Cac bạn vao xem júp

  • Thread starter Dung komina
  • Ngày gửi
Ga nha e đi phân trắng xanh lõang. E chả biet bênh gì mong ae bắt bệnh
6a9E6b.jpg

he0E1RL.jpg
 


8. Bệnh bạch lỵ và thương hàn ở gà. 1.8.1. Salmonella pullorum gây bệnh bạch lỵ ở gà con 1-21 ngày tuổi.
Triệu chứng chính: gà bệnh ủ rũ, tiêu chảy phân trắng phân xanh, dính bết lông xung quanh hậu môn, nằm chất đống dưới bóng điện và chết hàng loạt.
Bệnh tích: Lòng đỏ không tiêu nên bụng to (ảnh trái), gan, lách sưng to, thường bị viêm rốn (rốn ướt). Trong trường hợp mãn tính thường bị viêm các cơ quan phủ tạng, manh tràng, ruột chứa đầy phân có màu ghi.
1.8.2. Salmonella gallinarum gây bệnh thương hàn (còn gọi là bệnh lỵ) ở đàn gà bố mẹ làm giảm sản lượng trứng, giảm tỷ lệ ấp nở. Gà bệnh tiêu chảy phân xanh lẫn máu, ủ rũ, sệ bụng, đi lạch bạch như vịt, chậm lớn, gầy. Trứng nhạt màu, vỏ mỏng sần sùi, dễ vỡ. Bệnh tích chủ yếu: viêm dẫn đến teo buồng trứng, viêm ống dẫn trứng (Ảnh phải), màng treo ruột. Gan, thận, lách sưng.
Chú ý: khi bị bệnh Thương hàn trong một số trường hợp ngã ba van hồi manh tràng gà cũng bị viêm, cho nên cần chẩn đoán phân biệt với các bệnh khác có bệnh tích tương tự như Niu cát xơn, E.coli, Stress...
Điều trị: Cho toàn đàn uống một trong các loại kháng sinh sau: Pharmequin, PTH-Pharma, Pharm-flor, Enroflox 5%, Pharcolivet, Ampi-col, Pharamox hoặc Dia-pharm.
Đối với gà đẻ phối hợp tiêm thêm một trong các thuốc kháng sinh: Lincoseptin, Combi-pharm, Supermotic hoặc Phargentylo-F…
 


Back
Top