến giờ Cam Nghĩa - Cam Ranh không hề có một cơn mưa lớn nhỏ nào, bỗng dưng 2 giờ chiều nay mưa kinh khủng (mưa lớn và lâu đến giờ vẫn còn mưa) chuyện lạ từ trước giờ.
Vui mừng quá!

Dương cực, âm sanh..âm cực, dương sanh ( kinh dịch)
thái dương ...tức.. thiếu âm, thái âm.. tức.. thiếu dương *
Khi bạn đau khổ đến cực điểm..manh mối hạnh phúc cho bạn đang được sanh ra
Khi bạn đang hạnh phúc tột độ..thì họa đến bạn cũng đang được tạo ra..v.v.

Thì dĩ nhiên Sau elnino ( khô hạn) sẽ phải là lanina ( mưa lũ) mà

Do đó làm con người đừng bao giờ tìm cách đi đến cái...cực..vì đó là họa đấy
Mà “cực đoan” thì còn thảm hơn nữa ( IS)

*=Dương đi đến cực độ..thì âm nhỏ( thiếu) được sanh ra ... và ngược lại

Túm lại : khi khổ quá thì hãy nên mừng...vì giàu sang đang tới
khi giàu sang tột đỉnh hãy nên lo lắng vì phá sản đang tới nơi
 
Last edited:
nói chung bờ biển thì nơi nào cũng có dòng ngược. nếu như bạn đã 1-2 lần đi tắm biển nếu để ý sẽ nhận ra ngay. thường bờ biển khi sóng vào gặp cát cạn sẽ tạo ra các làn sóng to nhỏ khác nhau riêng chỗ có dòng ngược thì sóng sẽ rất nhỏ thậm chí nước rất lặng vì chỗ đó rất sâu khi thủy triều xuống nhìn như 1 cái mương và nơi đây là dòng ngươc nếu không biết bơi vào chỗ này sẽ bị nước kéo ra xa và mất bình tĩnh sẽ bị đuối nước. Ở Đà Nẵng các bãi biển họ rào những chỗ này không cho du khách vào và luôn có các nhân viên cứu hộ túc trực để nhắc nhở và bảo vệ cho du khách
 
Bác mục cho con hỏi những cây bị bệnh vàng lá ,vào mùa mưa mình nên chữa trị và phòng bệnh sao cho hiệu quả nhất. cảm ơn bác.
 
Bác mục cho con hỏi những cây bị bệnh vàng lá ,vào mùa mưa mình nên chữa trị và phòng bệnh sao cho hiệu quả nhất. cảm ơn bác.
- vàng là chắc do thừa nước thôi bạn , bạn có thể giảm tưới hay thay đất có độ xốp tốt là ok , tháng này nếu thay đất là tốt đó ạ
 

Bác mục cho con hỏi những cây bị bệnh vàng lá ,vào mùa mưa mình nên chữa trị và phòng bệnh sao cho hiệu quả nhất. cảm ơn bác.

Tôi không hề chủ trương chữa bịnh cho mai..

Mà chỉ chủ trương..chăm sóc cây mai đang khỏe..sao cho khỏe mạnh mãi..
Mọi bịnh tật của mai đều do chăm sóc phân bón sai mà ra..

Từ 1 cây mai khỏe ...bạn chăm sóc sai nó thành bịnh ..bịnh phát ...thì làm sao mà chữa ? vì chính mình chăm sóc chưa đúng... thì làm sao chữa bịnh cho đúng?
Vì nếu được mách bảo có chữa đúng thuốc ..thì làm sao bịnh hết khi đang cứ vẫn chăm sóc sai hằng ngày?

Bịnh do dinh dưỡng chăm sóc sai...thường khó hoặc không thể chữa vì phải sai trong 1 thời gian lâu dài các triệu chứng mới lộ ra
.. cây sẽ thành èo uột luôn đấy vì cạn kiệt lực rồi


Để có 1 cây mai khỏe thì chắc chắn nhất là hãy đến nhà vườn vào các tháng 3 ..4 ...cây khỏe tàn là xum xuê xanh rì
Đem về chăm sóc đúng cách..tết cây sẽ nở bông đẹp và sau tết cây sẽ phục hồi rất mạnh...tàn lá mau xum xuê xanh tốt dù trời đang vào mùa nắng nóng

Mua mai ở chợ hoa xuân...thì tùy may rủi..nhìn nụ khó phán đoán cho đúng..
vì cận tết các thương lái dùng nhiều thủ pháp hoặc các hóa chất “tà ma ngoại đạo” để hãm các cây nụ to không cho nở sớm ...hay gia tốc cho mai nụ nhỏ để nở nhanh nở trúng tết
Rồi còn thay đất sang chậu bừa phứa..v.v cho đẹp mắt
Các cây mai này thì sau tết suy hoặc chết

Do đó 2 "từ" chữa bịnh cho các cây mai bịnh...theo tôi chỉ là...chuyện ảo tưởng

Đừng nên đến nhà vườn tháng 5 vì có thể họ đã tỉa tàn xong rồi..nên không thể nhận ra cây nào mạnh hay yếu

Riêng với các bạn đang có các cây mai bây giờ mới phất lên mới chịu ra đọt nhiều.....thì không nên tỉa tàn mà chỉ nên bấm đọt thôi
Không nên giảm đạm hữu cơ khi thấy trời đang nắng nóng..
Không để ý tới nụ ...chỉ để ý tới tàn lá thôi sao cho mau to mạnh xum xuê lên
Trời mưa thì không bón phân...những ngày không mưa mà nắng to ..thì tưới phân loãng có đạm hữu cơ cao..( tưới có định kì..có liều lượng)
Chỉ cần cây thật mạnh mẽ...để dành sức lực đó chờ mùa bông năm..sau nữa
 
Last edited:
Bác xem giúp dum con nhé Bác....

Và đây là hình cận cảnh của e nó

Nó kết nụ rồi..các mắt kim dưới mỗi nách lá là nụ đấy..các nụ này sẽ nở vào sau các cơn mưa tháng 8
Bây giờ bác hãy lần từng cành 1..đếm từ trong ra để lại 3 hoặc 4 lá..rồi cắt..:



Như vậy cứ mỗi cành chỉ còn 4 lá và 4 nụ thôi..

4 nụ này tháng 8 nở thì kệ nó..vì sau khi cắt tược mọc thêm ra và cứ mỗi lá mới mọc ra sẽ có nụ xuất hiện vào tháng 6 và 7..nụ này sẽ đúng tết

Tháng 6 và 7 nếu bác có thì giờ...thì lặt bỏ các nụ của 4 lá còn lại bây giờ đã rất to...có thể cứ mỗi nụ lặt bỏ đi nó sẽ mọc ra 2 nụ khác...cũng kịp tết

Bác cũng có thể hạ thấp ngọn cây mai lại..trông nó cân đối hơn
Dáng cây thông mà lêu khêu chiều cao...thiếu bề ngang...thì không đẹp lắm

Ngọn nên cắt sâu hơn để sau khi cắt xong cây có hình chóp nón :

 
Nó kết nụ rồi..các mắt kim dưới mỗi nách lá là nụ đấy..các nụ này sẽ nở vào sau các cơn mưa tháng 8
Bây giờ bác hãy lần từng cành 1..đếm từ trong ra để lại 3 hoặc 4 lá..rồi cắt..:



Như vậy cứ mỗi cành chỉ còn 4 lá và 4 nụ thôi..

4 nụ này tháng 8 nở thì kệ nó..vì sau khi cắt tược mọc thêm ra và cứ mỗi lá mới mọc ra sẽ có nụ xuất hiện vào tháng 6 và 7..nụ này sẽ đúng tết

Tháng 6 và 7 nếu bác có thì giờ...thì lặt bỏ các nụ của 4 lá còn lại bây giờ đã rất to...có thể cứ mỗi nụ lặt bỏ đi nó sẽ mọc ra 2 nụ khác...cũng kịp tết

Bác cũng có thể hạ thấp ngọn cây mai lại..trông nó cân đối hơn
Dáng cây thông mà lêu khêu chiều cao...thiếu bề ngang...thì không đẹp lắm

Ngọn nên cắt sâu hơn để sau khi cắt xong cây có hình chóp nón :

Ơn giời gặp thầy đây rồi, hôm bữa giờ con sợ hỏi nhiều quá làm phiền bác, giờ có anh trai này hỏi thì con áp dụng vào cây của mình được rồi
 
Dạ con sẽ làm theo lời Bác chỉ dạy. Con cảm ơn bác rất nhiều và chúc Bác một buổi chiều vui vẻ.
 
Thêm 1 món nữa cho nồi lẫu này :

Các bác hãy gồng mình lên để đọc kỹ bài dưới đây..:

Chanh có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư mạnh mẽ gấp 10.000 lần các loại thuốc hóa trị, bạn đã biết chưa?

Lợi ích của chanh là do chính các nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu trên thế giới tìm ra. Từ năm 1970 đến nay, đã có hơn 20 kết quả nghiên cứu khẳng định chanh có thể kết liễu 12 loại tế bào ung thư ác tính, trong đó có ung thư vú, ruột kết, phổi, tuyến tụy, tuyến tiền liệt.

Các thành phần của cây chanh mạnh mẽ gấp 10.000 lần Adriamycin, một loại thuốc hóa trị dùng để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Thông tin này từng được công bố bởi Viện Khoa học Sức khỏe Baltimore’s Health Sciences (Mỹ). Tuy nhiên, những người thao túng ngành dược lại che dấu thông tin này cùng hàng loạt kết quả nghiên cứu khác nhằm tạo ra ngành công nghiệp trị bệnh ung thư với lợi nhuận khổng lồ.


Để hưởng hết lợi ích mà chanh mang lại, mình đã tận dụng cả vỏ chanh và chẳng bỏ phí gì cả. Chanh xanh hay chanh vàng đều tốt, quan trọng là đừng có thuốc trừ sâu nhé.

Trong vòng 15 năm trở lại đây, nhiều nghiên cứu cho thấy các hợp chất limonoid tìm thấy trong chanh cũng như trái cây họ cam quýt có thể làm chậm tốc độ phát triển của các tế bào bướu thụ thể estrogen dương tính và âm tính.

213201baoxaydung_8.jpg

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Phát hiện này khẳng định tầm quan trọng của trái cây họ cam quýt cũng như chứng minh các nghiên cứu cũ là đúng (tức việc tiêu thụ rau củ quả có thể làm giảm nguy cơ ung thư).

Bằng cách nào?

Rất đơn giản. Hãy lấy một quả chanh hữu cơ, rửa sạch và bảo quản trong tủ đông. Khi chanh đã đông lại, bạn lấy ra và có thể thái lát cả miếng chanh hoặc bào vỏ làm gia vị cho món ăn. Rắc chanh cả vỏ lên kem, salad, súp, mì, ngũ cốc, sốt hay bất kì thực phẩm nào khác, hương vị của thức ăn có thêm chanh sẽ vô cùng đặc biệt và khác lạ.

Vỏ chanh chứa hàm lượng vitamin gấp 5-10 lần nướt cốt, và đây lại là thứ ta hay vứt đi. Vỏ chanh rất tốt trong việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Thật vậy, chanh còn mạnh gấp 10.000 lần các loại thuốc hóa trị và vì thế, hữu hiệu hơn nhiều trong việc tiêu diệt tế bào ung thư.

Hơn nữa, chanh có mùi vị dễ chịu và không gây ra những tác dụng phụ kinh khủng như hóa trị. Chanh được chứng minh là tiêu diệt nhiều loại ung thư, bao gồm bướu và u nang. Bên cạnh đó, nó còn chứa khả năng chống viêm nhiễm vi khuẩn, nấm và các kí sinh trùng. Chanh giúp điều hòa huyết áp, giãm đau, chống rối loạn thần kinh và căng thẳng.

Lợi ích của chanh là do chính các nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu trên thế giới tìm ra. Từ năm 1970 đến nay, đã có hơn 20 kết quả nghiên cứu khẳng định chanh có thể kết liễu 12 loại tế bào ung thư ác tính, trong đó có ung thư vú, ruột kết, phổi, tuyến tụy, tuyến tiền liệt.

Các thành phần của cây chanh mạnh mẽ gấp 10.000 lần Adriamycin, một loại thuốc hóa trị dùng để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Thông tin này từng được công bố bởi Viện Khoa học Sức khỏe Baltimore’s Health Sciences (Mỹ). Tuy nhiên, những người thao túng ngành dược lại che dấu thông tin này cùng hàng loạt kết quả nghiên cứu khác nhằm tạo ra ngành công nghiệp trị bệnh ung thư với lợi nhuận khổng lồ.

Cuốn sách The Big Cancer Lie do nhà xuất bản Lulu phát hành năm 2014 đã vạch trần thủ đoạn của các cơ quan dược phẩm Mỹ nhằm che dấu các cách chữa bệnh ung thư cực rẻ tiền mà hiệu quả. Thực tế, nguyên nhân gây ung thư đã được nhà khoa học đoạt giải Nobel Otto Heinrich Warburg phát hiện vào năm 1923. Từ đó đến nay, đã có hơn 300 phương thuốc chữa trị ung thư từ hàng trăm nghìn người trên thế giới với hiệu quả lên tới 95%, nhưng tất cả đều không được thừa nhận.

Tiến sĩ Hardin B. Jones thuộc Viện Y khoa Academy of Medical Science (New York, Mỹ) cho biết các bệnh nhân không xạ trị, hóa trị có tuổi thọ dài gấp 4 lần bệnh nhân tham gia chữa trị.

Chỉ có 2 phương pháp phổ biến hiện nay là xạ trị và hóa trị. Nhưng 3 trong 4 bác sĩ được hỏi trả lời rằng nếu mắc bệnh, họ sẽ không đời nào sử dụng hóa trị vì biết rõ là hiệu quả của nó rất hạn chế, nhưng lại làm suy giảm trầm trọng hệ miễn dịch của con người.

Hãy nên nhớ điều mà ông Otto Heinrich Warburg đã công bố: Ung thư hình thành do thói quen ăn uống và có thể bị tiêu diệt triệt để nếu thay đổi thói quen ăn uống.

Theo PV/ VTC News

http://www.baoxaydung.com.vn/news/v...c-dung-tri-ung-thu-gap-10000-lan-hoa-tri.html

 
nói chung bờ biển thì nơi nào cũng có dòng ngược. nếu như bạn đã 1-2 lần đi tắm biển nếu để ý sẽ nhận ra ngay. thường bờ biển khi sóng vào gặp cát cạn sẽ tạo ra các làn sóng to nhỏ khác nhau riêng chỗ có dòng ngược thì sóng sẽ rất nhỏ thậm chí nước rất lặng vì chỗ đó rất sâu khi thủy triều xuống nhìn như 1 cái mương và nơi đây là dòng ngươc nếu không biết bơi vào chỗ này sẽ bị nước kéo ra xa và mất bình tĩnh sẽ bị đuối nước. Ở Đà Nẵng các bãi biển họ rào những chỗ này không cho du khách vào và luôn có các nhân viên cứu hộ túc trực để nhắc nhở và bảo vệ cho du khách
Dòng này ở Bãi Dài - Cam Ranh luôn thay đổi, nay chỗ này mai chỗ kia. ở nơi có dòng rich trông có vẽ yên lanh một vài vật nổi quay tròn nhẹ nhàng hầu như không có sòng lớn, đứng dưới chân như có nước đang chảy cát tuột duối gót chân .. (em đi tổng kết cơ quan vè hơi sỉn)
 
Thêm 1 món thức uống nữa"thanh nhiệt,giải độc"này.Vì Bác Mục
"không hề chủ trương chăm sóc mai bằng phân bò...vì phân này ít dinh dưỡng..lại chứa sẵn nhiều mầm của con sùng đất" nên đành để dành...sắc uống.(Đọc cho vui nhé các bác..)
Dùng phân bò 'sắc uống chữa ung thư' gây sốt

19:00pm, 24.05.2016
Tân Hoa Xã ngày 31.10 đưa tin, trong thời gian gần đây, những người dân ở thôn Kim Thạch thị trấn Trung Lộ Phô, huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đang truyền tai nhau về một phương thuốc độc
Cả làng đi kiếm phân bò, dê về làm thuốc uống

Được biết phương thuốc phân bò này do bà Mã (77 tuổi), một người trong thôn “truyền” ra ngoài. Bà Mã cho biết tháng 1 năm ngoái bà phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối, điều trị mãi ở viện mà không tiến triển gì. Bà Mã được bệnh viện trả về nhà và người thân xác định rằng căn bệnh của bà đã vô phương cứu chữa. Bản thân bà Mã cũng xác định mình sẽ chẳng còn sống được bao lâu nữa.

Vào tháng giêng năm nay, người con trai bà đi làm ăn tận đảo Hải Nam đã mang về phương thuốc đặc biệt này sau khi được một bác sĩ mách cho. Ban đầu, khi anh con trai bà Mã nói về phương thuốc này, bà Mã cũng như những người trong gia đình ai nấy đều lắc đầu cho rằng đó là chuyện tầm phào. Thuốc thang y học hiện đại mà bà Mã đã theo chữa trị trong suốt những ngày qua còn chẳng ăn thua, huống hồ là... phân bò.

Tuy nhiên khi được sự thuyết phục của người con trai, bà Mã đã quyết định dùng “phương thuốc” đặc biệt này vì thật ra cũng chẳng còn cách nào khác. Và kết quả là sau 9 tháng uống thuốc phân bò với liều lượng sắc uống 2 bát to mỗi ngày, bà Mã thấy tình trạng bệnh của mình được cải thiện rõ rệt.

1464088495-1.jpg

Bà Mã đã quyết định dùng “phương thuốc” đặc biệt này vì thật ra cũng chẳng còn cách nào khác


Bà cho biết: “Ban đầu thì khá khó uống vì mùi khó chịu, tuy nhiên uống dần rồi cũng quen, cơ thể lại thấy đỡ mệt mỏi hơn nên tôi uống thường xuyên. Tôi cũng không biết phương thuốc này hiệu nghiệm đến mức nào, chỉ biết hiện tại sức khỏe tôi đã khá hơn trước rất nhiều”.

Bà Mã thấy phương thuốc này rất tốt với bản thân mình nên đi kể với những người hàng xóm. Câu chuyện của bà Mã và phương thuốc phân bò đã nhanh chóng lan truyền khắp làng trên xóm dưới. Rất nhiều người trong thôn bị bệnh đã đến nhà bà Mã để hỏi ngọn nguồn về phương thuốc này và để tận mắt thấy sức khỏe bà Mã ra sao, có thật sự khỏe lại như lời người ta nói hay không. Và sau trường hợp của bà Mã, hiện tại riêng địa bàn thôn Kim Thạch đã có khoảng 30 người đang uống phân bò để điều trị ung thư và các loại bệnh mãn tính. Theo đó, tại thôn Kim Thạch và các vùng lân cận, chất thải của bò giờ đây đã không còn dùng để làm phân bón ruộng nữa mà trở thành một “vị thuốc quý” được người dân tìm kiếm.

1464088510-2.jpg

Tại thôn Kim Thạch và các vùng lân cận, chất thải của bò giờ đây đã không còn dùng để làm phân bón ruộng nữa mà trở thành một “vị thuốc quý” được người dân tìm kiếm

Truyền thông Trung Quốc cho biết, những bệnh nhân này thường lên núi tìm kiếm những bãi phân bò, dê còn mới hót về phơi khô hoặc đem sao, tán nhỏ và bỏ vào bình kín dùng dần. Hàng ngày họ đem thứ thuốc đặc biệt này ra sắc uống thay nước. Một số người tin rằng tình trạng khối u hoặc căn bệnh mãn tính của họ được kiểm soát và có xu hướng giảm đi khi sử dụng bài thuốc này.

Cơn sốt “phân bò chữa ung thư" đã lan nhanh khắp thôn. Nhiều người không bệnh cũng kiếm phân bò, nước đái bò về chế biến thành “thuốc” uống với quan niệm phòng bệnh hơn chữa bệnh. Ngoài việc cải thiện được bệnh nan y là ung thư như người ta vẫn thường đồn đại, phương thuốc đặc biệt có một không hai này còn được biết có tác dụng với một số loại bệnh khác.

Chị Lý, một phụ nữ ở thôn Kim Thạch cho biết mình bị bệnh phụ khoa nhiều năm điều trị không khỏi. Nghe người ta truyền nhau, mỗi ngày chị sắc một muỗng to phân bò để uống. Kết quả là sau 3 tháng, tình trạng bệnh của chị đã được cải thiện rất nhiều. Bà Hoàng Thủy Thanh, 68 tuổi cũng là một “tín đồ” của phương thuốc kì lạ này, bà cho biết, phân bò hay nước đái bò ngửi thì có mùi khai, tưởng sẽ không thể nuốt nổi, nhưng uống vào thì không có vấn đề gì. Bà Hoàng không có bệnh, nhưng nghe, người ta nói uống nước sắc phân bò rất tốt, nên bà cũng sắc uống hàng ngày để phòng bệnh. Bà Thanh cho biết, phải lấy được loại phân tươi mới tốt.
1464088534-3.jpg


Chị Lý, một người dân thôn Kim Thạch đang sao phân bò chế thuốc chữa bệnh phụ khoa mãn tính
Chỉ đơn thuần là thanh nhiệt, giải độc...

Nói về việc cả thôn Kim Thạch ở tỉnh Hồ Nam đang rộ lên bài thuốc chữa bệnh kì lạ này, các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, phân bò và dê chỉ đơn thuần có tính thanh nhiệt giải độc, không thể chữa được ung thư và cũng chưa có chứng minh y học nào cho thấy “phương thuốc này” có thể chữa khỏi căn bệnh nan y là ung thư.

Bình luận về vấn đề này, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, đây là cách điều trị bệnh thiếu hiểu biết của những người dân ở các vùng quê nghèo ít có điều kiện đến các bệnh viện lớn chữa trị. Có người còn nói vui rằng nếu phương thuốc này thật sự hiệu nghiệm như người ta nói thì có lẽ sắp tới tất cả các bệnh viện điều trị ung thư ở Bắc Kinh sẽ bị đóng cửa, nhiều người còn khuyên rằng những ai có ý định dùng phương thuốc kì dị này nên suy nghĩ kỹ vì trong đó có chứa nhiều vi khuẩn và kí sinh trùng.

1464088553-4.jpg

Chưa có chứng minh y học nào cho thấy "uống phân bò" có thể chữa khỏi căn bệnh nan y là ung thư.

Không chỉ riêng thôn Kim Thạch ở tỉnh Hồ Nam lưu truyền nhau “phương thuốc đặc biệt” chữa căn bệnh nan y, ở một số nơi trên thế giới cũng đã từng có những phương thuốc kì dị để chữa căn bệnh này. Đã nhiều năm nay, một bộ phận những người dân theo đạo Hinđu sống tại Agra, Ấn Độ tin rằng, uống nước tiểu của con bò cái còn trinh tiết sẽ giúp họ chữa được bách bệnh. Trong đức tin của những tín đồ đạo Hinđu, bò là một linh vật thiêng liêng, có khả năng đem lại những sự kỳ diệu. Chính vì vậy mà ngày một nhiều người dân Ấn Độ có niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh vô hình, thậm chí là từ nước thải của loài vật này.

Theo đó, một bộ phận lớn những người dân Hinđu giáo ở Ấn Độ cho rằng, uống nước tiểu bò thường xuyên có thể giúp chữa được bách bệnh, trong đó có cả bệnh ung thư mà đến các bác sĩ cũng phải bó tay.

Ông Jairam Singhal, 42 tuổi là một trong những người thường xuyên uống nước tiểu bò. Ông cho biết mình đã có hơn một thập kỷ gắn liền với loại “thuốc” này, vì vậy mà căn bệnh đái tháo đường của ông cũng giảm đáng kể.

Trang trại gia súc DD Singhal, thành phố Agra đã có hơn 12 năm cung cấp nước tiểu bò cho người dân. Đều đặn vào mỗi sáng sớm, hàng chục người dân tới đây xếp hàng để được lấy nước tiểu bò tinh khiết nhất. Được biết, nước tiểu phải được lấy từ con bò còn trinh tiết và lấy vào thời điểm trước mặt trời mọc thì tác dụng mới phát huy được tối đa. Những tín đồ của phương pháp chữa bệnh kỳ lạ này khẳng định, nước tiểu bò đã thành công loại bỏ được căn bệnh như ung thư, tiểu đường, u bướu, lao, dạ dày và hơn thế nữa. Ngoài ra, người dân Agra còn tin rằng nước tiểu bò là giải pháp tốt nhất cho bệnh hói đầu.
http://www.baomoi.com/dung-phan-bo-sac-uong-chua-ung-thu-gay-sot/c/19456157.epi
 
Bac Muc va AE oi!
Dang du tong ket o co quan nhung co nhieu nguoi goi dien hoi mua cu mai hoanh 110, con ra gia 30 nhung nguoi ta tra 20 chuc, vo thich ban nhung con chua muon ga. (Moi cai lai dien thoai chua cai bo go tieng viet mong Bac va AE bo qua)
Tai sao tu Bac chi Nam ai cung vui mung don tiep OBaMa???
 
Last edited by a moderator:
vô đây học cách chăm sóc mai mà còn học được cách chăm sóc sức khỏe nữa chứ!
Cảm ơn bác Mục!

---
ông Obama được chào đón nồng nhiệt 1 phần là do hiếu kỳ nhưng chủ yếu là lòng dân đang hướng về Mỹ vì người dân đã quá ngán ngẫm anh Tàu rồi!
 
Tai sao tu Bac chi Nam ai cung vui mung don tiep OBaMa???
Từ tháng 11 năm 2000 khi Bill Clinton phát biểu tại Đại học Quốc Gia Hà Nội với đoạn kết có "lẩy" 2 câu Kiều để nói về một chương mới tươi sáng trong quan hệ 2 nước: "Sen tàn cúc lại nở hoa, sầu dài ngày ngắn đông đà sang xuân", rồi Ngài còn ghé quán Phở 2000 làm luôn 2 tô... Đến năm 2006 khi tham dự APEC tại Việt Nam, Ngài Bush (con) ghé ăn tối tại quans Tib của em gái cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (Quận 3 Sài gòn). Còn nữa.., Phó TT Joe Biden cũng đã "lẩy" 2 câu Kiều tăng TBT Nguyễn Phú Trọng: "Trời còn để có hôm nay - Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời" ... Đến chuyến thăm này của Obama thì ngoài việc "gia nhập văn hóa Việt" như ăn bún chả, lẩy Kiều, trích dẫn nhạc Văn Cao, nhạc Trịnh... điều làm mọi người Việt Nam thích chắc là do Ngài có đọc 2 câu thơ 'Thần" của Lý Thường Kiệt: Nam Quốc sơn hà... và ví von tinh thần bất khuất của người Việt như cây tre luôn mọc thẳng và chịu được mọi phogn ba bão táp..
ông Obama được chào đón nồng nhiệt 1 phần là do hiếu kỳ nhưng chủ yếu là lòng dân đang hướng về Mỹ vì người dân đã quá ngán ngẫm anh Tàu rồi!
Có lẽ là vậy.. nhưng cá nhân tôi hầu như quan tâm và rất thích tính cách của các Tổng thống Mỹ do họ luôn có phong thái tự tin, đĩnh đạc .. nhưng cực kỳ gần gũi.
CÒn nhớ hồi gần cuối tháng 3 năm nay, khi Obama cùng vợ con thăm CUba (chuyến thăm Lịch sử), khi phát biểu tại LaHavana ông cũng đã "hút hồn" người dân thủ đô khi trích dẫn rất nhiều đoạn tiếng Tây Ban Nha, trích đoạn rất nhiều của các nhà văn Cuba và Mỹ latin và đặc biệt phát biểu với tư cách là "một người Mỹ gốc Phi làm tổng thống Mỹ" và câu nói tuyệt hay (theo cá nhân tôi) về quan hệ Mỹ - Cuaba "Tôi biết lịch sử nhưng không để mắc kẹt trong lịch sử" và "Tôi tới đây để chôn sâu những tàn dư cuối cùng của thời kỳ Chiến tranh Lạnh ở châu Mỹ. Tôi tới đây để mở rộng cánh tay hữu nghị với người dân Cuba"...
Các bài phát biểu của các đời Tổng thống Mỹ (nguyên gốc tiếng Anh) được lưu trư máy tính tôi ở một vị trí ưu tiên và lâu lâu lại đọc, vừa là luyện ngôn ngữ vừa là củng cố kiến thức vì các bài này theo tôi được những chuyên gia hàng đầu về bản địa chắp bút (theo ý tứ của Tổng thống) nên rất đi vào lòng người ... Sau này khi internet phát triển tôi chuyển qua lưu các file video vì học thêm được phong thái phát biểu.
Điểm trừ duy nhất tôi thấy trong phát biểu của Obama hôm qua là ông ta phụ thuộc quá nhiều vào máy nhắc bài - nếu quan sát kỹ các bác sẽ thấy Obama trong rất nhiều phát biểu kể cả trong lễ nhậm chức tổng thống cũng luôn nhìn sang 2 bên (nơi có màn hình máy nhắc)... nếu ông để ánh nhìn lâu hơn tới khu vực chính diện thì tuyệt...
Vài dòng cảm nghỉ thể hiện quan điểm cá nhân nhân sự kiên Obama thăm Việt Nam..., các bác đọc cho vui có gì sai sót mong được bỏ qua.
 
Last edited:
.. nhưng cá nhân tôi hầu như quan tâm và rất thích tính cách của các Tổng thống Mỹ do họ luôn có phong thái tự tin, đĩnh đạc .. nhưng cực kỳ gần gũi.
Các bài phát biểu của các đời Tổng thống Mỹ (nguyên gốc tiếng Anh) được lưu trư máy tính tôi ở một vị trí ưu tiên
... Sau này khi internet phát triển tôi chuyển qua lưu các file video vì học thêm được phong thái phát biểu.

Kiểu này năm 2021, chắc bạn bỏ chơi mai chuyển sang ứng cử làm chính trị rồi...
 


Back
Top