Tư vấn chuồng trại và trồng cỏ

  • Thread starter tieuhaima127
  • Ngày gửi
Mình bắt đầu trồng cỏ và làm chuồng trại,nói chung là đã lường trước sự vất vả của một anh nông dân nhưng khi làm thì thật sự choáng về công cũng như tiền bạc ném vào mới 1,5ha mà như ném đá vào ao bèo vậy, thật sự khâm phục những tiền bối làm nông nghiệp.Nói thực mình đam mê có,tài chính cũng tạm ổn mà còn bức xô nếu cho thời gian quay trở lại mình không lao vào nông nghiệp.
 


3,5ha la 35000m2 dung kg.neu vay thi nuoi 40 con du suc.
NUôi con voi!?
sau chuồng trại cũng còn ít ít 3ha chớ, 1ha được 20 con bò là thoải mái nha bác, nếu canh tác tốt (láy phân gia súc bón ngược lại cho cây cỏ) thì được 30 con luôn đó!
 
theo em thi minh nen nuoi them trung que nhu vay minh se co them nguon thu phu nua dem lai hieu qua rat cao
phan trung minh co the bon lai cho co cua minh
 
Cho mình hỏi là 3ha của bạn là địa hình bằng phẳng hay đồi núi. Nguồn nước có đầy đủ chứ. Theo mình thì ban đầu bạn đầu tư nuôi thì nên nuôi khoảng 10 con thể thức nuôi vỗ béo. 1 phần đất trồng cỏ đủ cho 10 con ăn còn lại trồng bắp. Đầu tư hệ thống tưới tiêu tự động, cơ giới hóa hết từ làm đất, trỉa hạt, bón phân cho đến thu hoạch. Trừ khâu phun thuốc thì hơi khó. Với bắp trồng 1 năm 3 vụ 1 phần lấy thức ăn tinh cho bò còn đâu thì bán. Nuôi bò vỗ nhanh hồi vốn hơn bò đẻ, khi nào vững kinh nghiệm thì nên đầu tư nuôi dần bò đẻ để cung cấp con giống cho quá trình vỗ. Chứ bây giờ bạn nuôi bò đẻ đầu tư rất lớn. cả 3ha trồng cỏ sẽ không có đồng thu để quay vòng, bò cũng ko có chuyện chỉ ăn cỏ mà ko ăn thức ăn tinh, bạn không trồng mà phải đi mua thì sẽ rất tốn kém. đầu tư lớn. Do vậy ban đầu nên đầu tư khoảng 10 con bò lai vỗ béo để quay vòng vốn nhanh, tránh rủi ro.
Mình ở đắc lắc. Tìm bò giống lai về nuôi mà khó tìm quá, bạn nào biết chỉ mình với, mình mới nuôi đc có mấy con bò vàng, chậm lớn lắm
bạn cho mình địa chỉ mail và sđt mình tư vấn và gửi tài liệu cho sđt của mình: 0974065805
Cho mình với email mình nè: giahoang24@gmail.com
 
Last edited by a moderator:
chao ban.
Bạn có file thiết kế chuồng bò cho mình xin tuananh66879@yahoo.com.vn
cám ơn nhiều
Chào bạn, cho mình hỏi bạn ở đâu, mính ở daklak, nếu được bạn giúp mình với. mình chưa có kinh nghiệm.
Mình có 5 ha định dành 1 ha trồng cỏ nuôi bò đó bạn, diện tích còn lại trồng tiêu xen.
Mong bạn cho ý kiến
tks
Bạn gửi cho mình xin file thiết kế chuồng này được không.
tuananh66879@yahoo.com.vn ; dt 0983366879 tks
Đắc lắc mình nghĩ khí hậu rất thuận lợi. bạn có 5 ha. Nhà ở xây 1 đầu, chuống trại xây 1 đầu. chuồng trại xây nơi cuối hướng gió. Bạn nên chủ động nguồn nước tưới. 5 hec thì bạn chỉ nên nuôi khoảng 10 con ban đầu. 10 con là số vốn khá lớn rồi nhé. Trong số 10 con thì nuôi 2-3 con bò vỗ béo bán để quay vòng. diện tích trồng các loại cỏ khoảng 2 hec đổ lại. Diện tích thả rông khoảng 500m. còn lại thì trồng ngô hoặc cây khác tùy bạn. nên trồng đc 1 ít ngô là tốt. Ban đầu chưa có tiền nhiều thì có thể mua bò cỏ cho rẻ rồi tiến hành lai chọn lọc làm giống, Mình làm ăn xác định lâu dài chứ có phải ăn xổi đâu mà sợ phải mấy năm mới có 1 con bò giống đẹp.
 
Chào cả nhà.!
Hôm nay mới vô trang để lang thang và nhận được nhiều sự giúp đỡ của ae diễn đàn, mình cám ơn rất nhiều,
Hơn 01 tháng nay năm trong rẫy , thời gian đầu nên khá nhiều việc. Nhìn chung mọi việc thấy cũng thuận lợi.
Và mình cũng thực hiện theo ý các ae là chậm mà chắc, đầu tư dần dần, vừa có kinh nghiệm, không áp lực vốn, kiểm soát rủi ro có thể...
Cám ơn mọi người và nhau chia xẻ làm giàu.
 
bán đất làm trang trại nuôi bò - gà ... giá chỉ từ 40 triệu / ha tại khu vực Hòa Bình, Thạch thất - Ba Vì/ Hà Nội
liên hệ 098 202 1480
 
Mình đã đầu tư nuôi bò khoảng 1 năm, hiện có 120 con nái. Mình khuyên bạn nên tìm một nông dân am hiểu về bò mời họ về giúp bạn,(nhất là khâu chọn giống và sinh sản) nuôi bò gia đình rất dễ, còn trang trại thì không dễ chút nào, bạn nên đầu tư vào bò tơ đang mang thai thì tốt nhất, vốn hơi lớn nhưng mau có lợi nhuận và rất ít rủi ro - do bò rất khó mang thai (bò nâng) nuôi hoài không lên giống rất dễ nản lòng, 3ha thì bạn nuôi được khoảng 100 con. Có gì khó khăn cứ gọi cho mình 0919.504089 Thành. Chúc bạn thành công. Mến!
chào a, e đang có dự định làm mô hình nuôi bò nái sinh sản, a có thể cho e xin ít kinh nghiệm như : thiết kế chuồng trại, 1 con bò nái cần khoảng bn m2 cỏ va06 và theo a nên mua bê 6 tháng về hay là mua bò đã đẻ 1 lứa hoặc đang chửa ạ? đồng cỏ của a có dùng hệ thống tưới tự động ko ạ? nếu có a đang dùng hệ thống gì và chi phí cho 1ha là bao nhiêu ạ. thân
 
Mình đã đầu tư nuôi bò khoảng 1 năm, hiện có 120 con nái. Mình khuyên bạn nên tìm một nông dân am hiểu về bò mời họ về giúp bạn,(nhất là khâu chọn giống và sinh sản) nuôi bò gia đình rất dễ, còn trang trại thì không dễ chút nào, bạn nên đầu tư vào bò tơ đang mang thai thì tốt nhất, vốn hơi lớn nhưng mau có lợi nhuận và rất ít rủi ro - do bò rất khó mang thai (bò nâng) nuôi hoài không lên giống rất dễ nản lòng, 3ha thì bạn nuôi được khoảng 100 con. Có gì khó khăn cứ gọi cho mình 0919.504089 Thành. Chúc bạn thành công. Mến!


Chào a, e đang dự định khởi nghiệp bằng nuôi bò nái sinh sản, kế hoạch ban đầu là khoảng 10 nái bò. Nhưng e đang phân vân là mua cặp bò mẹ con luôn hay mua bê mới tách mẹ hay bò tơ mới mang thai??? Ngoài ra e dự định nhập bê sữa đực (giá bê mới đẻ tầm 2-3tr/con) về nuôi hướng thịt do giá con giống rẻ dù vất vả khoảng 3 tháng đầu chăm sóc. Rất mong nhận được sự tư vấn của a.
 
Tôi thấy nhiều anh em hỏi về cỏ VA06. Tôi hiện đang trồng VA06 và vừa đi mua ít cỏ pakchong1 ở Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ ba vì HN - VCN. Cảm nhận bước đầu thấy nó thực sự tốt để thay thế VA06, anh em thử tìm hiểu xem sao!
 
Bạn nên mua bò cái tơ đang mang thai là an toàn nhất, còn bê sữa đực thì không nên nuôi vì nó rất khó nuôi, bạn tin tôi đi, nếu ai chưa từng nuôi bò thì nuôi bê con mồ côi - mua sữa về cho uống thì 10 con chết hết 8 con, nếu dễ thì họ không bán cho bạn mức giá 2,3 triệu đâu, ở xứ tôi đôi khi bán có 1 triệu mà không ai thèm mua nữa đó bạn. Một điều rất quan trọng là phải nhờ người có kinh nghiệm chọn mua bò giúp bạn nhé. Chào bạn !
 
Last edited by a moderator:
Bạn nên mua bò cái tơ đang mang thai là an toàn nhất, còn bê sữa đực thì không nên nuôi vì nó rất khó nuôi, bạn tin tôi đi, nếu ai chưa từng nuôi bò thì nuôi bê con mồi côi - mua sữa về cho uống thì 10 con chết hết 8 con, nếu dễ thì họ không bán cho bạn mức giá 2,3 triệu đâu, ở xứ tôi đôi khi bán có 1 triệu mà không ai thèm mua nữa đó bạn. Một điều rất quan trọng là phải nhờ người có kinh nghiệm chọn mua bò giúp bạn nhé. Chào bạn !
Cám ơn lời khuyên của a. E sẽ tiếp thu. Hiện tại e chưa có câu hỏi j thêm nhờ a tư vấn do mới đang dựng chuồng trại. Trong quá trình triển khai chắc sẽ cần đến sự giúp đỡ, tư vấn của a. Mong a hỗ trợ.
E tên Tuyền, sn 89, ở Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Quê e nuôi rất nhiều bò sữa, hầu như nhà nào cũng có tầm 5-10 con trở lên. :)
 
Tôi thấy nhiều anh em hỏi về cỏ VA06. Tôi hiện đang trồng VA06 và vừa đi mua ít cỏ pakchong1 ở Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ ba vì HN - VCN. Cảm nhận bước đầu thấy nó thực sự tốt để thay thế VA06, anh em thử tìm hiểu xem sao!
Phát triển đàn dê bao nhiêu con rồi Thạch,giống cỏ pakchong1 đó trồng cho bò hay dê vậy.năng suất ko?
 
Công ty mình đang có ý định thiết kế máy cắt cỏ (băm cỏ luôn) cho bò!
Bạn làm chuống trại trồng cỏ xong rồi mình sẽ tài trợ máy cho...hehe
K biết công ty bạn thiết kế và thử nghiệm máy cắt cỏ được chưa? Nếu bạn thành công thì liên hệ mình đang có nhu cầu.
 
bạn mua bò tơ đang chửa ý.bò non nuôi đc lâu .ko mất giá. còn chuồng tôi ko biết bạn làm thế nào .nhưng cột ngăn và khubg bạn nên làm ống 67 cao 1m2 và tuýp 21 .mình làm thấy rất là tiện
 
Chào cả nhà,hiện mình đang cung cấp giống cỏ voi xanh thái lan(pakchong1)được lấy giống từ trại bò hagl.
Năng xuất và chất lượng cao hơn Va06,thân to,mềm và ngọt.
Dành cho các loại vật nuôi như trâu,bò,dê, thỏ,hươu,nai......
Ai có nhu cầu lh mình để được giá tốt nhất......
GIAO HÀNG TOÀN QUỐC SL TỪ 100KG
fBgxVzQ.jpg

AcZ5yMZ.jpg

KahWTCI.jpg

tY12NM.jpg

kFLXqb4.jpg

02H3Dec.jpg

mCQBEGj.jpg

bSk9gI.jpg
 


Back
Top